Nếu bên kia giao lộ vạch phân làn là nét đứt mà bác mới đi đc đoạn ngắn chưa kịp chuyển qua trái thì vẫn ko bị phạt lỗi ĐI SAI LÀN được đâu nhé. Nhiều bác ko biết vẫn bị hù lỗi này.Steven_Civic nói:E hỉu tình huống này của bác chủ rồi. Nhưng e thấy xxx vẫn hay bắt lỗi tương tự như vậy nhưng thay vì đến giao lộ như bác chủ là chạy thẳng qua bên kia (vẫn là 2 lane trong cùng), thì nếu đến giao lộ mà mình chuyển sang trái 1 chút, đi thẳng qua bên kia (1 trong 3 lane oto bên ngoài, sát con lươn với 2 lane xe máy bên trong). Trường hợp này viện dẫn luật gì để tranh cãi với xxx khi cho rằng mình ko dc chuyển lane ở ngay giao lộ ah?
Steven_Civic nói:E hỉu tình huống này của bác chủ rồi. Nhưng e thấy xxx vẫn hay bắt lỗi tương tự như vậy nhưng thay vì đến giao lộ như bác chủ là chạy thẳng qua bên kia (vẫn là 2 lane trong cùng), thì nếu đến giao lộ mà mình chuyển sang trái 1 chút, đi thẳng qua bên kia (1 trong 3 lane oto bên ngoài, sát con lươn với 2 lane xe máy bên trong). Trường hợp này viện dẫn luật gì để tranh cãi với xxx khi cho rằng mình ko dc chuyển lane ở ngay giao lộ ah?
Em vẫn đi như vậy ít nhất 2 lần ngay trước mũi xxx tại giao lô RMK mà ko đc tuýt vào.
Cho em hỏi là nếu có phân làn đường phía trong không dành cho xe ôtô thì có phải có biển xanh 411 này nó mâu thuẫn không? Nghĩa là xe ôto đi ở phía trong con lươn là chỉ được đi thẳng hay rẽ trái? Trừ khi trước đó không có bảng phân làn?
Last edited by a moderator:
Chủ thớt rất điềm tĩnh.
Nếu ko có camera hành trình thì cũng mệt đây.
Bây giờ vừa đưa giấy tờ xong tụi nó còn phủi tay bảo là tui co giữ cái gì đâu. Đúng là lũ khốn nạn.
Nếu ko có camera hành trình thì cũng mệt đây.
Bây giờ vừa đưa giấy tờ xong tụi nó còn phủi tay bảo là tui co giữ cái gì đâu. Đúng là lũ khốn nạn.
Em nghĩ không có camera hành trình thì cũng đi nhanh thôi.manchestervn nói:Chủ thớt rất điềm tĩnh.
Nếu ko có camera hành trình thì cũng mệt đây.
Bây giờ vừa đưa giấy tờ xong tụi nó còn phủi tay bảo là tui co giữ cái gì đâu. Đúng là lũ khốn nạn.
Vì em không tranh cãi và xác nhận là đi vào làn trong cùng là làn trước khi có biển 411 và vạch 1.18 là làn của xe máy. Còn tất cả các làn còn lại (1 làn sát trong con lươn và 3 làn ngoài con lươn) đều cho phép xe ô tô đi thẳng.
Nói nôm na là trong tình huống này dù xe ô tô đi thẳng đi làn nào cũng đúng
P/s: có một làn ngoài cùng (khoảng 100m thôi) sát con lươn giữa đường dung cho xe ô tô quẹo trái vào Tây Hòa em không nhac ở đây do không liên quan.
sao nặng lời với nhau thế? AE Os cả màBaKe nói:Cái biển 411 cắm đó cho chó nó xem hay sao mà lôi tốc độ thấp hay cao vào đây, phát biểu ngu bỏ mẹpana999 nói:Ủa có thấy hay nghe XXX xin lỗi câu nào vì sai đâu.CarrotDad nói:Hôm qua, em đi XLHN theo hướng từ TĐ về SG. Từ nhã tư Bình Thái đến ngã tư RMK em đi vào làn hỗn hợp (làn thứ 2 từ lề ra, sát con lươn phân cách với 03 làn ô tô bên ngoài).
Đến gần ngã tư RMK có biển 411 và vạch 1.18 em signal chuyển qua làn bên phải sát lề... và...
Dừng xe em lại là xxx đứng tuổi, lon đại úy.
(ngay sau em là 01 xe 07 chỗ biển xanh 51A nhưng bác ấy lơ. Trong clip là chiếc xe qua mặt bên trái e ở giữa giao lộ)
Nói chuyện với em là bạn to hơn (lon trung tá) nhưng trẻ hơn. Ngoài ra chối còn một bạn trẻ nữa nhưng em không để ý.
Sau khi trao đổi mấy câu, khi nhe em nói xe em có camera hành trình thì bạn ấy dắt em ra sau xe và ngoắc xxx đại úy đến.
Các bác nghe trong clip thì các câu: nhắc nhở anh thôi..., giải quyết cho anh... và nhìn nhầm là của xxx đại úy. Còn mấy câu xin lỗi là của bạn trung tá.
Cuối cùng bạn trung tá đứng chào em và xin lỗi rất nghiêm túc (đáng khen).
qua cái clip này , XXX lập BB phạt bác chủ được theo điều 13 luật GT DB, bác chủ lái xe nhanh hơn xe gắn máy mà đi về bên phải xe 2B.
Thật tình lái xe như bác chủ có này vô tù bỏ vợ con bơ vơ , vì gây tai nạn với xe 2B.
Last edited by a moderator:
tttrung2000 nói:Lý do là: thứ tự hiệu lực giao thông thì biển báo phải chấp hành trước, rồi sau đó mới tới vach kẻ đường (vì nhiều trường hợp vạch kẻ đường chưa kịp làm, bên giao thông sẽ cắm biển trước)TOPTEN nói:Có văn bản chứng minh ko bác??? Em ko nghĩ mũi tên dưới đường mạnh bằng biển báo.Air Bag nói:Biển 411 chỉ là biển thông báo cho mũi tên 1.18 dưới đường và biển 411 không có hiệu lực bắt buộc. Mũi tên 1.18 dưới đường là hướng bắt buộc phương tiện phải đi trên làn đường đó.
Trước đây ngã tư 3/2 với Cao Thắng cũng tương tự
Từ 3/2 có biển cấm xe hơi quẹo trái vào Cao Thắng. Nhưng mũi tên chỉ đường dưới đất thì chỉ hướng cho phép quẹo trái.
Nhưng quẹo trái là ....móc xiền ra!
Bác nói vậy chưa đúng rồi.
Bác chú ý giùm câu ghi đậm ở trên có chữ "thứ tự hiệu lực", tức là tính cho trường hợp "khi các biển đều có hiệu lực buộc phải thi hành" mà có nội dung trái ngược với nội dung hiệu lực của vạch, thì mới coi "hiệu lực của biển" to hơn "hiệu lực của vạch".
Trường hợp các "biển chỉ dẫn 411, 412" hình chữ nhật nền xanh, luật không quy định có hiệu lực buộc thi hành, thì không thể áp dụng câu bác trích dẫn được.
Không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch kẻ đường được, bác à.