Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.717
2.059
113
51
Đọc kỹ bài Bac dangangfiatcu, theo em :
- Xe Bac chưa đấu trực tiếp quạt làm mát. ECU vẫn điều chỉnh quạt làm mát (khi rút khóa, quạt quay một thời gian mới tắt).
- Vấn đề của xe Bac là kim phun xăng thay ngoài hãng (đèn báo phun xăng sáng, xe dư xăng nên ra nhiều khói đen và hao xăng) Lý do : có thể ECU không nhận sự tương thích của thiết bị, vẫn tính được tỷ lệ xăng hòa trộn với không khí "nhưng đầu ra không tương thích", xe hay bị giật cục tắt máy.
- Vấn đề can thiệp vào ECU của Bac kỹ sư nào đó, em không lạm bàn nhưng mỗi hãng xe có những thông số cài đặt khác nhau, không phải thợ kinh nghiệm am hiểu và có thiết bị chuyên dụng khó mà can thiệp vào được. Có thể Bac ấy reset về chế độ mặc định (default) nên vô tình tốt hơn tình trạng cũ chăng.
 
Tập Lái
24/10/10
7
0
0
Bác chủ thớt cũng nên vệ sinh luôn cái anh cảm biến Oxy (lambda) gì đó đi, cũng liên quan đến vấn đề khí thải, và tác động đến hỗn hợp nhiên liệu và khí đó ạ.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Chào các bạn
Tình hình hôm qua quạt vẫn chạy kiểm tra khi mở công tắc điện (chạy khoảng 10 giây rồi tắt) và nếu tắt máy khi máy nóng, quạt lại tự khởi động chạy một lúc rồi tắt. thế nhưng khi đang nổ máy chạy, máy nóng lên quạt vẫn không chạy và máy tự tắt.
Sáng nay, anh kỹ sư kia ghé qua nhà mình, kiểm tra. Hóa ra dây nối cảm biến nhiệt nước đấu nhầm (có 3 sợi, đầu jack cắm bị thợ trước cắt đi từ lúc nào không rõ). đấu lại đúng thứ tự, chạy thử kiểm tra đến lúc máy đủ nóng là quạt tự chạy (cả tốc độ 1 rồi tốc độ 2). tôi chạy kiểm tra luôn khoảng 50km thành phố và 50km đường trường. Xe chạy tốt và bốc, kim nhiệt cứ lên gần vạch giữa là quạt chạy rồi kim nhiệt hạ xuống, quạt tắt. như vậy chắc là ổn rồi.
Vấn đề như bạn babydriver nêu lên, tôi cũng đã nghĩ tới vì chủ cũ bảo có thay một kim phun (do thợ nhõ tay làm gãy), nhưng lúc đó mở bugi ra kiểm tra thì thấy cả 4 cái đều bị đen sì, đóng muội (dư xăng), mà xe thì hao xăng kinh khủng, đổ 300k (14 lít), chạy được 70km !!! Sợ luôn, không dám chạy gì nữa. Bây giờ thì 4 kim đều khô và đỏ hồng (vừa kiểm tra xong). Xe chạy bốc và êm, không giật cục, không có khói đen. Kim xăng không hạ xuống nhanh như trước. Đang theo dõi kiểm tra lượng xăng tiêu hao như thế nào.
Ở Đà Nẵng này cũng tệ, đem đến ga ra nào nhờ vệ sinh, kiểm tra cảm biến... khi thấy FIAT là ngại không nhận, bực quá, tôi mua luôn mấy cái ca lê, tuyp vặn, rồi theo hướng dẫn của anh em trên này tự làm luôn, mệt thì có mệt nhưng cũng vui :)
Tôi có mở ECU ra kiểm tra, thấy có dấu hàn mới tại mấy điểm và một con chip trong bo mạch có dấu hiệu hàn hết chân lại (không biết đã tháo hẳn ra hay chỉ hàn chân lại). Lúc trước tôi có kiểm tra tất cả các chân chip nhưng không phát hiện sự lỏng chân nào.
Theo tôi thây, báo lỗi đèn đỏ hình kim phun không chỉ dành riêng cho lỗi kim phun, đấu tắt quạt cũng sáng, tháo cảm biến nhiệt độ cũng sáng... tôi thử mấy cái thì cái nào cũng thấy đèn báo sáng. Chắc là đèn đó để báo lỗi chung của hệ thống.
Theo thực tế, có lẽ vấn đề hỏng hóc của xe tôi đã cải thiện rất nhiều (không còn các hiện tượng như trước đây). Tuy vậy, cũng phải chạy khoảng 1 tuần gì đó mới chắc được.
Ở ga ra có một xe cũng Siena HL 1.6 cùng đời xe tôi, trước đây khó nổ máy, chạy yếu và ra khói đen, hao xăng, chết máy liên tục, và rồi thì hết nổ máy, phải kéo về ga ra. sau khi được chỉnh sửa ECU (do anh kỹ sư kia thực hiện), thì đề phát nổ máy ngay, hết khói đen, hết hao xăng (nghe bác chủ Ga ra bảo thế), cắm X431 vào đọc thì không tìm thấy có lỗi gì cả. Nhung vẫn bị hiện tượng ga nổ không đều, lên ga lớn thì kêu lụp bụp không lên được. Bác chủ ga ra đã làm hơn cả tháng nay mà vẫn không ăn thua. Tôi để xe mình cho bác ấy đối chiếu kiểm tra mà vẫn không ra bệnh. Không biết xe bị gì. Đã thay dàn kim phun, thay thử hết các cảm biến, thay thử 2 mô bin đúng HL 1.6 khác vẫn bị. Sáng nay có bảo bác chủ ga ra kiểm tra thay thử bơm xăng, không biết kết quả thế nào. Các bạn có ai có thể góp ý giúp thêm nhé.
Tình hình là tôi sẽ tiếp tục kiểm tra chế độ hoạt động xe mình rồi sẽ thông báo tiếp cho các bạn, có gì các bạn cứ hướng dẫn thêm giúp trong quá trình sử dụng.
Thân chào tất cả các bạn.
 
Hạng B2
1/4/11
102
2
16
Hay quá, xe em thì không có những hiện tượng như xe bác ngoại trừ tốn xăng, em cũng đã làm mọi cách nhưng vẫn chưa ổn. Hiện tại em nó ăn tầm 8-9 lít/100km đường trường (xe em Siena 1.3), van hằng nhiệt đã bị tháo nên mùa này chạy kim nhiệt không lên tý nào cả. Gọi hỏi bác Hậu thì bác ý bảo là có thể do cảm biến khí thải (lampda) vì khói đen nhưng không ăn dầu... Mang đến gara đọc lỗi thì thợ không biết đọc (hôm đó quên gọi cụ Kiên Mèo), nên giải pháp hiện tại vẫn là "SỐNG CHUNG vỚI LŨ..." tốn xăng quá thì đi ít lại... Các bác có cao kiến gì không? giúp em với...
 
Hạng D
14/4/09
1.023
166
63
Đà Nẵng
@Fiatdanangcu: hiện nay có bác VTTL cũng đang đi xe HL1.6 nhưng chỉ bị hiện tượng chập chờn khi nhận code chìa khóa thôi. để hôm nào off gọi bác ấy và bác đem 2 xe thay thế qua lại thử như thế nào. Hẹn gặp bác
 
Tập Lái
16/2/06
11
0
0
Đúng là bác DanangFiatcu hay quá, bốc trúng thuốc thì thật là cảm giác rất ... Phê .... ê ê . Xe em hiện tại vẫn phải "sống chung với lũ" , chưa được phê như bác. Sáng nay vừa đi với 2 bác: Dunghailua và Qwerty đến gara xem hiện tượng máy kêu to, gara kết luận do bi của đầu kéo máy lạnh bị đơ (Khi bật nút máy lạnh lên thì kêu to) ==> Tiếng máy kêu . Đến chỗ làm điện lạnh thì được hẹn vào ngày mai làm ... hehe .
Xe em hiện tại chạy rất tốt, với điều kiện phải nhập code như khi khởi động đặc biệt. Chìa khoá khi nhận được khi không, hiện tại sáng nay chạy đến gara thì phải nhập, khi về thì OK không cần nhập. He he Potay.
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
@ Bác ttvl: lúc nào xe bác xử lý bi máy lạnh xong, nếu ok thì chia sẽ cho em biết với nhé! Xe em cũng bị như xe bác, bữa bác Dunghailua có bảo vô Đà Nẵng bác chỉ chổ xử lý cho mà em chưa có dịp. Ở chổ em thì em chưa dám cho ai đụng vào.
Vấn đề code chìa khoá bác ở Đà Nẵng thử tham khảo ý kiến của anh thợ điện tử gì đó mà sửa ECU cho bác danangfiatcu xem, nghe bác ấy nói là can thiệp bỏ code, dùng chìa nào cũng được mà!
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Chào các bạn
Sang nay, dunghailua co gọi điện thăm hỏi tình hình,. Cảm ơn các bạn nhiệt tình quan tâm. Bây giờ hóa ra mới biết là sáng nay các anh đang gặp nhau, tiếc quá, lúc đó lại đang trên đường ra Huế công tác nếu không thì gặp nhau được tí thì hay quá, sau này thế nào cũng còn nhờ vả tư vấn mà. Tôi có nhắn số anh kỹ sư kia cho anh dunghailua, chắc là để anh vttl hỏi thăm vụ code chìa khóa, tình hình hình thế nào rồi ?
Xe mình chạy mấy hôm thấy có vẻ ổn nên cho đi ga ra "tút" sơ lại nhan sắc tí. Ngày mai thì xong, nhờ trời thương chắc cũng có cái mà chạy Tết :)
Hôm nào khác có dịp các anh gặp nhau cafe thì alo tôi tham gia với nhé (nếu được).
Người ta bảo "có bệnh thì vái tứ phương", anh em FIAT nhiệt tình thật, cả anh Văn điện lạnh ở SG, rồi anh Kiên ở HN nữa,, lúc trước tôi có gọi điện nhờ tư vấn đều thật sự nhiệt tình hướng dẫn kỹ càng (cho dù chỉ biết mình là một người đang đi FIAT, có vấn đề). Cảm ơn các anh ấy.
Thân chào tất cả các bạn.
 
  • Like
Reactions: lamhcd
Hạng B2
11/5/11
315
2
0
www.facebook.com
Hồi trước xe mình chạy mà vô máy lạnh thì khoảng 1g là sôi nước , sau đó mình thay luôn dàn nóng và quạt TOYOTA , cắt luôn máy sưởi , sau đó hầu như cả năm không trục trặc gì nữa hết , chạy cả ngày kim nhiệt ko quá 1/2 nhưng lạnh thì cũng như tất cả dòng fiat là không sâu chỉ lạnh cho hai ghế trước . Vừa rồi qua Hãng nhờ test thử thấy OK
 
Tập Lái
16/2/06
11
0
0
FIAT Quang Binh nói:
@ Bác vttl: lúc nào xe bác xử lý bi máy lạnh xong, nếu ok thì chia sẽ cho em biết với nhé! Xe em cũng bị như xe bác, bữa bác Dunghailua có bảo vô Đà Nẵng bác chỉ chổ xử lý cho mà em chưa có dịp. Ở chổ em thì em chưa dám cho ai đụng vào.
Vấn đề code chìa khoá bác ở Đà Nẵng thử tham khảo ý kiến của anh thợ điện tử gì đó mà sửa ECU cho bác danangfiatcu xem, nghe bác ấy nói là can thiệp bỏ code, dùng chìa nào cũng được mà!
@Fiat Quangbinh: Máy nén làm lạnh bị hư bi, mới đầu tưởng thay bi thôi, nhưng Tùng điện lạnh tháo ra bảo đã bị hư cả cái trục quay luôn nên bắt buột phải thay mới --> hết 3,2 chai (hàng của Nhật, hàng Tàu khựa 1 chai ) . Dàn lạnh bị xì ga thay mới dàn lạnh --> hết 3,5 chai (thay luôn cái lọc gas nữa). Không biết giá cả như thế ra sao, có cao lắm không vậy các bác ??? Hiện tại máy êm, dàn lạnh chưa có dịp kiểm chứng vì chưa đi xa và nhiệt độ ngoài trời hiện giờ quá lạnh. Máy của Fiat có cái quạt gió ồn quá, cái này không biết có cách nào để giảm tiếng ồn không ?

@Danangfiatcu: đã liên lạc với Hùng rồi, nhưng gần tết bận hẹn qua tết xử lý, bác ấy bảo là làm được vậy là yên tâm rồi, hôm nào gặp nhau cafe nhé bác.