Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat

Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Em mua 165 triệu, thay phụ tùng và sửa hết hơn 45 triệu nữa giờ kg biết bán sao đây nhỉ, em đã thay những thứ này:

côn đức 4500
heo thắng 2500k
ống hút gió 2500k
2 vỏ trước 2200k
1 vỏ sau 2nd hand 400k
fim chống nóng kính trước 1400k
dánh bóng đèn trước 350k
thắng,rotuyn lái, vớt tăng bua 2400k
bơm xăng bosch 1300k
lọc nhớt 300k
sensor knock 1200k
cảm biến oxy 2100k
cảm biến hộp số 700k
van hằng nhiệt 2500k
dây fin ý 1800k
dĩa thắng trước đức, công thay 2800k
quạt làm mát denso nhật 1200k
nắp nước phụ zin hãng 500k
2 dây thuỷ lực thắng trước 800k
4 bugi Fiat hãng 600k
Lọc gió hãng 350
Lọc xăng: 300k
2 can nước làm mát 200k
Cảm biến điều khiển cánh bướm 700k Curoa máy phát, bơm nước, lốc lạnh 1150k
Bác thay phụ tùng hãng nên mắc.
Ống dầu thắng trước 200 k /1 sợi
nắp bình nước phụ 200 k
Bơm xăng bosch 9 nghĩa bán 350 k hà. Xe Fiat là xe cỏ mà bác thay hàng hãng như Bỉm, Mec bảo sao ko tốn.
 
  • Like
Reactions: lamhcd
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Thay đồ hãng thì mắc nhưng những thư này thì nên vào hãng các bác ạ, đây là ý kiến của cá nhân em, có thể chưa phù hợp với điều kiện của các bác:

- phuộc - nên thay loại tốt trong hãng, loại ngoài chỉ là giải pháp tạm thời, chạy sẽ không ngon bằng hàng chính hãng.

- các loại cảm biến hoặc các bộ phận điện nên là phụ tùng của Magneti Marelli của Italia và Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Em đã thay cảm biến oxy, mua phải hàng tầu 3 tháng là hỏng.

- Bơm nước, cái này cũng dễ hư, trên 150 ngàn km thì bơm nước có thể hỏng lúc nào.

- curoa cam, đã có bác thay phụ tùng không đúng chuẩn đã bị đứt sau vài tháng.

vài ý từ kinh nghiệm và tham khảo từ thực tế chia sẻ với các bác ạ
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Thay đồ hãng thì mắc nhưng những thư này thì nên vào hãng các bác ạ, đây là ý kiến của cá nhân em, có thể chưa phù hợp với điều kiện của các bác:

- phuộc - nên thay loại tốt trong hãng, loại ngoài chỉ là giải pháp tạm thời, chạy sẽ không ngon bằng hàng chính hãng.

- các loại cảm biến hoặc các bộ phận điện nên là phụ tùng của Magneti Marelli của Italia và Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Em đã thay cảm biến oxy, mua phải hàng tầu 3 tháng là hỏng.

- Bơm nước, cái này cũng dễ hư, trên 150 ngàn km thì bơm nước có thể hỏng lúc nào.

- curoa cam, đã có bác thay phụ tùng không đúng chuẩn đã bị đứt sau vài tháng.

vài ý từ kinh nghiệm và tham khảo từ thực tế chia sẻ với các bác ạ
Em đồng ý với bác. Mấy món bác vừa kể thì quan trọng nhất là dây cua roa cam. Cái vụ phuộc nhún thì tuỳ. Xe em chạy qua ổ gà thì phuộc sau bên phụ nó kêu cọc cọc. Thợ bảo phuộc yếu rồi , nên thay, xe cũ mà, ko hư phuộc mới lạ. Nhưng em nghe tiếng kêu nó rõ ràng do chi tiết gì đó va chạm vào sườn xe. Em cắt miếng cao su xốp như dép Lào, nhét vào giữa phuộc và nắp nhựa trên cái phuộc , thế là nó hết kêu .
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Xe em bị hỏng tốc độ 2 của quạt, đi phố không bật máy lạnh thì kim nhiệt báo mức đỏ, còn bật máy lạnh, chạy chậm thì kim nhiệt lấp ló trên mức 10h. Bác Cường Mekong đã khám và cho biết tốc độ 2 của quạt đã hỏng. Xe em đã thay cái quạt Nhật vì quạt zin đã bị mòn cổ góp. Khả năng là bị rơ le quạt phải không các bác? Loại bỏ vụ cái nắp nước nhé, lúc trước tưởng là bị nắp nước nên em đã thay nắp mới hãng nhưng vẫn bị. Xe cũng đã thay van hằng nhiệt ở Mekong được mấy tháng.

Tự nhiên thấy nản và đang tính bán Fiat mua Vios hoặc civic các bác ạ. View attachment 554386
Xe em thì quạt câu trực tiếp , suốt ngày chạy vù vù, kim báo nhiệt lên được mức 7h là hết. Chạy trời mưa thì lên ko được 1 vạch . Nghe quạt chạy mà xót cả ruột.
 
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Em cũng may mắn là có dịp lê la ở mekong và các khu chợ bán phụ tùng oto và có dịp trải nghiệm thực tế nên chia sẻ với các bác ạ.

hàng chính hãng chất lượng khác hẳn.

Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
Nhiệt, Quạt, Làm mát cho Fiat
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Em đồng ý với bác. Mấy món bác vừa kể thì quan trọng nhất là dây cua roa cam. Cái vụ phuộc nhún thì tuỳ. Xe em chạy qua ổ gà thì phuộc sau bên phụ nó kêu cọc cọc. Thợ bảo phuộc yếu rồi , nên thay, xe cũ mà, ko hư phuộc mới lạ. Nhưng em nghe tiếng kêu nó rõ ràng do chi tiết gì đó va chạm vào sườn xe. Em cắt miếng cao su xốp như dép Lào, nhét vào giữa phuộc và nắp nhựa trên cái phuộc , thế là nó hết kêu .
Bác chưa hiểu hết ý của bác chủ thớt rồi, như phuộc hoặc bộ côn 3 món... chẳng hạn chạy được với chạy ngon nó khác nhau nhiều đấy.
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Bác chưa hiểu hết ý của bác chủ thớt rồi, như phuộc hoặc bộ côn 3 món... chẳng hạn chạy được với chạy ngon nó khác nhau nhiều đấy.
Bộ côn mình thay ở DT cũng chẳng nhẹ hơn bi nhiêu. Nhớ hồi xưa người ta toàn tán bố dĩa ly hợp để dùng tiếp, giờ toàn thay cả cụm ly hợp thì hơi chát.