Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Bác Sythentic hay
41.gif
41.gif

em đọc 1 lèo từ tráng - 11.. túm váy lại dư lày..
Bác giải thích thì giải thích cho trót lun hén..??:p;)
Xe xăng máy mới( sử dụng 1-5 năm) dùng lạoi nào cho đông cơ mấy chấm là ok..!??
15.gif

Xe xăng máy củ (sử dụng trên 5 năm) sử dụng lạoi nào cho động cơ nào,..??

Xe dầu máy củ,..??
Xe dầu mới..??

Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!?
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..??
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;)
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!? <span style=""color: #0000ff;"">>>> Chưa chuẩn</span>
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..?? <span style=""color: #0000ff;"">>>> đúng</span>
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;) <span style=""color: #0000ff;"">>>> SN</span>
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
hino68 nói:
Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!? <span style=""color: #0000ff;"">>>> Chưa chuẩn</span>
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..?? <span style=""color: #0000ff;"">>>> đúng</span>
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;) <span style=""color: #0000ff;"">>>> SN</span>
Chào bác hino biên quà;)
theo em chưa đúng ạ.?;)
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
LONGcafe nói:
hino68 nói:
Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!? <span style=""color: #0000ff;"">>>> Chưa chuẩn</span>
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..?? <span style=""color: #0000ff;"">>>> đúng</span>
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;) <span style=""color: #0000ff;"">>>> SN</span>
Chào bác hino biên quà;)
theo em chưa đúng ạ.?;)
Hơ hơ. Có chỗ nào chưa đúng đâu!
36.gif
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Liqui Moly nói:
Các bác tham khảo thêm dầu tổng hợp Liqui Moly, sản xuất tại Đức. API SN
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=5413375&mpage=1#5413375
KM thay 5L 5W20, 5W30, 5W40 súc động cơ miễn phí ạ.
Chào các bác, nhân có bác giới thiệu nhớt từ Đức. Em cũng xin tóm lược lịch sử dầu tổng hợp như sau:
1. Đầu tiên là hãng Standard Oil (tiền thân Mobil) nghiên cứu 1930. Nhớt tổng hợp hoàn toàn có nguồn gốc từ những chất hữu cơ. Nhưng giá thành sản xuất cao nên bị "đắp chiếu" trong cục sở hữu trí tuệ của Mỹ.
2. Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II, Hitler đã " ăn cắp" được công nghệ do bị Mỹ cắt mất nguồn cung dầu mỏ để sản xuất nhớt. Chính quân đội Hitler đã phát triển tiếp dầu tổng hợp này. Làm cho quân đội Mỹ phải "mắt chữ O mồm chữ A" với những động cơ bền bỉ của xe tăng Đức mà chính Đức cũng không thể ngờ được.
(Nên em cũng chẳng chút nghi ngờ gì về chất lượng nhớt tổng hợp đến từ Đức, chỉ có điều là em chưa được trải nghiệm tại VN mà thôi)
3. Sau chiến trang, Mỹ đã tìm mọi cách thu thập lại "bí kiếp" này và mang về Mỹ phổ biến cho hơn 10 công ty nghiên cứu.
4. Sau đó Amoil, Penzoil... dần phổ biến dầu tổng hợp ở Mỹ...Nhưng người kinh doanh và phát triển lớn mạnh nhất lại là Mobil. Không chỉ ở Mỹ mà "làm mưa làm gió" ở Châu Âu.
.... Nhiều quá, tóm tắt không hết được. thôi đành khi khác hầu chuyện thêm các bác

Chúc bác Liqui Moly bán hàng tốt, giới thiệu được nhiều tính năng ưu việt của dầu tổng hợp.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
LONGcafe nói:
Bác Sythentic hay
41.gif
41.gif

em đọc 1 lèo từ tráng - 11.. túm váy lại dư lày..
Bác giải thích thì giải thích cho trót lun hén..??:p;)
Xe xăng máy mới( sử dụng 1-5 năm) dùng lạoi nào cho đông cơ mấy chấm là ok..!??
15.gif

Xe xăng máy củ (sử dụng trên 5 năm) sử dụng lạoi nào cho động cơ nào,..??

Xe dầu máy củ,..??
Xe dầu mới..??

Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!?
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..??
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;)

Chào bác,
Cũng thật là khó nói hết được. Vì nó còn phụ thuộc vào hiện trang động cơ, lịch sử dùng nhớt, điều kiện vận hành, quá trình bao dưỡng... Nên, em chỉ có thể chia sẻ chung chung kinh nghiệm như thế này (đây là cho các trường hợp bình thường: bảo dưỡng tốt, chạy xe đúng kỹ thuật.. còn các trường hợp khác đừng áp dụng kẻo trách em lại tội lắm. Em bàn đây ưu tiên là tính kinh tế nhé. Còn bác nào đi dép Lào vào ăn quán Sang thì chẳng có gì bàn chỉ sợ "đau ruột" thôi. Gọi là nồi nào vung ấy:
Động cơ Xăng. Xe chia ra làm 03 cấp thì tương ứng với nó cũng có 03 nhóm:
- Xe phổ thông --> chọn nhớt gốc khoáng, API SL trở lên (thông thường chu kỳ thay nhớt từ 8000 - 12.000km)
- Xe Trung cấp ---> chọn nhớt bán tổng hợp, API từ SL trở lên (thông thường chu kỳ thay nhớt từ 8000 - 12.000km)
- Xe Cao cấp --> chọn nhớt tổng hợp. Đối với nhớt tổng hợp thường có API là SL, SM và SN (thay nhớt với thời gian từ 10.000km - 20.000 km)
Chạy đúng, thì sau 10 năm chỉ cần tăng độ nhớt lên 01 cấp, giảm thời gian giãn cách thay nhớt từ 1.500km - 2000km là OK.
Còn đối với động cơ Diesel. Đối với dòng xe du lịch thì dùng gần như động cơ Xăng. Còn với xe tải thì hôi phức tạp. Ở VN mình gần như thời loạn. Nếu bác thực sự quan tâm em sẽ hầu sau ạ.

Em không nói là không cần quan tâm đến SAE bác nhé. Nhưng mình cũng chẳng cần "lụy" nó quá. Cái SAE nó cũng giống như bác quyết định mua xe mấy chỗ cho phù hợp với gia đình mình. Mà trong 7 chỗ cũng có nhiều loại, có loại được xếp vào dòng xe cao cấp, có loại chỉ là xe "công tác" mà thôi. hì hì. Nó cũng phức tạp thế đây. không làm sao em cắt nghĩa được hết.

Còn bác hỏi về API. Cao cấp nhất động cơ xăng là API SN, động cơ dầu là API CJ (nhưng với VN, khuyên rằng không nên dùng dòng CJ. Vì CJ yêu cầu hàm lượng nhiên liệu Diesel có lưu hình không quá 0.0015. mà VN đố bác tìm được loại nhiên liệu này, chính vì vậy dùng đến CJ là tốt rồi vì phải đảm bảo thành phần TBN trung hòa a-xít đó).
Còn ngoài ra bác Hino trả lời các phần khác rồi.
 
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
Sythentic nói:
Liqui Moly nói:
Các bác tham khảo thêm dầu tổng hợp Liqui Moly, sản xuất tại Đức. API SN
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=5413375&mpage=1#5413375
KM thay 5L 5W20, 5W30, 5W40 súc động cơ miễn phí ạ.
Làm cho quân đội Mỹ phải "mắt chữ O mồm chữ A" với những động cơ bền bỉ của xe tăng Đức mà chính Đức cũng không thể ngờ được.
(Nên em cũng chẳng chút nghi ngờ gì về chất lượng nhớt tổng hợp đến từ Đức, chỉ có điều là em chưa được trải nghiệm tại VN mà thôi)

Chúc bác Liqui Moly bán hàng tốt, giới thiệu được nhiều tính năng ưu việt của dầu tổng hợp.
Lúc nào bác cần trải nghiệm dầu Đức thì hú em nhé!.:D
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Sythentic nói:
LONGcafe nói:
Bác Sythentic hay
41.gif
41.gif

em đọc 1 lèo từ tráng - 11.. túm váy lại dư lày..
Bác giải thích thì giải thích cho trót lun hén..??:p;)
Xe xăng máy mới( sử dụng 1-5 năm) dùng lạoi nào cho đông cơ mấy chấm là ok..!??
15.gif

Xe xăng máy củ (sử dụng trên 5 năm) sử dụng lạoi nào cho động cơ nào,..??

Xe dầu máy củ,..??
Xe dầu mới..??

Theo như trên bác nói em thấy có 1 điểm chung là:
ở tiêu chuẩn kỹ thuật API/..?? chứ ko cần quan tâm SEA.!?
Thì chữ cái sau chữ API/ càng về sau bản chử cái thì càng tốt . đúng ko ạ..??
Vậy cấp độ cao nhất hiện nay là API/..? chữ gì rồi..??;)

Chào bác,
Cũng thật là khó nói hết được. Vì nó còn phụ thuộc vào hiện trang động cơ, lịch sử dùng nhớt, điều kiện vận hành, quá trình bao dưỡng... Nên, em chỉ có thể chia sẻ chung chung kinh nghiệm như thế này (đây là cho các trường hợp bình thường: bảo dưỡng tốt, chạy xe đúng kỹ thuật.. còn các trường hợp khác đừng áp dụng kẻo trách em lại tội lắm. Em bàn đây ưu tiên là tính kinh tế nhé. Còn bác nào đi dép Lào vào ăn quán Sang thì chẳng có gì bàn chỉ sợ "đau ruột" thôi. Gọi là nồi nào vung ấy:
Động cơ Xăng. Xe chia ra làm 03 cấp thì tương ứng với nó cũng có 03 nhóm:
- Xe phổ thông --> chọn nhớt gốc khoáng, API SL trở lên (thông thường chu kỳ thay nhớt từ 8000 - 12.000km)
- Xe Trung cấp ---> chọn nhớt bán tổng hợp, API từ SL trở lên (thông thường chu kỳ thay nhớt từ 8000 - 12.000km)
- Xe Cao cấp --> chọn nhớt tổng hợp. Đối với nhớt tổng hợp thường có API là SL, SM và SN (thay nhớt với thời gian từ 10.000km - 20.000 km)
Chạy đúng, thì sau 10 năm chỉ cần tăng độ nhớt lên 01 cấp, giảm thời gian giãn cách thay nhớt từ 1.500km - 2000km là OK.
Còn đối với động cơ Diesel. Đối với dòng xe du lịch thì dùng gần như động cơ Xăng. Còn với xe tải thì hôi phức tạp. Ở VN mình gần như thời loạn. Nếu bác thực sự quan tâm em sẽ hầu sau ạ.

Em không nói là không cần quan tâm đến SAE bác nhé. Nhưng mình cũng chẳng cần "lụy" nó quá. Cái SAE nó cũng giống như bác quyết định mua xe mấy chỗ cho phù hợp với gia đình mình. Mà trong 7 chỗ cũng có nhiều loại, có loại được xếp vào dòng xe cao cấp, có loại chỉ là xe "công tác" mà thôi. hì hì. Nó cũng phức tạp thế đây. không làm sao em cắt nghĩa được hết.

Còn bác hỏi về API. Cao cấp nhất động cơ xăng là API SN, động cơ dầu là API CJ (nhưng với VN, khuyên rằng không nên dùng dòng CJ. Vì CJ yêu cầu hàm lượng nhiên liệu Diesel có lưu hình không quá 0.0015. mà VN đố bác tìm được loại nhiên liệu này, chính vì vậy dùng đến CJ là tốt rồi vì phải đảm bảo thành phần TBN trung hòa a-xít đó).
Còn ngoài ra bác Hino trả lời các phần khác rồi.
rất cảm ơn bác Sythentic, bây h thì em đã biết chọn nhớt thích hợp rồi.