Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
truong195 nói:
PHONG NGUYEN nói:
- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
Ở nước ngoài , chu kỳ thay nhớt tổng hợp và nhớt gốc dầu cũng bằng nhau ( bác Nguyễn T).
Các Hãng Toyota, Mit, BMW ( Mer không biết) đều có đặt nhớt riêng, cao cấp hơn thị trường, phù hợp với loại xe của mình, Mit và Toyota đều đặt nhớt của Caltex, nhưng Nhớt Caltex cung cấp cho Toyota khác Nhớt cung cấp cho Mit vì yêu cầu từng loại xe khác nhau.
Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt phải tải các muội than, xăng dầu, nước, mạt kim loại....Các bác thử lây khoảng một lít dầu động cơ xả ra đem nung hay chưng cất thì sẽ thấy, có đủ thừ chất bẩn nhớt tổng hợp, hay nhớt gốc dầu cũng vậy thôi, phải chứa tất cả những thứ đó. <span style=""background-color: #ff6600;"">Thí dụ 5000 km. Nhớt gốc dầu chứa 100gr chất bẩn ( hơi xăng, mạt kim loại, muội than cháy) thì nhớt tổng hợp cũng phải chứa bao nhiêu đó thôi. </span>
<span style=""background-color: #ff6600;""> cứ 5000 km, nhớt lại thải ra, mang theo chất bẩn, còn nhớt tổng hợp - nếu 20.000 km thay, thì chất bản tăng 4 lần, động cơ lãng đủ. </span>
Cái giá giá quá cao của Nhớt tổng hợp không đi cùng với chất lượng tăng lên.
Một nguyên nhân lưu ý chỉ dùng nhớt tổng hợp là chỉ dùng nhớt tổng hợp, hay bán tổng hợp khi được chỉ định. Với những xe không chỉ định, chất lượng các vòng phớt, cao su....thấp hơn, chỉ phù hợp với nhớt gốc dầu, khi dùng nhớt tổng hợp sẻ gây hư hỏng phốt.

Tóm lại, ý kiến của mình là:
- Nhớt thay của các đại Lý hoàn toàn đạt yêu cầu của xe họ bán ra, không có chuyên Đại Lý thay nhớt xấu. Nói như thế là cạnh tranh không lành mạnh.
- Các xe nhập, chỉ định dùng nhớt tổng hợp là đương nhiên.
- Nhớt tổng hợp không có khả năng kéo dài chu kỳ lên 4- 5 lần mà không ảnh hưởng động cơ.
- Nhớt tổng hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến các động cơ thường.

Đó là kinh nghiệm, và những gì mình đúc kết được, và mình không thể tìm lại đầy đủ các tài liệu dẩn chứng tỉ mỉ về chuyện này.
cái phần em in đậm thì thấy bác truong195 đúng nè,em có đi mobil1 đi nửa cũng 5000km thay nhớt ah,em nghĩ nhớt từ góc dầu thì sẽ mau đen hơn tổng hợp khi gắp nhiệt dộ dộ cao trong máy,chư còn cặn hay mạc kim loại là do máy xe sinh ra cũng như nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
ANDY1606 nói:
truong195 nói:
PHONG NGUYEN nói:
- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
Ở nước ngoài , chu kỳ thay nhớt tổng hợp và nhớt gốc dầu cũng bằng nhau ( bác Nguyễn T).
Các Hãng Toyota, Mit, BMW ( Mer không biết) đều có đặt nhớt riêng, cao cấp hơn thị trường, phù hợp với loại xe của mình, Mit và Toyota đều đặt nhớt của Caltex, nhưng Nhớt Caltex cung cấp cho Toyota khác Nhớt cung cấp cho Mit vì yêu cầu từng loại xe khác nhau.
Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt phải tải các muội than, xăng dầu, nước, mạt kim loại....Các bác thử lây khoảng một lít dầu động cơ xả ra đem nung hay chưng cất thì sẽ thấy, có đủ thừ chất bẩn nhớt tổng hợp, hay nhớt gốc dầu cũng vậy thôi, phải chứa tất cả những thứ đó. <span style=""background-color: #ff6600;"">Thí dụ 5000 km. Nhớt gốc dầu chứa 100gr chất bẩn ( hơi xăng, mạt kim loại, muội than cháy) thì nhớt tổng hợp cũng phải chứa bao nhiêu đó thôi. </span>
<span style=""background-color: #ff6600;"">cứ 5000 km, nhớt lại thải ra, mang theo chất bẩn, còn nhớt tổng hợp - nếu 20.000 km thay, thì chất bản tăng 4 lần, động cơ lãng đủ. </span>
Cái giá giá quá cao của Nhớt tổng hợp không đi cùng với chất lượng tăng lên.
Một nguyên nhân lưu ý chỉ dùng nhớt tổng hợp là chỉ dùng nhớt tổng hợp, hay bán tổng hợp khi được chỉ định. Với những xe không chỉ định, chất lượng các vòng phớt, cao su....thấp hơn, chỉ phù hợp với nhớt gốc dầu, khi dùng nhớt tổng hợp sẻ gây hư hỏng phốt.

Tóm lại, ý kiến của mình là:
- Nhớt thay của các đại Lý hoàn toàn đạt yêu cầu của xe họ bán ra, không có chuyên Đại Lý thay nhớt xấu. Nói như thế là cạnh tranh không lành mạnh.
- Các xe nhập, chỉ định dùng nhớt tổng hợp là đương nhiên.
- Nhớt tổng hợp không có khả năng kéo dài chu kỳ lên 4- 5 lần mà không ảnh hưởng động cơ.
- Nhớt tổng hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến các động cơ thường.

Đó là kinh nghiệm, và những gì mình đúc kết được, và mình không thể tìm lại đầy đủ các tài liệu dẩn chứng tỉ mỉ về chuyện này.
cái phần em in đậm thì thấy bác truong195 đúng nè,em có đi mobil1 đi nửa cũng 5000km thay nhớt ah,em nghĩ nhớt từ góc dầu thì sẽ mau đen hơn tổng hợp khi gắp nhiệt dộ dộ cao trong máy,chư còn cặn hay mạc kim loại là do máy xe sinh ra cũng như nhau.

Vấn đề này cũng cần ý kiến chính xác từ các chuyên gia: vì nếu như theo cách đặt vấn đề của bác truong195 thì thấy giữa nhớt gốc dầu và nhớt tổng hợp có sự mâu thuẫn: liệu thời gian mỗi lần thay nhớt kéo dài thì muội than, mạt kim loại, chất bẩn,... có nhiều theo không? hay liệu nhớt tổng hợp tốt hơn nên ít sinh ra muội than, mạt kim loại, đóng cặn,... ???
@all: các bác nào có kinh nghiệm cho ý kiến nha, vì em nghĩ đây là vấn đề rất quan trọng, dầu nhớt cho động cơ nếu không đúng có thể gây hại cho trái tim của vợ 2 chúng ta
em theo đuổi và trăn trở mãi vụ này vì em thấy ngay trên 1 chiếc xe của em đã có 2 tài liệu hướng dẫn khác nhau:
xe em là Santafe MLX 2009 động cơ diesel turbo VGT 2.0 theo tài liệu theo xe (tiếng Hàn) thì ghi là: API CH-4, SEA 5W-30, ACEA B4 (đây là tài liệu tiếng Hàn nên em không biết là nó có áp dụng cho mọi điều kiện nhiệt độ hay không vì Hàn Quốc lạnh hơn ta nhiều)
còn theo tài liệu hướng dẫn (tiếng Việt) của Hyndai Việt Nam (HMV trước đây và Hyndai Việt Hàn, Hyndai Nam Việt,... dành cho xe nhập cho thị trường Việt Nam động cơ CRDi 2.2 ) đều ghi là: với ngưỡng nhiệt độ môi trường từ -10 độ đến 50 độ C thì dùng nhớt 15W-40 hoặc 20W-40 với tiêu chuẩn API/ CH-4 hoặc cao hơn hoặc ACEA/ B4 hoặc cao hơn và thực tế khi em đi bảo dưỡng 3 lần ở Hyndai Việt Hàn và Nam Việt họ đều dùng nhớt 15W-40 hoặc 20W-40 (API/CF)
em chả biết cái nào đúng
@truong195: cảm ơn bác đã gởi cho em catalogue nhưng cái bác cho em là Santafe Gold 2006 động cơ xăng 2.7V6 và 3.5V6 bác ơi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Các hãng Nhớt họ bỏ $$$ và thời gian nghiên cứu (R&D) và thử nghiệm thì không lý nào nhớt ra sau phải tốt hơn nhớt ra trước. Các bác cứ theo recommend của hãng mà dùng đúng cấp nhớt, độ nhớt là tốt cho động cơ của bác (vì họ đã nghiên cứu và thử nghiệm trước khi bán đến end users) thì khỏi lăn tăn. Bác nào xiền nhiều thì 5k thay, còn ít xiền thì giảm nữa thời gian như khuyến cáo (Mobil 1 là 20k KM thay thì chạy 10~12k thay)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vần đề là tài liệu tiếng Việt do người việt nam sọan lại , và cắt bớt. Theo tiêu chuẩn xe Hyundai, mổi lần thay nhớt 5.000 km là phải thay lọc, nhưng chuyển qua việt nam thì bỏ bớt 10.000 km thay lọc một lần.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác tải và xem thử tài liệu này http://www.mediafire.com/?y5ujjnzemjd
Bác xem chất lượng dầu nhớt trong 07 Cac cong viec bao duong do ban thuc hien trang 4-5

Chất lượng dầu động cơ phải đáp ứng được tiêu chuẩn API sau đây:
API SJ, SL hoặc cao hơn.
ILSAC GF-3 hoặc cao hơn

  • Để động cơ tiêu thụ nhiên liệu kinh tế nhất, hãy sử dụng loại dầu SAE 5W-20 (5W-30), ILSAC GF-3 cho các loại máy và các vùng khí hậu.
  • Nếu dầu SAE 5W-20 (5W-30), ILSAC GF-3 không có sẵn, loại dầu sau đây có thể được sử dụng cho phạm vi nhiệt độ tương ứng.....




 
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
@Xedaumalai: Bác cho em cái nick và cái khoá bên Otofun.net như đã hứa nhé. Bác cứ gửi qua tin nhắn như lần trước. Cám ơn bác nhiều nhiều!
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/2/08
1.243
4
0
truong195 nói:
Theo tiêu chuẩn xe Hyundai, mổi lần thay nhớt 5.000 km là phải thay lọc, nhưng chuyển qua việt nam thì bỏ bớt 10.000 km thay lọc một lần.

sao họ làm như vậy ta ? bán hàng ít hơn thì ít doanh thu lợi nhuận ? họ làm ngược à ?
đúng ra phải khuyến cáo 2.500km thay nhớt và lọc chớ :confused::(:p
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Ý kiến em là dùng nhớt phù hợp với điều kiện vận hành và chủng loại động cơ:
- động cơ đời mới sử dụng nhớt phẩm cấp SM
- các động cơ đời mới chất lượng chế tạo chính xác cao nên khe hở giữa các chi tiết thấp, có thể dùng nhớt phẩm cấp 20 hoặc 30 kể cả ở thời tiết nóng
- khí hậu nóng dùng nhớt phẩm cấp 40 hoặc 50, khí hậu lạnh dùng nhớt 0W, 5W hoặc 10W
- nhớt tổng hợp ít bị biến tính hoặc thay đổi độ nhớt ở nhiệt độ thấp hoặc cao và tuổi thọ dài hơn
Kết luận: đại đa số xe đời mới (3 năm gần đây) có động cơ gia công chính xác cao đều có thể dùng nhớt có độ nhớt trong khoảng 20-50 nhưng ở điều kiện Việt nam thời tiết nóng, thường xuyên vận hành ở phố đông hay dừng đỗ thì nên dùng nhớt khoáng, cấp nhớt 15W-40 hoặc 20W-50 là đủ, nếu dùng cấp nhớt 20 hoặc 30 thì cũng không sao khi chạy đường cao tốc vì lúc đó nhớt không phải chịu lực cắt xiết nhiều nhưng khi vận hành dừng đỗ ở phố nhớt loãng qúa không tạo được màng thì lúc đó động cơ vận hành thiếu độ bôi trơn, không có lợi cho động cơ . Dùng nhớt tổng hợp là không cần thiết lắm vì vẫn phải thay thường xuyên hơn vì điều kiện vận hành như vậy là khắc nghiệt với động cơ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
2 đại lý mà em thường ghé là Đông SG và Tân Cảng . Sau này qua dđàn em nghe hầu như các đại lý To đều dùng nhớt fuy cả .
Có lần em théc méc thì được cố vấn DV giải thích tất cả là do nguồn từ ToVN cung cấp phù hợp tiêu chuẩn máy móc của To chứ khg phải tự đại lý kiếm nguồn . Nhập fuy là để tiết kiệm thùng nhựa là xu hướng chung của TG hiện nay . Bên cạnh đó KH có thuận lợi là xài bn thì trả tiền bấy nhiêu , vì có xe xài ít , có xe lại xài nhiều . Như xe em >5l , nếu như trước mua bình 4l thì em phải tốn 2 bình , phần còn dư cũng chẳng biết làm gì vì khg thể châm 2b .
Nghe vậy thì em cũng chỉ biết vậy chứ khg rõ thực hư ra sao . Nhưng em quan niệm cũng khg nên đa nghi quá cho mệt người , em xài To cũng gần chục năm . Thay nhớt theo định kỳ, thấy máy móc vẫn êm ái như thưỡ nào .
Hiện nay hệ thống bơm nhớt ở các đại lý To dùng vòi bơm có đồng hồ i như bơm xăng , rất sạch sẽ và chính xác . Khg phải đong ra cái thùng rồi cắm cái phểu chế nhớt vào đâu
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Cầu tiến nói:
@Xedaumalai: Bác cho em cái nick và cái khoá bên Otofun.net như đã hứa nhé. Bác cứ gửi qua tin nhắn như lần trước. Cám ơn bác nhiều nhiều!
033102beer_1_prv.gif
Đã chuyển cái Bác cần!