sai khỉ gì, luật ngta quy định buộc phải bật đèn sáng ban ngày và đêm, thì để duyệt KT sản xuất , tiêu chuẩn cho xe đăng kiểm lưu hành thì phải ko có công tắc tắt đèn , để tránh người lái quên . Xe gắn máy sx ở VN còn xuất qua các khu vực đông Nam Á, nên phải phải tiêu chuẩn chung, VN ko thể ko theo, mà luật GTDB mới cũng phải bật đèn đi ban ngày và xe cho lưu hành ko tắt đc đèn ban ngày.Bắt bật đèn ban ngày không sai. Nhưng bỏ cái công tắc đi thì chắc chắn là sai. Không những sai mà còn lươn lẹo, cơ hội! Bật hay tắt đèn là quyền của người điều khiển phương tiện. Kể cả xe ô tô có đèn tự động cũng phải có công tắc để người dùng control khi cần thiết chứ chẳng ai làm như Honda Vietnam hiện tại.
Và em nhắc lại, bác cứ thử đem cái xe không tắt được đèn cos chạy vô mấy chỗ như em nói, hoặc chạy vô hầm gửi xe (xài camera scan) vài lần đi rồi lên đây nói chuyện tiếp.
Gửi bác.sai khỉ gì, luật ngta quy định buộc phải bật đèn sáng ban ngày và đêm, thì để duyệt KT sản xuất , tiêu chuẩn cho xe đăng kiểm lưu hành thì phải ko có công tắc tắt đèn , để tránh người lái quên . Xe gắn máy sx ở VN còn xuất qua các khu vực đông Nam Á, nên phải phải tiêu chuẩn chung, VN ko thể ko theo, mà luật GTDB mới cũng phải bật đèn đi ban ngày và xe cho lưu hành ko tắt đc đèn ban ngày.
Chính thức bỏ quy định bắt buộc bật đèn xe máy vào ban ngày
(Dân trí) - Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Ban soạn thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã bỏ quy định bắt buộc người tham gia giao thông phải bật đèn xe máy cả ban ngày khỏi dự thảo lần 2.
dantri.com.vn
Bonus lại cho bác câu nói cũ: "Và em nhắc lại, bác cứ thử đem cái xe không tắt được đèn cos chạy vô mấy chỗ như em nói, hoặc chạy vô hầm gửi xe (xài camera scan) vài lần đi rồi lên đây nói chuyện tiếp."
Chỉnh sửa cuối:
Nếu muốn chói gương thì phải bật chiếu xa. Nhưng ở đây họ đề cập là bật đèn chạy ban ngày, hoặc đèn chiếu gần.bác đi buổi sáng khi bác nhìn gương hậu bác sẽ thấy đèn trước khi thấy xe( giồng buổi tối khi xe đằng sau bật pha bị trói 2 gương hậu) nói chung là khi nhìn gương hậu thì thấy đèn trước khi thấy xe
Hơn nữa, nếu xe máy đi phía trước rẽ đột ngột, làm xe máy đi bên cạnh ngã, xe ô tô nhào tới; hoặc xe máy chuyển hướng đột ngột không quan sát, xe ô tô nhào tới. Loại tai nạn này mới phổ biến.
Thôi, cho mình xin, mình không biết bác làm gì trong những ngày ở CN4. Mà đến cái nguyên lý quá đơn giản lại nhầm tưởng như thế. Chuyển chủ đề đê!Thực tế nếu máy phát ko hoạt đông trên động cơ xe sau khi khởi động thì lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn hoạt động là đúng,, nhưng vấn đề là đối với hầu hết xe sx gần đây thì máy phát này luôn hoạt động do đó năng lượng cấp cho đèn hay ko cấp thì cũng ko có gì thay đổi với lượng xăng tiêu thụ,,
Chuyện đèn ban ngày với không ban ngày thực ra nó liên quan đến ý thức đi xe của người tham gia giao thông. Cứ Công an vào cuộc, anh nào pha cao, choi chói vào mắt người đối diện thì được chụp hình, quay phim, lập biên bản thì chỉ 1-2 tháng sẽ vào khuôn khổ như nón bảo hiểm ngay. Ý thức cũng không tự sinh ra đâu, nó được rèn luyện, tuyên truyền và kỷ luật mà có.
mình ko biết nguyên lý cơ bản nào ở đây mà bác đề cập,, nếu dc thì dẫn chứng giúp,, bật đèn mà tiêu hao nhiên liệu xăng hay dầu ( ko phải năng lượng điện ) trên xe thì mới biết,, và cần dẫn chứng,, còn việc mình nói là nếu động cơ chạy ko có máy phát ( ở đều kiện lý thuyết) thì lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ khác với việc kéo theo máy phátThôi, cho mình xin, mình không biết bác làm gì trong những ngày ở CN4. Mà đến cái nguyên lý quá đơn giản lại nhầm tưởng như thế. Chuyển chủ đề đê!
Chuyện đèn ban ngày với không ban ngày thực ra nó liên quan đến ý thức đi xe của người tham gia giao thông. Cứ Công an vào cuộc, anh nào pha cao, choi chói vào mắt người đối diện thì được chụp hình, quay phim, lập biên bản thì chỉ 1-2 tháng sẽ vào khuôn khổ như nón bảo hiểm ngay. Ý thức cũng không tự sinh ra đâu, nó được rèn luyện, tuyên truyền và kỷ luật mà có.
Mình thấy đi ban ngày có đèn xe cũng tốt mà, quan trọng là thiết kế góc chiều đèn phụ hợp ko chiếu thẳng vào mắt các xe ngược chiều. Với ý thức các bác xe máy khi chạy, bật đèn COS dùm, chứ cứ pha vào mắt thì đêm cũng chói thôi. Nếu xét về mặt an toàn rất có lợi, nếu chạy lúc chập choạng tối, trời mưa mà ko để ý bật đèn....
Nếu bác không học CN4 thì không nói làm gì, đàng này 4 năm CN4 mà còn nói kiểu này k sợ các thầy của bác buồn khi ký QĐ cho bác ra trường sao?mình ko biết nguyên lý cơ bản nào ở đây mà bác đề cập,, nếu dc thì dẫn chứng giúp,, bật đèn mà tiêu hao nhiên liệu xăng hay dầu ( ko phải năng lượng điện ) trên xe thì mới biết,, và cần dẫn chứng,, còn việc mình nói là nếu động cơ chạy ko có máy phát ( ở đều kiện lý thuyết) thì lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ khác với việc kéo theo máy phát
Thôi mình không nói về chuyên môn quá sâu nữa, không hiểu hay cố tình bảo thủ thì chỉ vậy thôi. Chuyển chủ đề cho nó vui vẻ đi.
Ok bác,, tranh luận nhiều quá mất vui,, tuy nhiên cho mình hỏi là máy phát điện ko tải tiêu thụ thì điện năng nó đi đâu,,Nếu bác không học CN4 thì không nói làm gì, đàng này 4 năm CN4 mà còn nói kiểu này k sợ các thầy của bác buồn khi ký QĐ cho bác ra trường sao?
Thôi mình không nói về chuyên môn quá sâu nữa, không hiểu hay cố tình bảo thủ thì chỉ vậy thôi. Chuyển chủ đề cho nó vui vẻ đi.
bao giờ VN ko tham gia các hiệp ước bằng lái quốc tế nữa thì mới bỏ được điều khoản bật đèn chạy ban ngày , bỏ thì tương lai các bác ra nước ngoài sẽ ko được lái xe , mà phải đi xe thuê vậy thôi. Hồi đó vô hầm gửi xe thấy nó kêu tắt đèn chỗ quét biển số, bi jo thấy chẳng ai nói chuyện đương nhiên, xe yamaha ko xuất qua các nước DNA, chỉ có xe Honda xuất đi nên họ phải làm theo quy định luật GT các nước, và bảo dảm bác VN sẽ phải theo chắc lunGửi bác.
Dù cho xe có gắn công tắc và luật bắt buộc bật đèn, thì ai không bật người đó chịu phạt. Mắc gì tới hãng mà mấy ông lo bò trắng răng?! Đèn nhận diện ban ngày khác, đèn cos khác. Đừng có lấp liếm để giảm chi phí sản xuất (trong khi vẫn tăng giá bán) như thế! Yamaha và các hãng khác không làm như Honda thời gian qua vậy họ sai luật à?Chính thức bỏ quy định bắt buộc bật đèn xe máy vào ban ngày
(Dân trí) - Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Ban soạn thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã bỏ quy định bắt buộc người tham gia giao thông phải bật đèn xe máy cả ban ngày khỏi dự thảo lần 2.dantri.com.vn
Bonus lại cho bác câu nói cũ: "Và em nhắc lại, bác cứ thử đem cái xe không tắt được đèn cos chạy vô mấy chỗ như em nói, hoặc chạy vô hầm gửi xe (xài camera scan) vài lần đi rồi lên đây nói chuyện tiếp."
trong xe nó phải truyền qua điện trở để tiêu hao dòng điện này , sau khi sạc đầy bình .Ok bác,, tranh luận nhiều quá mất vui,, tuy nhiên cho mình hỏi là máy phát điện ko tải tiêu thụ thì điện năng nó đi đâu,,