Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Xe Đức mà trên 5 năm là em xin nhường. Dàn phuộc con C200 này đâu có rẻ
C class là rẻ nhất rồi bác. Giờ hàng OEM Đức nhiều mà, chất lượng cũng 8-9 so với hàng chính hàng. Cặp phuộc trước chừng 10tr, cặp sau chừng 7tr, chaỵ cũng đc 5 năm / 7-8v mới thay thì cũng hợp ví quá rồi. Nói chung phụ tùng OEM xe Đức x2 xe Nhật thôi. Còn chơi phụ tùng chính hãng thì đắt khỏi bàn.
Nhiều a chưa đi xe Đức cũ bao giờ, chỉ nghe nói hoặc xem mấy báo giá của hãng nên hãi, nhờ vậy mà giá xe Đức cũ giảm nhiều, là cơ hội tốt cho các ae biết chơi :)
Túm lại đi xe Đức cũ cũng tùy vào tình hình tài chính của bản thân mà chọn cách bảo dưỡng cho hợp ví:
Kiểu nhiều tiền thì cứ quăng vào hãng, ngồi uống cafe xong việc thì cà thẻ rẹt rẹt là xong
Kiểu không rủng rỉnh lắm thì bảo dưỡng các gara chuyên xe Đức bên ngoài, chi phí 1/3-1/2 hãng. Chứ con xe 600tr mà quăng vào hãng bảo dưỡng ra cái bill vài chục đến trăm thì ko bật ngửa mới lạ.
Kiểu thích chơi xe đời sâu thì thường có kiến thức sâu rộng về chuyên môn, phụ tùng. Nó là đam mê rồi chứ ko còn đơn thuần là phương tiện di chuyển nữa.
Còn nhiều anh nói tầm tiền đó mua con sedan B cho nó phẻ. Thì đúng, muốn phẻ thì mua sedan B chả lo nghỉ gì. Còn muốn có trải nghiệm lái tốt và an toàn hơn thì chơi xe cũ class cao hơn. Lựa chọn là ở mỗi người thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/9/15
146
164
43
43
Hi vọng là người mua có chút hiểu biết về xe để lên kế hoạch dần dần cho em nó. Nếu tài chính 600tr thì bây giờ thay đồ OEM cũng méo mặt chứ đừng nói vào hãng.
 
Hạng B2
25/3/14
175
317
63
Đọc kết quả check xe thì thấy nát từ trong ra ngoài, vậy mà "chị khách" vẫn "xuống tiền luôn trong ngày". Không biết "chị khách" này mua về để phục vụ mục đích gì nhỉ?
 
  • Haha
Reactions: HoaDuy
Hạng B2
17/4/12
300
426
65
HCMC
Chả biết Car Audit khuyên nhủ kiểu gì mà để khách chốt con xe này, có phải hàng hiếm gì đâu
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
xe Mec 8 năm tuổi cũng sắp về vườn rồi
Bác xài sang phết hay lại "nghe nói" nhiều quá rồi. Con xe của em đang bước sang tuổi 13 rồi nhé. Xe em đi làm hàng ngày, mỗi năm du lịch 5-6 chuyến, mỗi chuyến ~ 1000km, trip Tết về miền trung + du lịch cũng ~3000km. Mỗi năm đi chừng 2v, vẫn phà phà, chưa thấy có lý do gì để đổi trừ khi chiều nay trúng vietlot :p
1716433456347.jpeg

1716433478122.jpeg
 
Hạng F
24/2/20
5.233
9.042
113
38
Bác xài sang phết hay lại "nghe nói" nhiều quá rồi. Con xe của em đang bước sang tuổi 13 rồi nhé. Xe em đi làm hàng ngày, mỗi năm du lịch 5-6 chuyến, mỗi chuyến ~ 1000km, trip Tết về miền trung + du lịch cũng ~3000km. Mỗi năm đi chừng 2v, vẫn phà phà, chưa thấy có lý do gì để đổi trừ khi chiều nay trúng vietlot :p
View attachment 3151577
View attachment 3151580
Đó là bác rành về xe và xe của bác nó chất chứ con xe này em thấy nó phiêu quá mà nhìn tình trạng chủ xe có vẻ ko chăm xe được như bác. Chắc tại em xem troll xe quá 180 phút/ngày rồi :)
 
Hạng F
24/2/20
5.233
9.042
113
38
C class là rẻ nhất rồi bác. Giờ hàng OEM Đức nhiều mà, chất lượng cũng 8-9 so với hàng chính hàng. Cặp phuộc trước chừng 10tr, cặp sau chừng 7tr, chaỵ cũng đc 5 năm / 7-8v mới thay thì cũng hợp ví quá rồi. Nói chung phụ tùng OEM xe Đức x2 xe Nhật thôi. Còn chơi phụ tùng chính hãng thì đắt khỏi bàn.
Nhiều a chưa đi xe Đức cũ bao giờ, chỉ nghe nói hoặc xem mấy báo giá của hãng nên hãi, nhờ vậy mà giá xe Đức cũ giảm nhiều, là cơ hội tốt cho các ae biết chơi :)
Túm lại đi xe Đức cũ cũng tùy vào tình hình tài chính của bản thân mà chọn cách bảo dưỡng cho hợp ví:
Kiểu nhiều tiền thì cứ quăng vào hãng, ngồi uống cafe xong việc thì cà thẻ rẹt rẹt là xong
Kiểu không rủng rỉnh lắm thì bảo dưỡng các gara chuyên xe Đức bên ngoài, chi phí 1/3-1/2 hãng. Chứ con xe 600tr mà quăng vào hãng bảo dưỡng ra cái bill vài chục đến trăm thì ko bật ngửa mới lạ.
Kiểu thích chơi xe đời sâu thì thường có kiến thức sâu rộng về chuyên môn, phụ tùng. Nó là đam mê rồi chứ ko còn đơn thuần là phương tiện di chuyển nữa.
Còn nhiều anh nói tầm tiền đó mua con sedan B cho nó phẻ. Thì đúng, muốn phẻ thì mua sedan B chả lo nghỉ gì. Còn muốn có trải nghiệm lái tốt và an toàn hơn thì chơi xe cũ class cao hơn. Lựa chọn là ở mỗi người thôi.
Nói như Thái dúi ý nhầm Thái Công thì phải có kiến thức , kinh nghiệm và trải nghiệm mới dám chơi xe Đức đời sâu. Thật sự em rất ham xe Đức nhưng cứ xem troll xe nói con E46 đi ra đường luôn cao hơn xe khác( nằm trên xe thớt), làm giàu cho chủ gara , tạo điều kiện cho con gái chủ gara đi du học là em rén ngang liền. Còn chất lượng thì xe Đức khỏi phải bàn rồi.