Đúng rồi năm 2010 e cũng có suy nghĩ lái MT sướng hơn an toàn hơn này nọ nhưng một hôm đẹp trời ông chú dạy lái số AT con 318 vài tiếng sau quen và phê, xong từ đó chạy AT tới giờ cho nó khõe.Đi AT thoải mái hơn nhiều Bác ui, không khó khăn như Bác tưởng tượng đâu.
chỉ có anh tx mới biết chính xác...kkkChính xác , quất thêm ga thay vì thắng không phải nhầm chân ga thì là nhầm chân gì ....?
nếu nói như bác thì tx nhầm ga sang thắng thì lúc lùi xong nếu có đạp nhầm thì cũng đạp lực nhẹ để thắng (vì xe đang từ từ lùi), nếu nhầm thì xe cũng đâu vọt ghê vậy? ko lẻ đạp hết thắng nên nhầm ga thằng lút ga? kkk
Nên tôi nghĩ ko phải nhầm chân ( ga hay thắng) mà nhằm tay: tức là có thể xe mới chưa quen sang tay hết số tới hoặc lùi.
trường hợp này có thể lùi xong sau đó sang tay số tới nhưng chưa cắt hết số lùi lại lo đi đạp mạnh chân ga để xe vọt lên (mấy anh mới biết lái hay mới mua xe hay thể hiện) ko ngờ xe còn số lùi, thế là.. ale hấp, 1 phát lùi vào chuồng hớt tóc....
nhưng ngạc nhiên là đạp ga cái gì mà vọt ghê thế nhỉ..? Đâu có xuất phát đua xe đâu mà đạp lúc cán... kkk.
cho nên khi tôi quẹo cua, quay đầu, lùi, hay bắt đầu tham gia giao thông thì ga- thắng từ tốn, quan sát trước sau, dù có nhầm tay số hay nhầm chân ga thì tốc độ xe vẫn chưa cao và mình còn kịp xử lý...
Em cũng lộn ga - thắng, số D - R vài lần. Chỉ những lúc xào xe thôi. Nhưng em luôn tâm niệm lái xe thong thả, bình tĩnh mà xử lý nên ít khi em nhồi mạnh thắng hay ga ngay mà dìu từ từ nên hơi có bất thường khi bị nhầm là em nhận biết và bình tĩnh xử lý.
Còm của mình và bác cloud83 là trả lời còm của bác Lâm phúc Khang, bác đọc lại nhé.chỉ có anh tx mới biết chính xác...kkk
nếu nói như bác thì tx nhầm ga sang thắng thì lúc lùi xong nếu có đạp nhầm thì cũng đạp lực nhẹ để thắng (vì xe đang từ từ lùi), nếu nhầm thì xe cũng đâu vọt ghê vậy? ko lẻ đạp hết thắng nên nhầm ga thằng lút ga? kkk
Nên tôi nghĩ ko phải nhầm chân ( ga hay thắng) mà nhằm tay: tức là có thể xe mới chưa quen sang tay hết số tới hoặc lùi.
trường hợp này có thể lùi xong sau đó sang tay số tới nhưng chưa cắt hết số lùi lại lo đi đạp mạnh chân ga để xe vọt lên (mấy anh mới biết lái hay mới mua xe hay thể hiện) ko ngờ xe còn số lùi, thế là.. ale hấp, 1 phát lùi vào chuồng hớt tóc....
nhưng ngạc nhiên là đạp ga cái gì mà vọt ghê thế nhỉ..? Đâu có xuất phát đua xe đâu mà đạp lúc cán... kkk.
cho nên khi tôi quẹo cua, quay đầu, lùi, hay bắt đầu tham gia giao thông thì ga- thắng từ tốn, quan sát trước sau, dù có nhầm tay số hay nhầm chân ga thì tốc độ xe vẫn chưa cao và mình còn kịp xử lý...
À mà bác đang nói xe số sàn, còn số tự động thì khác nhe.
Thôi cái rủi của người ta thì mấy ông bớt cái miệng lại chút. Tài già tài non cái đệch gì. Chạy an toàn + may mắn thì muốn lên đây chém hồi nào chém. Người mình có cái tật cố hữu là ông nào cũng cho mình là chạy xe giỏi hơn người khác. Nếu xét về giỏi dở thì vô trường chạy 1 vòng tính giờ như tụi tây đi , hay tham gia cái giải off-R , coi ai khéo ai vụng. Còn cái chuyện chạy ngoài đường là 1 cái chuyện khác hoàn toàn so với trường dạy lái , trường dạy đua. Cái xe là của mình , nhưng con đường là của cả thiên hạ. Mà đã của thiên hạ thì có 1 triệu thứ chuyện để nói. Không có thầy bà , chuyên gia nào , ngoài bản thân mình cả. Người lái 30 năm hay chú mới lái 3 tháng trong trường cũng ăn đòn như nhau , nếu 1 khi máu me , sơ ý , hoặc ẩu tả. Cho nên ông bà ngày xưa mới có câu cho giới " tài " kiếm sống sau vô lăng là " Đi đến nơi , về đến chốn " là vì vậy. Đã cầm vô cái xe thì cứ đi cho đàng hoàng tử tế , ơn trên phò hộ. Ở đây muốn nói dóc sao cũng được. Ra đường chưa chắc đã hay hơn ai đâu .
Con camry cùi bắp mà lại lùi nữa, mà từ bên đường ủi qua đổ dãy phân cách, lùi tiếp lên lề, lùi thẳng vô nhà, ra tuốt ngoài sau, thế mới tài. Cứ tưởng phải cố tình khủng bố mới đi xa được như thế. Có phải siêu xe cả ngàn mã lực đâu mà nhầm cái không sửa kịp?
Theo em thì gọi là nhầm chân ga cũng không sai, nhưng chính xác hơn có lẽ phải gọi là hội chứng "mất bình tĩnh do nhầm chân ga", và thảm họa xảy ra là do sự mất bình tĩnh này là chính. Trong cuộc đời lái xe thì bác nào cũng ít nhiều cũng có vài lần nhầm chân ga, nhưng thường là nhận ra và kịp thời chuyển chân liền, bác nào hoảng thì đạp luôn, nghe diễn tả tông bên này va bên kia dài dòng lắm nhưng thật sự sự việc chỉ xảy ra trong tích tắc thôi, thường thì trường hợp này rơi vào các bác tài chưa quen với cái vô lăng lắm.
Xe AT không có lỗi, nó chỉ có hạn chế là do cơ chế của nó không giúp được cho các bác tài mất bình tĩnh khi nhầm chân ga. Vì nếu hoảng lên đạp loạn xạ thì với MT đã có chân côn, chân phải đạp ga thì chân trái đã đạp côn, nhưng AT thì chỉ có lựa chọn hoặc là ga hoặc là thắng, nếu não chọn đạp ga thì lên đường thôi.
Xe AT không có lỗi, nó chỉ có hạn chế là do cơ chế của nó không giúp được cho các bác tài mất bình tĩnh khi nhầm chân ga. Vì nếu hoảng lên đạp loạn xạ thì với MT đã có chân côn, chân phải đạp ga thì chân trái đã đạp côn, nhưng AT thì chỉ có lựa chọn hoặc là ga hoặc là thắng, nếu não chọn đạp ga thì lên đường thôi.
xe AT thường phải đạp thắng trước khi vào số mà ta ! @@ , biển tạm chờ cấp biển số, ca này tốn tiền nhiều rồi !