Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Mà chốt lại vấn đề là trên xe máy nếu ko bật đèn thì máy phát có tự động tắt ko, vấn đề ở chổ đó đó bác
Xe ko bật đèn thì có 1 điện trở ở sườn , truyền điện từ máy phát qua điện trở xuống đất, điện trở là tiêu hao nguồn điện này, bật đèn thì điện ko qua điện trở này (xe 2B), nên bật tắt đèn ko tốn thêm gì cả , bi giờ đèn LED thì không nóng ko tỏa nhiệt vào môi trường, tg lifetime của đèn LED lâu
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Hieu_LA
Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Rất nhiều thanh niên biết là đèn cos đó chứ, xong chỉnh cho chóa đèn lên cao tối đa để đèn cos cũng như đèn pha rọi thẳng vào mặt người khác.
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Bác có thể giải thích rõ hơn một cách logic cơ chế của việc tai nạn ở VN xảy ra nhiều do không bật đèn xe vào ban ngày không?
ở Vn tai nạn xe 2B đâm trực diện do không nhận ra nhau từ xa, khoảng thời gian nhận ra để xử lý ngắn, nếu có đèn thì nhận ra từ xa để tránh nhau vì tốc độ ánh sáng rất nhanh. Phía sau ko có đèn đỏ nên không quan sát kỹ ủi vào đít xe trước. Bật đèn ban ngày , nhất là khi thời tiết không tốt là tăng mức an toàn lên nhiều, các nước trước khi cho tăng tốc độ lưu thông trên đường, thì ngta đã quy định bắt buộc phải có đèn ban ngày. Ngay cả trong Asean , các bác qua chơi các nước này thi thấy ban ngày xe nào cũng bắt buộc phải có đèn để giảm thiểu tai nạn .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Chứ ông nghĩ nó quăng cái acquy của con xe có công tắc đèn qua con xe ko có công tắc đc ah. Thế chắc đc 3 tháng cái acquy lên đường
Coi thử sh 2020 và 2019 acquy có giong nhau ko
Đó là SH thôi. Ông đi check tất cả các xe chưa mà phán tự tin thế? Và ông nghĩ SH2020 nó rẻ hơn hay bằng giá bản 2019 à? Xe của Honda chưa bao giờ bán đời sau bằng giá hay rẻ hơn đời trước. Dù có cập nhật tính năng hay không.
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Tóm lại, việc bắt bật đèn ban ngày không sai. Đừng lôi châu âu vào. DNA nhiều nước đã áp dụng rồi
=> Sai ở chỗ mấy người mua bằng ko phân biệt đc pha với cos
=> Sai ở chỗ mấy thằng trẩu độ đèn nhưng độ không đến nơi đến chốn cos thành pha pha thì lên trời. Cái này mấy ông ô tô mắc đầy
Còn việc bỏ công tắc đèn đi. Mấy bác kêu tiết kiệm cho NSX tiền công tắc tiềm dây điện tào lao:
Dây điện mà chiu tải 100% thời gian nó đắt hơn dây bật tắt nhá
Công tắc nhà máy nó mua sll ko biết đến 10k/cái không
Còn nhá. Acquy phải đổi loại khác là chắc chắn.
@Hiếu_LA: ông bảo cái acquy xe hơi chỉ để đề xe thì về đề xe xong tháo acquy ra xem xe chạy đc ko
Máy phát thì cũng phát sạc qua acquy rồi từ acquy đi ra nhá chứ ko bao giờ có chuyện phát thẳng đâu.
Thêm nữa cứ cùng 12V là chịu tải như nhau thì về lấy cục pin 12V gắn vô xem xe có đề đc ko
Bắt bật đèn ban ngày không sai. Nhưng bỏ cái công tắc đi thì chắc chắn là sai. Không những sai mà còn lươn lẹo, cơ hội! Bật hay tắt đèn là quyền của người điều khiển phương tiện. Kể cả xe ô tô có đèn tự động cũng phải có công tắc để người dùng control khi cần thiết chứ chẳng ai làm như Honda Vietnam hiện tại.
Và em nhắc lại, bác cứ thử đem cái xe không tắt được đèn cos chạy vô mấy chỗ như em nói, hoặc chạy vô hầm gửi xe (xài camera scan) vài lần đi rồi lên đây nói chuyện tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/11/15
1.414
1.016
113
31
Bác có thể giải thích rõ hơn một cách logic cơ chế của việc tai nạn ở VN xảy ra nhiều do không bật đèn xe vào ban ngày không?
bác đi buổi sáng khi bác nhìn gương hậu bác sẽ thấy đèn trước khi thấy xe( giồng buổi tối khi xe đằng sau bật pha bị trói 2 gương hậu) nói chung là khi nhìn gương hậu thì thấy đèn trước khi thấy xe
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Bác chủ topic có 2 cái sai, xe hơi ko tắt được đèn ban ngày là Daytime Running Lights (đèn chạy ban ngày - DRL) là dãy đèn LED gắn phía trước, đèn này gần như ko tỏa nhiệt và sáng vừa đủ để nhận ra thôi.
Còn xe Honda VN ko có công tắc để tắt đèn là đèn chính của xe, là đèn cos chứ ko phải đèn Daytime Running Lights như xe hơi nhé, nếu KO CÓ CÔNG TẮC tắt đèn thì phải là ko tắt đc đèn Daytime Running Lights và dùng bóng LED như xe hơi mới chấp nhận được.
Dẫn chứng cụ thể nè, xe Airblade nhà em như ảnh sau, ko có công tắc tắt đèn, em để nguyên bản, chạy nhiều nó đứt bóng đèn zin theo xe liên tục mỗi năm 1 cặp, khi đứt vào Head CHÍNH HÃNG thay bóng hãng vẫn ko chịu nổi hơn 1 năm (mỗi năm chạy 20K Km), do nó sáng liên tục nên có lần đi trời nóng chạy xe 6 tiếng nó cháy chảy cả dây điện zin theo xe. Đa phần dân VN đều chế công tắc Airblade VN qua để tắt được ban ngày thì dùng rất bền bóng. Và e cũng có 1 chiếc VN tương tự thì hiện đã 90K Km NHƯNG vẫn chưa đứt lần nào.
Nhiều người tưởng rằng đèn không tắt được trên xe máy đời mới là đèn pha
Nhiều người tưởng rằng đèn không tắt được trên xe máy đời mới là đèn pha
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
16/4/16
841
1.125
98
Vũng Tàu
Năm 97 nhà e có chiếc Honda custom 90cc là đã không có công tắc rồi (sau phải chế thêm). E k biết xe này cho thị trường nào nữa, nhưng chứng tỏ việc yêu cầu mở đèn ban ngày có từ rất lâu tại thị trường nào đó.
Còn các vấn đề về bất tiện, gây khó chịu...e nghĩ là vấn đề nhỏ nếu so với cái được của bật đèn như một số bác đã nêu ở trên. Mà thực ra không có bất cứ một cái gì đạt được đồng thuận, lợi ích như nhau cho toàn bộ xã hội được
Giống nón bảo hiểm lúc đầu cũng nhiều ý kiến nhưng giờ ra đường k có nón thấy trống trống hay thấy mấy người không đội và không đội cho con là thấy khó chịu
 
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
Lúc vào nhà gửi xe tự động bằng camera. Đèn sau rọi đèn biển số xe trước, biển số lóa camera chụp ko rõ. Lúc phi xe từ đường thấp lên nhà cao đèn cos cũng rọi vào mắt người trong nhà. Khi gửi xe bệnh viện, trường học đèn cos cũng rọi vào mặt chú ghi vé. Giữa trưa nắng nhìn cả đống đèn bật ko khó chịu sao dc.
Ô tô chả có xe nào mở đèn cả ngày cả. Mấy cái led day light nó chỉ 1 dải nhỏ.
Xe máy đèn Led thì bảo ăn ít điện, vậy xe đèn halogen như RSX thì sao? Hao bình thấy rõ luôn.
Xét yếu tố nguy hiểm, ô tô còn cao hơn mà có cái xe nào bật Cos cả ngày chưa?
Bác so với cái đội mũ bảo hiểm là sai ngay từ tư duy rồi.
 
Hạng C
16/4/16
841
1.125
98
Vũng Tàu
Chẳng có nhà nước nào mà lo đến mấy cái bác nêu đâu. Nếu cả những cái như vậy mà ảnh hưởng đến 1 chính sách thì sẽ không bao giờ có 1 chính sách nào có thể ra đời.
Còn vụ này giống nón bảo hiểm thì ý e là, nếu thấy được lợi ích thì trước sau gì dân cũng sẽ đồng thuận thôi dù ban đầu có thể phản đối. Ở đây có thể nhà nước chưa làm tuyên truyền hoặc lấy ý kiến đầy đủ.
Các nước đều có yêu cầu đó (kể cả các nước nắng nóng hơn Việt Nam) thì chắc không phải k có lý do.
Vụ này thì e k thiên hẳn về bên nào, nên chính sách thế nào thì theo vậy.