Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Rất vui khi có Bác Trường 195 trong Box Mit. Có Bác mọi nhười được cung cấp những thông tin rất bổ ít và thú vị nhất là về kỹ thuật xe nói chung và kỹ thuật Mit nói riêng...!
Nhưng 1 số thông tin Bác đưa cón mang nặng yếu tố chủ quan và cảm tính.. Như:
@ Truong 195:
Đối với những động cơ super Power, chu kỳ ngắn hơn là điều rất rõ ràng , hơn nữa tình hình nhiêu liệu không bảo đảm chất lượng thì chu kỳ này càng rút ngắn nhiều hơn nữa.
<span style=""color: #3366ff;"">Nhiên liệu không đảm bảo ----> tuổi thọ động cơ ngắn: đúng. </span>
<span style=""color: #3366ff;""> Về luyện kim hiện thế giới đang tiến bộ vược bậc cho ra những sản phẩm có độ chính xác cực cao, sai số hàng micron mét và độ cứng, độ mài mòn, chịu nhiệt cực cao...kết hợp với dầu bôi trơn cực tốt ( cấp độ nhớt...).... nên cho ra những động cơ công suất cực cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu..</span>.nhưng <span style=""color: #ff0000;"">giá thành đắt</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Ví dụ : Triton và PS đều sử dụng động cơ Commonrail ( cũng thuộc loại high power )</span>
Với những xe CUV, SUV hay bán tải hiện lắp superpower tại việt nam- hiện thực ra chỉ sử dụng trung bình 1/5 công suất- nên ảnh hưởng ít hơn ( có chạy đâu mà hư)- nhưng như thế việc lắp động cơ công suất cao-dể hỏng cũng không có tác dụng lắm.
<span style=""color: #3366ff;""> Nếu vậy Triton hay PS hiện có công suất 136hp nếu sử dụng đúng 100% công suất thì là 680hp ???</span>
Một nhà nhập khẩu bán tải còn cảnh báo rằng xe mình không nên offroad!
Trước đây, tại VOCI Mer đưa 2-3 chiếc CUV để đua và kết quả là bầm dập, chắc các bác cũng biết.
<span style=""color: #ff6600;"">[style="color: #3366ff;"]Chỉ có công tử Bạc Liêu mới dám bỏ ra vài tỉ để phá xe</span>
[/style]
Nhưng qua đó, họ đưa ra một thông điệp ngầm về độ bền ;xe Mer, không sợ gian khó , biết thế nhưng vẩn tham gia.
Pajero sport khi vừa ra mắt là tham gia ngay một cung đường offroad- mặc dù Triton đã được sử dụng rất nhiều rồi. Qua đó họ khẳng định thông điệp của mình - xe đi được địa hình, bền bỉ.
<span style=""color: #3366ff;""> Rất chính xác</span>
Còn xe Hàn thì sao khi có đủ CUV- SUV? các hiệu xe hoàn toàn có thể chứng tỏ, hay tự chứng tỏ độ bền của mình, bằng cách tham gia hay tự tổ chức các cuộc offroad
thường xuyên khắp việt nam. Chuyện này mình nghĩ khó xảy ra với chất lượng xe Hàn hiện nay.
<span style=""color: #ff0000;"">Câu này thì quá chủ quan, thiên về cảm tính cá nhân.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Xe Hàn có đủ CUV, SUV nhưng thiên về tính năng để offroad thì chưa có. Chỉ cần nhìn sơ qua nút gài cầu thôi là đủ (xe chỉ có thể vược lầy nhẹ thôi, không có chức năng nhanh, chậm hay khóa vi sai làm sao offroad được) Mình đang tìm con Hyundai INNOVATION , hình dạng rất giống Pajero Supreme...để độ lại off lúc đó sẽ cho các Bác cảm nhận....</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Về độ bền: mình có thể cung cấp cho Bác các thông tin của những xe Santafe dầu mà khách đã sử dụng trên 100.000km ....Bác có thể gọi trực tiếp KH xem có bền hay dễ hư hỏng không ?</span>
<span style=""color: #00ff00;""> À, báo với Bác > 95% xe khách và > 75% xe tải hiện ở Việt Nam sử dụng Hyundai nha Bác</span>
<span style=""color: #00ff00;"">Nếu không bền, chi phí thấp chắc khách hàng bị điên....</span>.
Các bác chơi xe Miền bắc không tiếc tiền để chọn xe phù hợp, dảm bảo bền, tính năng cao..việc họ không chọn xe Hàn ( hay chưa chọn) đã nói lên rồi.
<span style=""color: #3366ff;"">Vậy là Bác chưa ra Miền Bắc, xin thưa miền Bắc sử dụng xe Hàn nhiều hơn Miền Nam đó Bác</span>
[/quote]