Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
Vấn đề ở chổ là xe máy nếu bác tắt đèn và mở đèn thì máy phát vẫn hoạt động,, tất nhiên luợng tiêu thụ nhiên liệu vẫn ko thay đổi
Do anh chạy xe ga, đèn nó lấy điện từ ắc quy nên anh không nhận ra thôi. Nói như anh thì định luật bảo toàn năng lượng nhét thùng rác à.
Em đã bảo là anh thử với xe wave là con xe nó lấy điện trực tiếp từ máy phát, khi anh bật đèn thì vòng tua máy giảm xuống. Nó chính là tăng tải dẫn tới giảm vòng tua.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Sao lại ko dc,, nguyên tắc acquy dòng cấp như nhau,, nếu xe cần xài dòng cao hơn thì lắp ko dc thôi thầy ơi,, nếu định mức 12v thì dùng bình nào cũng dc,,
Nói như bác thằng thaco nó làm giống vậy đó hỏi sao mazda toàn bay cái acquy trc vì cái i-stop.
Vol như nhau nhưng công suất bình khác nhau nhá. Thế xe hơi cứ mua 9 cục pin pinaco 1,5 Vol cũng thành 12V đấy
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
đèn LED mắc tiền hơn đèn halogen , mà xe bây giờ giá rẻ hơn trước đó chứ . Luật các nước đều bắt bật đèn khi tham gia giao thông, Thái, Indo , các nước ĐNA đều quy định như vậy, chỉ có VN là chưa có nên tai nạn GT xe nhiều
Bác có thể giải thích rõ hơn một cách logic cơ chế của việc tai nạn ở VN xảy ra nhiều do không bật đèn xe vào ban ngày không?
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Nói như bác thằng thaco nó làm giống vậy đó hỏi sao mazda toàn bay cái acquy trc vì cái i-stop.
Vol như nhau nhưng công suất bình khác nhau nhá. Thế xe hơi cứ mua 9 cục pin pinaco 1,5 Vol cũng thành 12V đấy
Đúng là xài 9 cục pin ra 12v vẫn dc,, cơ bản là ko bền và ko áp dụng dc thôi,, còn việc ra công suất cần những linh kiện nào thì bác xem lại nhá,, mình làm biếng tìm dẫn chứng lắm
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Do anh chạy xe ga, đèn nó lấy điện từ ắc quy nên anh không nhận ra thôi. Nói như anh thì định luật bảo toàn năng lượng nhét thùng rác à.
Em đã bảo là anh thử với xe wave là con xe nó lấy điện trực tiếp từ máy phát, khi anh bật đèn thì vòng tua máy giảm xuống. Nó chính là tăng tải dẫn tới giảm vòng tua.
Xe dream truớc kia hư acquy thì lên ga đèn sáng hơn giảm ga đèn tối đi,, nếu ko tắt đèn thì máy phát vẫn chạy,, vậy tiêu hao hơn nhiên liệu chổ nào,, nếu năng luợng đó ko dùng để cấp cho đèn thì thực tế máh phát vẫn xả bỏ,, định luật bác đưa ra đúng tuy nhiên áp dụng ko hợp lý,,
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Do anh chạy xe ga, đèn nó lấy điện từ ắc quy nên anh không nhận ra thôi. Nói như anh thì định luật bảo toàn năng lượng nhét thùng rác à.
Em đã bảo là anh thử với xe wave là con xe nó lấy điện trực tiếp từ máy phát, khi anh bật đèn thì vòng tua máy giảm xuống. Nó chính là tăng tải dẫn tới giảm vòng tua.
Mà chốt lại vấn đề là trên xe máy nếu ko bật đèn thì máy phát có tự động tắt ko, vấn đề ở chổ đó đó bác
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
Xe dream truớc kia hư acquy thì lên ga đèn sáng hơn giảm ga đèn tối đi,, nếu ko tắt đèn thì máy phát vẫn chạy,, vậy tiêu hao hơn nhiên liệu chổ nào,, nếu năng luợng đó ko dùng để cấp cho đèn thì thực tế máh phát vẫn xả bỏ,, định luật bác đưa ra đúng tuy nhiên áp dụng ko hợp lý,,
Xả bỏ là khi điện của anh lên quá 14 Volt thôi anh để duy trì điện áp trong phạm vi cho phép. Điện áp tăng là do anh kéo tua máy tăng. Dưới đấy thì đâu phải xả bỏ đâu.
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Tóm lại, việc bắt bật đèn ban ngày không sai. Đừng lôi châu âu vào. DNA nhiều nước đã áp dụng rồi
=> Sai ở chỗ mấy người mua bằng ko phân biệt đc pha với cos
=> Sai ở chỗ mấy thằng trẩu độ đèn nhưng độ không đến nơi đến chốn cos thành pha pha thì lên trời. Cái này mấy ông ô tô mắc đầy
Còn việc bỏ công tắc đèn đi. Mấy bác kêu tiết kiệm cho NSX tiền công tắc tiềm dây điện tào lao:
Dây điện mà chiu tải 100% thời gian nó đắt hơn dây bật tắt nhá
Công tắc nhà máy nó mua sll ko biết đến 10k/cái không
Còn nhá. Acquy phải đổi loại khác là chắc chắn.
@Hiếu_LA: ông bảo cái acquy xe hơi chỉ để đề xe thì về đề xe xong tháo acquy ra xem xe chạy đc ko
Máy phát thì cũng phát sạc qua acquy rồi từ acquy đi ra nhá chứ ko bao giờ có chuyện phát thẳng đâu.
Thêm nữa cứ cùng 12V là chịu tải như nhau thì về lấy cục pin 12V gắn vô xem xe có đề đc ko
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Tóm lại, việc bắt bật đèn ban ngày không sai. Đừng lôi châu âu vào. DNA nhiều nước đã áp dụng rồi
=> Sai ở chỗ mấy người mua bằng ko phân biệt đc pha với cos
=> Sai ở chỗ mấy thằng trẩu độ đèn nhưng độ không đến nơi đến chốn cos thành pha pha thì lên trời. Cái này mấy ông ô tô mắc đầy
Còn việc bỏ công tắc đèn đi. Mấy bác kêu tiết kiệm cho NSX tiền công tắc tiềm dây điện tào lao:
Dây điện mà chiu tải 100% thời gian nó đắt hơn dây bật tắt nhá
Công tắc nhà máy nó mua sll ko biết đến 10k/cái không
Còn nhá. Acquy phải đổi loại khác là chắc chắn.
@Hiếu LA: ông bảo cái acquy xe hơi chỉ để đề xe thì về đề xe xong tháo acquy ra xem xe chạy đc ko
Máy phát thì cũng phát sạc qua acquy rồi từ acquy đi ra nhá chứ ko bao giờ có chuyện phát thẳng đâu.
Dạ chạy dc a,, e tháo rồi a,, a muốn xem thử ko
Còn độ chịu tải của dây dẫn nó có công thức trên tiết diện á a,, hong phải cứ tốt xấu là dc đâu a ngen