rottie nói:
Tiêu chuẩn huấn luyện phi công Mỹ là khoảng 30-33 giờ bay mỗi tháng, phi công Việt đang duy trì được khoảng 16-18 giờ, nghe bẩu hơn Khựa rất nhiều, cụ thể Khựa bao nhiêu thì e ko có số liệu. Trình có thể ko bằng Mỹ nhưng lỳ hơn Mỹ nhiều, phi công Việt sẵn sàng đâm thẳng vào đội hình Mỹ, lấy 1 chọi 10 là bình thường (ỷ sân nhà mà, xé lẻ đội hình ra cho tên lửa bắn, hehe)
Nếu nhìn chế độ ăn của lính TQ các bác sẽ thấy nó nhà giàu rồi, không ốm đói như xưa đâu. Để em tìm up lại cho mọi người thèm. Nó ăn như trong nhà hàng .
http://vibay.blogspot.ca/2012/02/trung-quoc-muon-la-cuong-quoc-khong.html
Theo bài báo dịch của Tây thì ngày còn LX, chuẩn giờ bay là 120 giờ/năm.
Còn TQ hôm nay là 200 giờ/năm.
http://www.defense.gov/news/newsarticle.aspx?id=32572
Năm 2007 thì TQ là 120 giờ, Mỹ 250 giờ.
Vn không nói số giờ bay, Nhưng suy luận thế này, 1 máy bay sẽ có 2 phi công sở hữu. Nếu 1 tháng bay 16 giờ, 2 phi công sẽ bay 192 x 2 = 384 giờ/năm.
Theo F-18 cần 10 giờ bảo trì/ 1 giờ bay. Thì Su-30 cũng tương đương, tính ra mỗi ngày mất 10 giờ bảo trì nếu bay theo số giờ trên.
Theo 1 bài báo chính thống thì phó chính ủy của phi đoàn đang dùng Su-30 có giờ bay 1000 giờ, trên 2 loại Su 27 + Su 30, mà bác này lão làng lắm. trong khi Su-27 đã mua từ rất lâu, cho nên em nghĩ Vn không bay tới mức 200 giờ/năm, trừ vài phi công chính.
(Số liệu từ F-22 thì nói, ban đầu nó cần 30 giờ bảo trì. Nhưng khi hoàn thiện nó cần 12 giờ bảo trì/ 1 giờ bay. Họ lại nói F-22 cần 1/2 thời gian bảo trì so với F-15. Nên em nghĩ F-15 không bảo trì dưới 10 giờ/giờ bay, và Su-30 cũng cỡ có, hoặc hơn. Vì hàng Mỹ bền, xịn hơn Nga.)
http://www.military.com/features/0,15240,88041,00.html?ESRC=navy.nl
The decision to incorporate the Super Hornet and decommission the F-14 is mainly due to high amount of maintenance required to keep the Tomcats operational. On average, an
F-14 requires nearly 50 maintenance hours for every flight hour, while the
Super Hornet requires five to 10 maintenance hours for every flight hour.
Câu trả lời của không quân Mỹ về giá của F-22, bảo trì linh tinh...Năm 2008
http://hatch.senate.gov/public/_files/F22AssertionsAndFacts.pdf
Còn đây là giá mỗi giờ bay của những loại khác, số liệu 1999. Đơn giá để bay Su-30 mắc hơn so với máy bay cùng loại. Nó là máy bay nhà giàu đó chứ. Đơn giá 1 chiếc bán cho Vn là 50 triệu Mẽo.
http://forums.navalwarfare.net/showthread.php?2290-Maintenance-Costs
Just some numbers for the F-15 and F-22. For F-22 it requires 12.0 hours of direct maintenance man-hours per flight (DMMH/FH) when the program has matured which is 100,000 flight hours for the total fleet. It costs, on the average, about $44K per flight hour and the F-15 requires $30 per flight hour. Those numbers are skewed for base standup and other one time costs. In actuality, its $19K for the F-22 and $17K for the F-15.
The figures below are for 1999. The above figures on for 2008.
F-16: Between $3,600 [1] to $9,000 per flight hour
F-5E: $3,910 per flight hour
F-5A/B: P114,660 per flight hour (1999 prices)
F-8H/P: P92,690 per flight hour (1999 prices)
F-18A: $5,977 per flight hour
F/A-18C: $3,871 per flight hour
Gripen: $2,000 [5] to $3,000
Mirage 2000: $2,700 per flight hour
Mig 21: $4,500 per flight hour
Mig 17: $2,300 per flight hour
F-4 Phantom: $5,628.52 to 5,804.41 per flight hour
F-15: $6,000 to $8,000 per flight hour
Su-30MK: $12,000 per flight hour (RTAF)
F/A-22: $44,000 per flight hour
Attack aircraft
OV-10: P62,133 per flight hour
Harrier (USMC): $5,351 per flight hour
Trainers
S211: P77,243 per flight hour (1999 prices)
T-33: P44,179 per flight hour (1999 prices)
Embraer Super Tucano: $400 per flight hour
Transports
C-130: P225,000 per flight hour (1999 prices)
AWACS
E-2C Hawkeye: $18,700 per flight hour
BTW, the engines are the highest maintenance item on the aircraft.
For now, I hope this helps.