Hạng B1
23/7/04
90
389
53
53
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Em thấy các bác nào nói nên tăng thuế TTDB để giảm tiêu thụ ôtô cho đỡ tắc đường thì em dám chắc là 99% các bác ấy đã có xe rồi - xe công hay xe riêng gì cũng thế . Ngay cả ông NLD mà cũng nói tăng thuế TTDB cho ôtô lên là em thấy ông ấy dở rồi : XH Việt nam này hiện tại bao nhiêu nguời mua được ôtô riêng ? Em nói ở đây là người tiêu dùng trực tiếp , phải bỏ tiền mình ra để mua ấy nhé .Doanh số bán xe của các LD , đã ai thống kê xem bao nhiêu % là của nguời tiêu dùng ? liệu có tới 10% không ?
Em thật không biết là các bác đòi tăng thuế cho ôtô căn cứ vào đâu để cho rằng giảm một tí thuế là dân ta mua ôtô ào ào , hết đường để đi ? Giảm khoảng vài chục % thuế đi nữa thì giá xe vẫn là một khoản trên trời với hầu hết dân số VN , không phải hễ cứ muốn mua là mua đựơc khi thu nhập bình quân đầu người ở các Tp lớn như TpHCM , Hà nội cũng chỉ xấp xỉ 1000 USD / năm .
Theo em , cái chính yếu nhất làm nên chuyện tắc đường là do ý thức dân ta quá kém , hay thậm chí chưa có được một nền văn minh đô thị đúng nghĩa , hầu hết là dân gốc quê ra nên lối hành xử còn theo kiểu làng xã lắm lắm . Cứ ra đường là chạy bát nháo cả lên , chả ra một trật tự gì cả . Nếu cứ như thế thì làm thêm bao nhiêu đường nữa cũng vẫn bị tắc thôi , đâu phải do ôtô ?
Em ủng hộ bác Hùng , ít ra thì đây là lần đầu tiên em thấy bác ấy lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thấp cổ bé họng chúng em
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Bác Nipimor này lan man quá! Chẳng hiểu ý bác là gì

Mục đích nội địa hóa ôtô sau 10 năm không thành hiện thực là lỗi của chính sách chứ lỗi gì của bọn LD? LD chỉ quan tâm đến lợi nhuận, đầu tư để nội địa hóa tốn kém làm gì nếu thị trường nhỏ như vậy?!
Nội địa hóa là mục đích của CP, ngay từ đầu CP đã có những biện pháp thuế quan quá đơn giản, kết quả rõ ràng là thuế càng cao, giá xe càng cao, và chẳng nội địa hóa thêm được chút nào. Đến khi mục đích ko đạt được thì 'lành làm gáo, vỡ làm muôi', lại kêu gào giảm thuế, mà điều này thì cũng chẳng giúp gì cho CN ô tô nước nhà. Giả sử giá xe giảm, thì số lượng xe bán cũng chẳng tăng nhiều, chỉ càng tắc đường thêm ở một số thành phố lớn, nơi đường xá đã quá tải (cũng là nơi tập trung những người mua xe)

Muốn xây dựng CN ô tô phải đầu tư có trọng điểm, chọn xe bus là sai ngay từ đầu. Đồng thời nhà nước hoặc trực tiếp đầu tư(nhà mình nó thế), hoặc có chính sách khuyến khích các DN trong nước đầu tư (mua máy móc bên từ các nước CN phát triển về, lắp thành nhà máy như bọn Tàu). Bên cạnh đó đánh thuế NK thật cao, hoặc áp dụng các biện pháp phi thuế quan cho ô tô nhập khẩu.
Tất nhiên ngừơi tiêu dùng sẽ kêu khổ, nhưng điều này giải thích quá đơn giản: Sinh Không Gặp Thời! Nếu làm tốt thì 10 năm 20 năm nữa may ra có xe đẹp, ngon, bổ, rẻ

Điều kiện nước nhà còn nghèo, các bác cứ muốn sướng ngay là không được.
 
Hạng B1
23/7/04
90
389
53
53
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trời , nói như bác Ali G thì La vie est miserable , chứ belle cái nỗi gì :)
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Bác nipimor có tiến bộ, có đưa ý kiến cụ thể và ní nuận đàng hòang (nhưng quanh quẩn, thiếu mạch lạc) hơn trước, tốt :D đừa tí, bác đừng giận nhá.

Tôi thấy ông Dũng và ông Hùng nói về 2 vấn đề khác hoàn tòan:

- Ông Dũng lo ngại về vấn đề ùn tắc giao thông đô thị đang chưa có giải pháp, mà đã ùn tắc thì không có ai được lợi cả, thậm chí người đi oto sẽ chịu nhiều thiệt hại hơn. Ông nói vậy là lo cho lợi ích lâu dài của toàn dân, trong đó có cả người đi oto và người không đi oto. Giải pháp của ông là đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cao để hạn chế tiêu dùng xe oto là hoàn toàn logic , cũng là để bảo vệ quyền lợi của nhân dân (đương nhiên các bác muốn mua oto phải hy sinh một chút ) và là việc mà tất cả các quốc gia này đều làm đối với các mặt hàng không khuyến khích tiêu dùng.

- Bác Hùng thì lại muốn nói về vấn đề hoàn toàn khác, đó là vấn đề quan hệ giữa bảo hộ, hội nhập và quyền lợi người tiêu dùng. Bác Hùng muốn giảm bảo hộ cho các LD để buộc các liên doanh phải cạnh tranh với xe nhập khẩu, nhờ đó có lợi hơn cho người tiêu dùng, đây cũng là luật chơi của WTO, và là lợi ích của tự do hóa thương mại.

Bác Hùng và bác Dũng có mâu thuẫn nhau không ? Không hề. Hai bác đã kết hợp ý kiến và thuế TTĐB sẽ được nâng dần cho đến khi Nhà nước thấy cân đối giữa yêu cầu khuyến khích ngành CN oto phát triển, yêu cầu bảo đảm giao thông và phát triển giao thông đô thị/môi trường v.v... và nhu cầu của người tiêu dùng oto.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/11/04
158
1
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Tại sao con cháu vua Hùng không được đi ôtô như bọn Xiêm hay cam bốt? Do đường sá kém chất lượng- Quản lý kém- Tầm nhìn ngắn. Chừng nào cả 3 vấn đề này được cải thiện thì sẽ có xe giá rẻ mà đi. Cả thế giới gần 2 tỉ dân, họ đi toàn ôtô, sản xuất ôtô, cũng liên doanh ì xèo như ở Thái và Tàu, nhưng có bị làm giá đâu. Đừng đổ lỗi cho bọn liên doanh, vì bọn này với cty mẹ cũng là một thôi, chỉ tại mình quản lý kém, thiếu tầm nhìn nên mới bị nó qua mặt thôi. Bàn tới bàn lui, bàn lại, giá xe vẫn đắt. Thôi gắng đi cày kiến ít xiền mua mịa cái xe đi cho sướng.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

@ ongtuong - Chắc rằng để viết bài thì khác với diễn đàn, nói ngắn gọn , nhưng xin bác xem phần trích sau đây trên báo http:\\thanhnienonline.com.vn
-----
Lấy lý do cơ sở hạ tầng không chịu nổi để đánh thuế cao, không khuyến khích nhập và lắp ráp ô tô dưới 5 chỗ ngồi càng chứng tỏ một kiểu tư duy cũ kỹ, lối điều hành kinh tế cảm tính, duy ý chí. Nếu hệ thống đường sá chậm được cải thiện thì có lẽ Nhà nước nên hạn chế một cách triệt để hơn việc phát triển ồ ạt xe máy mới đúng. Đành rằng ô tô chiếm nhiều diện tích mặt đường, chỗ đậu hơn xe máy, nhưng thực tế là người ta không thường xuyên đi uống cà phê với một chiếc Mazda V6, không ghé chợ mua bó rau bằng một chiếc Honda Accord và thậm chí không chạy ra đầu đường mua tờ báo trên một chiếc Daewoo Matiz. Trong khi đó, cứ bước ra khỏi cửa là người ta đã nhảy phóc lên xe máy.

Đánh thuế cao để hạn chế ô tô con cũng ngớ ngẩn như biện luận chuyện áp thuế suất 65% vào rượu trên 40 độ vậy. Với lý do rượu nặng đô thường là rượu ngoại, chỉ người giàu mới uống nên không khuyến khích tiêu dùng. Vậy nếu có một người giàu cắc cớ nào đó thay vì mua một chai Jonhnie Walker blue thì lại mua 10 chai Bordeaux 1997 (dưới 20 độ) cho 4 người uống thì sao ? Tổng giá trị chỗ rượu tương đương nhau, mức độ say chắc cũng xấp xỉ, doanh thu cửa hàng bán rượu vẫn cao, chỉ có ngân sách là thất thu thuế vì rượu dưới 20 độ mức thuế chỉ có 30%. Về nguyên tắc, rượu là rượu, rượu mạnh hay rượu vang chẳng qua do nhà sản xuất muốn phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Đã không khuyến khích uống rượu thì nặng hay nhẹ gì cũng không khuyến khích. Tại sao cứ mãi đem cái tư duy phân biệt đối xử để áp vào luật, vốn là thứ bất tri túc? Chưa nói là người giàu lỡ có gu uống rượu mạnh thì phải chịu thiệt so với người giàu khác thích uống rượu vang chăng?

Còn một điều nữa: có lẽ cũng nên nhớ rằng để có được những kỳ họp Quốc hội kéo dài một, hai tháng trời như thế, ngân sách đã phải chi một khoản rất lớn. Ngân sách có từ thuế, trong đó tất nhiên có cả những khoản thuế từ rượu và ô tô do người giàu mua sắm phải nộp. Cho nên, cần đánh thuế cứ đánh, nhưng đâu có cần phải đem chuyện người giàu, người nghèo ra để biện luận!?

Đỗ Phước Tiến
----
 
Hạng B2
28/5/04
213
1
18
Bưởi Tân Triều đeee
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Hu hu!!!!!!!
Mấy bác ơi! Em sắp phải nhập viện rồi!Đọc xong cái topic này đầu em cứ lùng bùng mãi!
Nói túm lại là năm sau có giảm ko?Đừng có bàn vu vơ nữa các bác ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Bác nipimor thân mến, tôi đã xem xong đoạn trích của bác, và thấy ông Đỗ Phước Tiến cũng có nêu ra được một số ý kiến, nhưng tôi không thấy bài này có liên hệ gì tới post trước của bác, cũng không giúp tôi hiểu thêm bác muốn nói gì qua các bài post trước cả [8|]
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: snoopy274

Hu hu!!!!!!!
Mấy bác ơi! Em sắp phải nhập viện rồi!Đọc xong cái topic này đầu em cứ lùng bùng mãi!
Nói túm lại là năm sau có giảm ko?Đừng có bàn vu vơ nữa các bác ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Giảm!!!
Có giảm.

Có thế mà bác hỏi mãi. Có giảm thì mới có cớ làm đường chứ, bác cứ xem Ngã tư sở, ngã tư vọng đó, phải tắc đường không đi được thì mới chịu sửa đường, nay phải bán ô tô cho đường tắc thì mới làm đường 10 làn xe chứ, các bác cứ thích như đường 5 ấy à, làm cái nhỏ xong rồi lại làm thêm 1 cái nhỏ nữa, chẳng ăn nhập gì với nhau.

Trích đoạn: dangdibo

Chúng ta sẽ chờ xem, nếu giá xe giảm đây sẽ là trường hợp hy hữu trong lịch sử khi bộ trưởng "đoán giá đúng".
Pác này!
Thế bác hiểu hết thật rồi à, hì, bác chỉ được cái giỏi đoán thui...
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Bằng công cụ thuế bác Hùng quen bóp giá người ta roài: xăng dầu, xi măng, sắt thép, điện.... mệnh lệnh tăng giảm rất cực đoan hành chính ko cơ sở khoa học chi cả, bất chấp yếu tố thị trường. Giá xe ô tô, B.Hùng bóp hội tư bản đế quốc nhưng đồng thời bóp luôn thị trường hàng nội địa nên phát biểu để trấn an dư luận người tiêu dùng, luôn thể vớt vát chút đạo đức ấy mà anh em trên OS và OH chấp làm giè... hehehe !!!

Giá xe sang năm sẽ tăng ít nhất 2% . Kết luận: tôi chẳng ưa VAMA nhưng "đoán giá đúng" thì vẫn đáng tin hơn B. Hùng nhều lém !!!:):):)