Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Sythentic nói:
btpaul nói:
PHONG NGUYEN nói:
Hiện nay rất nhiều loại xe lắp động cơ chính xác đòi hỏi dùng dầu loảng nhất SAE 0W-20 và 5W-20.
trời đất, cái này hoàn toàn mới đối với em, bác nào chạy xe nào có yêu cầu nhớt động cơ này, cho em biết với
Có lẽ là bác Phong Nguyen nghiên cứu nhiều Mobil 1. Nên nói vậy, nhưng bác ấy nói cũng không sai chút nào. Bác có thể đọc:
http://www.mobil.com/USA-English/Lubes/PDS/GLXXENPVLMOMobil_1_Extended_Performance.aspx
trong này không những Honda, Ford, GM...

Cách đây 02 năm, em có tham gia triển làm Auto Show tại HVT, em thấy có đơn vị độ chiếc xe Civic nhập khẩu, nhìn trên nắp máy đúng là họ ghi 5W-20 bên cạnh biểu tượng châm nhớt. Em cũng mắt chữ O như bác. Đâu bác thử hỏi mấy bác nhập xe về có thấy không nhé.
Cái này em thấy hoài vì em làm phụ tùng xe mà bác.Không chỉ Honda mà rất nhiều xe nhập về hiện nay : Venza,Camry 2.5,Lexus,Acura,Mazda.....ghi hẳn chỉ số SAE #W-20 lên nắp nhớt đó bác.Vì vậy về VN bù trừ qua nhớt 30 em nghĩ là hợp lý
35.gif
35.gif
35.gif
.
Em có trang này dùng tra số lít nhớt dùng cho xe và cấp nhớt nó khuyến cáo:
[link]http://datateck.com.au/lube/bp_au/default.asp[/link]
Chú ý là của BP nên nó không có nhớt 20 các bác nhé !
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Có mấy vấn đề chúng ta cần thảo luận.
- Ý em không nói là những xe hiệu năng cao, công suất mạnh người ta khuyến nghị dòng 0w-40 chứ em không nói là tất cả. Và mình cũng nói rằng đã nhấn mạnh rằng tính tương thích với nhà sản xuất mà.
- Việc bác khuyến nghị với khách hàng xW-30 thay cho xW-20 là phù hợp
Thật ra, bác tách vấn đề môi trường ra thì mình lại không ủng hộ trong việc quyết định loại nhớt:
+ Nếu môi trường ẩm. Trong không khí lẫn hơi nước. Hơi nước nhiều,theo không khí vào buồng đốt, làm thành phần khí cháy cũng có nước. Hòa vào nhớt trong quá trình bôi trơn xy-lanh --> nhớt kỵ nhất là hơi nước --> ảnh hưởng nghiêm trọng tính năng của nhớt.
+ Môi trường bụi bặm. mặc dù nó không vào động cơ nhưng gián tiếp là ảnh hưởng đến động cơ. Mình đồng ý là có lọc --> nhưng lọc sẽ mau nghẹt hơn rất nhiều --> phải vệ sinh nhiều (nhưng thường có ai chịu làm đâu, đến thời gian đi bảo trì mới vệ sinh...) thì thử hỏi lọc mau nghẹt. Bác bán lọc chắc cũng hiểu lọc nghẹt thì dẫn đến chuyện gì đúng không.
+ Bác có biết, cơ thể chúng ta tăng từ 27oC lên 28oC là sốt, lên 29oC là gần như cấp cứu nếu không là Die.Nên thân nhiệt hết sức quan trọng bác ạ. Dầu nhớt cũng có ngưỡng của nó. Khi bị quá nhiệt thì suy giảm tính chất rất nhanh và giả tuổi thọ rất lớn. Em đã từng được chuyên gia nước ngoài nói rằng: nếu giảm nhiệt độ được 5oC thì có thể kéo dài tuổi thọ dầu nhơn lên gấp đôi.(giống như xe máy, xe du lịch, xe tải, Tàu Thuyền chu kỳ thay nhớt khác nhau một trời một vực vậy)
+ Thất ra, chức năng chính của dầu nhớt vẫn là "dầu bôi trơn". Nên độ nhớt ở 100oC và chỉ số độ nhớt là 02 thứ quan trọng nhất. Còn tất nhiên để bảo vệ động cơ còn có nhiều thứ khác nữa (dầu gốc + phụ gia+ công nghệ pha chế). Những thứ này nó mới nói lên được sự khác nhau, giá thành khác nhau của các hãng nhớt.

Em cũng xin chia sẻ bác về hãng xe tải Hino Motor VN. Trong sách hướng dẫn họ khuyến nghị SAE 15W-40. Nhưng sau một số sự cố nhỏ, họ nghiên cứu môi trường VN, vận tải VN, thói quen vận tải và sử dụng VN,thử nghiệm, phân tích... Sau này họ chỉ khuyến nghị xe Hino dùng dầu nhớt 20W-50, API CF-4 (15.000km thay) mặc dù là xe mới.

Chứ còn các dòng xe nhập về đa phần từ Mỹ, các hãng này đâu có nghĩ nó sẽ chạy về VN, họ khuyến nghị cho người Mỹ mà. Với lại ở Mỹ người ta cũng dùng tới 90% là dầu tổng hợp nên họ cũng chẳng cần ghi là dầu tổng hợp. Nhưng "chắc chắn" trong sách hướng dẫn sử dụng họ sẽ ghi.

Nhiều lúc các bác thấy mình thật mâu thuẫn đúng không. Nên như mình đã trình bày, đôi lúc cũng cần nghe hãng, nhưng có nhiều thứ mình không nên là vậy.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
dinhtrung nói:
Em thấy Motul cũng có 2 dòng khoáng và tổng hợp. Các bác cho em ý kiến về Motul với.
Dòng khoáng của Motul thì cũng thường như những nhớt thường khác. Nhưng riêng dòng tổng hợp thì mình đã nói những bài trước. Nó là dầu tổng hợp gốc ester nên tốt nhất ở thị trường VN hiện giờ bác ạ.
 
Hạng B1
29/1/12
70
1
0
ĐỌc đi đọc lại mấy lần, hình như PHONG NGUYỄN gì gì đó đang hướng đến LỢI NHUẬN
Ko dc khách quan cho mấy nhé man ??
Tranh luận vì cái chung vì sự tiết kiệm và hiệu năng mang lại cho ng tiêu dùng cuối thì chơi tiếp, còn KO, bạn trả topic lại cho Synthetic, để bro ấy giúp đỡ cho mấy ae chưa ảm hiểu nhìu về nhớt
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
vncqtlhaizzz12345 nói:
ĐỌc đi đọc lại mấy lần, hình như PHONG NGUYỄN gì gì đó đang hướng đến LỢI NHUẬN
Ko dc khách quan cho mấy nhé man ??
Tranh luận vì cái chung vì sự tiết kiệm và hiệu năng mang lại cho ng tiêu dùng cuối thì chơi tiếp, còn KO, bạn trả topic lại cho Synthetic, để bro ấy giúp đỡ cho mấy ae chưa ảm hiểu nhìu về nhớt

Bác nói vậy hình như có vẻ định kiến với Phong Nguyen quá. Mình cũng học được ở bác, bác Phong Nguyen và mọi người nhiều điều chứ và thật sự mình cũng thích bác ấy về việc chịu khó tìm tòi và tích cực. Nhờ chúng ta thảo luận mà mọi người mới biết được nhiều thứ.
Nhân chuyện này, mình cũng xin lỗi bác chủ Topic vì mình đang "cướp" diễn đàn này. Nhưng do mình cũng "máu" quá, thôi thì biết gì nói đấy, mong được chia sẻ với mọi người thêm vậy. Và mình cũng cảm thấy vui nếu giúp bác chọn được loại nhớt phù hợp cho vợ 2 của mình.:)
DÁM CHIA SẺ DÁM THÀNH CÔNG
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Các bác lưu ý giúp em chuyện này nhé:
Nhớt tổng hợp, và bán tổng hợp là nhập khẩu. tất cả các hãng VN chưa sx được.
Nếu các bác thấy các chữ như Fully Sythentic thì là nhớt tổng hợp.
Còn những hàng có chữ Semi-Sythentic, Sythentic Bland, Sythentic tech, Sythentic Technology,...mà họ dịch là nhớt "tổng hợp" thì đừng có tin nó "đích thị" là dầu bán tổng hợp. Em nói, không phải là những đơn vị nhỏ không đâu, nhiều hãng thuộc dạng tên tuổi nhất VN cũng cứ hay nhập nhằng chuyện này. Nên cảnh báo mọi người tránh mua lầm, hoặc chê lầm
63.gif
 
Tập Lái
2/5/12
43
0
0
Rất bổ ích ạh.thank các bác nhiều lắm!
Nhưng mobi 1 gold 0W40 của em nó kí hiệu API/SN/SM/SL thì nó đang thuộc loại nào hả anh cường?SN hay SM hả a?anh vẫn chưa trả lời em.hi,thank a!
 
Hạng B1
29/1/12
70
1
0
dinhtrung nói:
Em thấy Motul cũng có 2 dòng khoáng và tổng hợp. Các bác cho em ý kiến về Motul với.

Motul bán lời chắc nhiều lắm hay sao í hjhj
Nó mập mờ mập mò :(
Liqui Molly và Motul có ai bik giá chính thức của nó tầm nhiu ko ??
mỗi chỗ 1 kiểu, mỗi vùng mỗi giá hjhj
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
konvit_88 nói:
Rất bổ ích ạh.thank các bác nhiều lắm!
Nhưng mobi 1 gold 0W40 của em nó kí hiệu API/SN/SM/SL thì nó đang thuộc loại nào hả anh cường?SN hay SM hả a?anh vẫn chưa trả lời em.hi,thank a!
Ồ, mình nhớ trả lời rồi mà. Nó thuộc loại dầu gốc nhóm IV, người ta thường nói là SN thì đồng nghĩa là nó đạt các cấp dưới như SM, SL...(chỉ đúng với động cơ xăng, còn đối với động cơ Diesel thì có chút khác biệt).