Cái mà khách hàng muốn yên tâm là chính mắt nhìn thấy các bác thợ đổ "cái gì" vào trong máy của xe họ. Làm rõ vấn đề này là ok. Các gara lớn hay bé em kg biết nhưng trước khi đổ nhớt vào máy xe thì nên mời chủ xe ra chứng kiến từ lúc khui hộp nhớt cho tới lúc đổ vào máy thì sẽ xóa đi nỗi hồ nghi này.
Vấn đề là vì chạy theo doanh số của một loại nhớt nào đó, nên trong đại lý không có lựa chọn nào khác. Đôi khi nhớt không phải là loại phẩm cấp cao nhất. Ví dụ một số nơi thay nhớt SAE 10W-40 API SL cho các xe đời mới. Tuy không đến nỗi làm hỏng động cơ nhưng đây chưa phải dầu tốt nhất cho động cơ loại đời mới này.
Tài liệu theo xe khuyến cáo dùng SAE 5W-30 API SM (phẩm cấp cao hơn SL, độ viscosity loãng hơn, nhẹ máy và tiết kiệm nhiên liệu hơn) nhưng trong đại lý làm gì có?
Tài liệu theo xe khuyến cáo dùng SAE 5W-30 API SM (phẩm cấp cao hơn SL, độ viscosity loãng hơn, nhẹ máy và tiết kiệm nhiên liệu hơn) nhưng trong đại lý làm gì có?
Em chạy KIA nên mỗi lần vào TH bảo dưỡng thì đem theo nhớt để thay thì kêu các chú thợ dùng nhớt của mình. TH nó xài nhớt 20-40 thường thôi.
truong195 nói:PHONG NGUYEN nói:PhamNgoc nói:Nếu đi chiếc xe hàng trăm hay hàng tỷ đồng rồi thì tiếc gì không mang xe vào hãng thay nhớt cho an toàn. Nhân tiện nếu thắc mắc gì trong quá trình sử dụng thì nhờ tư vấn luôn thể
- Tùy hãng thôi bác à,nhiều hãng toàn dùng nhớt kém chất lượng nó bán nguyên 1 phuy rồi chiết ra từ từ bán cho bác.Chỉ có mấy hãng như Mer,BMW mới chơi nhớt đúng hiệu thôi đắt gấp đôi đén gấp 3 lần nhớt thường----tiên nào của nấy thôi bác à.
Bác ơi, bác nói vậy sao được.
nhiều hãng toàn dùng nhớt kém chất lượng nó bán nguyên 1 phuy rồi chiết ra từ từ bán cho bác
Bác nên đưa ra tên cụ thể chính hãng làm thế này.
Nguồn lợi chính của một Đại Lý hiện nay là Bảo dưỡng lớn và bảo hiểm, chứ không phải nguồn lợi từ nguồn nhớt dõm mà các bác nghĩ thế..
Hầu hết các đại lý đều nhận tài trợ từ một hiệu nhớt nào đó, sức ép về chỉ tiêu theo hợp đồng cũng khá lớn, chiết khấu cũng nhiều, công với các kiểm tra từ công ty mẹ.. nên hầu như không có chuyện này - mua một thùng fuy nhớt dõm về đổ cho khách..
Việc thay nhớt ở chính hãng còn có một yêu cầu là kiểm tra sơ bộ nhưng hư hỏng có thể phát sinh. Nếu bác thay nhớt ở chổ rửa xe thì mất công đoạn này.
Đừng vì một chút lợi trước mắt mà tổn hại cho xe lâu dài.
- Bác thử vào Trường Hải xem nhé.Thậm chí một số đại lý Toyota cũng vậy.Hoặc vô bên hội KIA hỏi sẻ biết ngay thôi.Nhớt phuy thường cấp nhớt không cao đâu bác nhé !
Bác hãy đến xem và có thể chụp hình cũng được, chắc chắn nhớt từ bằng đến cao hơn tiêu chuẩn SG , không phải nhớt phuy là xấu, mà chất lượng còn cao hơn nhớt ở ngoài. Chất lượng nhớt có in trên thùng.
Thí dụ như nhớt Mobil chẳn hạn.
Hình như bác cũng bán Nhớt mobil? Bác hãy điện thoại người cung cấp của bác về nhớt fuy, trước khi nói nhớt ở Toyota là xấu.
Thí dụ đây là một bảng chào giá lúc trước,
các bác xem cấp chất lượng SM ( cao hơn cấp SG thông dụng trên thị trường nhiều G, I,J,L, M) cũng đóng bao bì thùng fuy đấy thôi. Đây là nhớt thông dụng.. còn với nhớt đặc riêng, chất lượng có thể cao hơn phù thuôc vào tính năng của các loại xe...)
Thông tin nhiều chuyện phải dấu thì thôi, khi nói ra thì phải chính xác.
Về vấn đề bao bì và chất lượng, các bác có thể vào ba6tky2 trang web của nhà cung cấp nào để tìm hiểu ví dụ
http://www.daunhonapd.com/news.php?mode=detail&n_id=58
( mình không bán nhớt đâu nhé).
Thí dụ như nhớt Mobil chẳn hạn.
Hình như bác cũng bán Nhớt mobil? Bác hãy điện thoại người cung cấp của bác về nhớt fuy, trước khi nói nhớt ở Toyota là xấu.
Thí dụ đây là một bảng chào giá lúc trước,
các bác xem cấp chất lượng SM ( cao hơn cấp SG thông dụng trên thị trường nhiều G, I,J,L, M) cũng đóng bao bì thùng fuy đấy thôi. Đây là nhớt thông dụng.. còn với nhớt đặc riêng, chất lượng có thể cao hơn phù thuôc vào tính năng của các loại xe...)
Thông tin nhiều chuyện phải dấu thì thôi, khi nói ra thì phải chính xác.
Về vấn đề bao bì và chất lượng, các bác có thể vào ba6tky2 trang web của nhà cung cấp nào để tìm hiểu ví dụ
http://www.daunhonapd.com/news.php?mode=detail&n_id=58
( mình không bán nhớt đâu nhé).
Last edited by a moderator:
theo em nghĩ: thay nhớt trong hãng yên tâm hơn.
1/ thay nhớt trong hãng cứ 5.000 km thay 1 lần
tốt hơn để 15-25.000 thay 01 lần ở nhớt cao cấp gì đó, vì ở VN mà xe chạy ít thì mấy năm mới chạy được 15-25.000km ( có khi 2- đến 3 năm ) nên nhớt nằm trong khoang máy lâu cũng bị nước ngưng tụ trong máy làm hỏng chất lượng của nhớt.
2/ được kiểm tra tổng thể chuyên nghiệp từ chính hãng.
3/ có lưu hồ sơ chiếc xe mình, để sau này dể điều trị...
còn uy tín của 01 hãng cũng lớn - và họ cũng phải bảo vệ sự bền bỉ của chiếc xe mà họ SX ra nữa ...
1/ thay nhớt trong hãng cứ 5.000 km thay 1 lần
tốt hơn để 15-25.000 thay 01 lần ở nhớt cao cấp gì đó, vì ở VN mà xe chạy ít thì mấy năm mới chạy được 15-25.000km ( có khi 2- đến 3 năm ) nên nhớt nằm trong khoang máy lâu cũng bị nước ngưng tụ trong máy làm hỏng chất lượng của nhớt.
2/ được kiểm tra tổng thể chuyên nghiệp từ chính hãng.
3/ có lưu hồ sơ chiếc xe mình, để sau này dể điều trị...
còn uy tín của 01 hãng cũng lớn - và họ cũng phải bảo vệ sự bền bỉ của chiếc xe mà họ SX ra nữa ...
Last edited by a moderator:
Theo em thì thay ở đâu cũng được, ko quan trọng hãng hay ngoài hãng. Nhưng chủ xe nên biết 1 số vấn đề như:
- Loại dầu mà mình thay có đúng theo các chỉ số của nhà sản xuất yêu cầu hay ko, số lượng dầu cần thay thế là bao nhiêu.... (Các bác đi dòng xe nhập khẩu Mỹ có thể tra cứu tại đây http: //ew5.earlweb.com/search.php?site=52)
- Nơi mà mình thay dầu có đủ điều kiện ko (các dòng xe đời mới cần phải reset lại 1 vài thông số...)
Còn dầu dỏm hay ko dỏm thì cũng do cái tâm & uy tín của đơn vị kinh doanh thôi ah. Hiện giờ kiến thức sản phẩm của người tiêu dùng cũng rất cao, người bán nói ko đúng về sản phẩm của mình thì người tiêu dùng cũng ko dễ dàng chấp nhận đâu ah
- Loại dầu mà mình thay có đúng theo các chỉ số của nhà sản xuất yêu cầu hay ko, số lượng dầu cần thay thế là bao nhiêu.... (Các bác đi dòng xe nhập khẩu Mỹ có thể tra cứu tại đây http: //ew5.earlweb.com/search.php?site=52)
- Nơi mà mình thay dầu có đủ điều kiện ko (các dòng xe đời mới cần phải reset lại 1 vài thông số...)
Còn dầu dỏm hay ko dỏm thì cũng do cái tâm & uy tín của đơn vị kinh doanh thôi ah. Hiện giờ kiến thức sản phẩm của người tiêu dùng cũng rất cao, người bán nói ko đúng về sản phẩm của mình thì người tiêu dùng cũng ko dễ dàng chấp nhận đâu ah
Ngoài thông số km, thời gian có quan trọng trong việc thay nhớt không các bác? Nếu dùng nhớt phẩm cấp cao (cao cấp) mà đi không nhiều thì chẳng lẽ cả năm hay hơn nữa mới thay nhớt một lần nếu tính theo số km?
Em vào hãng thay nhớt và thay luôn lọc nhớt mỗi 5,000km, tính về thời gian thì khoảng mỗi 4-5 tháng. Em cũng đang cân nhắc chuyển sang dùng nhớt cao cấp và em cũng sẽ không muốn để đi lâu hơn 6 tháng một lần thay, mặc dù về số km thì em sẽ không đi đến 10,000km trong 6 tháng được. Các bác cho ý kiến ạ.
Em vào hãng thay nhớt và thay luôn lọc nhớt mỗi 5,000km, tính về thời gian thì khoảng mỗi 4-5 tháng. Em cũng đang cân nhắc chuyển sang dùng nhớt cao cấp và em cũng sẽ không muốn để đi lâu hơn 6 tháng một lần thay, mặc dù về số km thì em sẽ không đi đến 10,000km trong 6 tháng được. Các bác cho ý kiến ạ.