RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm
Em thấy các bác nào nói nên tăng thuế TTDB để giảm tiêu thụ ôtô cho đỡ tắc đường thì em dám chắc là 99% các bác ấy đã có xe rồi - xe công hay xe riêng gì cũng thế . Ngay cả ông NLD mà cũng nói tăng thuế TTDB cho ôtô lên là em thấy ông ấy dở rồi : XH Việt nam này hiện tại bao nhiêu nguời mua được ôtô riêng ? Em nói ở đây là người tiêu dùng trực tiếp , phải bỏ tiền mình ra để mua ấy nhé .Doanh số bán xe của các LD , đã ai thống kê xem bao nhiêu % là của nguời tiêu dùng ? liệu có tới 10% không ?
Em thật không biết là các bác đòi tăng thuế cho ôtô căn cứ vào đâu để cho rằng giảm một tí thuế là dân ta mua ôtô ào ào , hết đường để đi ? Giảm khoảng vài chục % thuế đi nữa thì giá xe vẫn là một khoản trên trời với hầu hết dân số VN , không phải hễ cứ muốn mua là mua đựơc khi thu nhập bình quân đầu người ở các Tp lớn như TpHCM , Hà nội cũng chỉ xấp xỉ 1000 USD / năm .
Theo em , cái chính yếu nhất làm nên chuyện tắc đường là do ý thức dân ta quá kém , hay thậm chí chưa có được một nền văn minh đô thị đúng nghĩa , hầu hết là dân gốc quê ra nên lối hành xử còn theo kiểu làng xã lắm lắm . Cứ ra đường là chạy bát nháo cả lên , chả ra một trật tự gì cả . Nếu cứ như thế thì làm thêm bao nhiêu đường nữa cũng vẫn bị tắc thôi , đâu phải do ôtô ?
Em ủng hộ bác Hùng , ít ra thì đây là lần đầu tiên em thấy bác ấy lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thấp cổ bé họng chúng em
Em thấy các bác nào nói nên tăng thuế TTDB để giảm tiêu thụ ôtô cho đỡ tắc đường thì em dám chắc là 99% các bác ấy đã có xe rồi - xe công hay xe riêng gì cũng thế . Ngay cả ông NLD mà cũng nói tăng thuế TTDB cho ôtô lên là em thấy ông ấy dở rồi : XH Việt nam này hiện tại bao nhiêu nguời mua được ôtô riêng ? Em nói ở đây là người tiêu dùng trực tiếp , phải bỏ tiền mình ra để mua ấy nhé .Doanh số bán xe của các LD , đã ai thống kê xem bao nhiêu % là của nguời tiêu dùng ? liệu có tới 10% không ?
Em thật không biết là các bác đòi tăng thuế cho ôtô căn cứ vào đâu để cho rằng giảm một tí thuế là dân ta mua ôtô ào ào , hết đường để đi ? Giảm khoảng vài chục % thuế đi nữa thì giá xe vẫn là một khoản trên trời với hầu hết dân số VN , không phải hễ cứ muốn mua là mua đựơc khi thu nhập bình quân đầu người ở các Tp lớn như TpHCM , Hà nội cũng chỉ xấp xỉ 1000 USD / năm .
Theo em , cái chính yếu nhất làm nên chuyện tắc đường là do ý thức dân ta quá kém , hay thậm chí chưa có được một nền văn minh đô thị đúng nghĩa , hầu hết là dân gốc quê ra nên lối hành xử còn theo kiểu làng xã lắm lắm . Cứ ra đường là chạy bát nháo cả lên , chả ra một trật tự gì cả . Nếu cứ như thế thì làm thêm bao nhiêu đường nữa cũng vẫn bị tắc thôi , đâu phải do ôtô ?
Em ủng hộ bác Hùng , ít ra thì đây là lần đầu tiên em thấy bác ấy lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thấp cổ bé họng chúng em