9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Điều bác nói có đầy trên youtube mà cần gì phải thử nhỉ. Năng lượng k tự sinh ra cũng k tự mất đi.
Bởi vậy, đây là sự đánh đổi, không thể nói cái này tốn, cái kia tốn trong khi mình chưa tối ưu được cái còn tốn hơn những thứ đang đem ra để bàn.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Chưa hiểu ý bác lắm,, mình đâu cãi cùn làm gì,, ý chính của mình muốn nói là điện cấp cho bóng đèn lấy từ máy phát ( acquy nếu tuỳ nhà sx) thì bật hay ko vẫn ko tốn nhiên liệu vì máy phát hoạt động liên tục chứ ko có chuyện bật đèn máy phát mới hoạt động,, khác với máy nén của hệ thống làm lạnh có thể bật tắt,,
Còn về việc học thêm về điện thì vài năm lý thuyết ở CN4 thì chắc đủ xài rồi bác,, hic
Còn việc máy phát và máy nén đều lấy nguồn từ động cơ,, cái này thì mình nói trật,,
Máy phát, khi dòng điện nhỏ thì nó sẽ tiêu tốn công suất nhỏ, dòng điện lớn sức cản sẽ lớn, cần 1 công suất lớn hơn mới đủ để đảm bảo phát dòng. Mình lấy ví dụ nha, Máy phát chạy ở dòng 2A, công suất đầu ra của nó là 24W thì lực cản nó sinh ra cho động cơ là 1N, còn khi đóng điện lên 110A thì công suất đầu ra của nó là 120W, lực cản sẽ là 6N chả hạn. lúc này thì công suất cần phải >120W của động cơ mới để cho nó hoạt động bình thường được.
Thực ra bác nói bác học CN4 thì mình cũng biết vậy chứ k biết bác học ngành gì. Trong ngành của mình thì máy phát điện hay động cơ điện chỉ là thiết bị biến đổi năng lượng thôi. Vậy thì nó cần phải có nguồn sinh ra năng lượng. Ở đây là xăng, thế thì chắc chắn nó sẽ tốn xăng hơn chút đỉnh (mặc dù tính ra cũng chả đáng là bao so với những thứ khác).
Chốt: Bác nói sẽ đúng nếu đừng lôi cái máy phát vào, đừng tính toán tiêu hao năng lượng của 1 cái bóng đèn chỉ 36W khi công suất cái xe 8kW, xác xe nặng hơn 100kg, vì chỉ cần một cú đạp phanh từ 80 về 0km/h thôi thì bằng năng lượng của hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động cả ngày. Thế nên các bác ở trên cứ nói tốn xăng này nọ thì không thỏa đáng đâu nha. Mặc dù các bác tính toán nghe có vẽ hợp lý lắm. Khi nào các bác thu hồi được 80% năng lượng phanh thì lúc đó sẽ bàn lại về vấn đề tốn điện của đèn chiếu sáng. Thân!
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Máy phát, khi dòng điện nhỏ thì nó sẽ tiêu tốn công suất nhỏ, dòng điện lớn sức cản sẽ lớn, cần 1 công suất lớn hơn mới đủ để đảm bảo phát dòng. Mình lấy ví dụ nha, Máy phát chạy ở dòng 2A, công suất đầu ra của nó là 24W thì lực cản nó sinh ra cho động cơ là 1N, còn khi đóng điện lên 110A thì công suất đầu ra của nó là 120W, lực cản sẽ là 6N chả hạn. lúc này thì công suất cần phải >120W của động cơ mới để cho nó hoạt động bình thường được.
Thực ra bác nói bác học CN4 thì mình cũng biết vậy chứ k biết bác học ngành gì. Trong ngành của mình thì máy phát điện hay động cơ điện chỉ là thiết bị biến đổi năng lượng thôi. Vậy thì nó cần phải có nguồn sinh ra năng lượng. Ở đây là xăng, thế thì chắc chắn nó sẽ tốn xăng hơn chút đỉnh (mặc dù tính ra cũng chả đáng là bao so với những thứ khác).
Chốt: Bác nói sẽ đúng nếu đừng lôi cái máy phát vào, đừng tính toán tiêu hao năng lượng của 1 cái bóng đèn chỉ 36W khi công suất cái xe 8kW, xác xe nặng hơn 100kg, vì chỉ cần một cú đạp phanh từ 80 về 0km/h thôi thì bằng năng lượng của hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động cả ngày. Thế nên các bác ở trên cứ nói tốn xăng này nọ thì không thỏa đáng đâu nha. Mặc dù các bác tính toán nghe có vẽ hợp lý lắm. Khi nào các bác thu hồi được 80% năng lượng phanh thì lúc đó sẽ bàn lại về vấn đề tốn điện của đèn chiếu sáng. Thân!
Thực tế nếu máy phát ko hoạt đông trên động cơ xe sau khi khởi động thì lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn hoạt động là đúng,, nhưng vấn đề là đối với hầu hết xe sx gần đây thì máy phát này luôn hoạt động do đó năng lượng cấp cho đèn hay ko cấp thì cũng ko có gì thay đổi với lượng xăng tiêu thụ,,
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Máy phát, khi dòng điện nhỏ thì nó sẽ tiêu tốn công suất nhỏ, dòng điện lớn sức cản sẽ lớn, cần 1 công suất lớn hơn mới đủ để đảm bảo phát dòng. Mình lấy ví dụ nha, Máy phát chạy ở dòng 2A, công suất đầu ra của nó là 24W thì lực cản nó sinh ra cho động cơ là 1N, còn khi đóng điện lên 110A thì công suất đầu ra của nó là 120W, lực cản sẽ là 6N chả hạn. lúc này thì công suất cần phải >120W của động cơ mới để cho nó hoạt động bình thường được.
Thực ra bác nói bác học CN4 thì mình cũng biết vậy chứ k biết bác học ngành gì. Trong ngành của mình thì máy phát điện hay động cơ điện chỉ là thiết bị biến đổi năng lượng thôi. Vậy thì nó cần phải có nguồn sinh ra năng lượng. Ở đây là xăng, thế thì chắc chắn nó sẽ tốn xăng hơn chút đỉnh (mặc dù tính ra cũng chả đáng là bao so với những thứ khác).
Chốt: Bác nói sẽ đúng nếu đừng lôi cái máy phát vào, đừng tính toán tiêu hao năng lượng của 1 cái bóng đèn chỉ 36W khi công suất cái xe 8kW, xác xe nặng hơn 100kg, vì chỉ cần một cú đạp phanh từ 80 về 0km/h thôi thì bằng năng lượng của hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động cả ngày. Thế nên các bác ở trên cứ nói tốn xăng này nọ thì không thỏa đáng đâu nha. Mặc dù các bác tính toán nghe có vẽ hợp lý lắm. Khi nào các bác thu hồi được 80% năng lượng phanh thì lúc đó sẽ bàn lại về vấn đề tốn điện của đèn chiếu sáng. Thân!
Thế bình thường thì dù muốn hay k bác vẫn phải phanh. Còn cái đèn thì cần xem lại có hợp lý hay k thì lũ không não k phân biệt dc far/cos thì việc mở đèn ban ngày nó chơi thêm cái far vào mặt người đối diện nữa.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Thực tế nếu máy phát ko hoạt đông trên động cơ xe sau khi khởi động thì lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn hoạt động là đúng,, nhưng vấn đề là đối với hầu hết xe sx gần đây thì máy phát này luôn hoạt động do đó năng lượng cấp cho đèn hay ko cấp thì cũng ko có gì thay đổi với lượng xăng tiêu thụ,,
cái này bác nói có phần sai sai. ví dụ xe bác chở 2 người chạy 120km/h tua máy cũng là 2000rpm và tiêu hao nhiên liệu là 8l còn khi bác đi full 7 người tua máy cũng 2000rpm ở 120km/h nhưng lượng xăng lại có thể lên đến 10 lít. ở đây là nói đến tải của động cơ nữa chứ k phải chỉ có xoay là xong đâu. nhưng mà cái việc bật đèn ban ngày ở VN còn quá bất cập khi bằng lái xe máy bị xem nhẹ, hàng tá người ra đường có bằng lái còn k biết far/cos là cái gì.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
cái này bác nói có phần sai sai. ví dụ xe bác chở 2 người chạy 120km/h tua máy cũng là 2000rpm và tiêu hao nhiên liệu là 8l còn khi bác đi full 7 người tua máy cũng 2000rpm ở 120km/h nhưng lượng xăng lại có thể lên đến 10 lít. ở đây là nói đến tải của động cơ nữa chứ k phải chỉ có xoay là xong đâu. nhưng mà cái việc bật đèn ban ngày ở VN còn quá bất cập khi bằng lái xe máy bị xem nhẹ, hàng tá người ra đường có bằng lái còn k biết far/cos là cái gì.
hehe. cái mình muốn nói tới là "năng lượng ko tự nhiên sinh ra cũng ko tự nhiên mất đi" tuy nhiên thực tế nếu ko cấp cho đèn thì cũng xả bỏ,, do đó ko ảnh hưởng đến nhiên liệu hoy bác
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
ng trong nhà biết xe như thế r, thì né ra 1 chút, đâu sao đâu
Kể cả chiếu vào thì chiếu vài giây vài phút có sao đâu.
Nghèo mấy chục năm còn chịu được mà rọi sáng loé sáng con người tí vài phút mà than nhỉ
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Các anh ủng hộ thì hãy chứng minh là bật đèn suốt cả ngày sẽ làm giảm tai nạn đi.
Đúng thì dân theo, sai thì dân chửi. Đó là chuyện bình thường.

Quan điểm của em là tốn nhiên liệu, tăng phát thải CO2. Không tin cứ làm phép tính cho cả 40 triệu xe trên cả nước đi. Đèn xe công suất 36W.
Làm sao mà đèn nó bật sẵn để vào ban đêm cho mấy thằng hay quên bật đèn ấy.
Nhiều lần suýt tông vào mấy thằng xe máy ngược chiều chạy lấn làn nhưng không bật đèn ban đêm rồi.
Sợ vãi ra.
Rất nhiều thằng không mở đèn xe buổi tối mà mấy thằng đó lại thường phóng nhanh!
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
hehe. cái mình muốn nói tới là "năng lượng ko tự nhiên sinh ra cũng ko tự nhiên mất đi" tuy nhiên thực tế nếu ko cấp cho đèn thì cũng xả bỏ,, do đó ko ảnh hưởng đến nhiên liệu hoy bác
k dùng đèn thì nó đâu có xả bỏ dc đâu bác. căn bản là cái đèn 36w nếu k dùng thì dynamo sẽ đỡ gánh thêm 36w thôi tức là xe quay nhẹ hơn 1 tẹo, bình thường 50km 1l thì tắt đèn chạy dc 51km 1l v
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
cái lợi ích của xe mới không thấy ai nói đến hết vậy !?

CÔNG AN CÓ PHẠT ĐƯỢC ACE TỘI QUÊN MỞ ĐÈN KHÔNG !?
tất nhiên lợi mặt này thì phải hại mặt khác, thử đè passing xem thử !?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi