Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Sáng nay có gọi ĐT cho anh Dunghailua, anh hướng dẫn nhiệt tình lắm, hôm nay anh đi xa, hẹn ngày mai về sẽ xem giúp. Cảm ơn các anh em đã nhiệt tình tư vấn. Cũng chính vì trước đây, khi tham khảo trên diễn đàn, thấy anh em FIAT đều nhiệt tình chia sẻ và đoàn kết nên tôi vẫn quyết định tìm mua một chiếc FIAT. :)
Tình hình cụ thể của xe như thế này : bật công tắc, quạt chạy. Các đèn dầu máy, accu đỏ, khi đề nổ thì tắt, riêng đèn báo kim phun sáng lên, chớp tắt vài lần rồi sang liên tục. Xe vẫn hoạt động, chạy bình thường, tuy nhiên đặc biệt hao xang ( đổ 200k xăng A95, khoảng 9,3 lít) chạy khoảng 70km thì hết, rồ ga mạnh có khói đen) !!!. Khi xe đang chạy, đạp cắt côn về số qua ngã ba, ngã tư hay bị tắt máy, phải rê côn đệm tí ga thì mới được. Khi xe đang chạy khoảng 40,50km buông ga thì xe hay bị giật mạnh lục cục rất khó chịu. Đệm thêm tí ga thì êm (chân côn tôi đi tương đối ổn). Ah, mobin đánh lửa bugi đã bị thay bằng loại khác, tôi tham khảo hình ảnh trên mạng thấy hình như mobin củaloại Siena 1.3, hai cục rời, mỗi cục 2 dây cao áp đến bugi . Có hỏi chũ cũ thì bảo có thay kim phun ở ga ra ngoài, không biết của hàng nào. (chủ cũ bán lại xe cũng vì hiện tượng hao xăng này)
Tuần trước, có đem xe đến Mekong Đà Nẵng kiểm tra. Ở đây không có máy đọc ECU ( Sài gòn đã thu hồi), để xe lại kiểm tra, hôm sau nghe báo ECU xe bị hỏng, các anh ở đây bảo để gởi ECU và SG kiểm tra. Sau mấy ngày, thấy gởi trả lại và báo hỏng 3 đường gì gì đó (đường cảm biến nhiệt, cảm biến áp suất....) phải thay mới (không rõ có phải gởi vào Mekong SG hay không). Trùm mền mất 1 tuần.
Hôm nay, lắp ECU vào lại và chạy vào Mekong, có bác thợ già bảo đã kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, quat mát két nước vẫn đấu nguyên thủy, không nối tắt, các cảm biến kiểm tra tốt. Và cũng cảnh báo có thể hỏng ECU. Tình hình này căng rồi, chắc có khi phải thay thôi.
Có lễ để sáng mai, nhờ anh dunghailua xem giúp xe và tư vấn thêm.
Thật sự, khi mua xe này, tôi cũng đã dự kiến phải bỏ ra thêm một số tiền sửa chữa lại, tuy vậy, do không biết nhiều nên thật sự cũng không biết phải thay thê, sữa chữa cái gì cho đúng, chỉ sợ "tiền mất tật mang" thì lại cũng mệt.
Một lần nữa, cảm ơn các anh em đã nhiệt tình tư vẫn và động viên chia sẻ.
Số cầm tay của tôi : 0988 789 833.
Gởi anh FIAT Quang Bình : Xe tôi màu trắng (nguyên bản). Anh ở đâu vậy ạ, nếu mượn được cái mobin cũ của anh, lắp thử xem nếu tắt đèn cảnh báo phun nhiên liệu thì hay quá (vì tôi thây mobin độ vào dư ra cai jack cắm ở đầu dây, không biết có cảm biến nào ở đó không ). Có thể anh cho tôi số ĐT để trao đổi thêm.
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Xe tôi hôm trước có tháo thử cảm biến nhiệt độ thì khi bật chìa khoá là quạt chạy luôn 1 tốc độ cao nhất, kim nhiệt không lên, đồng hồ báo lỗi. Bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt đi. Ra khói đen là dư xăng-> cảm biến áp suất hút lỗi hoặc cảm biến ôxy. Cũng có thể mobin đánh lửa yếu xăng cháy kô hết. Đừng vội nghe MK phán mà thay ECU.
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
Chào bác chủ!
Em nhận thấy bác như thế này:
- Ưu điểm: mê xe, mê Fiat, kết anh em Fiat! OK.
- Nhược điểm (tâm lý): hoang mang, nóng vội. Ko OK! Bằng chứng là bác đã tham khảo nhiều trên OS nhưng chưa tham khảo ý anh em mà đã tháo ECU gửi đi rồi. Đáng lẽ ra hết đường cứu chữa bác mới tháo ECU (đằng nào cũng trùm mền). Em kết bác vì câu này: "Cũng chính vì trước đây, khi tham khảo trên diễn đàn, thấy anh em FIAT đều nhiệt tình chia sẻ và đoàn kết nên tôi vẫn quyết định tìm mua một chiếc FIAT".
Em tiếp tục chia sẽ với bác như sau:
1- Bác đừng nản nhé: Fiat mà! Chỉ dành cho những người đam mê.
2- Bác làm cho em: thay lọc xăng, lọc gió, lọc nhớt, vệ sinh họng hút (trong đó có cảm biến bướm ga) như em nói hôm qua. Bác kiểm tra thêm tình trạng của các béc phun (vì theo như bác nói là ko kiểm soát được). Chi phí ít thôi, khoảng 700k, bác có thể làm ở ga-ra Đại Bảo An, phía cầu Tiên Sơn giáp đường Nguyễn Hữu Thọ, sau siêu thị điện máy. Liên hệ anh Thống: 0986 11 54 54 (em đã từng làm).
3- Bác kiểm tra bu-gi xem có cái nào bị muội đen không. Vì như bác nói là có khói đen, có thể là dư xăng do mo-bin bị lỗi không đốt hết xăng.
4- Trưa mai em sẽ gửi cái mô-bin cũ của em để bác check. Nếu giống xe em, nó sẽ có hiện tượng sau (nếu là bị lỗi mô-bin): bật khoá lên, chờ khoảng 10s, đèn báo phun nhiên liệu tắt (không sáng lại), đèn code chìa khoá tắt, đèn ắc-quy vẫn sáng, đèn áp suất dầu bôi trơn sáng => đề máy nổ=> tất cả các đèn cảnh báo đều tắt. Trước khi thay thử bác rút chìa khoá, tháo cọc âm ắc-quy. Bác có thể tự làm được vì rất đơn giản, thứ tự cắm dây cao áp bác ko rành thì gọi cho em: 090 589 3888. Cái mô-bin cũ của em sẽ chạy được bình thường trong quảng đường ngắn. Em dự sẽ là bị mô-bin nếu đèn báo phun nhiên liệu sáng chập chờn sau 1 khoáng thời gian chạy thử.
5- Em rất, rất hy vọng là xe bác bị mô-bin. Nếu đúng bị mô-bin thì sau khi thay xong các vấn đề khác mà bác nêu có thể sẽ hết. Nếu còn (không liên quan đến mô-bin) thì các bác trên OS sẽ tư vấn tiếp. Mô-bin bác có thể nhờ người mua ở Me-kong An Dương Vương SG, loại xe 1.6 là 3.200k, bác có thể tự thay.
6- Nick của em là Fiat Quang Binh tất nhiên là em ở Quảng Bình rồi! Em đã được giao lưu với bác Dunghailua và bác QWERTY: bác sẽ thấy sự hiểu biết về Fiat và nhiệt tình của hai bác này khi tiếp xúc. Trưa mai em gửi mô-bin theo xe khách vào Đà Nẵng. Em sẽ báo số điện thoại của nhà xe để bác lấy nhé!
Thân chào bác!
 
Hạng B2
28/10/10
143
19
18
TP.HCM
babydriver nói:
Bac FIAT Quang Binh nói chuẩn rồi.
Các Bac mới chạy Fiat gặp vấn đề gì cứ post bài hỏi, anh em biết tới đâu chỉ tới đó. Đừng quá lo về các bệnh của nó vì Fiat không phải quá khó sửa mà chỉ....khó bán thôi :D

Đúng là hội trưởng có khác
Phán rất chi là chính xác :D
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Cảm ơn anh FIAT Quang Binh. Sáng nay, tôi có gặp anh DungHailua và nhờ anh ấy xem giúp và đưa đến một gara để kiểm tra. anh em nhiệt tình thật, anh Dũng đi cùng và hỗ trợ tư vấn nhiều. Nghe chủ ga ra nói có máy X431đọc được ECU , ơ hay, nhưng xe tôi tìm không ra cái chỗ jack cắm để check ECU đặt ở đâu, trong gara đang có 1 chiêc HL giống như xe mình, nghe nói bị bệnh nhả ga là tắt máy, đang tìm nguyên nhân hơn 10 ngày rồi mà không ra bệnh (!!!). Nhìn qua thì thấy Jack cắm để check ECU nằm ngay trên đầu đám dây vào ECU, xe mình không thấy (???). Hôm nay gara chật chỗ rồi, để ngày mai đem xe vào kiểm tra các bec phun xem sao. Còn gởi ECU vào SG check là tại Mekong họ báo với mình thế (chẳng biết có đúng là gởi vào MK SG không nữa)... Có trao đổi với anh Dũng, anh Dũng bảo có gặp anh rồi.
Tình hình là như vậy, sẽ tiếp tục kiểm tra, kết quả thế nào thông báo anh em sau. Cảm ơn sự nhiệt tình của anh em.
P/S : nếu anh có gởi mobin cho xe nào thì nhắn cho tôi biết để nhận nhé. Thanks
 
Hạng B1
26/6/11
62
0
6
Bình Dương
Em cũng bị 1 lần mở khóa là quạt chạy ầm ầm, bữa trước cũng đọc trên diễn đàn có thấy bác nào đó nói rút chìa khóa, tháo dây điện cho nó nghỉ 15p. Em làm theo thế mà lại ổn. bác thử xem thế nào
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
Xin lỗi bác chủ đã thất hẹn vì ko kịp gửi xe Đà Nẵng chuyến chiều hôm nay.
Ở chổ ga-ra bác Dunghailua dẫn bác đến có cái X431 là ngon rồi, bác cứ đến đấy cho họ đọc đi, nếu (có thể) họ không chuyên về Fiat thì bác gọi điện cho bác Kiên bên OF ở Hà Nội nhờ tư vấn. Ga-ra bác Kiên cũng đã sử dụng X431 để khám và trị bệnh cho anh em Fiat ở miền Bắc nên rất chuyên về vấn đề này. Số cầm tay bác Kiên là 0913218882. Bác không ngại gì cả vì anh em rất nhiệt tình. Hy vọng là Ok để ít bữa em vào đọc cho xe em luôn.
 
Tập Lái
24/10/10
7
0
0
Quan trọng là cụ, xem họ kiểm tra, ghi lại mã lỗi Pxxx, cả dòng chữ nũa thì tốt, sau đó gọi nhợ Bác Kiên Mèo (bắt chuột nhất Hà nội) bác ấy sẽ phán cho mà bốc thuốc đúng liều. Em hôm bị mã code, gọi cụ ấy giúp đấy, không có mà thay hộp đen với mấy cái gara vớ vẩn rồi.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Chào các bạn
Tuần rồi bận đi công tác nhiều nên để xe ở nhà, không có thời gian sửa chữa.
Đầu tuần này về, chạy xuống ga ra có cái máy X431 để đọc thử ECU. Ở đó cũng có 1 xe Siena HL 1.6 màu trắng đời y chang xem mình. Xe đó cắm máy vào đọc ngon lành không báo lỗi gì nữa.
Nhưng khi đọc xe tôi thì không tìm ra jack cắm để nới với máy, mò mẫm mãi mới thấy là trước đây ông thợ vườn nào đó cắt luôn đầu jack và quấn dấu lại trong bó dây điện, nhưng khi nối vào thì báo không đọc được ECU :(
Xe tôi hỏng ECU các bạn ạ !
May mắn sao, thấy có một anh đang lúi húi đo đo, cắm cắm ECU trong cho chiếc xe kia, khi hỏi chuyện, tôi có nói tình trạng của xe mình. Không ngờ anh ây bảo ngay rằng xe tôi bị hỏng ECU và bảo sẽ chữa được. Tôi hẹn anh ấy sáng mai sẽ tháo ECU để gởi anh sửa. (lúc đó đã 6 giờ tối rồi, tôi phải đánh xe về nhà, anh ấy không phải thợ của ga ra đó mà là một kỹ sư điện tử). Đằng nào cũng xác địng thay ECU rồi, cứ thử liều một chuyến xem sao.
Hôm sau, lúc 8 giờ sáng, anh ấy ghé đến chỗ tôi và tháo cái ECU đem về, hẹn đến khoảng 11 giờ sẽ đem đến lắp lại. Đến 12 giờ trưa, đem ECU trở lại và lắp vào xe.
Ngay lúc lắp xong, mở chìa khóa, tôi thấy ngay có sự thay đổi. Quạt gió không tự động chạy nữa, đèn báo lỗi kim phun biến mất, đề máy nổ nghe rõ ràng vòng tua máy nổ êm và đều tua, không bị giật như trước, đặc biệt đạp máy lên vòng tua cao không ra khói đen nữa ( trước đây nếu chỉ vào ga vòng tua khoảng 2000 là xả khói đen mù mịt.
Lên xe chạy thử, xe chạy êm hẳn, bốc máy và lúc vào số, xuống ga...không bị giật lục cục và không bị tắt máy như trước nữa.
Suốt chiều nay, chạy cảm giác tốt hơn hẳn và có vẻ kim xăng không "hạ xuống đều đều " nữa (sẽ tiếp tục kiểm chứng thêm).
Qua trao đổi với anh này cũng bảo rằng, vấn đề chìa khóa Siena không có gì là nghiêm trọng cả, nếu nhỡ mất chìa thì sẽ bỏ hẳn code chìa khóa, cứ đánh chìa bình thường mà xài.
Thiệt hại cho việc sửa chữa ECU ( 1 triệu 500 ngàn).
ah ! mà giờ đây lại sinh ra chứng khác. Đó là quạt gió không chạy nữa, chiều nay chạy tự nhiên thây xe yếu dần, rồi tắt máy. Kim đồng hồ báo nhiệt gần đến vạch giữa mà đang nổ máy quạt vẫn không chạy. Nhưng nếu tắt máy, rút chìa khóa, quạt sẽ tự động chạy khoảng 30s rồi tắt theo đúng cơ chế quạt của FIAT ???
Sáng mai có lẽ đem lên bác thợ ở Mekong nhờ xem lại quạt gió (ECU hỏng thì quạt tự động chạy vù vù không nghỉ, ECU có vẻ ổn định thì quạt không chạy). Nếu cần cứ thử đấu tắt cho nó chạy như trước đây xem sao.
Tôi sẽ tiếp tục chạy kiểm tra tình hình thế nào sẽ thông báo thêm.
Như vậy, theo tôi đó là một tín hiệu vui cho anh em FIAT : thứ nhất : ECU có thể sửa được, thứ hai : chìa khóa FIAT không còn là vấn đề đau đầu nữa. :)
Xin cảm ơn tất cả các anh em đẫ quan tâm hướng góp ý, hướng dẫn tận tình cho tôi về các kinh nghiệm của fiat. Rất mong được nhiều sự tư vấn hơn nữa trong quá trình tiếp tục sử dụng về sau.
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Mừng cho bác đã giải quyết được vấn đề nan giải, và anh thợ kia là nơi đáng tin cậy cho ae nhà Fiat. Vấn đề quạt ko chạy e nghĩ chắc là ko quá khó, chúc bác khắc phục sớm !
 
  • Like
Reactions: Cá lóc trui