Dạ vâng. Để khi nào có dịp sang hội kiến, đàm đạo với bác nhéLiqui Moly nói:Lúc nào bác cần trải nghiệm dầu Đức thì hú em nhé!.Sythentic nói:Làm cho quân đội Mỹ phải "mắt chữ O mồm chữ A" với những động cơ bền bỉ của xe tăng Đức mà chính Đức cũng không thể ngờ được.Liqui Moly nói:Các bác tham khảo thêm dầu tổng hợp Liqui Moly, sản xuất tại Đức. API SN
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=5413375&mpage=1#5413375
KM thay 5L 5W20, 5W30, 5W40 súc động cơ miễn phí ạ.
(Nên em cũng chẳng chút nghi ngờ gì về chất lượng nhớt tổng hợp đến từ Đức, chỉ có điều là em chưa được trải nghiệm tại VN mà thôi)
Chúc bác Liqui Moly bán hàng tốt, giới thiệu được nhiều tính năng ưu việt của dầu tổng hợp.
Liqui Molly đã mắc
So ra lại ko có vé với Mobil 1
Còn Mobil 1 và Liqui = nguồn hàng mập mờ đều như nhau
So ra lại ko có vé với Mobil 1
Còn Mobil 1 và Liqui = nguồn hàng mập mờ đều như nhau
Ờvncqtlhaizzz12345 nói:Liqui Molly đã mắc
So ra lại ko có vé với Mobil 1
Còn Mobil 1 và Liqui = nguồn hàng mập mờ đều như nhau
Bác nói nguồn hàng mập mờ là như thế nào ạ???vncqtlhaizzz12345 nói:Liqui Molly đã mắc
So ra lại ko có vé với Mobil 1
Còn Mobil 1 và Liqui = nguồn hàng mập mờ đều như nhau
Theo em so sánh giữa Mobil1 0W-40 và 5W-30 EP ( Gold ) thì khả năng bảo vệ động cơ tốt nhất từ khi mới khởi động thì 5W-30 vẫn tốt hơn.Vì 5W-30 có chỉ số Viscosity thấp hơn 0W-40 ở nhiệt độ thấp,nói đơn giản là nó loảng hơn nên khả năng phân tán và bơm lên bôi trơn khắp các chi tiết nhanh và dể dàng hơn.
Như hình dưới đây em chụp sau lưng chai Mobil1 0W-40.Nó cho bảng so sánh giữa các dòng sản phẩm của Mobil1 :
Theo bảng trên thì Mobil1 EP mới bảo vệ động cơ tốt nhất khi khởi động ở nhiệt độ thấp và khi làm việc ở nhiệt độ cao và tuổi thọ vòng đời của dầu nhớt cũng là số 1.
Mục đích cơ bản của việc tạo ra nhớt tổng hợp theo em hiểu đơn giản là sản xuất ra loại dầu nhớt ngày càng loảng nhưng có độ ổn định và khả năng bảo vệ động cơ ổn định hơn và tốt hơn.Vì vậy dùng dầu nhớt càng loảng càng bảo vệ động cơ tốt và càng tiết kiệm nhiên liệu.Tất nhiên là còn tùy thuộc vào việc động cơ của xe và đặc tính làm việc có phù hợp với việc dùng dầu nhớt loảng hay không nữa.
Hiện nay rất nhiều loại xe lắp động cơ chính xác đòi hỏi dùng dầu loảng nhất SAE 0W-20 và 5W-20.Nhiều bác nói đường xá và khí hậu Việt Nam không tương thích nhưng em thấy 1 số bang của Mỹ nóng hơn Việt mình rất nhiều và không phải đường của Mỹ lúc nào cũng chạy được tốc độ cao,cũng như đường xá nước mình luôn tệ đâu.
Như hình dưới đây em chụp sau lưng chai Mobil1 0W-40.Nó cho bảng so sánh giữa các dòng sản phẩm của Mobil1 :
Theo bảng trên thì Mobil1 EP mới bảo vệ động cơ tốt nhất khi khởi động ở nhiệt độ thấp và khi làm việc ở nhiệt độ cao và tuổi thọ vòng đời của dầu nhớt cũng là số 1.
Mục đích cơ bản của việc tạo ra nhớt tổng hợp theo em hiểu đơn giản là sản xuất ra loại dầu nhớt ngày càng loảng nhưng có độ ổn định và khả năng bảo vệ động cơ ổn định hơn và tốt hơn.Vì vậy dùng dầu nhớt càng loảng càng bảo vệ động cơ tốt và càng tiết kiệm nhiên liệu.Tất nhiên là còn tùy thuộc vào việc động cơ của xe và đặc tính làm việc có phù hợp với việc dùng dầu nhớt loảng hay không nữa.
Hiện nay rất nhiều loại xe lắp động cơ chính xác đòi hỏi dùng dầu loảng nhất SAE 0W-20 và 5W-20.Nhiều bác nói đường xá và khí hậu Việt Nam không tương thích nhưng em thấy 1 số bang của Mỹ nóng hơn Việt mình rất nhiều và không phải đường của Mỹ lúc nào cũng chạy được tốc độ cao,cũng như đường xá nước mình luôn tệ đâu.
Last edited by a moderator:
kiến thức của em cũng thế thôi bác, do xã hội nhồi nhét vàoSythentic nói:btpaul nói:em nghĩ bác synthetic cũng được các nhà sản xuất nhớt đào tạo theo cách mà họ muốn thôi....
Dạ vâng, chắc chắn là em được một hãng nhớt hàng đầu thế giới đào tạo. Thật ra, cái gì nó cũng có những tiêu chuẩn ngành của nó cả gọi là những kiến thức căn bản. Từ căn bản mới có thể nâng cao được. Ngoài ra em tiếp thu kiến thức có chọn lọc dựa trên cơ sở khoa học kỹ thuật và thực nghiệm. Không phải người ta nói gì mình cũng nghe đâu ạ. Cũng chẳng giấu gì các bác, em cũng học Bách Khoa ra, cũng 05 năm làm trong ngành kỹ thuật ô tô. Sau em chuyển qua làm nhớt lại tiếp xúc với nhiều hãng xe, các garage,... Nên em cũng "đúc kết" cho mình được ít kiến thức gọi là "lận lưng" thôi. Nến biết gì chia sẻ với các bác.
Nên bác nhận xét thế thì quả em cũng hơi buồn, nhưng em không trách bác đâu. Đời là vậy mà.[/]
trời đất, cái này hoàn toàn mới đối với em, bác nào chạy xe nào có yêu cầu nhớt động cơ này, cho em biết vớiPHONG NGUYEN nói:Hiện nay rất nhiều loại xe lắp động cơ chính xác đòi hỏi dùng dầu loảng nhất SAE 0W-20 và 5W-20.
Chào Phong Nguyen,
Thật ra, cũng khó có thể nói. Bởi nó còn phụ thuộc vào ứng dụng, môi trường và sự tương thích với vật liệu các nhà SX xe. Nhưng mình chỉ nói với điều kiện VN:
Sản phẩm 5W-30 EP 0W-40
+ Độ nhớt 40oC 59.8 75 (5W-30 EP tốt hơn ở khởi động nguội và xứ lạnh, tiết kiệm nhiên liệu)
+ Độ nhớt 100oC 10.6 13.5 ( 0W-40 tốt hơn ở thân nhiệt động cơ, và xứ nóng)
+ Chỉ số độ nhớt 169 185 (0W-40 vượt trội hơn hẳn: độ ổn định nhiệt cao, đặc biệt là khi xe quá nhiệt). Nên điều này cũng chẳng ngạc nhiên gì mà sản phẩm 0W-40 được Porsche, MBV, Chysler, Nissan GT-R... khuyến nghị cũng như factory fill.
Với điều kiện Tp. HCM, Hà Nội: chạy môi trường khí hậu nóng ẩm (hơi nước nhiều), bụi bặm, thắng dừng liên tục (đèn xanh đỏ nhiều và kẹt xe)...Thì xem ra, mình nghĩ 0W-40 vẫn là hơn.
Nói chung cuộc sống cũng chẳng nên cầu toàn quá (được cái này thì mất cái khác) và cũng chẳng có cái nào là tuyệt đối. Mà quan trọng là phù hợp hay không phù hợp trong một không gian và thời gian nào đó mà thôi.
(thông tin về các thông số của các loại nhớt trích từ bảng đặc tính kỹ thuật từ trang web Mobil 1.com)
Thật ra, cũng khó có thể nói. Bởi nó còn phụ thuộc vào ứng dụng, môi trường và sự tương thích với vật liệu các nhà SX xe. Nhưng mình chỉ nói với điều kiện VN:
Sản phẩm 5W-30 EP 0W-40
+ Độ nhớt 40oC 59.8 75 (5W-30 EP tốt hơn ở khởi động nguội và xứ lạnh, tiết kiệm nhiên liệu)
+ Độ nhớt 100oC 10.6 13.5 ( 0W-40 tốt hơn ở thân nhiệt động cơ, và xứ nóng)
+ Chỉ số độ nhớt 169 185 (0W-40 vượt trội hơn hẳn: độ ổn định nhiệt cao, đặc biệt là khi xe quá nhiệt). Nên điều này cũng chẳng ngạc nhiên gì mà sản phẩm 0W-40 được Porsche, MBV, Chysler, Nissan GT-R... khuyến nghị cũng như factory fill.
Với điều kiện Tp. HCM, Hà Nội: chạy môi trường khí hậu nóng ẩm (hơi nước nhiều), bụi bặm, thắng dừng liên tục (đèn xanh đỏ nhiều và kẹt xe)...Thì xem ra, mình nghĩ 0W-40 vẫn là hơn.
Nói chung cuộc sống cũng chẳng nên cầu toàn quá (được cái này thì mất cái khác) và cũng chẳng có cái nào là tuyệt đối. Mà quan trọng là phù hợp hay không phù hợp trong một không gian và thời gian nào đó mà thôi.
(thông tin về các thông số của các loại nhớt trích từ bảng đặc tính kỹ thuật từ trang web Mobil 1.com)
Có lẽ là bác Phong Nguyen nghiên cứu nhiều Mobil 1. Nên nói vậy, nhưng bác ấy nói cũng không sai chút nào. Bác có thể đọc:btpaul nói:trời đất, cái này hoàn toàn mới đối với em, bác nào chạy xe nào có yêu cầu nhớt động cơ này, cho em biết vớiPHONG NGUYEN nói:Hiện nay rất nhiều loại xe lắp động cơ chính xác đòi hỏi dùng dầu loảng nhất SAE 0W-20 và 5W-20.
http://www.mobil.com/USA-English/Lubes/PDS/GLXXENPVLMOMobil_1_Extended_Performance.aspx
trong này không những Honda, Ford, GM...
Cách đây 02 năm, em có tham gia triển làm Auto Show tại HVT, em thấy có đơn vị độ chiếc xe Civic nhập khẩu, nhìn trên nắp máy đúng là họ ghi 5W-20 bên cạnh biểu tượng châm nhớt. Em cũng mắt chữ O như bác. Đâu bác thử hỏi mấy bác nhập xe về có thấy không nhé.
Last edited by a moderator:
Sythentic nói:Chào Phong Nguyen,
Thật ra, cũng khó có thể nói. Bởi nó còn phụ thuộc vào ứng dụng, môi trường và sự tương thích với vật liệu các nhà SX xe. Nhưng mình chỉ nói với điều kiện VN:
Sản phẩm 5W-30 EP 0W-40
+ Độ nhớt 40oC 59.8 75 (5W-30 EP tốt hơn ở khởi động nguội và xứ lạnh, tiết kiệm nhiên liệu)
+ Độ nhớt 100oC 10.6 13.5 ( 0W-40 tốt hơn ở thân nhiệt động cơ, và xứ nóng)
+ Chỉ số độ nhớt 169 185 (0W-40 vượt trội hơn hẳn: độ ổn định nhiệt cao, đặc biệt là khi xe quá nhiệt). Nên điều này cũng chẳng ngạc nhiên gì mà sản phẩm 0W-40 được Porsche, MBV, Chysler, Nissan GT-R... khuyến nghị cũng như factory fill.
Với điều kiện Tp. HCM, Hà Nội: chạy môi trường khí hậu nóng ẩm (hơi nước nhiều), bụi bặm, thắng dừng liên tục (đèn xanh đỏ nhiều và kẹt xe)...Thì xem ra, mình nghĩ 0W-40 vẫn là hơn.
Nói chung cuộc sống cũng chẳng nên cầu toàn quá (được cái này thì mất cái khác) và cũng chẳng có cái nào là tuyệt đối. Mà quan trọng là phù hợp hay không phù hợp trong một không gian và thời gian nào đó mà thôi.
(thông tin về các thông số của các loại nhớt trích từ bảng đặc tính kỹ thuật từ trang web Mobil 1.com)
Như anh nói thì 0W-40 được 1 số hãng làm nhớt factory fill cũng như thay thế định kỳ nên dùng.Theo em nghĩ đó là do đặc tính động cơ của nó thôi.Cũng như nhiều động cơ của nhiều loại xe như Ford,Mazda,Toyota-Lexus ,Honda-Acura,....khi mở nắm cabo lên nó ghi hẳn là SAE #W-20 hoặc #W-30 cũng bình thường.Đó theo em nghĩ là do đặc tính của động cơ :thiết kế chính xác,nhiệt độ làm việc không quá cao được giải nhiệt tốt,công suất động cơ bình thường.Những loại xe có hệ thống tăng áp turbo thì hẳng nhiên phải khác rồi.
Cũng như anh em thường khuyến cáo khách hàng dùng nhớt #W-30 thay cho #W-20 để bù lại trường hợp kẹt đường dừng liên tục như Việt Nam.Cái đó là cho chắc ăn thôi vì em nghĩ nhà thiết kế họ tính toán nhớt 20 nhưng không nghi là nhớt tổng hợp,vì vậy nếu mình dùng nhớt tổng hợp 20 thì cũng bình thường chẳng gì cả.Thật ra cũng nhiều khách hàng toàn chọn đúng nhớt 20 mà dùng thôi.Riêng vấn đề khí hậu nóng và bụi bậm em nghĩ nó ảnh hưỡng rất nhỏ thôi vì bụi bậm làm sao mà vào động cơ được,nhiệt độ khi động cơ làm việc có hệ thống giải nhiệt lo rồi nên nó cũng chỉ ở 1 ngưỡng nào đó tối đa thôi không thể quá 130 độ C được .
Thêm 1 cái nữa là độ nhớt không thể quyết định khả năng bảo vệ động cơ được.Nó bao gồm nhiều thành phần tính chất cấu thành nữa.Đó không gì khác ngoài thành phần phụ gia được thêm vào gồm những phụ gia đắt tiền hay những loại tiêu chuẩn.
Last edited by a moderator: