Tuỳ nghi ứng biến các bác ơi,cái này ở VN ta,thường trọng tình hơn lý,chưa tính đến CSGT quy trách nhiệm...kg ai ăn cơm nhà,xách Tù và hàng Tổng đâu,đoạn trường ai có qua cầu mới hay,xe tải của mình đậu vì bị hư,đậu đúng lề phải...có để đèn signal+ Lá cây,tùm lum báo hiệu,02 thằng nhóc sỉn,tông vào sau đít,tử vong...tổng thiệt hại hơn 200 triệu và tài xế tạm giam 03 tháng,ra toà xử 06 tháng tù treo( có đơn bải nại),ý kiến không có lổi của CSGT,Cty dẹp luôn đội Vận tải,giờ di dời thiết bị chỉ thuê mướn chuyên nghiệp thôi,dạng siêu trường,siêu trọng giờ mà xe Cty chở củng rất...khó,mấy bác hiểu mà...!
Theo hình của bác ngọt thì xe tải đậu ngay vạch cho người đi bộ và choáng hết làn đường dành cho xe thô sơ và 2 bánh, theo suy nghĩ chủ quan của em thì xe tải lỗi chính, nếu xe cont cán bằng bánh trước thì lỗi nặng còn nếu cán bằng bánh romoc thì lỗi nhẹ. Cái vấn đề chính ở đây là chuyện đã rồi thì trong trường hợp này xe tải và xe cont đến nhà nạn nhân trước mắt hỗ trợ ma chay cái, xong liên lạc với CA để chạy thuốc cho nhẹ ( trong trường hợp này trước mắt em chắc chắn là CA sẽ nói truy tố tài xế xe tải, còn sau khi chạy thuốc rồi sẽ quay qua nói lỗi cũng có phần của nạn nhân không quan sát và làm chủ tốc độ cái này vì sao các bác cũng hiểu nhé ). Sau khi chạy thuốc rồi thì sẽ thương lượng đền bù và bãi nại. Vụ này nếu chạy thuốc mạnh + giấy bãi nại + các bác các chú không lên tiếng thì sẽ xử nhẹ. Nhà em ông chú có chục con đầu kéo bắc nam nên cũng gặp mấy vụ này hoài nên có chút kinh nghiệm chia sẽ cùng bác chủ, năm ngoái ổng xui dính cái vụ xe khách lủi vô xe đầu kéo ở Phan Thiết chết hết 7 người, tài xế thì ở tù còn ổng chạy thuốc đền bù để lấy xe ra muốc bạc đầu luôn.
Phải vụ ở Đồng Nai không bác.Tuỳ nghi ứng biến các bác ơi,cái này ở VN ta,thường trọng tình hơn lý,chưa tính đến CSGT quy trách nhiệm...kg ai ăn cơm nhà,xách Tù và hàng Tổng đâu,đoạn trường ai có qua cầu mới hay,xe tải của mình đậu vì bị hư,đậu đúng lề phải...có để đèn signal+ Lá cây,tùm lum báo hiệu,02 thằng nhóc sỉn,tông vào sau đít,tử vong...tổng thiệt hại hơn 200 triệu và tài xế tạm giam 03 tháng,ra toà xử 06 tháng tù treo( có đơn bải nại),ý kiến không có lổi của CSGT,Cty dẹp luôn đội Vận tải,giờ di dời thiết bị chỉ thuê mướn chuyên nghiệp thôi,dạng siêu trường,siêu trọng giờ mà xe Cty chở củng rất...khó,mấy bác hiểu mà...!
Đọc thấy có mỗi bác TOAGT là tư vấn theo pháp luật thôi, mấy bác khác tư vấn còn làm rối thêm, nhất là tay tienpham263.aaa, nói linh tinh k à.
Còn riêng về bồi thường thiệt hại, bác TOAGT check thêm điều 621 khi lỗi do người đi xe "vô ý" té vào bánh xe cont và gây tai nạn nhé. Khi đó cont sẽ k phải bồi thường. Tuy nhiên, do "tình người" thì cont sẽ có "hỗ trợ" cho người thiệt hại.
Theo hình cont đi đúng phần đường, người ta té vào là quá đen, các bác đừng bàn sai tội nghiệp họ, tuỳ trường hợp mà chửi.
Điều 621 BLDS: "Nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại, thì người gây thiệt hại không phải bồi thường".
- Dạ vâng, em chỉ nói linh tinh, nhưng hồ sơ tai nạn của nhiều bác OS cũng đã qua tay em rồi đó bác dawmgoodman.
- Em cũng đâu nói bác TOAGT nói sai đâu. Nhưng có 1 điều bác cần nhớ rằng ai là người sẽ xác định là :"vô ý" té vào bánh xe cont và gây tai nạn nhé...", không phải CSGT và CSĐT thì ai, bác xem lại bài của bác bên trên đi. Luật GTĐB xem điều 12 và Mục D khoản 5 điều 8 nghị định 34, theo cái hình thì có có thể nói Cont lỗi. Nếu hồ sơ không ghi người điều khiển xe máy thiếu chú ý quan sát mà ghi anh Cont thiếu chú ý quan sát không làm chủ tốc độ thì sẽ thế nào.
Cuối cùng ai chém thì chém, em vẫn khuyên bác chủ 1 câu: ráng mà làm việc cho tốt với bên CAGT và CA điều tra cũng như gia đình nạn nhân để đc bãi nại và kết thúcđiều tra, chứ ra tòa là phiền phức mất thời gian lắm. Chúc bác chủ và gia đình may mắn, e ko post bài trong topic này nữa để khỏi phiền mắt các bác.
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bác, nhưng :Đọc thấy có mỗi bác TOAGT là tư vấn theo pháp luật thôi, mấy bác khác tư vấn còn làm rối thêm, nhất là tay tienpham263.aaa, nói linh tinh k à.
Còn riêng về bồi thường thiệt hại, bác TOAGT check thêm điều 621 khi lỗi do người đi xe "vô ý" té vào bánh xe cont và gây tai nạn nhé. Khi đó cont sẽ k phải bồi thường. Tuy nhiên, do "tình người" thì cont sẽ có "hỗ trợ" cho người thiệt hại.
Theo hình cont đi đúng phần đường, người ta té vào là quá đen, các bác đừng bàn sai tội nghiệp họ, tuỳ trường hợp mà chửi.
Điều 621 BLDS: "Nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại, thì người gây thiệt hại không phải bồi thường".
- Điều 621 BLDS không áp dụng cho lỗi vô ý hay cố ý mà áp dụng cho đối tượng cụ thể như : trẻ dưới 15 tuổi, người mất năng lực hành vi, ...
- Việc xác định TNDS bồi thường đầu tiên phải căn cứ vào điều 604 để xác định người gây ra thiệt hại có lỗi hay không có lỗi (cả vô ý lẫn cố ý) và với TH tai nạn GT luật DS có hay không quy định phải bồi thường nếu không có lỗi --> nếu người điều khiển phương tiện gây tai nạn được xác định không có lỗi kết hợp với luật DS hiện hành (không quy định phải bồi thường cho TH tai nạn GT khi không có lỗi) thì họ không có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.
==> Vì vậy em mới nêu điều 604 chứ không kết luận họ phải chịu trách nhiệm bồi thường, nếu sau khi điều tra kết luận họ có lỗi và phải bồi thường thì họ phải thực hiện bồi thường theo điều 605, 610, 616 BLDS.
Ý của bác theo em thuộc về điều 613 : khi người bị hại cũng có lỗi hoặc hoàn toàn có lỗi thì người gây thiệt hại chỉ bồi thường một phần hoặc không phải bồi thường.Điều 621 BLDS: "Nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại, thì người gây thiệt hại không phải bồi thường".
Ah, sorry, em gõ nhầm, Điều 617:Cám ơn bác, nhưng :
- Điều 621 BLDS không áp dụng cho lỗi vô ý hay cố ý mà áp dụng cho đối tượng cụ thể như : trẻ dưới 15 tuổi, người mất năng lực hành vi, ...
- Việc xác định TNDS bồi thường đầu tiên phải căn cứ vào điều 604 để xác định người gây ra thiệt hại có lỗi hay không có lỗi (cả vô ý lẫn cố ý) và với TH tai nạn GT luật DS có hay không quy định phải bồi thường nếu không có lỗi --> nếu người điều khiển phương tiện gây tai nạn được xác định không có lỗi kết hợp với luật DS hiện hành (không quy định phải bồi thường cho TH tai nạn GT khi không có lỗi) thì họ không có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.
==> Vì vậy em mới nêu điều 604 chứ không kết luận họ phải chịu trách nhiệm bồi thường, nếu sau khi điều tra kết luận họ có lỗi và phải bồi thường thì họ phải thực hiện bồi thường theo điều 605, 610, 616 BLDS.
Điều 617. Bồi thường thiệt hại trong trường hợp người bị thiệt hại có lỗi
Khi người bị thiệt hại cũng có lỗi trong việc gây thiệt hại thì người gây thiệt hại chỉ phải bồi thường phần thiệt hại tương ứng với mức độ lỗi của mình; nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại thì người gây thiệt hại không phải bồi thường.
Nếu cont đi đúng phần đường, tốc độ, ...mà người bị thiệt hại do vướng vào xe tải, "vô ý" ngã vào bánh sau cont thì lỗi 100% do người bị thiệt hại chứ k phải do cont. Khi đó cont chỉ hỗ trợ chứ k phải có trách nhiệm bồi thường.
Ngay gần đây trên OS có 1 ca xuống đường cao tốc ở Bến Lức, bị 1 chị lao xe vào hông mà chết, cuối cùng cũng chỉ hỗ trợ là xong đó.
613 là trường hợp phòng vệ chính đáng:
http://www.boluatdansu.com/phan-3-n...g-thiet-hai-ngoai-hop-dong.nd5-dt.17.026.html
Em đồng ý là phải làm việc với CSDT để có lợi nhất cho mình, nhưng k phải vì thế mà nói sai đi như bác. Những trường hợp "tai bay vạ gió" như cont trường hợp này đáng thương hơn trách khi bị người khác ngã vào lộ trình của mình. Bác cứ còm, đừng vì điều gì đó mà ác mồm tạo nghiệp thôi.Phải vụ ở Đồng Nai không bác.
- Dạ vâng, em chỉ nói linh tinh, nhưng hồ sơ tai nạn của nhiều bác OS cũng đã qua tay em rồi đó bác dawmgoodman.
- Em cũng đâu nói bác TOAGT nói sai đâu. Nhưng có 1 điều bác cần nhớ rằng ai là người sẽ xác định là :"vô ý" té vào bánh xe cont và gây tai nạn nhé...", không phải CSGT và CSĐT thì ai, bác xem lại bài của bác bên trên đi. Luật GTĐB xem điều 12 và Mục D khoản 5 điều 8 nghị định 34, theo cái hình thì có có thể nói Cont lỗi. Nếu hồ sơ không ghi người điều khiển xe máy thiếu chú ý quan sát mà ghi anh Cont thiếu chú ý quan sát không làm chủ tốc độ thì sẽ thế nào.
Cuối cùng ai chém thì chém, em vẫn khuyên bác chủ 1 câu: ráng mà làm việc cho tốt với bên CAGT và CA điều tra cũng như gia đình nạn nhân để đc bãi nại và kết thúcđiều tra, chứ ra tòa là phiền phức mất thời gian lắm. Chúc bác chủ và gia đình may mắn, e ko post bài trong topic này nữa để khỏi phiền mắt các bác.
Cám ơn bác, em cũng nhằm số 3 và số 7.Ah, sorry, em gõ nhầm, Điều 617:
Điều 617. Bồi thường thiệt hại trong trường hợp người bị thiệt hại có lỗi
Khi người bị thiệt hại cũng có lỗi trong việc gây thiệt hại thì người gây thiệt hại chỉ phải bồi thường phần thiệt hại tương ứng với mức độ lỗi của mình; nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại thì người gây thiệt hại không phải bồi thường.
Nếu cont đi đúng phần đường, tốc độ, ...mà người bị thiệt hại do vướng vào xe tải, "vô ý" ngã vào bánh sau cont thì lỗi 100% do người bị thiệt hại chứ k phải do cont. Khi đó cont chỉ hỗ trợ chứ k phải có trách nhiệm bồi thường.
Ngay gần đây trên OS có 1 ca xuống đường cao tốc ở Bến Lức, bị 1 chị lao xe vào hông mà chết, cuối cùng cũng chỉ hỗ trợ là xong đó.
613 là trường hợp phòng vệ chính đáng:
http://www.boluatdansu.com/phan-3-n...g-thiet-hai-ngoai-hop-dong.nd5-dt.17.026.html
Chính vì vậy không phải cứ ôtô gây tai nạn chết người là ôtô phải có trách nhiệm bồi thường mà phải căn cứ vào lỗi của họ, lỗi của người bị tai nạn, ... --> trong TH bác ngotpro up lên thì em thấy điều 617 chỉ có thể áp dụng điều này với bác điều khiển xe cont, còn với bác điều khiển xe tải : nếu người bị thiệt hại cũng có lỗi thì bác này vẫn phải chịu trách nhiệm vì cũng có lỗi chứ không được miễn trách nhiệm.
Hoàn toàn nhất trí với bác. Trong trường hợp này theo hình ảnh bác ngotpro thì:Cám ơn bác, em cũng nhằm số 3 và số 7.
Chính vì vậy không phải cứ ôtô gây tai nạn chết người là ôtô phải có trách nhiệm bồi thường mà phải căn cứ vào lỗi của họ, lỗi của người bị tai nạn, ... --> trong TH bác ngotpro up lên thì em thấy điều 617 chỉ có thể áp dụng điều này với bác điều khiển xe cont, còn với bác điều khiển xe tải : nếu người bị thiệt hại cũng có lỗi thì bác này vẫn phải chịu trách nhiệm vì cũng có lỗi chứ không được miễn trách nhiệm.
- tải có lỗi, và chịu trách nhiệm bồi thường (dân sự), hành chính/hình sự (tuỳ ăn ở).
- cont đang đúng di chuyển đúng luật, k có lỗi--> miễn trách nhiệm bồi thường, nên có hỗ trợ cho người bị nạn.
đặt thử vấn đề người bị nạn chỉ bị thương thì xử lý sao các bác @tienpham263.aaa, @TOAGT nhỉ?