Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú em toàn nói khơi khơi, nãy giờ đếch có một cái dẫn chứng nào kiến thức nhiệt động học nào hết. Chú em có hiểu được vấn đề tại sao đi phố lại hao xăng hơn đi cao tốc không? Tại sao cùng một quãng đường nếu đi với tốc 20km lại phải tốn nhiều xăng hơn đi với tốc độ 80km và nếu chú em nghiên cứu tại sao xe ICE phải có hộp số nhiều cấp trong khi xe điện lại không cần thì chú em sẽ hiểu tại sao xe hybrid lại tiết kiệm hơn.
Bác lại cãi, mà cãi cùn, cãi cố, cãi chả có kiến thức gì
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác lại cãi, mà cãi cùn, cãi cố, cãi chả có kiến thức gì
Chú lại ngoan cố, từ đầu đếch dẫn ra được một chút kiến thức chuyên ngành nhiệt động học nào cả toàn tự tưởng tượng ra rồi bốc phét. Trả lời những ý trên của anh đi rồi nói tiếp.
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú lại ngoan cố, từ đầu đếch dẫn ra được một chút kiến thức chuyên ngành nhiệt động học nào cả toàn tự tưởng tượng ra rồi bốc phét. Trả lời những ý trên của anh đi rồi nói tiếp.
Ok, cái bác nói là hao phí do tăng số giảm số, do động cơ xăng khi thốc ga nó tốn xăng.
Thế chung quy lại có phải là hiệu suất k?
Cái xe chạy ở dải tua hiệu suất tối đa, k tăng ga k giảm ga, k lên số về số thì hiệu suất tổng thể nó đã tối đa chưa?
Cái này e nói rồi mà bác có hiểu đâu.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ok, cái bác nói là hao phí do tăng số giảm số, do động cơ xăng khi thốc ga nó tốn xăng.
Thế chung quy lại có phải là hiệu suất k?
Cái tăng ga giảm ga nó chỉ là một phần thôi, xe hybrid tối ưu cái này hơn xe xăng nhưng không phải là nguyên nhân chính
Cái xe chạy ở dải tua hiệu suất tối đa, k tăng ga k giảm ga, k lên số về số thì hiệu suất tổng thể nó đã tối đa chưa?
Vấn đề lấn cấn của chú em ở đây, động cơ có vòng tua tối ưu là từ 1000 - 3000 vòng/phút, dưới 1000 thì dễ bị chết máy mà trên 3000 thì nguy cơ bị quá nhiệt. Hộp số có nhiệm đảm bảo dải tua máy nằm trong khoảng này. Cấp số có hiệu suất chuyển hóa năng lượng cao nhất là cấp số lớn nhất. Vấn đề nếu chạy số cao nhất mà đảm bảo vòng tua trên 1000 thì xe phải chạy cỡ 40km/h mà trong nội đô có khi tốc độ dưới 10km/h là bình thường, cho nên phải liên tục lên số xuống số để đảm bảo vòng tua trên 1000. Do đó mệnh đề không lên số về số của chú em không bao giờ xảy ra. Không tin thì cứ kiếm một xe số sàn cài số 5 chạy không đổi số vào nội đô giờ cao điểm xem có đi được k. Còn xe hybrid giải quyết vấn đề này khá đơn giản, cứ cho máy chạy ở một tua cố định, motor điện thì ngay khi cấp nguồn nó đã đạt max torque rồi, chỉ cần 1 cấp số tối ưu là đủ

Tóm lại bí kíp để xe hybrid tiết kiệm xăng là nó có thể giữ tua máy và hệ số truyền tối ưu bất chấp mọi dải tốc độ. Nó giống như là đi trong phố mà vẫn giữ số 5 không phải về số khi kẹt xe ấy.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Cái tăng ga giảm ga nó chỉ là một phần thôi, xe hybrid tối ưu cái này hơn xe xăng nhưng không phải là nguyên nhân chính

Vấn đề lấn cấn của chú em ở đây, động cơ có vòng tua tối ưu là từ 1000 - 3000 vòng/phút, dưới 1000 thì dễ bị chết máy mà trên 3000 thì nguy cơ bị quá nhiệt. Hộp số có nhiệm đảm bảo dải tua máy nằm trong khoảng này. Cấp số có hiệu suất chuyển hóa năng lượng cao nhất là cấp số lớn nhất. Vấn đề nếu chạy số cao nhất mà đảm bảo vòng tua trên 1000 thì xe phải chạy cỡ 40km/h mà trong nội đô có khi tốc độ dưới 10km/h là bình thường, cho nên phải liên tục lên số xuống số để đảm bảo vòng tua trên 1000. Do đó mệnh đề không lên số về số của chú em không bao giờ xảy ra. Không tin thì cứ kiếm một xe số sàn cài số 5 chạy không đổi số vào nội đô giờ cao điểm xem có đi được k. Còn xe hybrid giải quyết vấn đề này khá đơn giản, cứ cho máy chạy ở một tua cố định, motor điện thì ngay khi cấp nguồn nó đã đạt max torque rồi, chỉ cần 1 cấp số tối ưu là đủ

Tóm lại bí kíp để xe hybrid tiết kiệm xăng là nó có thể giữ tua máy và hệ số truyền tối ưu bất chấp mọi dải tốc độ. Nó giống như là đi trong phố mà vẫn giữ số 5 không phải về số khi kẹt xe ấy.
Nói chung là nghe e giảng giải nhiều bác cũng đỡ gà qué hơn tý rồi đấy. Nhưng vẫn lủng củng lắm, mơ hồ như mơ ngủ vậy, k đi vào được bản chất gốc rễ vấn đề.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nói chung là nghe e giảng giải nhiều bác cũng đỡ gà qué hơn tý rồi đấy. Nhưng vẫn lủng củng lắm, mơ hồ như mơ ngủ vậy, k đi vào được bản chất gốc rễ vấn đề.
Nghe anh nói thuyết phục quá nên chú em thông não hết đường cãi rồi chứ gì. Anh hiểu chú em phải nói vài câu giả vờ để chữa ngượng nên anh không chấp làm gì
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Nghe anh nói thuyết phục quá nên chú em thông não hết đường cãi rồi chứ gì. Anh hiểu chú em phải nói vài câu giả vờ để chữa ngượng nên anh không chấp làm gì
E cho bác thêm thời gian để thấm nhuần tư tưởng. Giờ bác tranh luận với em như trứng trọi đá làm e mất thời gian quá.
Thôi nhường mấy bác gà gà ếch ếch vào tiếp bác cho vừa miếng
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
E cho bác thêm thời gian để thấm nhuần tư tưởng. Giờ bác tranh luận với em như trứng trọi đá làm e mất thời gian quá.
Thôi nhường mấy bác gà gà ếch ếch vào tiếp bác cho vừa miếng
Chú em cứ về nghiên cứu môn nhiệt động học thêm, khi nào cảm thấy đủ kiến thức rồi thì quay lại tranh luận tiếp không sao cả.