cái phần em in đậm thì thấy bác truong195 đúng nè,em có đi mobil1 đi nửa cũng 5000km thay nhớt ah,em nghĩ nhớt từ góc dầu thì sẽ mau đen hơn tổng hợp khi gắp nhiệt dộ dộ cao trong máy,chư còn cặn hay mạc kim loại là do máy xe sinh ra cũng như nhau.truong195 nói:Ở nước ngoài , chu kỳ thay nhớt tổng hợp và nhớt gốc dầu cũng bằng nhau ( bác Nguyễn T).PHONG NGUYEN nói:- Kém chất lượng đây có thể hiểu là :
+ Trong đại đa số hãng xe chẳng có thằng nào sản xuất nhớt cả,chủ yếu đóng bao bì và liên kết với các tập toàn dầu nhớt thôi..Đa số hãng ở Việt Nam tuyên bố nhớt hãng là một loại nhớt đặc biệt vậy mà:
++ Nhiều xe nhập ghi rỏ trên nắp nhớt 0W-20,5W-30 vậy mà vô hãng có khi nó đè nhớt 20W-50 hay nhớt 40 ra mà dùng.Cái này không phù hợp,tụi cố vấn nói là do đường xá và thời tiết nhưng Vn mình nhiều khu đường vẫn ok,thời tiết có nóng hơn nhiều vùng châu Mỹ đâu.
++ Nhớt kém chất lượng ở đây là SG so với SM....Nhớt thường dùng có 2000 - 3000 bắt đầu xuống cấp đem so với nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp (độ bền gấp 4-5 lần,ổn định độ nhớt ở nhiệt độ cao)làm sao mà không được coi là kém chất lượng.Hơn nữa dùng nhớt này bị bám cặn nhiều,thay ra đen thui (trong khi mấy chú kia có chất chống bám cặn,làm sạch này nọ),đi xe ở đường dài thì sẻ thấy.
=> Nói chung quan điểm của em là nhớt tổng hợp là chất lượng tốt,nhớt bán tổng hợp chất lượng trung bình tiếp theo,nhớt thường đảm bảo bán đại trà chất lượng khác nhau nhưng nhớt SG,SL thì đánh giá riềng em là chất lượng thấp vậy thôi.
Các Hãng Toyota, Mit, BMW ( Mer không biết) đều có đặt nhớt riêng, cao cấp hơn thị trường, phù hợp với loại xe của mình, Mit và Toyota đều đặt nhớt của Caltex, nhưng Nhớt Caltex cung cấp cho Toyota khác Nhớt cung cấp cho Mit vì yêu cầu từng loại xe khác nhau.
Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt phải tải các muội than, xăng dầu, nước, mạt kim loại....Các bác thử lây khoảng một lít dầu động cơ xả ra đem nung hay chưng cất thì sẽ thấy, có đủ thừ chất bẩn nhớt tổng hợp, hay nhớt gốc dầu cũng vậy thôi, phải chứa tất cả những thứ đó. <span style=""background-color: #ff6600;"">Thí dụ 5000 km. Nhớt gốc dầu chứa 100gr chất bẩn ( hơi xăng, mạt kim loại, muội than cháy) thì nhớt tổng hợp cũng phải chứa bao nhiêu đó thôi. </span>
<span style=""background-color: #ff6600;""> cứ 5000 km, nhớt lại thải ra, mang theo chất bẩn, còn nhớt tổng hợp - nếu 20.000 km thay, thì chất bản tăng 4 lần, động cơ lãng đủ. </span>
Cái giá giá quá cao của Nhớt tổng hợp không đi cùng với chất lượng tăng lên.
Một nguyên nhân lưu ý chỉ dùng nhớt tổng hợp là chỉ dùng nhớt tổng hợp, hay bán tổng hợp khi được chỉ định. Với những xe không chỉ định, chất lượng các vòng phớt, cao su....thấp hơn, chỉ phù hợp với nhớt gốc dầu, khi dùng nhớt tổng hợp sẻ gây hư hỏng phốt.
Tóm lại, ý kiến của mình là:
- Nhớt thay của các đại Lý hoàn toàn đạt yêu cầu của xe họ bán ra, không có chuyên Đại Lý thay nhớt xấu. Nói như thế là cạnh tranh không lành mạnh.
- Các xe nhập, chỉ định dùng nhớt tổng hợp là đương nhiên.
- Nhớt tổng hợp không có khả năng kéo dài chu kỳ lên 4- 5 lần mà không ảnh hưởng động cơ.
- Nhớt tổng hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến các động cơ thường.
Đó là kinh nghiệm, và những gì mình đúc kết được, và mình không thể tìm lại đầy đủ các tài liệu dẩn chứng tỉ mỉ về chuyện này.
Last edited by a moderator: