giangvinh nói:Sẵn vụ nhớt máy cho em hỏi mỗi lần thay nhớt có cần thiết thay luôn lược nhớt không, hay mấy lần thay nhớt mới thay lược nhớt
em vào hãng thì gặp 1 chú cố vấn KT nói rằng nên thay lọc sau 2 lần thay nhớt , lúc đó thay luôn cái long-đền vì lúc mở ốc nó sẽ bị biến dạng-> dễ xì nhớt . Túm lại cỡ 10000 km thì bác thay lọc 1 lần
Chịu chứ bác, có một người bị đuổi vì vấn đề này rồiANDY1606 nói:vậy emmua mobli1 rùi vô hãng thay nó có chịu không??? em đi ford
Việc thay một lọc hay hay lọc còn tùy vào hiệu xe; Hyundai KIA khuynh hướng là mổi lần thay nhớt đều thay lọc hết.
adco nói:2 đại lý mà em thường ghé là Đông SG và Tân Cảng . Sau này qua dđàn em nghe hầu như các đại lý To đều dùng nhớt fuy cả .
Có lần em théc méc thì được cố vấn DV giải thích tất cả là do nguồn từ ToVN cung cấp phù hợp tiêu chuẩn máy móc của To chứ khg phải tự đại lý kiếm nguồn . Nhập fuy là để tiết kiệm thùng nhựa là xu hướng chung của TG hiện nay . Bên cạnh đó KH có thuận lợi là xài bn thì trả tiền bấy nhiêu , vì có xe xài ít , có xe lại xài nhiều . Như xe em >5l , nếu như trước mua bình 4l thì em phải tốn 2 bình , phần còn dư cũng chẳng biết làm gì vì khg thể châm 2b .
Nghe vậy thì em cũng chỉ biết vậy chứ khg rõ thực hư ra sao . Nhưng em quan niệm cũng khg nên đa nghi quá cho mệt người , em xài To cũng gần chục năm . Thay nhớt theo định kỳ, thấy máy móc vẫn êm ái như thưỡ nào .
Hiện nay hệ thống bơm nhớt ở các đại lý To dùng vòi bơm có đồng hồ i như bơm xăng , rất sạch sẽ và chính xác . Khg phải đong ra cái thùng rồi cắm cái phểu chế nhớt vào đâu
Tôi đồng ý với bác này!
Không nên lo lắng quá cho mệt người. Cứ vào đại lý thay nhớt định kỳ là các bác có thể yên tâm sử dụng. Để thời gian quan tâm đến nhiều vấn đề khác!
Theo tôi, đi xe con (đa số các bác trên 4r này) chi phí sửa chữa nhiều nhất không nằm ở máy xe (trong máy có liên quan đến nhớt) mà nằm ở các bộ phận khác của chiếc xe. 1 chiếc xe có thể sử dụng đến trên dưới 200.000 km mà không hề đụng đến (sửa chữa) phần máy. Đến lúc đó các bác đã đổi xe khác mất rồi! Nói thế thôi, vấn đề là các bác vẫn phải thay đúng định kỳ và nhớt phải đúng phẩm cấp theo nhà sản xuất qui định.
Không có cơ sở nào nói nhớt phuy không tốt bằng nhớt bình 4 lít!
Tất nhiên có những loại nhớt có chất lượng tốt hơn trên thị trường với giá cao hơn bình thường rất nhiều nhưng hiệu quả có tương xứng với giá tiền bỏ ra hay không là một vấn đề phải bàn cãi. Có loại nhớt có phụ gia cho phép số km sử dụng nhiều hơn. Nhưng bác nào có cảm nhận được nhớt mắc tiền thì xe nhẹ hơn, chạy ngon hơn thì ... tôi chịu.
Vài dòng nên ý kiến cá nhân, chứ không có định kiến gì cả.
gủi Trường và Phong Nguyên, chắc chắn Trường chưa dùng nhớt tổng hợp bao giờ nên mới phát biểu như vậy. Bởi vì, tôi là người đã dùng nhớt Mobile tổng hợp. Nó thật sự tốt cho động cơ! Dù đã sử dụng đến 17000km nhớt vẫn trong và ko hề có cặn, kể cả trong lọc khi tháo ra hoàn toàn ko có cặn! Còn nếu như thay nhớt của Toyota, thì nhớt rất đen và có cặn. Đồng thời, trong lọc cũng đóng 1 lớp cặn khá dày. Mình ko quảng cáo cho nhớt tổng hợp, nhưng nó thật sự cần thiết cho những ai sử dụng xe kinh doanh như mình. Mình là lái xe đã chạy hơn 20 năm và những điều mình nói đây hoàn toàn là sự thật! Lần đầu tiên sử dụng nhớt Mobile, mình cũng chưa tin lắm. Nhưng khi sử dụng rồi thì thật là bất ngờ, ko thể tin đc. Và hiện nay đoàn xe của mình đều sử dụng nhớt Mobile tổng hợp.truong195 nói:Chịu chứ bác, có một người bị đuổi vì vấn đề này rồiANDY1606 nói:vậy emmua mobli1 rùi vô hãng thay nó có chịu không??? em đi ford
Việc thay một lọc hay hay lọc còn tùy vào hiệu xe; Hyundai KIA khuynh hướng là mổi lần thay nhớt đều thay lọc hết.
corolla2000 nói:Không có cơ sở nào nói nhớt phuy không tốt bằng nhớt bình 4 lít!
Nhưng bác nào có cảm nhận được nhớt mắc tiền thì xe nhẹ hơn, chạy ngon hơn thì ... tôi chịu.
e cũng hoàn toàn đồng tình với ý kiến trên ạ ... a e mình k nên cảm nhận cảm tính quá ....
- Môi xe điều có quy định về loại nhớt, do đó bạn thay ở đầu cũng được miển là đúng loại nhớt qui định của từng dòng xe.
- Tuy nhiên không phải tới định kỳ thay nhớt là bạn chỉ thay nhớt không thôi là chưa đủ, vì đi đôi với việc thay nhớt bạn phải tiển hành kiểm tra toàn bộ tất cả các hệ thống của xe, nhằm hạn chế tình trạng hư hỏng, tăng tính an toàn khi sử dụng xe.
- Tuy nhiên không phải tới định kỳ thay nhớt là bạn chỉ thay nhớt không thôi là chưa đủ, vì đi đôi với việc thay nhớt bạn phải tiển hành kiểm tra toàn bộ tất cả các hệ thống của xe, nhằm hạn chế tình trạng hư hỏng, tăng tính an toàn khi sử dụng xe.
Bác nên vào đại lý cũa hãng thay cho nó an toàn, nhân tiện họ kiểm tra những trục trặc có thể phát sinh hoặc sắp phát sinh trong quá trình vận hành, nhân tiện nhờ họ tư vấn cho một số thắc mắc mình chưa hiểu và chưa biết. Thay ở ngoài thợ không hiểu biết về máy móc dễ làm hỏng răng con ốc xả nhớt thì tội nghiệp và khốn khổ đời em nó.