Xe em hòn đá đời sau đèn mờ phà phà chả sao, còn mấy anh nhà có không ngồi ra ngoài đường ngồi uống trà, đánh cờ bla bla thì phải cháp nhận. Công tắc đèn thay bằng hazard ok trong nhiều trường hợp.Bắt bật đèn ban ngày không sai. Nhưng bỏ cái công tắc đi thì chắc chắn là sai. Không những sai mà còn lươn lẹo, cơ hội! Bật hay tắt đèn là quyền của người điều khiển phương tiện. Kể cả xe ô tô có đèn tự động cũng phải có công tắc để người dùng control khi cần thiết chứ chẳng ai làm như Honda Vietnam hiện tại.
Và em nhắc lại, bác cứ thử đem cái xe không tắt được đèn cos chạy vô mấy chỗ như em nói vài lần đi rồi lên đây nói chuyện tiếp.
Ngồi trước mũi một chiếc xe đang phi vào nhà là một hành động không được khôn ngoan cho lắm. Còn trong nhà có người đang ngồi mà để máy dắt xe vào nhà hay phi cái vèo vào trong nhà cũng là hành động không lịch sự cho lắm.Trên vnexpress người ta đề cập dắt xe vô nhà (chắc là lên dốc để lên nhà) thì chiếu vô mắt người ngồi trong nhà. Trường hợp này anh xử lý sao?
Bây giờ bác chạy xe bác ra, tắt máy lạnh đi, kéo kính xuống, em với bác chạy 100km, sau đó đường về em bật máy lạnh, kéo kính lên và chạy lại đúng cung đường đó em ai chạy tốn kém hơn nha.Xe nó phải kéo thêm cái đèn 36W thì hao hơn chứ sao ví như cái ô tô tắt máy lạnh đi 100km 5l còn mở máy lạnh đi 100km 7 8l tức là hao hơn > thải nhiều hơn. tất nhiên là cái máy lạnh trên oto công suất đến 3000W còn cái đèn chỉ có 36W thôi.
Cái này là cải cùn và hok biết gì về điện nè. Mà đã không biết gì về điện thì có giải thích nữa nó cũng bằng thừa à. Chọn cách không giải thích nghen, nếu muốn hiểu thì học một khóa trung cấp ngắn ngày kỹ thuật điện để hiểu chứ giải thích chắc 2 trang giấy chưa hết nghen.Về lý thuyết đây là đúng,, tuy nhiên năng luợng nếu ko cấp cho đèn thì máy phát có ngừng hoạt động ko.,,còn về máy lạnh xe hơi thì theo dc biết nó gắn với dây curoa kéo từ động cơ chính nên hao nhiên liệu,, nguồn cấp khác nhau nha bác
Quay lại vấn đề bóng đèn, cái ông ở trên kia nói cái bóng 36W sáng cả ngày tốn điện, ok là tốn điện đi, nhưng các bác có biết là một lần các bác đạp thắng là năng lượng mất đi bằng cái bóng đèn đó nó sáng cả ngày không? Cái to không lo cải thiện, đi bày đặt cải thiện mấy cái nhỏ như con kiến. Giống như kêu gọi tiết kiệm điện, biện pháp đủ trò nhưng xây nhà toàn lắp kính, lắp xong thì lại lắp thêm cái rèm, rồi kéo rèm lại bật đèn để làm việc, bật máy lạnh. Xong nói tăng nhiệt độ máy lạnh từ 22 thành 25 độ để tiết kiệm điện. Hài!!!
- Một số đông bọn đi xe máy đéo biết thế nào là pha cos và nói chung đi xe không quan tâm đèn thế nàoDự thảo Luật GTĐB 2020 sửa đổi bắt buộc người điều khiển xe máy phải bật đèn cả ban ngày khi đi đường giao thông công cộng (GTCC). Được biết, thì đây mới là dự thảo, chưa thông qua, và một số xe máy đã không còn công tắc tắt đèn.
View attachment 2495716
*Ảnh minh họa
Những xe máy đời mới của Honda đều đã bỏ nút tắt đèn. Như vậy đèn sẽ chiếu sáng liên tục không ngừng nghỉ bất kể ngày hay đêm mỗi khi sử dụng xe. người ta bắt đầu than phiền "việc chạy xe nắng nóng nhưng đèn cứ sáng loang rọi vào nhau, đường đã đông xe nắng nóng thì chớ, bây giờ đèn lại đua nhau rọi vào mặt nhau, cảm thấy vô cùng ngột ngạt và ức chế".
Nhiều người đang lo lắng, không biết đèn hoạt động liên tục như vậy có mau hỏng và có tốn kém nhiên liệu hơn không.
Nhưng người ta lại đang không phân biệt được đâu là đèn cos đâu là đèn pha, cứ bảo rằng bật đèn cả ngày khiến người khác than phiền vì "rọi đèn vào mặt người ta", nhưng nếu bật cos thì đèn nào mà rọi vào mặt người khác được.
Nếu nói bật đèn giữa nắng nóng gây mệt mỏi, ngột ngạt thì đèn auto của ô tô bây giờ chắc gây ngột ngạt khó chịu cho hàng triệu người đi xe máy vì ban ngày gần như ô tô nào cũng để đèn cos hoặc đèn ban ngày
View attachment 2492630
Bây giờ lướt mạng xã hội, lại thấy nhiều thanh niên trên tik tok chia sẻ các video vui về việc đèn xe không tắt được và bị mọi người đi đường phản ứng vì bật pha. Họ không biết rằng đèn không tắt được là đèn cos, cứ ngỡ rằng đó là đèn pha. Qúa nhiều người không phân biệt được đâu là pha đâu là cos nhưng lại đi truyền bá cái suy nghĩ đèn của xe máy đời mới không tắt được đều là đèn pha
Thôi là nên mỗi khi than phiền vì vấn đề gì thì hãy suy nghĩ kĩ, đèn pha với đèn cos trên xe đều có tác dụng khác nhau. Không nhà sản xuất nào lại tự lấy đá đập lên chân mà để chế độ đèn auto là pha cả, chỉ có người sử dụng không biết điều chỉnh công tắc cos và pha thôi.
- Bọn thần kinh Honda chơi khôn tính đón đầu luật, luật thì chưa có nhưng nó lại tạo thêm thu nhập cho đại lý: cái chỗ công tắc đèn nó che lại thôi mà, giờ ai mua xe cũng được offer lắp công tắc tắt đèn, thêm có 300K thôi (năm ngoái em mua cái Lead 2020 ở Phát Tiến 4). Em thì ko có tiền, nó thích làm thế thì cứ để thế mà chạy
- Nhưng phải nói rằng chất lượng xe cũng như kak, đèn cos mà nó để thẳng gần như pha, lần kiểm tra đầu tiên em nói thợ nó chỉnh thấp xuống mà về coi lại cũng không khác bao nhiêu. Cái này thì bó tay.
Chưa hiểu ý bác lắm,, mình đâu cãi cùn làm gì,, ý chính của mình muốn nói là điện cấp cho bóng đèn lấy từ máy phát ( acquy nếu tuỳ nhà sx) thì bật hay ko vẫn ko tốn nhiên liệu vì máy phát hoạt động liên tục chứ ko có chuyện bật đèn máy phát mới hoạt động,, khác với máy nén của hệ thống làm lạnh có thể bật tắt,,Cái này là cải cùn và hok biết gì về điện nè. Mà đã không biết gì về điện thì có giải thích nữa nó cũng bằng thừa à. Chọn cách không giải thích nghen, nếu muốn hiểu thì học một khóa trung cấp ngắn ngày kỹ thuật điện để hiểu chứ giải thích chắc 2 trang giấy chưa hết nghen.
Quay lại vấn đề bóng đèn, cái ông ở trên kia nói cái bóng 36W sáng cả ngày tốn điện, ok là tốn điện đi, nhưng các bác có biết là một lần các bác đạp thắng là năng lượng mất đi bằng cái bóng đèn đó nó sáng cả ngày không? Cái to không lo cải thiện, đi bày đặt cải thiện mấy cái nhỏ như con kiến. Giống như kêu gọi tiết kiệm điện, biện pháp đủ trò nhưng xây nhà toàn lắp kính, lắp xong thì lại lắp thêm cái rèm, rồi kéo rèm lại bật đèn để làm việc, bật máy lạnh. Xong nói tăng nhiệt độ máy lạnh từ 22 thành 25 độ để tiết kiệm điện. Hài!!!
Còn về việc học thêm về điện thì vài năm lý thuyết ở CN4 thì chắc đủ xài rồi bác,, hic
Còn việc máy phát và máy nén đều lấy nguồn từ động cơ,, cái này thì mình nói trật,,
Chỉnh sửa cuối:
ông honda tự nhiên bỏ công tắc đèn đi cũng phiền phức ,ông thật là nhanh nhẩu .Ông cứ để lại công tắc ,sau này có luật ai không mở đèn thì để giao thông xử lý. Hoặc đấu dây trực tiếp cho đèn sáng cả ngày .Chứ bây giờ gắn cái mạch tắt đèn giá 300 ngàn vô xe cũng sợ, khả năng phù bình điện là có .Đúng là làm giàu cho mấy tiệm sửa xe ở ngoài
Điều bác nói có đầy trên youtube mà cần gì phải thử nhỉ. Năng lượng k tự sinh ra cũng k tự mất đi.Bây giờ bác chạy xe bác ra, tắt máy lạnh đi, kéo kính xuống, em với bác chạy 100km, sau đó đường về em bật máy lạnh, kéo kính lên và chạy lại đúng cung đường đó em ai chạy tốn kém hơn nha.
Nhớ để ý tắt pha nha bác. kẻo gặp thằng nào khùng khùng rọi vào mắt nó nó lại đấm cho k trượt phát nào.E thì toàn bắt vợ mở đèn xe khi chạy ban ngày , nổi bật cho người ta để ý né mình ra