Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
nguoiphutinh nói:
Có 2 ý kiến trái chiều. Vậy ai đúng ai sai???
Vậy em muốn vô hãng thay đúng loại nhớt xe em cần thì có không bác!??
- Chắc chắn là hãng có nhưng tùy hãng nó bán khác nhau bác à.
- Bác vô Mer,BMW, hay Toyota đi nó thay cho bác nhớt từ can 4 lít ,một số chổ bán phuy nhưng tiền nào của nấy thôi.Vô Mer,BM thì bác cứ yên tâm mà dùng hơn 10k km mới thay,Toyota thì chừng 5000k đối với xe mới thôi...
- Cảm giác nó khui lon nhớt mới đổ vô xe bác thấy an tâm hơn nó chiết ra:(:D
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
Cảm giác nó khui lon nhớt mới đổ vô xe bác thấy an tâm hơn nó chiết ra :em cảm thấy bác Phong đúng câu này.như vậy an tâm hơn
 
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
cảm ơn các bác đã nhiệt tình thảo luận, nó chung trên phương diện người sử dụng thì vẫn yên tâm hơn khi chính mắt thấy nhãn hiệu và đúng loại nhớt mình thay theo yêu cầu của nhà sx. như thế em cũng sẽ chọn phương án là tự đi mua nhớt hoặc đến garage nào có nhớt đúng chủng lọai mình muốn thay rồi nhờ họ thay, cũng giống như xe máy thôi, nếu thay bằng bình 1ltr thì yên tâm hơn là vào cây xăng đong từng ca đổ vào.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
- Nói chung em cũng chỉ từ quan sát rồi góp ý mấy bác cho vui thôi.Quan niệm đơn giản của em là không nhất thiết hàng chính hiệu là tốt.Đơn giản là nó cho các bác cảm giác an tâm thôi.Nếu khéo lựa chọn và tìm hiểu rỏ thông tin có thể mình chọn được những sản phẩm ngon bổ rẻ chất lượng cực cao mà chi phí đâu có đắt hơn nhiều :
- Em xin đưa vài ví dụ cụ thể các bác ném đá cho vui nhé !Em lấy thị trường Mỹ ra so sánh.
+ Nhớt máy :nhớt chính hiệu của Toyota USA giá bán lẻ chỉ khoảng 4 USD 1/4 galon (Toyota đặt hàng chứ không sản xuất nhé ).Trong khi nhớt Mobil 1,Valvoline Racing,Castrol Ege ,Penzoil tổng hợp giá gấp 3 -4 lần như vậy.Chưa kể nhớt thường từ dầu khoáng của mấy chú này giá rẻ hơn nhưng chất lượng ngang ngửa.Vì vậy họ chọn hàng Tổng hợp bán tổng hợp(nếu muốn tốt nhất),hoặc nhớt thường mà dùng ít ai chọn hàng chính hiệu cho đắt.Hàng chính hiệu đa phần bán cho xe đang bảo hành.
+ Lọc nhớt có thể chọn hàng không chính hiệu chất lượng tương đương,hoặc hàng cao cấp dù không chính hiệu chất lượng và độ bền gấp 3 lần nhưng chỉ bỏ thêm khoảng 50-70% tiền thôi.
+ Bố thắng thì hàng không chính hiệu nhiều thương hiệu chất lượng hơn hàng chính hiệu nhiều.
+ Lọc gió hàng chính hiệu giá nhiều khi chỉ bằng 1/10 hàng không chính hiệu nhưng cao cấp hơn ,chất lượng hơn.
.......................Nói chung những nước phát triển thông tin tiêu dùng của họ rất là nhiều nên sự chọn lựa hàng hóa dể dàng hơn,có nhiều sự lựa chọn tốt nhất tùy theo túi tiền.
- Trở lại vấn đề nhớt này nọ:các bác cứ tính vấn đề chi phí và lợi ích sẻ thấy :
+ Thay nhớt hãng 3,500 - 5000 km phải thay.Nhớt bán tổng hợp độ bền gấp đôi,nhớt tổng hợp có sức chịu đựng gấp 4 -5 lần như vậy,giá cả thì đương nhiên gấp 3 -5 lần tùy loại.
+ Lợi ích có thể thấy trước mắt là sự hoạt động ổn định của động cơ,nhẹ máy hẳn và tiết kiệm nhiên liệu,đở tốn chi phí và thời gian,nên nhớ cũng tiết kiệm được vài cái lọc nhớt (một số lọc nhớt không phải rẻ).
+ Vấn đề lâu dài là động cơ đảm bảo được bảo vệ tốt và sạch như mới,giảm chi phí sửa chửa về lâu dài.
+ Nhớt tổng hợp còn có lợi ích lâu dài về môi trường vì nó ít xả thảy nhớt bẩn và lọc nhớt..
- Đơn giản một đều không có 1 hãng xe nào dám chê nhớt tổng hợp cả.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
PHONG NGUYEN nói:
- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
Ở nước ngoài , chu kỳ thay nhớt tổng hợp và nhớt gốc dầu cũng bằng nhau ( bác Nguyễn T).
Các Hãng Toyota, Mit, BMW ( Mer không biết) đều có đặt nhớt riêng, cao cấp hơn thị trường, phù hợp với loại xe của mình, Mit và Toyota đều đặt nhớt của Caltex, nhưng Nhớt Caltex cung cấp cho Toyota khác Nhớt cung cấp cho Mit vì yêu cầu từng loại xe khác nhau.
Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt phải tải các muội than, xăng dầu, nước, mạt kim loại....Các bác thử lây khoảng một lít dầu động cơ xả ra đem nung hay chưng cất thì sẽ thấy, có đủ thừ chất bẩn nhớt tổng hợp, hay nhớt gốc dầu cũng vậy thôi, phải chứa tất cả những thứ đó. Thí dụ 5000 km. Nhớt gốc dầu chứa 100gr chất bẩn ( hơi xăng, mạt kim loại, muội than cháy) thì nhớt tổng hợp cũng phải chứa bao nhiêu đó thôi.
cứ 5000 km, nhớt lại thải ra, mang theo chất bẩn, còn nhớt tổng hợp - nếu 20.000 km thay, thì chất bản tăng 4 lần, động cơ lãng đủ.
Cái giá giá quá cao của Nhớt tổng hợp không đi cùng với chất lượng tăng lên.
Một nguyên nhân lưu ý chỉ dùng nhớt tổng hợp là chỉ dùng nhớt tổng hợp, hay bán tổng hợp khi được chỉ định. Với những xe không chỉ định, chất lượng các vòng phớt, cao su....thấp hơn, chỉ phù hợp với nhớt gốc dầu, khi dùng nhớt tổng hợp sẻ gây hư hỏng phốt.

Tóm lại, ý kiến của mình là:
- Nhớt thay của các đại Lý hoàn toàn đạt yêu cầu của xe họ bán ra, không có chuyên Đại Lý thay nhớt xấu. Nói như thế là cạnh tranh không lành mạnh.
- Các xe nhập, chỉ định dùng nhớt tổng hợp là đương nhiên.
- Nhớt tổng hợp không có khả năng kéo dài chu kỳ lên 4- 5 lần mà không ảnh hưởng động cơ.
- Nhớt tổng hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến các động cơ thường.

Đó là kinh nghiệm, và những gì mình đúc kết được, và mình không thể tìm lại đầy đủ các tài liệu dẩn chứng tỉ mỉ về chuyện này.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
truong195 nói:
PHONG NGUYEN nói:
- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
Ở nước ngoài , chu kỳ thay nhớt tổng hợp và nhớt gốc dầu cũng bằng nhau ( bác Nguyễn T).
Các Hãng Toyota, Mit, BMW ( Mer không biết) đều có đặt nhớt riêng, cao cấp hơn thị trường, phù hợp với loại xe của mình, Mit và Toyota đều đặt nhớt của Caltex, nhưng Nhớt Caltex cung cấp cho Toyota khác Nhớt cung cấp cho Mit vì yêu cầu từng loại xe khác nhau.
Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt phải tải các muội than, xăng dầu, nước, mạt kim loại....Các bác thử lây khoảng một lít dầu động cơ xả ra đem nung hay chưng cất thì sẽ thấy, có đủ thừ chất bẩn nhớt tổng hợp, hay nhớt gốc dầu cũng vậy thôi, phải chứa tất cả những thứ đó. <span style=""color: #ff0000;"">Thí dụ 5000 km. Nhớt gốc dầu chứa 100gr chất bẩn ( hơi xăng, mạt kim loại, muội than cháy) thì nhớt tổng hợp cũng phải chứa bao nhiêu đó thôi. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">cứ 5000 km, nhớt lại thải ra, mang theo chất bẩn, còn nhớt tổng hợp - nếu 20.000 km thay, thì chất bản tăng 4 lần, động cơ lãng đủ. </span>
Cái giá giá quá cao của Nhớt tổng hợp không đi cùng với chất lượng tăng lên.
Một nguyên nhân lưu ý chỉ dùng nhớt tổng hợp là chỉ dùng nhớt tổng hợp, hay bán tổng hợp khi được chỉ định. Với những xe không chỉ định, chất lượng các vòng phớt, cao su....thấp hơn, chỉ phù hợp với nhớt gốc dầu, khi dùng nhớt tổng hợp sẻ gây hư hỏng phốt.

Tóm lại, ý kiến của mình là:
- Nhớt thay của các đại Lý hoàn toàn đạt yêu cầu của xe họ bán ra, không có chuyên Đại Lý thay nhớt xấu. <span style=""color: #ff0000;"">Nói như thế là cạnh tranh không lành mạnh</span>.
- <span style=""color: #ff0000;"">Các xe nhập, chỉ định dùng nhớt tổng hợp là đương nhiên</span>.
- <span style=""color: #ff0000;"">Nhớt tổng hợp không có khả năng kéo dài chu kỳ lên 4- 5 lần mà không ảnh hưởng động cơ. </span>
- Nhớt tổng hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến các động cơ thường.

Đó là kinh nghiệm, và những gì mình đúc kết được, và mình không thể tìm lại đầy đủ các tài liệu dẩn chứng tỉ mỉ về chuyện này.
Em thấy cái này hay nên Copy cho các bác ném đá nhé.Em chỉ biết cái này phù hợp với các quá trình lý hóa học có thể làm được.Em ngu lắm,em chỉ nghĩ là thị trường nó chấp nhận đặc biệt là thị trường Âu Mỹ nó bảo vệ người tiêu dùng kinh lắm nên nó tuyên bố cái gì thì phải chứng minh là đúng.Dân Âu Mỹ nó ngu nhưng nó dùng phổ biến thì em chơi ngu theo hà.
Còn về xe nhập hay xe Liên Doanh thì đơn giản chỉ có vài cái động cơ lắp tới lắp lui thôi.
http://www.lehungsaomai.com/vn/news_detail.aspx?news_id=127

Có 10 lý do để bạn tin cậy vào công nghệ Mobil 1:

1011

Bảo vệ động cơ vượt trội​
Hệ phụ gia độc quyền, hiệu suất cao đem lại sự bảo vệ vô song cho động cơ. Giữ động cơ trong tình trạng gần như mới. Bảo vệ ngay cả khi động cơ chịu ứng suất nặng, như khi xe kéo rờ - mooc và tải nặng.
16

Khả năng kháng nhiệt độ cao vượt trội
Nhiệt độ có thể làm oxi hóa dầu bôi trơn, khiến dầu bị quánh đặc, khó lưu thông quanh động cơ, khiến động cơ nhanh chóng bị mài mòn và giảm hiệu quả hoạt động. Hệ thống kháng oxi hóa mạnh của Mobil 1 đam lại sự kháng cự tốt hơn dầu khoáng, ngay cả khi nhiệt độ lên đến 200ºC.
[style="color: #ff0000;"]18

[/style]21
Hiệu suất tuyệt vời khi ở nhiệt độ thấp​
Khi động cơ được khởi động, dầu khoáng mất một khoảng thời gian để lưu thông, gây ra ma- sát giửa những bộ phận chưa được bôi trơn dẫn đến mài mòn. Trái lại, Mobil 1 có tốc độ đến -50ºC, bảo vệ mọi bộ phận chuyển động trong động cơ.
4


Khả năng làm sạch đặc biệt​
Mobil 1 chứa một hệ phụ gia cân bằng độc nhất bảo vệ tuyệt hảo chống tạo cặn nhằm giúp động cơ sạch hơn. Trong phần thử nghiệm, chúng tôi chuyển một chiếc xe Mỹ và một chiếc xe Châu Âu đag dùng dầu khoáng sang Mobil. Sauk hi chạy 14.000 dặm với chu kỳ thay dầu như khuyến nghị, hai chiếc xe này đã có mức độ sạch gần với mức độ khi chúng còn trong phòng trưng bày.
2627

Mức độ tiêu hao dầu thấp​
[style="color: #ff0000;"]Hạn chế lượng dầu bị đốt và bốc hơi để giảm lượng tiêu hao dầu. Cuộc thử nghiệm 200.000 dặm đã cho thấy lượng tiêu hao Mobil 1 chỉ bằng 1/8 so với loại dầu khoáng cao cấp.
31


[/style]
Vượt xa tiêu chuẩn kỹ thuật của các nhà sản xuất​
Mobil 1 vượt quá tiêu chuẩn kỹ thuật được đặt ra bởi các nhà chế tạo xe, ngành công nghiệp dầu và các ngành công nghiệp khác trên thế giới.
[style="color: #ff0000;"]34

37[/style]
Sự công nhận của những nhà sản xuất xe hàng đầu​
<span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #000000;"]Mobil 1 được lựa chọn bởi nhiều nhà sản xuất động cơ hơn bất kỳ nhãn hiệu dầu nào trên tếh giới. Chẳng hạng, Mobil 1 là loại dầu được đổ lần đầu tại xưởng cho các xe như Porsche, Mercedes-AMG, Mitsubishi Evolution, Nissan GT-R. Các loại xe đặc biệt của Holden, Mercedes-Benz SLR McLaren, Chevrolet Corvette và Dodge Viper. </span>
[style="color: #ff0000;"][style="color: #000000;"]41
[/style]
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Tăng tưởi thọ các động cơ, ngay cả những động cơ của các phương tiện đời cũ hoặc đã chạy khá nhiều. Các tác nhân làm sạch hữu hiệu giữ cho vòng đai piston luôn sạch và ngăn dính, giúp duy trì hiệu quả cho động cơ. (Lưu ý Mobil 1 không thể sữa chữa những hư hỏng đã có sẵn trong động cơ). </span>
[style="color: #000000;"]42

47 [/style]
<span style=""color: #000000;"">Hiệu suất được chứng minh</span>​
<span style=""color: #000000;"">Công nghệ Mobil 1 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm dưới ứng suất cao và vượt qua các cuộc chạy thử nghiệm kéo dài lên đến 0.99 triệu dặm Triệu Dặm năm 1990, Lái xe Vòng Quang Thế Giới năm 2003, Taxi Las Vegas năm 2005, Lái xe Vòng Quanh Australia năm 2006. Tóm lại, ngay cả với những dòng sản phẩm Mobil 1 trước kia, cuộc thử nghiệm xe trong thời gian dài đã khẳng định khả năng giữ động cơ chạy “như mới” của Mobil 1 sau chặng đường 1,6 triệu km. </span>
[style="color: #000000;"]10
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Tăng cường tiết kiệm nhiên liệu</span>​
<span style=""color: #000000;"">Suốt giai đoạn làm nóng chuẩn bị cho một chuyến đi, dầu khoáng bị đặc lại và lưu thông chậm, khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả và tốn nhiên liệu. Trong khi đó Mobil 1 chảy nhanh hơn nhiều, giúp hiệu suất động cơ đạt đến đỉnh điểm vận hành nhanh chóng. Hệ thống kháng oxi hóa mạnh của Mobil 1 chống oxi hóa và quánh đặc dầu tốt hơn so với dầu khoáng, nhờ vậy làm giảm ma- sát và tiết kiệm nhiên liệu hơn. </span>
<span style=""color: #000000;""> </span>

<span style=""color: #000000;"">*** Việc sử dụng dầu nhớt đúng yêu cầu về chất lượng và phù hợp với động cơ xe sẽ giúp tránh được các hư hỏng, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm chi phí bảo dưỡng sửa chữa. </span>
<span style=""color: #000000;""> => Những thứ trên có được có thể tóm tắt là nhớt tổng hợp được loại bỏ hết mấy thành phần hữu cơ kém bền và cho vào nhiều chất phụ gia làm tăng tuổi thọ,chịu nhiệt,chống ăn mòn.... </span>
<span style=""color: #000000;""> - Còn đây là thí nghiệm có thực của Mobil1 cho chiếc BMW chạy 1 triệu dặm </span>
<span style=""color: #000000;""> http://www.mobil1.com.au/performance/miles.aspx </span>
<span style=""color: #000000;""> </span>
<h1><span style=""color: #000000;"">Million Miles</span></h1> <span style=""color: #000000;"">Imagine Driving Your Car For One Million Miles. It Would Take Forever! </span>
<span style=""color: #000000;"">In 1990 Mobil conducted an extraordinary experiment with Mobil 1 - the Million Miles Test. At Mobil's research center in the United States, a new BMW 325i, with a 2.5ltr in line 6 cylinder engine, was filled with Mobil 1, and then run continuously day and night for the next four years - stopping only for routine maintenance and servicing. </span>
<span style=""color: #000000;"">The BMW spent four years on the treadmill, 24 hours a day, mostly at 85 miles an hour but with varied speeds - down as low as 45 miles an hour to simulate everyday driving. </span>
<span style=""color: #000000;"">After the equivalent of a million miles of hard driving, the engine was stripped and examined. What they found was astonishing: there was no sign of any significant wear. Not only was the engine still in excellent working order, most parts were still within BMW's tolerance for a new engine! </span>
<span style=""color: #000000;""> </span>

<span style=""color: #000000;"">Tăng tuổi thọ động cơ</span>​
[/style]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
- Đó chỉ là cho ô tô thôi.Nhớt tổng hợp mà dùng cho máy công nghiệp,tàu biển,máy bay thì các bác khỏi phải bàn và bắt buộc phải dùng.Không có thằng nào ngu mà dùng nhớt tổng hợp để tuổi thọ tăng gấp 4 lần mà sinh ra chất thải gấp 4 lần ảnh hưỡng đến động cơ.
- Lấy ví dụ chiếc tàu biển động cơ đắt tiền mổi lần thay nhớt là cả vấn đề.Không chú nào dám làm bậy bạ để nguyên tàu hàng nằm hư hỏng ngoài khơi.Bắt buộc dùng nhớt tổng hợp.
- Máy bay phản lực bay hàng chục nghìn km thì đâu dám thay bậy đâu.
- Mấy dàn máy công nghiệp nặng giá cả thì khỏi nó là đắt như thế nào.Mổi lần thay thế nhớt phải dừng cả quy trình sản xuất.Hơn nữa điều kiện làm việc của nó nhiều khi cực kỳ khắc nghiệt.Vậy nhớt tổng hợp không chịu đựng tốt làm sao mà dùng.
- Giá trị của nhớt tổng hợp là bảo vệ động cơ an toàn và độ bền cao.Nên hiểu rỏ bản chất chất lượng của nó.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
nhớt tốt thì độ nhờn của nhớt nó tồn tại lâu hơn là loại dỏm, vì thế chu kì thay nhớt cũng dài ra ^^