Tập Lái
4/7/22
22
14
3
33
Kiến thức của bác quá lủng củng.
Tốn kinh khủng hay k kinh khủng thì nó cũng nằm trong khoảng năng lượng hao phí giữa điều kiện lý tưởng và đi phố.
Người ta thử nghiệm trên đường bằng, ở dải tua cho hiệu suất tối đa, k tăng ga, k phanh thì đã là điều kiện tối ưu chưa?
Đi phố hao phí thêm những gì so với tối ưu?
1. Máy chạy ở các vòng tua khác nhau, hiệu suất thấp hơn. Đồng nghĩa nhiều hao phí hơn.
2. Hao phí do phanh.
Cả hai cái này cộng lại tạo ra chênh lệch giữa 2 điều kiện vận hành. Ví dụ 1 cái là 5 lít, 1 cái là 10 lít.

Vậy hybrid và epower làm đc gì?
- xăng: chả thu lại đc gì nên mới tốn thêm 5l.
- Hybrid: thu lại được một phần khi phanh, và nâng hiệu suất máy lên một phần (hỗ trợ máy ở những dải tua có hiệu suất thấp). Nhưng cũng chỉ lấy lại đc một phần tùy điều kiện vận hành.
- Epower: thu lại được một phần giống như Hibrid, nhưng lại hao phí một phần do chuyển đổi năng lượng. Cái nào lớn hơn cái nào tùy điều kiện vận hành.


"Để dễ hiểu thì lấy 1 ví dụ này: có 3 cái xe động cơ xăng như nhau, một con lắp thêm bộ hybrid, 1 con lắp thêm bộ epower.
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l"

Bác k hiểu có thể hỏi, đừng cãi
:)) chắc cục đăng kiểm Vn toàn các ông bố láo nên mới test được cái kết quả như vậy nhở
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Kiến thức của bác quá lủng củng.
Tốn kinh khủng hay k kinh khủng thì nó cũng nằm trong khoảng năng lượng hao phí giữa điều kiện lý tưởng và đi phố.
Người ta thử nghiệm trên đường bằng, ở dải tua cho hiệu suất tối đa, k tăng ga, k phanh thì đã là điều kiện tối ưu chưa?
Đi phố hao phí thêm những gì so với tối ưu?
1. Máy chạy ở các vòng tua khác nhau, hiệu suất thấp hơn. Đồng nghĩa nhiều hao phí hơn.
2. Hao phí do phanh.
Cả hai cái này cộng lại tạo ra chênh lệch giữa 2 điều kiện vận hành. Ví dụ 1 cái là 5 lít, 1 cái là 10 lít.

Vậy hybrid và epower làm đc gì?
- xăng: chả thu lại đc gì nên mới tốn thêm 5l.
- Hybrid: thu lại được một phần khi phanh, và nâng hiệu suất máy lên một phần (hỗ trợ máy ở những dải tua có hiệu suất thấp). Nhưng cũng chỉ lấy lại đc một phần tùy điều kiện vận hành.
- Epower: thu lại được một phần giống như Hibrid, nhưng lại hao phí một phần do chuyển đổi năng lượng. Cái nào lớn hơn cái nào tùy điều kiện vận hành.


"Để dễ hiểu thì lấy 1 ví dụ này: có 3 cái xe động cơ xăng như nhau, một con lắp thêm bộ hybrid, 1 con lắp thêm bộ epower.
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l"

Bác k hiểu có thể hỏi, đừng cãi
Thấy bác chém kinh quá nhưng vấn đề ở đây là gì tại sao con này tiết kiệm nhiên liệu hơn trong phố là phải xét đến nguồn tiêu hao năng lượng đầu ra của nó là:

Cái đầu ra của e-Power nó là cái động cơ điện, cái máy xăng nó chỉ cung cấp đủ năng lượng cho cái động cơ điện, động cơ điện cần bao nhiêu thì cái máy xăng nó cung cấp bấy nhiêu.

Nissan Kicks e-POWER báo giá từ 789 triệu đồng, khuấy động phân khúc xe đô thị hybrid

Biểu đồ đặc tính động cơ xăng
Nissan Kicks e-POWER báo giá từ 789 triệu đồng, khuấy động phân khúc xe đô thị hybrid


Biểu đồ đặc tính động cơ điện

Vậy vấn đề tiêu hao nhiên liệu của con này phụ thuộc phần lớn vào cái động cơ điện
mà đặc tính của động cơ điện thì sử dụng ở vận tốc thấp sẽ tối ưu nhiên liệu hơn tốc độ cao.

Tất cả các con xe sử dụng động cơ điện dẫn động đều có hiệu suất tốt hơn ở dải tốc độ thấp

VD: con vinfast e34 sẽ đi đều ở 50km/h sẽ đi dc nhiều hơn đi đều ở 100km/h.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Thấy bác chém kinh quá nhưng vấn đề ở đây là gì tại sao con này tiết kiệm nhiên liệu hơn trong phố là phải xét đến nguồn tiêu hao năng lượng đầu ra của nó là:

Cái đầu ra của e-Power nó là cái động cơ điện, cái máy xăng nó chỉ cung cấp đủ năng lượng cho cái động cơ điện, động cơ điện cần bao nhiêu thì cái máy xăng nó cung cấp bấy nhiêu.

View attachment 2824199
Biểu đồ đặc tính động cơ xăng
View attachment 2824200

Biểu đồ đặc tính động cơ điện

Vậy vấn đề tiêu hao nhiên liệu của con này phụ thuộc phần lớn vào cái động cơ điện
mà đặc tính của động cơ điện thì sử dụng ở vận tốc thấp sẽ tối ưu nhiên liệu hơn tốc độ cao.

Tất cả các con xe sử dụng động cơ điện dẫn động đều có hiệu suất tốt hơn ở dải tốc độ thấp

VD: con vinfast e34 sẽ đi đều ở 50km/h sẽ đi dc nhiều hơn đi đều ở 100km/h.
Bác cùng hội với đội gà qué k bõ công em trả lời. Nhưng vẫn còn hơn đội bốc cứ.t . Có tý động viên :D
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chứ k phải chú em cãi thua bị bắt bí nên chạy mất dép chuyển sang mode chửi đổng hả.... :p:p:p:p:p
Bác thuộc diện kiến thức mơ hồ thưa thớt nên e k thèm cãi nhau với bác. E thua e nhận thua việc gì phải chửi đổng. Những người bị e chửi phải xác định là đáng bị chửi
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác thuộc diện kiến thức mơ hồ thưa thớt nên e k thèm cãi nhau với bác. E thua e nhận thua việc gì phải chửi đổng. Những người bị e chửi phải xác định là đáng bị chửi
Chửi là thế mạnh của người ngu dốt mà em, giờ kêu một ông giáo sư chửi tay đôi với mụ hàng tôm hàng cá thử xem ai thắng. Em đã xác định mình thuộc loại ngu dốt chỉ biết chửi không biết lập luận logic khoa học.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chửi là thế mạnh của người ngu dốt mà em, giờ kêu một ông giáo sư chửi tay đôi với mụ hàng tôm hàng cá thử xem ai thắng. Em đã xác định mình thuộc loại ngu dốt chỉ biết chửi không biết lập luận logic khoa học.
Bác còn quá ngây ngô trong cái thế giới này :D