Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Sao bác k tìm hiểu xem vì sao người ta mua toy củ? Cái gì cũng có lý do hết bác ơi. Không tự dưng mà người ta bỏ ra vài trăm chai là cả tài sản đối với người Việt mình mà mua xe củ toy đâu. Kinh tế thị trường mà thuận mua vừa bán xem các xe củ cùng phân khúc cùng đời, cùng chất lượng thì thị trường định giá toy ra sao bác sẽ biết, thậm chí cả xe Đức cũng k có cửa. Có lẻ đây là điểm mà người mua xe toy thích nhất.
xe Đức ko có cửa?? cái này thì em mới nghe, bác biết vì sao xe Đức như vậy ko?? vì họ thiết kế xe sử dụng trong khoảng thời gian nào đó, thí dụ 10-15 năm, em thì ko rành, thằng em em sale xe toy nói xe Đức thiết kế thời gian sử dụng để bảo vệ môi trường gì gì đó, tới thời gian nào đó các đồ dụng như ghế da, nhựa, v.v.... sẽ tự tiêu huỷ, ko biết có thật ko, nó còn nói xe Đức thiết kế chạy đến thời điểm nào đó sẽ thay cái nhỏ, hoặc cái phụ tùng lớn gì gì đó, nói chung ngta thiết kế có thời hạn sử dụng, chính vì vậy mà mấy chiếc xe Đức sau thời gian chạy bao nhiêu km hay bao nhiêu năm thường thì thay nhiều và giá mắc vì phải nhập về, nên đôi lúc giá thay phụ tùng gần bằng mua xe cũ. Còn xe Nhật thiết kế theo kiểu ăn chắc mặc bền, 2 quan điểm khác nhau trong kinh doanh chứ bác dùng từ xe Đức ko có cửa với xe Nhật thì bác hiểu ko đúng vấn đề hay bác thần thánh quá anh Nhật
 
2/3/14
1.327
1.287
113
xe Đức ko có cửa?? cái này thì em mới nghe, bác biết vì sao xe Đức như vậy ko?? vì họ thiết kế xe sử dụng trong khoảng thời gian nào đó, thí dụ 10-15 năm, em thì ko rành, thằng em em sale xe toy nói xe Đức thiết kế thời gian sử dụng để bảo vệ môi trường gì gì đó, tới thời gian nào đó các đồ dụng như ghế da, nhựa, v.v.... sẽ tự tiêu huỷ, ko biết có thật ko, nó còn nói xe Đức thiết kế chạy đến thời điểm nào đó sẽ thay cái nhỏ, hoặc cái phụ tùng lớn gì gì đó, nói chung ngta thiết kế có thời hạn sử dụng, chính vì vậy mà mấy chiếc xe Đức sau thời gian chạy bao nhiêu km hay bao nhiêu năm thường thì thay nhiều và giá mắc vì phải nhập về, nên đôi lúc giá thay phụ tùng gần bằng mua xe cũ. Còn xe Nhật thiết kế theo kiểu ăn chắc mặc bền, 2 quan điểm khác nhau trong kinh doanh chứ bác dùng từ xe Đức ko có cửa với xe Nhật thì bác hiểu ko đúng vấn đề hay bác thần thánh quá anh Nhật
Ta so sánh giá xe củ xe toy và xe củ của đức thím ơi.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Lý do Toy được phong thần ở VN? Rất nhiều. Các bác bàn nhiều rồi, em không bàn nữa
Mất bao lâu để thay đổi điều đó ở VN? Rất lâu, theo quan sát và suy nghĩ của em những năm qua
Nhưng, theo em, việc ai thần thánh hóa Toy, mặc ai! Vì:
Các bác tự đánh giá thương hiệu, dòng nào có giá trị sử dụng / chi phí cao hơn Toy, đáp ứng như cầu của cá nhân, gia đình mình (không ai giống ai) thì cứ mua "làm gương". Từ từ, nếu thực sự giá trị sử dụng / chi phí của Toy quá cao hơn những thương hiệu khác thì không sớm thì muộn, việc 'phân hóa' sang các thương hiệu khác Mazda, Mitsubishi, Kia, Huyndai, Chevrolet, ... cũng sẽ diễn ra. Việc phân hóa này sẽ diễn ra nhanh hơn đối với các thương hiệu làm tốt việc xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống bán hàng và dịch vụ tốt, và đặc biệt là chứng minh cho khách hàng VN thấy mình hiểu / có insight về người tiêu dùng VN tốt hơn bằng cách đưa những sản phẩm mới, phù hợp ra thị trường VN ra thị trường trước đối thủ!
E like bác phát, kinh tế thị trường thằng nào kém nếu k điều chỉnh nó sẽ bị pan thôi. Còn trước mắt thì yêu xe cứ cày cuốc gôm xèng thằng nào hợp với mình thì xuống xèng thế thôi.
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Nhà tôi xài cái gì chỉ có bán cho ve chai thôi chứ chưa từng b1n lại cho ai, xài hư sửa hết được thì bán ve chai nên ko cần quan tâm bán giữ giá hay ko, đủ tiền thì cứ phan thoải mái.
like mạnh
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Các bác nói đều đúng cả, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận một cách thực tế rằng các hãng xe hơi của Nhật(Toyota, honda) thường nghiên cứu rât kỹ tâm sinh lý của người Việt nam, ( EM THÊM MỸ NỮA Ạ ) các mẫu xe họ ra thường rất đơn giản, tiêu tốn ít nhiên liệu, dễ sửa chữa, ít hỏng vặt, phụ tùng dễ kiếm, theo dân dã là nó rất lành bởi vậy kể cả xe đã cũ vẫn dễ bán và bán được giá cao !
 
Hạng D
Em thấy Toyota đã có sự thay đổi về kiểu dáng rồi ạ (Trẻ trung hơn, đa dạng với khách hàng hơn)

Mà cho Em hỏi 1 câu: Các Bác chỉ so sánh về chiếc xe. Nhưng có so sánh về dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng không ạ. Cái này rất quan trọng khi sử dụng xe nhé. Mua đc chiếc xe chỉ là bước đầu thôi. Chúng ta còn sử dụng trong suốt 1 quá trình dài (3 - 5 -10 năm) khi đó chúng ta sẽ đánh giá được giá trị vô hình của thương hiệu ạ.
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Em thấy Toyota đã có sự thay đổi về kiểu dáng rồi ạ (Trẻ trung hơn, đa dạng với khách hàng hơn)

Mà cho Em hỏi 1 câu: Các Bác chỉ so sánh về chiếc xe. Nhưng có so sánh về dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng không ạ. Cái này rất quan trọng khi sử dụng xe nhé. Mua đc chiếc xe chỉ là bước đầu thôi. Chúng ta còn sử dụng trong suốt 1 quá trình dài (3 - 5 -10 năm) khi đó chúng ta sẽ đánh giá được giá trị vô hình của thương hiệu ạ.
hình như xe máy hay ô tô chính hãng (xe nhật mỹ hàng) khi mang vô chính hãng theo em biết thì hư gì thay đó, thường là thay theo cụm, ko có chuyện 1 cụm mà hư 1 chi tiết nhỏ thì chỉ thay cái chi tiết nhỏ đó, em nghe nói vậy, ko biết có phải ko?? nếu thay kiểu đó thì dịch vụ gì anh em thấy cũng như nhau
 
Hạng F
3/10/14
8.359
50.607
113
Có gì đâu mà các bác cứ phải tranh cãi làm gì, ai nhiều tiền mua k phải đắn đo thì thích xe gì mua xe đó, chán bán mua xe mới. Ai mua xe dăm ba năm đổi 1 lần mà k muốn mất giá nhiều thì mua Toy ( ở VN điều này là chân lý), bác nào thik nhiều option, xe giá hợp lý nhưng bán lại k đc giá thì xe Hàn. Còn bác nào đủ đk mua xe Đức rồi thì e miễn bàn.
 
Hạng B2
12/1/08
356
521
93
Các bác bàn nhiều vấn đề to lớn quá. Nhung Toy hãy coi chừng vì cái lọc dầu của xe Mazda 6 chính hãng chỉ có 191.000 VND thui. Thay xong mà em giật hết cả nảy. Hi hi.