Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Bác T34 hiểu nhầm một số ý của bác truong195
- bác truong195 nói: "Với những xe CUV, SUV hay bán tải hiện lắp superpower tại việt nam- hiện thực ra chỉ sử dụng trung bình 1/5 công suất" ý là nói đến cả thời gian vận hành hàng ngày và cả mức độ vòng tua của máy. Ví dụ một con Santa Fe 2010 thì cũng chỉ chạy 3-4 tiếng/ngày là nhiều. Trong lúc chạy vòng tua máy cũng chỉ 1500-1800 vòng là thường xuyên, vì lên đên 1700 rpm thì xe đã có tốc độ 100km/h rồi. Trong khi một con xe tải 15 tấn thì nó chạy 3 ca 24 tiếng luôn, chở nặng, leo dốc, máy không lúc nào nguội. Con xe khách đường dài cũng thế, 2 tài thay nhau chạy, cũng có thời gian nghỉ nhưng cũng chỉ được vài tiếng là cùng.

- Con triton đi off thì 136 hp luôn dùng gần hết. Còn con Santa Fe 184hp thì chỉ dùng độ 80-90 hp thoai. Chứ ko có chuyện công suất có 136 hp mà nhảy lên 600 hp được.

- Con HYUNDAI INNOVATION và con PAJERO 3 cửa dùng chung nhiều thứ lắm đó bác T34 ạ. Cả con Galopper nữa.

Ai cũng biết động cơ Super Power chạy là sướng, nhưng nó không thể dùng cho các trường hợp hoạt động khắc nghiệt. Bác chỉ cần xem tại sao con xe 54 chỗ đời mới nhất, hay con đầu kéo đời mới nhất máy nó 11-12lit mà công suất chỉ để 330-400 hp không? Nó giống như thằng vận động viên chạy 100m ko thể cho đi gánh lúa từ ruộng về nhà cả ngày như anh nông dân.

Em cũng đang chạy Santa Fe 2007 2.2, bây giờ bán đi mua mới nhưng em chọn PS vì mục đích sử dụng của em thay đổi. Dù em biết con Santa Fe chạy sướng hơn con PS nhiều thứ.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

@ Truong 195:
<span style=""color: #3366ff;"">...sản phẩm có độ chính xác cực cao, sai số hàng micron mét và độ cứng, độ mài mòn, chịu nhiệt cực cao...kết hợp với dầu bôi trơn cực tốt ( cấp độ nhớt...).... nên cho ra những động cơ công suất cực cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu..</span>.nhưng <span style=""color: #ff0000;"">giá thành đắt</span>
<span style=""color: #000000;"">Càng chinh xác càng dể hư, khi có yếu tố không thuận lợi, </span>
<span style=""color: #ff6600;"">Ví dụ : Triton và PS đều sử dụng động cơ Commonrail ( cũng thuộc loại high power )</span> :D:D
Như thế loại high Power của PS 178HP hay của Toyota, nó được xếp loại gì.
Với những xe CUV, SUV hay bán tải hiện lắp superpower tại việt nam- hiện thực ra chỉ sử dụng trung bình 1/5 công suất- nên ảnh hưởng ít hơn ( có chạy đâu mà hư)- nhưng như thế việc lắp động cơ công suất cao-dể hỏng cũng không có tác dụng lắm.
<span style=""color: #3366ff;""> Nếu vậy Triton hay PS hiện có công suất 136hp nếu sử dụng đúng 100% công suất thì là 680hp ???</span>
:D 1/5 công suất danh nghĩa hiên có của động cơ.

<span style=""color: #ff6600;"">[style="color: #3366ff;"]Chỉ có công tử Bạc Liêu mới dám bỏ ra vài tỉ để phá xe</span> :D:D:D[/style]
Bác xem lại VOC 1 .

...các hiệu xe hoàn toàn có thể chứng tỏ, hay tự chứng tỏ độ bền của mình, bằng cách tham gia hay tự tổ chức các cuộc offroad thường xuyên khắp việt nam. Chuyện này mình nghĩ khó xảy ra với chất lượng xe Hàn hiện nay.
<span style=""color: #ff0000;"">Câu này thì quá chủ quan, thiên về cảm tính cá nhân.</span>

<span style=""color: #3366ff;"">Xe Hàn có đủ CUV, SUV nhưng thiên về tính năng để offroad thì chưa có. Chỉ cần nhìn sơ qua nút gài cầu thôi là đủ (xe chỉ có thể vược lầy nhẹ thôi, không có chức năng nhanh, chậm hay khóa vi sai làm sao offroad được) Mình đang tìm con Hyundai INNOVATION , hình dạng rất giống Pajero Supreme...để độ lại off lúc đó sẽ cho các Bác cảm nhận....</span>:D:D
phải chiếc này không? nó là pajero 80=90% chỉ khác cái hiệu.
<span style=""color: #3366ff;"">Về độ bền: mình có thể cung cấp cho Bác các thông tin của những xe Santafe dầu mà khách đã sử dụng trên 100.000km ....Bác có thể gọi trực tiếp KH xem có bền hay dễ hư hỏng không ?</span> :D:D:D
Như mình đã nói, chỉ 1/5 công suất thì làm sao mà hư được; với số tiền đó mua một chiếc lắp ráp ở việt nam làm hết mưc vẩn còn chưa tới.
<span style=""color: #00ff00;""> À, báo với Bác > 95% xe khách và > 75% xe tải hiện ở Việt Nam sử dụng Hyundai nha Bác</span> :D:D <span style=""color: #00ff00;"">Nếu không bền, chi phí thấp chắc khách hàng bị điên....</span>.:):)
70-90% số xe đó dùng hệ thống bơm cơ khí. Động cơ tiêu chuẩn. Xe khách có khả năng chạy trên 150km/h nhưng chỉ sử dụng khoảng 100km/h như thế tối đa thông thường chỉ 1/3 công suất dự kiến; bền là phải.
Một điều nữa là các mặt hàng quan trong như Hải sản- động lạnh thì lựa chọn ưu tiên là Mitsubishi -Fuso. Hyundai chỉ chiếm ở mặt hàng phổ thông thôi.

Các bác chơi xe Miền bắc không tiếc tiền để chọn xe phù hợp, dảm bảo bền, tính năng cao..việc họ không chọn xe Hàn ( hay chưa chọn) đã nói lên rồi.
<span style=""color: #3366ff;"">Vậy là Bác chưa ra Miền Bắc, xin thưa miền Bắc sử dụng xe Hàn nhiều hơn Miền Nam đó Bác</span> :D:D
Mình đề cập đến xe chơi offroad.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/8/11
21
0
0
43
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Bác T54 này đúng là dân kỹ thuật, bác rành rẻ quá.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Mình cũng nghe danh bác cũng lâu rồi he he hôm nào mời bác đi pong gô
19.gif
nhé.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Em nhận thấy có một chút ganh tỵ của các bác đi SFe và các bác sale Hyundai đối với PS. Một cách gián tiếp PS có thể làm giảm doanh số của SFe chăng?
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
Em nhận thấy có một chút ganh tỵ của các bác đi SFe và các bác sale Hyundai đối với PS. Một cách gián tiếp PS có thể làm giảm doanh số của SFe chăng?
SF h này ít người mua lắm anh ơi, từ nửa cuối năm 2010 trở đây ít xe đăng ký mới (bằng chứng là ra đường xe đăng ký biển 5 số ít) một phần vì là cuối đời sp, một phần vì giá quá đắt so với giá trị thực (60k một em SLX thì người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn các nhãn hiệu Japan, Germany, trong khi đó xe Hàn còn phải chứng mình thêm thời gian nữa về độ bền, sự tinh tế).
Theo em tầm 1tỷ trở lên ít người quan tâm đến xe Hàn so với các nhãn hiệu đến từ japan, Germany. Các bác cứ để ý Sonata với Camry thì rõ, mặc dù Cam đã cuối đời rồi mà vẫn bán ầm ầm, trong khi đó Sonata mới ra nhưng doanh số vẫn thấp).
 
Last edited by a moderator:
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
Em nhận thấy có một chút ganh tỵ của các bác đi SFe và các bác sale Hyundai đối với PS. Một cách gián tiếp PS có thể làm giảm doanh số của SFe chăng?
:D:D:D:D Hy vọng PS làm giảm doanh số của TF và FE, còn SFe thì chưa
35.gif
35.gif
35.gif
35.gif
35.gif

Em vọt......!
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

khactuyen nói:
manhcuong nói:
Em nhận thấy có một chút ganh tỵ của các bác đi SFe và các bác sale Hyundai đối với PS. Một cách gián tiếp PS có thể làm giảm doanh số của SFe chăng?
SF h này ít người mua lắm anh ơi, từ nửa cuối năm 2010 trở đây ít xe đăng ký mới (bằng chứng là ra đường xe đăng ký biển 5 số ít) một phần vì là cuối đời sp, một phần vì giá quá đắt so với giá trị thực (60k một em SLX thì người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn các nhãn hiệu Japan, Germany, trong khi đó xe Hàn còn phải chứng mình thêm thời gian nữa về độ bền, sự tinh tế).
Theo em tầm 1tỷ trở lên ít người quan tâm đến xe Hàn so với các nhãn hiệu đến từ japan, Germany. Các bác cứ để ý Sonata với Camry thì rõ, mặc dù Cam đã cuối đời rồi mà vẫn bán ầm ầm, trong khi đó Sonata mới ra nhưng doanh số vẫn thấp).
:D:D:D:D Bên em toàn xe nhập khẩu, 1 năm thường chỉ nhập khoản 3-4 đợt cho từng dòng xe....!
Như Santafe khách đặt hàgn đến cuối tháng 10/2011 mới có xe giao. Nhưng thú thật PS cũng là 1 lựa chọn khi cần so sánh để mua xe nhất là với Santafe
35.gif
35.gif
35.gif
35.gif
35.gif

...Vọt tiếp....!
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
Lại nói về tiếng ù, có 2 nguồn phát sing ù trên PS: Một là do dội từ 4 bánh khi đi vào đường xấu lên trần xe, em nghĩ ở đâu đó tole mỏng nên rung gây ù - Tiếng ù này không xuất hiện thường xuyên, chỉ khi đi vào đường xấu mới có, đường càng xấu thì ù càng nhiều - Để mấy hôm nữa em dán damping lên trần xem có giảm không nhé. Hai là tiềng ù từ khoang động cơ dội vào cabin, xuất phát từ tiếng ồn của turbo, qua bầu lọc và ống hút gió chuyển đổi tiếng ồn đó thành tiếng ù ù, xuất hiện thường xuyên, đặc biệt khi ở cấp số 4 trên xe AT vòng tua 1400 - 1600 v/p, nếu tiếng ù đó gây khó chịu thì chuyển đổi nó sang tần số khác, bằng cách thay đổi cấu trúc của bầu lọc gió ( còn thay đổi như thế nào thì các bác tự nghiên cứu nhé, em chưa tìm ra!), có một mẹo rất đơn giản là tháo cái rốn cao su ( đường thoát nước) của bầu lọc gió ra, tần số đã thay đổi chút ít rồi. Chúc các bác enjoy với vợ mới!
Phải công nhận là nó ồn thật. Sáng nay em đi đoạn đường đang sửa mà ong hết cả thủ. Về em tháo hết hơi ra bơm nito đều 4 bánh là 2kg cũng không giảm mấy. Chứng tỏ vấn đề nằm ở cao su chân máy vì em trả số về N cho xe tự trôi, vòng tua chỉ có 700rpm nên ko thể có tiền ồn từ turbo vì ở vòng tua này turbo chưa hoạt động. Khi xe đi vào chỗ xóc máy rung quá mạnh. Hôm trước em để ý thấy lúc khởi động máy nghiêng hẳn sang 1 bên.

Nếu vấn đề ở cao su chân máy thì em nghĩ sẽ khó khắc phục.
 
Last edited by a moderator: