Hạng B2
23/6/11
120
4
18
lengthdong nói:
mấy bác nhà mình quan tâm quá mức chuyện nhiên liệu nhỉ? Bác có tính thì cũng phải xét đến nhiều yếu tố, như tải trọng xe, trên xe đi bao nhiêu người, điều hoà chỉnh bao nhiêu. Đoạn đường xe đi trong TP có kẹt xe hay ko?
Tóm lại em sẵn sàng chấp nhận trong khoảng 9-10l/100km cho PS.
Để mai em lấy xe về chụp hình cái bộ ghế da cho các bác tham khảo, hehe
@Manhcuong: bác biết chỗ nào bán cáp ipod cho cái đầu thì chỉ em mua, em ko biết chỗ nào bán hết :(

Bác vào link tham khảo xem có đúng cái bác đang cần không: www.nmslaptop.com/Stores/ProductDetail.aspx?ProductID=1451 và www.nmslaptop.com/Stores/ProductDetail.aspx?ProductID=1430
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Máy dầu chạy một thời gian bị ồn là do dàn cò supap (piston ít kêu lắm- vì kêu là phải đại tu).
Để tránh tiếng ồn sau khi chạy một thời gian, bác chọn loại động cơ có cơ cấu phối khí tiêu chuẩn thì dể bảo dưỡng, dể sửa ( Pajero sport _ triton thuộc loại này).
Hiện nay, theo kinh nghiệm, trong những điều kiện thông thường, 200.000 km thì có thể thay một số vòng bạc của cơ cấp supap- có thể sec măng. Còn Piston có thể đến trên 350.000 km mới đụng đến ( vẩn có những trường hợp 150.000-200.000 km phải làm máy.
Đối với người sử dụng xe hàng ngày - đi làm gần, mổi năm xe chạy chừng 20- 25.000 km. Bác đi 4-5 năm cũng chưa đụng tới động cơ đâu.

Động cơ thế hệ sau này hiện tượng rỉ dầu rất it, hầu như không; bác năn đến bảo dưỡng tại đại lý chính thức ( có máy test đúng loại) thì sẽ điều chỉnh khi đốt cháy không có dầu dư.
Hiện tượng rỉ dầu từ đường ống thực tế không có, nếu bảo dưỡng tốt.
 
Last edited by a moderator:
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
macsaigon.com nói:
Mình nghe nói: Xe máy dầu, sau khi sử dụng 3-5 năm sẽ bị ồn nhiều và trong xe khi chạy sẽ nghe mùi. vì mình kết em PS này nhưng mình đang băn khoăn về việc này. Các bác có kinh nghiệm cho mình vài lời cảm nhận , nhất là máy dầu của Mit.
Với máy dầu của Mit thì Bác cứ an tâm mà múc....!
với xe tải bảo dưỡng tốt xe chạy trên 300.000km....... không nhúc nhít
080402cool_prv.gif
chỉ thay bố thắng , bố ly hợp, lọc nhớt, lọc dầu... còn piston, bạc, heo dầu hay kim phun... không đụng tới.
Còn con Triton ở cty em hiện cũng trên 80.000km rùi.....cũng chưa thấy gì hết
080402cool_prv.gif
Bác yên tâm mà "múc" !
Chúc Bác mau cưới được em nó !
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

T34 nói:
dms nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Bác căn cứ vào đâu để đánh giá độ bền của xe Mit cao?, có số liệu ko?</span>
Chính xác
080402cool_prv.gif
Em cũng đồng tình với ý này.....!
Em cần dẫn chứng...!

Trên các trang web nước ngoài và khu vực, các hôi người tiêu dùng có đánh giá và đây là một chỉ tiêu, ví dụ trước đây bác vcdalat đã trích một nguồn về chu kỳ đại tu
Everest vs Pajero Sport vs Fortuner
23 Feb 2010
THE VALEDICTORIAN ....

..............................
Service plan
Everest 5-yr/90 000km
Pajero Sport5-yr/100 000km
Toyota Fortuner 5-yr/90 000km
...
Các bác xem lại trong Vinastar giới thiệu mẫu Mitsubishi Pajero Sport

Đối với những động cơ super Power, chu kỳ ngắn hơn là điều rất rõ ràng , hơn nữa tình hình nhiêu liệu không bảo đảm chất lượng thì chu kỳ này càng rút ngắn nhiều hơn nữa.

Nếu quan tâm , các bác xem mục xe đầu kéo trong " bảo tàng kỹ thuật OS".Các xe super power Mỹ, khi sang việt nam tuổi thọ ngắn đi 10-15 lần vì không chiu được nhiên liệu của Việt nam (đầu kéo lúc nào cũng làm việc gần như 100% công suất thiết kế).
Với những xe CUV, SUV hay bán tải hiện lắp superpower tại việt nam- hiện thực ra chỉ sử dụng trung bình 1/5 công suất- nên ảnh hưởng ít hơn ( có chạy đâu mà hư)- nhưng như thế việc lắp động cơ công suất cao-dể hỏng cũng không có tác dụng lắm.
Một nhà nhập khẩu bán tải còn cảnh báo rằng xe mình không nên offroad!

Trước đây, tại VOCI Mer đưa 2-3 chiếc CUV để đua vàkết quả là bầm dập, chắc các bác cũng biết.
Nhưng qua đó, họ đưa ra một thông điệp ngầm về độ bền ;xe Mer, không sợ gian khó , biết thế nhưng vẩn tham gia.

Pajero sport khi vừa ra mắt là tham gia ngay một cung đường offroad- mặc dù Triton đã được sử dụng rất nhiều rồi. Qua đó họ khẳng định thông điệp của mình - xe đi được địa hình, bền bỉ.

Còn xe Hàn thì sao khi có đủ CUV- SUV? các hiệu xe hoàn toàn có thể chứng tỏ, hay tự chứng tỏ độ bền của mình, bằng cách tham gia hay tự tổ chức các cuộc offroad thường xuyên khắp việt nam. Chuyện này mình nghĩ khó xảy ra với chất lượng xe Hàn hiện nay.

Các bác chơi xe Miền bắc không tiếc tiền để chọn xe phù hợp, dảm bảo bền, tính năng cao..việc họ không chọn xe Hàn ( hay chưa chọn) đã nói lên rồi.
...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Chào các bác , em đã lấy PS MT rồi , cảm giác là rất đã các bác ah , em đi offroad nên chỉ cần sức mạnh mà em này thì ....dư sài hihi ...tay lái vừa chặt , số chuyển nhẹ , đầm , xe lao đi như con ngựa chiến , vì là MT nên tua máy tròn đều chính xác theo nhịp chân không có bất cứ tiếng ù nào , em này hơn Triton nhiều lắm ...
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Lại nói về tiếng ù, có 2 nguồn phát sing ù trên PS: Một là do dội từ 4 bánh khi đi vào đường xấu lên trần xe, em nghĩ ở đâu đó tole mỏng nên rung gây ù - Tiếng ù này không xuất hiện thường xuyên, chỉ khi đi vào đường xấu mới có, đường càng xấu thì ù càng nhiều - Để mấy hôm nữa em dán damping lên trần xem có giảm không nhé. Hai là tiềng ù từ khoang động cơ dội vào cabin, xuất phát từ tiếng ồn của turbo, qua bầu lọc và ống hút gió chuyển đổi tiếng ồn đó thành tiếng ù ù, xuất hiện thường xuyên, đặc biệt khi ở cấp số 4 trên xe AT vòng tua 1400 - 1600 v/p, nếu tiếng ù đó gây khó chịu thì chuyển đổi nó sang tần số khác, bằng cách thay đổi cấu trúc của bầu lọc gió ( còn thay đổi như thế nào thì các bác tự nghiên cứu nhé, em chưa tìm ra!), có một mẹo rất đơn giản là tháo cái rốn cao su ( đường thoát nước) của bầu lọc gió ra, tần số đã thay đổi chút ít rồi. Chúc các bác enjoy với vợ mới!
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Trước hết, xin cảm ơn bác truong195 đã pm cho e về cách âm PS và các bác khác đã cho nhiều nhận xét nghiêm túc, chính xác về PS, người tình trong mơ của e.
Chắc hết tháng 7 al e sẽ bắt đầu tiến hành các lễ để rước nàng, còn hơi băn khoăn là chưa chọn đc màu da như ý! E chỉ thích màu xanh rêu bóng đậm mà PS lại ko có, hix. Hỏi chỗ Trần Hưng Đạo có cho mình option ko (e chịu chờ lâu cũng đc) mà họ nói ko, chán ghê...
 
Tập Lái
26/8/11
1
0
0
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

bác manhcuong chạy du lịch em nó chuyến nào chưa ạ.làm 1 bài cho anh em đã mắt với ạ
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

son_rua_sanbay nói:
bác manhcuong chạy du lịch em nó chuyến nào chưa ạ.làm 1 bài cho anh em đã mắt với ạ
Review của em chỉ dừng lại ở mức này thôi bác ạ, vì những thông tin cần cung cấp cho mọi người cũng đã tạm đủ. Còn để dành cho các bác sau này nữa chứ bác.
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Rất vui khi có Bác Trường 195 trong Box Mit. Có Bác mọi nhười được cung cấp những thông tin rất bổ ít và thú vị nhất là về kỹ thuật xe nói chung và kỹ thuật Mit nói riêng...!
Nhưng 1 số thông tin Bác đưa cón mang nặng yếu tố chủ quan và cảm tính.. Như:
@ Truong 195:
Đối với những động cơ super Power, chu kỳ ngắn hơn là điều rất rõ ràng , hơn nữa tình hình nhiêu liệu không bảo đảm chất lượng thì chu kỳ này càng rút ngắn nhiều hơn nữa.
<span style=""color: #3366ff;"">Nhiên liệu không đảm bảo ----> tuổi thọ động cơ ngắn: đúng. </span>
<span style=""color: #3366ff;""> Về luyện kim hiện thế giới đang tiến bộ vược bậc cho ra những sản phẩm có độ chính xác cực cao, sai số hàng micron mét và độ cứng, độ mài mòn, chịu nhiệt cực cao...kết hợp với dầu bôi trơn cực tốt ( cấp độ nhớt...).... nên cho ra những động cơ công suất cực cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu..</span>.nhưng <span style=""color: #ff0000;"">giá thành đắt</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Ví dụ : Triton và PS đều sử dụng động cơ Commonrail ( cũng thuộc loại high power )</span> :D:D
Với những xe CUV, SUV hay bán tải hiện lắp superpower tại việt nam- hiện thực ra chỉ sử dụng trung bình 1/5 công suất- nên ảnh hưởng ít hơn ( có chạy đâu mà hư)- nhưng như thế việc lắp động cơ công suất cao-dể hỏng cũng không có tác dụng lắm.
<span style=""color: #3366ff;""> Nếu vậy Triton hay PS hiện có công suất 136hp nếu sử dụng đúng 100% công suất thì là 680hp ???</span>
Một nhà nhập khẩu bán tải còn cảnh báo rằng xe mình không nên offroad!

Trước đây, tại VOCI Mer đưa 2-3 chiếc CUV để đua và kết quả là bầm dập, chắc các bác cũng biết.
<span style=""color: #ff6600;"">[style="color: #3366ff;"]Chỉ có công tử Bạc Liêu mới dám bỏ ra vài tỉ để phá xe</span> :D:D:D[/style]
Nhưng qua đó, họ đưa ra một thông điệp ngầm về độ bền ;xe Mer, không sợ gian khó , biết thế nhưng vẩn tham gia.

Pajero sport khi vừa ra mắt là tham gia ngay một cung đường offroad- mặc dù Triton đã được sử dụng rất nhiều rồi. Qua đó họ khẳng định thông điệp của mình - xe đi được địa hình, bền bỉ.
<span style=""color: #3366ff;""> Rất chính xác</span>
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


Còn xe Hàn thì sao khi có đủ CUV- SUV? các hiệu xe hoàn toàn có thể chứng tỏ, hay tự chứng tỏ độ bền của mình, bằng cách tham gia hay tự tổ chức các cuộc offroad thường xuyên khắp việt nam. Chuyện này mình nghĩ khó xảy ra với chất lượng xe Hàn hiện nay.
<span style=""color: #ff0000;"">Câu này thì quá chủ quan, thiên về cảm tính cá nhân.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Xe Hàn có đủ CUV, SUV nhưng thiên về tính năng để offroad thì chưa có. Chỉ cần nhìn sơ qua nút gài cầu thôi là đủ (xe chỉ có thể vược lầy nhẹ thôi, không có chức năng nhanh, chậm hay khóa vi sai làm sao offroad được) Mình đang tìm con Hyundai INNOVATION , hình dạng rất giống Pajero Supreme...để độ lại off lúc đó sẽ cho các Bác cảm nhận....</span>:D:D
<span style=""color: #3366ff;"">Về độ bền: mình có thể cung cấp cho Bác các thông tin của những xe Santafe dầu mà khách đã sử dụng trên 100.000km ....Bác có thể gọi trực tiếp KH xem có bền hay dễ hư hỏng không ?</span> :D:D:D
<span style=""color: #00ff00;""> À, báo với Bác > 95% xe khách và > 75% xe tải hiện ở Việt Nam sử dụng Hyundai nha Bác</span> :D:D <span style=""color: #00ff00;"">Nếu không bền, chi phí thấp chắc khách hàng bị điên....</span>.:):)

Các bác chơi xe Miền bắc không tiếc tiền để chọn xe phù hợp, dảm bảo bền, tính năng cao..việc họ không chọn xe Hàn ( hay chưa chọn) đã nói lên rồi.
<span style=""color: #3366ff;"">Vậy là Bác chưa ra Miền Bắc, xin thưa miền Bắc sử dụng xe Hàn nhiều hơn Miền Nam đó Bác</span> :D:D
[/quote]