Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
dragon nói:
Ngoài thông số km, thời gian có quan trọng trong việc thay nhớt không các bác? Nếu dùng nhớt phẩm cấp cao (cao cấp) mà đi không nhiều thì chẳng lẽ cả năm hay hơn nữa mới thay nhớt một lần nếu tính theo số km? :)
Em vào hãng thay nhớt và thay luôn lọc nhớt mỗi 5,000km, tính về thời gian thì khoảng mỗi 4-5 tháng. Em cũng đang cân nhắc chuyển sang dùng nhớt cao cấp và em cũng sẽ không muốn để đi lâu hơn 6 tháng một lần thay, mặc dù về số km thì em sẽ không đi đến 10,000km trong 6 tháng được. Các bác cho ý kiến ạ.
Theo thứ tự ư tiên: 5w30, 10w30, và 10w40 . Cứ 5,000 km là thay khòi lăn tăn gì cã.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
PHONG NGUYEN nói:
PhamNgoc nói:
Nếu đi chiếc xe hàng trăm hay hàng tỷ đồng rồi thì tiếc gì không mang xe vào hãng thay nhớt cho an toàn. Nhân tiện nếu thắc mắc gì trong quá trình sử dụng thì nhờ tư vấn luôn thể

- Tùy hãng thôi bác à,nhiều hãng toàn dùng nhớt kém chất lượng nó bán nguyên 1 phuy rồi chiết ra từ từ bán cho bác.Chỉ có mấy hãng như Mer,BMW mới chơi nhớt đúng hiệu thôi đắt gấp đôi đén gấp 3 lần nhớt thường----tiên nào của nấy thôi bác à.
Sao ban' dầu nhớt mà phát biểu ớn ăn vậy bác? Nếu e làm 1 phuy 208 lít Mobil 1 rồi dùng đầu bơm trực tiếp vào xe cho khách (có đông hồ định lượng tại vòi bơm) thì được cho là bán nhớt Đểu à???
 
Hạng B2
12/11/10
222
0
16
dragon nói:
Ngoài thông số km, thời gian có quan trọng trong việc thay nhớt không các bác? Nếu dùng nhớt phẩm cấp cao (cao cấp) mà đi không nhiều thì chẳng lẽ cả năm hay hơn nữa mới thay nhớt một lần nếu tính theo số km? :)
Em vào hãng thay nhớt và thay luôn lọc nhớt mỗi 5,000km, tính về thời gian thì khoảng mỗi 4-5 tháng. Em cũng đang cân nhắc chuyển sang dùng nhớt cao cấp và em cũng sẽ không muốn để đi lâu hơn 6 tháng một lần thay, mặc dù về số km thì em sẽ không đi đến 10,000km trong 6 tháng được. Các bác cho ý kiến ạ.

Dầu trong hãng thường là dầu bán tổng hợp, còn dầu cao cấp như bác nói là dầu tổng hợp. Xe bác yêu cầu loại dầu nào thì bác nên thay đúng loại dầu đó

Khuyến cáo của nhà sản xuất bao giờ cũng đưa ra 2 lựa chọn cho người tiêu dùng ah
- Số km thực hiện
- Thời gian thực hiện
Điều nào đến trước thì các bác áp dụng ah

VD Đây là bảng service intervals cho xe Lexus LX570 trong vòng 5000miles hoặc 8000km để các bác tham khảo. Danh mục nào là inspect, replace, reset, rotale... các bác cứ theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất để bảo trì vợ 2 của mình ah

Inspect
Air Filter Element (B) Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Ball Joint (S) Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Constant Velocity Joint Boot (S) Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Disc Brake System (S) Visually inspect brake pads and rotors. Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Steering (S) Inspect steering linkage and boots. Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Vehicle (S) Road-test vehicle. Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.

Lubricate
Drive/Propeller Shaft (S) Lubricate drive shaft and re-torque nuts and bolts.

Replace
Engine Oil (B) Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.
Oil Filter, Engine (B) Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.

Reset
Oil Change Reminder Lamp Perform after each oil change.

Rotate
Tires Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.

Tighten/Torque
Body and Frame (Chassis) (S) Tighten nuts and bolts on chassis. Perform at mileage interval or every 6 months, whichever comes first.

(S) = Service Warranty Requirement
(E) = Emission Warranty Requirement
(B) = Both Service and Emission Warranty Requirement
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
truong195 nói:
Bác hãy đến xem và có thể chụp hình cũng được, chắc chắn nhớt từ bằng đến cao hơn tiêu chuẩn SG , không phải nhớt phuy là xấu, mà chất lượng còn cao hơn nhớt ở ngoài. Chất lượng nhớt có in trên thùng.
Thí dụ như nhớt Mobil chẳn hạn.
Hình như bác cũng bán Nhớt mobil? Bác hãy điện thoại người cung cấp của bác về nhớt fuy, trước khi nói nhớt ở Toyota là xấu.

Thí dụ đây là một bảng chào giá lúc trước,
các bác xem cấp chất lượng SM ( cao hơn cấp SG thông dụng trên thị trường nhiều G, I,J,L, M) cũng đóng bao bì thùng fuy đấy thôi. Đây là nhớt thông dụng.. còn với nhớt đặc riêng, chất lượng có thể cao hơn phù thuôc vào tính năng của các loại xe...)

sieuthiNHANH2011050712618ztm4zwrhzd53307.jpeg


Thông tin nhiều chuyện phải dấu thì thôi, khi nói ra thì phải chính xác.

Về vấn đề bao bì và chất lượng, các bác có thể vào ba6tky2 trang web của nhà cung cấp nào để tìm hiểu ví dụ
http://www.daunhonapd.com/news.php?mode=detail&n_id=58
( mình không bán nhớt đâu nhé).
- Mình đâu nói nhớt Toyota là xấu mà chất lượng không OK lắm so với nhớt bán tổng hợp hay tổng hợp thôi.Mình bán nhớt chơi thôi chứ chủ yếu làm phụ tùng,tụi hãng xe chẳng xa lạ gì với mình cả ,anh em giao lưu rất nhiều với tụi hãng.Có lẻ khách hàng nào đã dùng nhớt bán tổng hợp và tổng hợp thì sẻ cảm nhận được sự khác biệt của 2 loại này.Nói chung đơn giản xe thay nhớt trong Toyota 3500- 5000km phải thay thì chắc chắn chất lượng nhớt sau rồi.
- Mình khẳng định lại là thông tin về nhớt mình nói 1 số hãng xe thôi,và nhận định riêng của mình là nhiều hãng dùng nhớt xì cút.Xe dùng nhớt 0W-20 tụi nó mang 20W-50 vô thay-nghĩ sao về điều này giờ??
- Có gì bác bỏ qua nhé !
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
petrol nói:
PHONG NGUYEN nói:
PhamNgoc nói:
Nếu đi chiếc xe hàng trăm hay hàng tỷ đồng rồi thì tiếc gì không mang xe vào hãng thay nhớt cho an toàn. Nhân tiện nếu thắc mắc gì trong quá trình sử dụng thì nhờ tư vấn luôn thể

- Tùy hãng thôi bác à,nhiều hãng toàn dùng nhớt kém chất lượng nó bán nguyên 1 phuy rồi chiết ra từ từ bán cho bác.Chỉ có mấy hãng như Mer,BMW mới chơi nhớt đúng hiệu thôi đắt gấp đôi đén gấp 3 lần nhớt thường----tiên nào của nấy thôi bác à.
Sao ban' dầu nhớt mà phát biểu ớn ăn vậy bác? Nếu e làm 1 phuy 208 lít Mobil 1 rồi dùng đầu bơm trực tiếp vào xe cho khách (có đông hồ định lượng tại vòi bơm) thì được cho là bán nhớt Đểu à???
- Thực tại là chẳng có thằng hãng nào mua nguyên Phuy nhớt Mobil 1 rồi chiết ra như bác nghĩ.Em vẫn hiều rỏ những máy công nghiệp hay tàu biển toàn dùng nhớt Phuy tổng hợp thôi chứ chẳng có bao giờ thay nhớt thường cả.Em chỉ nói thực tế thôi chứ không có quơ cả nắm bác nhé.Nhiều hãng như BMW,Mer,Audi.. vẫn dùng nhớt cao cấp thôi...Em vẫn giữ nhận định một số hãng dùng nhớt cấp thấp....bác thử so sánh nhé !
+ Xe Mer, BMW thay nhớt trong hãng đúng cấp nhớt theo xe,12-15k Km mới thay lại....tốn lúa gấp 3 -4 lần chú Kia hay Hyundai,Toyota...
+ Một số hãng thay nhớt cho xe không đúng cấp 3,5 -5k km phải thay.Xe chạy tầm 2 -3k là cảm giác khác rồi.Chưa kể đi đường trường không thể so sánh với nhớt tổng hợp.
+ Em chắc chắn rằng bác khó có thể tìm thấy nhớt 0W-20 hay 5W-20 trong các hãng xe bác nhé.Mà đa số xe Lexus,Camry nhập,Venza,Mazda,Ford ...nhập đều ghi rỏ trên nắp nhớt là 0W-20 hay 5W-20.Nếu nói đường Việt Nam xấu thì không đúng ,bác ra Vũng Tàu,Đà Nẳng...coi,yếu tốt thời tiết thì nhiều bang ở Mỹ còn nóng hơn Việt Nam mình chứ.
+ Em chỉ góp ý thực tế từ mắt thấy tai nghe thôi bác nhé.Có gì các bác thông cảm .Còn vấn đề em bán nhớt hay không bán nhớt nói thật các bác nói hơi thừa,em chỉ quan tâm chọn hàng tốt dùng ngon bán cho người biết dùng xài.Chứ chẳng cần nói nghe lọt tai để bán nhớt đâu bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
vậy em mua nhớt mobil1 rùi vào hãng nhờ thay rùi tính tiền công được không ta.trong hãng ford thì không có mobil1
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nhớt tổng hợp, khá nhiều hãng xe khuyên không nên dùng dù rằng nó chất lượng cao, nhưng không phù hợp với động cơ, xe phổ thông ở Việt nam, nên hầu như chắc chắn không có hãng xe nào dùng nguyên fuy Mobil 1, ngay cả Mobil 1 cũng không phù hợp với mọi loại động cơ, mà từng hãng sẽ đặc chế nhớt riêng

Nhớt Phuy các đại lý thường dùng là SAE SG trở lên, và các đại lý dùng nhớt phuy thường có uy tín , khách hàng mới chấp nhận, còn các Đại lý nhỏ vẩn dùng nhớt 4 lít.

Nếu bác nói Hãng nào dùng nhớt fuy không đúng yêu cầu động cơ, hoặc là xin nêu đích danh, hoặc PM; theo kinh nghiệm không có hãng lớn nào mà dùng nhớt fuy không đúng chât lượng đâu .

Lúc đầu bác nói nhớt fuy không có chất lượng, mình đã copy bảng báo giá và chất lượng nhớt fuy- chứng tỏ điều bác nói khôntg đúng.
Chênh lệch lợi nhuận giữa nhớt chất lượng thấp SF và nhớt đủ chất lượng >SG không nhiều, không ai dại gì mà thay nhớt chất lượng thấp tại Đại Lý cả.

Thêm một điều là xe mới rất kén nhớt, thay nhớt thấp là 100 chiếc , tiêu 5-6 chiếc là thường, khách hàng xách nhớt thấp vô thay, đại lý cũng chả dám.
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
chà chà căn đây,xe em sắp tới dợt thay nhớt 10k km,mấy bác vào cuộc giúp em đi để em tính.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
- Vậy 1 phuy nhớt mua từ hãng bán 8tr/200 lít có bác nào mua không vậy.Em mua bán lại cho he he he.Cứ đứng trước hãng xe em mang ra giao tận tay:D:D:D. 8000/200 = 40k/lít giá hời quá mà.
24.gif
24.gif
.Kiếm vài chai ăn nhậu he he.
- Mấy bác thay nhớt tổng hợp đắt gấp 5 -6 lần => thôi mua nhớt phuy của em về thay đi.(trừ nhớt của tàu biển và máy công nghiệp ra nhé,toàn hàng cao cấp thui)
 
Last edited by a moderator: