Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Anh nghĩ chú mày đâm đầu xuống đất là vừa. Muốn test cần gì phức tạp, cứ đổ đầy bình rồi lấy chiếc xe chạy đủ 100km, sau đó lại đổ full bình là biết tiêu hao bao nhiêu lít. Pin hybrid bé tẹo, ăn gian được một hai km thì bỏ bẽn gì. Xe hybrid nước ngoài rồi VN chạy đầy mà chú em còn ngoan cố, chú e tính chứng minh cái gì hybrid là một cú lừa à
Con gà chính hiệu, thông số nào bảo pin xe hybrid đi được 1, 2km bác chỉ hộ em phát?
Đổ đèo rà phanh vài km là đầy pin thì nó bốc c.ứt lâu rồi. Bác k hiểu thì nên tìm hiểu, cẩn thận ăn chửi k oan.
Ăn gian thì mãi là bố láo ăn cắp. Cứ theo cách bác Chuột Mít làm là lòi đuôi chuột ra ngay.
Cross chạy đầy đường, bác nào đang chạy cross đủ dũng cảm lên đây tuyên bố cross chạy phố tiết kiệm hơn đường trường hộ em phát
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chắc chú em này đang tưởng xe hybrid pin nó cũng to như xe điện, hãng ăn gian bằng cách sạc đầy pin rồi đem vô test. Xe hybrid chỉ có cục pin nhỏ xíu 1,57 kWh so với 42kWh của e34 đủ chạy được vài cây số, ăn gian được bao nhiêu. Còn con số 15l/100km thì chú em bị hoang tưởng nặng quá rồi
Bác có đi xe đạp điện k? Thử về lấy máy phát chạy xăng nạp cho pin, rồi mang pin đó ra chạy xem tiết kiệm hơn xe chạy xăng k?
Bác có biết quá trình chuyển đổi từ Cơ sang điện, rồi lại chuyển ngược từ điện về cơ nó hao phí mất bao nhiêu % k? Rẻ rách nhất là 20%. Đấy là chưa thèm tính đến tình huống pin đầy mà chưa có điều kiện để xả thì hao phí 100%.

- Rồi, nghiễm nhiên mất 20% năng lượng, vậy truyền động trực tiếp và chuyển đổi cái nào tiết kiệm hơn?

- Trong điều kiện phanh liên tục, năng lượng được thu hồi. Nhưng k ga lên lấy gì mà phanh. Năng lượng tiêu hao để ga lên là A, thì phanh thu về tối đa chỉ là 80%A (cũng là quá trình chuyển cơ sang điện, điện sang cơ, chưa tính trường hợp dùng đến má phánh, pin đầy thì chẳng thu đc gì). Vậy trường hợp đều ga và tăng giảm ga liên tục cái nào tiết kiệm hơn?

- động cơ điện chỉ tiết kiệm hơn động cơ xăng duy nhất 1 trường hợp là khi thốc ga. Nhưng tiết kiệm hơn bao nhiêu %? Đừng nhập nhèm rồi thần thánh chỗ này. Chẳng đáng bao nhiêu đâu, dưới 5% tùy điều kiện vận hành, bác thích bàn sâu chỗ này e cho bác mở topic để bàn riêng.

Kết luận là gì?
1. Trong điều kiện vận hành đều ga thì:
- Xe hybrid tốn hơn xe xăng một chút.
- E power tốn hơn xe xăng tối thiểu 20%.

2. Trong điều kiện tăng ga rà phanh liên tục:
- Hybrid tiết kiệm hơn xe xăng, nhưng vẫn tốn hơn xe xăng khi chạy đều ga.
- Epower tiết kiệm hơn xe xăng nhưng tốn hơn hybrid.

Để dễ hiểu thì lấy 1 ví dụ này: có 3 cái xe động cơ xăng như nhau, một con lắp thêm bộ hybrid, 1 con lắp thêm bộ epower.
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l

Nói chung ở điều kiện lý tưởng xe xăng vẫn tiết kiệm nhất. Bất kỳ công nghệ nào công bố dưới ngưỡng này đều là bốc phét, bố láo ăn cắp
 
  • Haha
Reactions: janau
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác có đi xe đạp điện k? Thử về lấy máy phát chạy xăng nạp cho pin, rồi mang pin đó ra chạy xem tiết kiệm hơn xe chạy xăng k?
Bác có biết quá trình chuyển đổi từ Cơ sang điện, rồi lại chuyển ngược từ điện về cơ nó hao phí mất bao nhiêu % k? Rẻ rách nhất là 20%. Đấy là chưa thèm tính đến tình huống pin đầy mà chưa có điều kiện để xả thì hao phí 100%.

- Rồi, nghiễm nhiên mất 20% năng lượng, vậy truyền động trực tiếp và chuyển đổi cái nào tiết kiệm hơn?

- Trong điều kiện phanh liên tục, năng lượng được thu hồi. Nhưng k ga lên lấy gì mà phanh. Năng lượng tiêu hao để ga lên là A, thì phanh thu về tối đa chỉ là 80%A (cũng là quá trình chuyển cơ sang điện, điện sang cơ, chưa tính trường hợp dùng đến má phánh, pin đầy thì chẳng thu đc gì). Vậy trường hợp đều ga và tăng giảm ga liên tục cái nào tiết kiệm hơn?

- động cơ điện chỉ tiết kiệm hơn động cơ xăng duy nhất 1 trường hợp là khi thốc ga. Nhưng tiết kiệm hơn bao nhiêu %? Đừng nhập nhèm rồi thần thánh chỗ này. Chẳng đáng bao nhiêu đâu, dưới 5% tùy điều kiện vận hành, bác thích bàn sâu chỗ này e cho bác mở topic để bàn riêng.

Kết luận là gì?
1. Trong điều kiện vận hành đều ga thì:
- Xe hybrid tốn hơn xe xăng một chút.
- E power tốn hơn xe xăng tối thiểu 20%.

2. Trong điều kiện tăng ga rà phanh liên tục:
- Hybrid tiết kiệm hơn xe xăng, nhưng vẫn tốn hơn xe xăng khi chạy đều ga.
- Epower tiết kiệm hơn xe xăng nhưng tốn hơn hybrid.

Để dễ hiểu thì lấy 1 ví dụ này: có 3 cái xe động cơ xăng như nhau, một con lắp thêm bộ hybrid, 1 con lắp thêm bộ epower.
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l

Nói chung ở điều kiện lý tưởng xe xăng vẫn tiết kiệm nhất. Bất kỳ công nghệ nào công bố dưới ngưỡng này đều là bốc phét, bố láo ăn cắp

Anh chắc chắn với chú là lấy 1 lít xăng đổ máy phát điện rồi sạc cho xe đạp điện sẽ đi xa hơn lấy 1 lít xăng đó đổ xe máy và chạy. Xe xăng chạy chu trình Otto chỉ sinh 30% cơ năng còn lại thành nhiệt thải ra môi trường lại còn phải tốn hao phí cho ly hợp, hộp số, máy phát điện với xe hybrid xài chu trình Atkinson có thể đạt hiệu suất 40%. Chiếc xe đạp điện cũng không cần hộp số, ly hợp gì cả. Động cơ gắn thẳng vô bánh xe không có cơ cấu hao phí trung gian. Hình minh họa hiệu suất xe ICE bên dưới khi chạy cao tốc. Chạy phố hao phí còn kinh hơn vì xe chỉ chạy số 1, 2 cao lắm là 3 thì hao xăng kinh lắm.



Bất kỳ công nghệ nào công bố dưới ngưỡng này đều là bốc phét, bố láo ăn cắp

Hệ truyền động hybrid xài trong tàu thủy và đầu máy diesel của xe lửa từ mấy chục năm nay, xe Prius Hybrid cũng ra mắt 21 năm, nếu "bốc phét, bố láo ăn cắp" thì Toyota dẹp tiệm từ tám hoánh rồi. Chú em nên mở mang đầu óc mà tìm hiểu, đừng cố chấp ngoan cố cãi bướng. Tặng chú em bài báo về Hyundai nói xạo có 8.3% mà bị phạt. Toyota bốc phét 21 năm mà không xi nhê gì sao?

Hyundai bị phạt 350 triệu USD do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu


Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã đưa ra án phạt 350 triệu USD dành cho Hyundai và công ty con Kia do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu.
Trong một cuộc họp báo ở Washington DC, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết đã thống nhất mức phạt với Hyundai và Kia là 350 triệu USD do 2 nhà sản xuất này đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu không đúng với thực tế trên 1,2 triệu xe.
Cafeauto
Trước đó, vào tháng 11/ 2012, Hyundai đã thừa nhận phóng đại ước tính tiêu thụ nhiên liệu thực tế. Tổng chi phí mà Hyundai và Kia sẽ phải trả bao gồm một hình phạt dân sự 100 triệu USD, 50 triệu USD chi trả cho một nhóm thử nghiệm mức tiệu thụ nhiên liệu của các dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu sai thực tế và 200 triệu USD bồi thường liên quan đến việc cắt giảm khí thải nhà kính với lượng khí thải ước tính 4,75 triệu tấn. Đây được xem là mức phạt nặng nhất do EPA đưa ra dựa trên Đạo luật không khí sạch năm 1970.
 

Attachments

  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
Con gà chính hiệu, thông số nào bảo pin xe hybrid đi được 1, 2km bác chỉ hộ em phát?
Đổ đèo rà phanh vài km là đầy pin thì nó bốc c.ứt lâu rồi. Bác k hiểu thì nên tìm hiểu, cẩn thận ăn chửi k oan.
Ăn gian thì mãi là bố láo ăn cắp. Cứ theo cách bác Chuột Mít làm là lòi đuôi chuột ra ngay.
Cross chạy đầy đường, bác nào đang chạy cross đủ dũng cảm lên đây tuyên bố cross chạy phố tiết kiệm hơn đường trường hộ em phát
Bác càng nói càng lòi cái dốt, cục pin 1,57 kWh thì chạy được bao nhiêu. Con Cross HV thì có quay video review có thử tính năng EV Mode được đâu 2km là máy xăng chạy rồi. Đổ đèo thì nó hãm bằng động cơ chứ liên quan đéo gì đến cục pin, chả nhẽ pin đầy thì không đổ đèo được. Dốt vừa vừa thôi.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Anh chắc chắn với chú là lấy 1 lít xăng đổ máy phát điện rồi sạc cho xe đạp điện sẽ đi xa hơn lấy 1 lít xăng đó đổ xe máy và chạy. Xe xăng chạy chu trình Otto chỉ sinh 30% cơ năng còn lại thành nhiệt thải ra môi trường lại còn phải tốn hao phí cho ly hợp, hộp số, máy phát điện với xe hybrid xài chu trình Atkinson có thể đạt hiệu suất 40%. Chiếc xe đạp điện cũng không cần hộp số, ly hợp gì cả. Động cơ gắn thẳng vô bánh xe không có cơ cấu hao phí trung gian. Hình minh họa hiệu suất xe ICE bên dưới khi chạy cao tốc. Chạy phố hao phí còn kinh hơn vì xe chỉ chạy số 1, 2 cao lắm là 3 thì hao xăng kinh lắm.





Hệ truyền động hybrid xài trong tàu thủy và đầu máy diesel của xe lửa từ mấy chục năm nay, xe Prius Hybrid cũng ra mắt 21 năm, nếu "bốc phét, bố láo ăn cắp" thì Toyota dẹp tiệm từ tám hoánh rồi. Chú em nên mở mang đầu óc mà tìm hiểu, đừng cố chấp ngoan cố cãi bướng. Tặng chú em bài báo về Hyundai nói xạo có 8.3% mà bị phạt. Toyota bốc phét 21 năm mà không xi nhê gì sao?
Kiến thức của bác quá lủng củng.
Tốn kinh khủng hay k kinh khủng thì nó cũng nằm trong khoảng năng lượng hao phí giữa điều kiện lý tưởng và đi phố.
Người ta thử nghiệm trên đường bằng, ở dải tua cho hiệu suất tối đa, k tăng ga, k phanh thì đã là điều kiện tối ưu chưa?
Đi phố hao phí thêm những gì so với tối ưu?
1. Máy chạy ở các vòng tua khác nhau, hiệu suất thấp hơn. Đồng nghĩa nhiều hao phí hơn.
2. Hao phí do phanh.
Cả hai cái này cộng lại tạo ra chênh lệch giữa 2 điều kiện vận hành. Ví dụ 1 cái là 5 lít, 1 cái là 10 lít.

Vậy hybrid và epower làm đc gì?
- xăng: chả thu lại đc gì nên mới tốn thêm 5l.
- Hybrid: thu lại được một phần khi phanh, và nâng hiệu suất máy lên một phần (hỗ trợ máy ở những dải tua có hiệu suất thấp). Nhưng cũng chỉ lấy lại đc một phần tùy điều kiện vận hành.
- Epower: thu lại được một phần giống như Hibrid, nhưng lại hao phí một phần do chuyển đổi năng lượng. Cái nào lớn hơn cái nào tùy điều kiện vận hành.


"Để dễ hiểu thì lấy 1 ví dụ này: có 3 cái xe động cơ xăng như nhau, một con lắp thêm bộ hybrid, 1 con lắp thêm bộ epower.
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l"

Bác k hiểu có thể hỏi, đừng cãi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Bác càng nói càng lòi cái dốt, cục pin 1,57 kWh thì chạy được bao nhiêu. Con Cross HV thì có quay video review có thử tính năng EV Mode được đâu 2km là máy xăng chạy rồi. Đổ đèo thì nó hãm bằng động cơ chứ liên quan đéo gì đến cục pin, chả nhẽ pin đầy thì không đổ đèo được. Dốt vừa vừa thôi.
Xe hybrid đổ đèo mà hãm bằng động cơ là bác bốc c.ứt rồi
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Kiến thức của bác quá lủng củng.
Tốn kinh khủng hay k kinh khủng thì nó cũng nằm trong khoảng năng lượng hao phí giữa điều kiện lý tưởng và đi phố.
Hybrid: thu lại được một phần tùy điều kiện vận hành.
Epower: thu lại được một phần tùy điều kiện vận hành nhưng lại hao phí một phần do chuyển đổi năng lượng. Chưa biết cái nào lớn hơn cái nào
Chú em toàn nói khơi khơi, nãy giờ đếch có một cái dẫn chứng nào kiến thức nhiệt động học nào hết. Chú em có hiểu được vấn đề tại sao đi phố lại hao xăng hơn đi cao tốc không? Tại sao cùng một quãng đường nếu đi với tốc 20km lại phải tốn nhiều xăng hơn đi với tốc độ 80km và nếu chú em nghiên cứu tại sao xe ICE phải có hộp số nhiều cấp trong khi xe điện lại không cần thì chú em sẽ hiểu tại sao xe hybrid lại tiết kiệm hơn.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19