Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cục cứ.t hay cục gì xác nhận k quan trọng. Quan trọng là đã mất công thử nghiệm thì công bố luôn đi. Ngậm miệng ăn tiền k dám công bố hay sao?
Con số cục đăng kiểm xác nhận lại không tin, đi sóc lọ con số trong tưởng tượng.. chú mày dẫn nguồn tin cậy cho con số bên dưới, không có thì anh kết luận chú mày thích bốc c...ớ...t lên ngửi
.................. Trường..................... Phố....
Xăng: ............5l .......................... 10l
Hybrid: ........ 5,1l............7l
Epower:....................6l............8l"
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Tập Lái
4/7/22
22
14
3
33
thôi các cụ cứ tranh luận với ông mõm làm gì, số liệu cục đăng kiểm không tin, đến lúc có test thật cũng k tin, :)) thôi cãi với đầu gối cho nó nhanh
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Con số cục đăng kiểm xác nhận lại không tin, đi sóc lọ con số trong tưởng tượng.. chú mày dẫn nguồn tin cậy cho con số bên dưới, không có thì anh kết luận chú mày thích bốc c...ớ...t lên ngửi
E tin vào chính mình, k tin bố con thằng nào hết. Dù là Bộ y tế hay Việt Á chưa bao giờ e tin.
Bác đủ khả năng thì tranh luận. K đủ khả năng thì đứng qua một bên mà hóng cho nó mở mang đầu óc :D
"Nói chung ở điều kiện lý tưởng xe xăng vẫn tiết kiệm nhất. Bất kỳ công nghệ nào công bố dưới ngưỡng này đều là bốc phét, bố láo ăn cắp"

trích nguyên câu nói này của bác thì chính xác là không sai nhưng không đủ
đều ga là đều ở bao nhiêu ở các tốc độ khác nhau sẽ có sự khác nhau giữa các loại động cơ khác nhau. nếu so với hybrid truyền thống khác thì tôi đồng ý với bác là chỉ có sự khác nhau của thu hồi năng lượng.

chính vì thế người ta mới đưa ra ở các điều kiện vận hành thử nghiệm nên ý bác nói chả chứng minh được gì trong cái việc là các hãng bố láo bốc phét cả

con số các hãng đưa ra thì thường sẽ có độ lệch với thực tế nhưng nói riêng về công nghệ này thì tôi chắc chắn là đi phố đều ga tiết kiệm hơn 1 động cơ xăng đi đều ga trong phố có cùng công suất.
Em tưởng bác thế nào. Bác lập luận như này là đang tiến rất gần đến hố cứ.t rồi đấy :D

Em cho bác 1 mệnh đề như này để bác có cái mà bấu víu tranh luận tiếp, nhỡ sụt hố là ăn no k ngoi lên được đâu:
"Dù bất kỳ công nghệ nào, thì đi phố đều tốn nhiên liệu hơn đi đường bằng trong điều kiện thử nghiệm (ví dụ ở trên thử nghiệm là 6,6l/100km)"
 
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
E tin vào chính mình, k tin bố con thằng nào hết. Dù là Bộ y tế hay Việt Á chưa bao giờ e tin.
Bác đủ khả năng thì tranh luận. K đủ khả năng thì đứng qua một bên mà hóng cho nó mở mang đầu óc :D

Em tưởng bác thế nào. Bác lập luận như này là đang tiến rất gần đến hố cứ.t rồi đấy :D

Em cho bác 1 mệnh đề như này để bác có cái mà bấu víu tranh luận tiếp, nhỡ sụt hố là ăn no k ngoi lên được đâu:
"Dù bất kỳ công nghệ nào, thì đi phố đều tốn nhiên liệu hơn đi đường bằng trong điều kiện thử nghiệm (ví dụ ở trên thử nghiệm là 6,6l/100km)"
"Dù bất kỳ công nghệ nào, thì đi phố đều tốn nhiên liệu hơn đi đường bằng trong điều kiện thử nghiệm (ví dụ ở trên thử nghiệm là 6,6l/100km)"
Bác bị làm sao ấy,
câu này của bác cơ bản nó đã không đủ điều kiện để so sánh đúng sai rồi:
mình đồng ý với bác là công nghệ gì cũng thế đi đều tốc độ liên tục kiểu gì cũng tối ưu nhất về mặt năng lượng hơn so với vừa thay đổi tốc độ.
nhưng mỗi loại động cơ có hoạt động tối ưu khác nhau:
sự khác nhau cơ bản của các điều kiện nói ở đây là tốc độ hay nói rộng hơn là tốc độ vòng quay của động cơ.
đi phố tốc độ thấp hơn: công nghệ này nó dùng cái động cơ điện và động cơ xăng dung tích nhỏ để tối ưu nhất trong cái khoảng tốc độ thấp này nên cái việc nó đi phố tiết kiệm hơn đi ngoài đô thị là dễ hiểu mà có cái gì mà bác phải cãi ngang như thế.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
"Dù bất kỳ công nghệ nào, thì đi phố đều tốn nhiên liệu hơn đi đường bằng trong điều kiện thử nghiệm (ví dụ ở trên thử nghiệm là 6,6l/100km)"
Bác bị làm sao ấy,
câu này của bác cơ bản nó đã không đủ điều kiện để so sánh đúng sai rồi:
mình đồng ý với bác là công nghệ gì cũng thế đi đều tốc độ liên tục kiểu gì cũng tối ưu nhất về mặt năng lượng hơn so với vừa thay đổi tốc độ.
nhưng mỗi loại động cơ có hoạt động tối ưu khác nhau:
sự khác nhau cơ bản của các điều kiện nói ở đây là tốc độ hay nói rộng hơn là tốc độ vòng quay của động cơ.
đi phố tốc độ thấp hơn: công nghệ này nó dùng cái động cơ điện và động cơ xăng dung tích nhỏ để tối ưu nhất trong cái khoảng tốc độ thấp này nên cái việc nó đi phố tiết kiệm hơn đi ngoài đô thị là dễ hiểu mà có cái gì mà bác phải cãi ngang như thế.
Bác đang nói đến hiệu suất động cơ xăng?
Với công nghệ Epower chắc chắn nó sẽ cài đặt cho động cơ luôn chạy ở vòng tua và mức tải cho hiệu suất cao nhất (trừ điều kiện vận hành bắt buộc nó phải thay đổi).
Vậy trong điều kiện thử nghiệm chạy đường bằng nó chạy ở vòng tua nào?
Khi đi trong phố nó chạy thế nào? Tại sao phải khác nhau?
 
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác đang nói đến hiệu suất động cơ xăng?
Với công nghệ Epower chắc chắn nó sẽ cài đặt cho động cơ luôn chạy ở vòng tua và mức tải cho hiệu suất cao nhất (trừ điều kiện vận hành bắt buộc nó phải thay đổi).
Vậy trong điều kiện thử nghiệm chạy đường bằng nó chạy ở vòng tua nào?
Khi đi trong phố nó chạy thế nào? Tại sao phải khác nhau?
Nó có 1 cái khác mà chắc bác không để ý là nó có pin.
Cơ bản động xăng nó để thiết kế để hoạt động ở vòng tua tối ưu nhất và để tạo ra điện để cung cấp cho động cơ điện mà khi đi phố do cái động cơ điện nó đi ở tốc độ thấp cộng với việc hiệu suất ở dải tốc độ này là tốc độ tối ưu cho động cơ điện.

Nó có pin nó tích cái phần mà động cơ xăng đã tạo ra điện trong 1 khoảng nào đó.
Tức là đi trong phố và cả trong khi thử nghiệm điều kiện đô thị thì cái động cơ xăng nó cũng chỉ hoạt động ngắt quãng không liên tục.

Đó là lí do tại sao nó tiết kiệm hơn
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Nó có 1 cái khác mà chắc bác không để ý là nó có pin.
Cơ bản động xăng nó để thiết kế để hoạt động ở vòng tua tối ưu nhất và để tạo ra điện để cung cấp cho động cơ điện mà khi đi phố do cái động cơ điện nó đi ở tốc độ thấp cộng với việc hiệu suất ở dải tốc độ này là tốc độ tối ưu cho động cơ điện.

Nó có pin nó tích cái phần mà động cơ xăng đã tạo ra điện trong 1 khoảng nào đó.
Tức là đi trong phố và cả trong khi thử nghiệm điều kiện đô thị thì cái động cơ xăng nó cũng chỉ hoạt động ngắt quãng không liên tục.

Đó là lí do tại sao nó tiết kiệm hơn
Rồi, bác đã bắt đầu rơi xuống hố. Có lẽ sau câu hỏi này của em bác sẽ tõm một cái và ngụp lặn trong cứ.t k có cơ hội ngoi đầu lên :D
Cùng là con kicks này, e là nhân viên hãng phụ trách thử nghiệm. Trên cùng 1 cung đường bằng, quãng đường như nhau e thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?

Vẫn cung đường bằng, chạy tốc độ đều, cho động cơ xăng chạy ở hiệu suất cao nhất, thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. Chạy với bộ epower.
2. Tháo bộ epower ra truyền động trực tiếp.
Hỏi: trường hợp nào tiết kiệm hơn?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rồi, bác đã bắt đầu rơi xuống hố. Có lẽ sau câu hỏi này của em bác sẽ tõm một cái và ngụp lặn trong cứ.t k có cơ hội ngoi đầu lên :D
Cùng là con kicks này, e là nhân viên hãng phụ trách thử nghiệm. Trên cùng 1 cung đường bằng, quãng đường như nhau e thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?

Vẫn cung đường bằng, chạy tốc độ đều, cho động cơ xăng chạy ở hiệu suất cao nhất, thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. Chạy với bộ epower.
2. Tháo bộ epower ra truyền động trực tiếp.
Hỏi: trường hợp nào tiết kiệm hơn?
Chú mày đúng là ăn cớt thay cơm
1. Chiếc Kicks nó chạy bằng motor điện thì tháo bộ epower ra thì truyền động thế nào...
2. Trên đời chả có chiếc xe động cơ đốt trong nào truyền động trực tiếp cả, nó phải truyền qua cơ cấu ly hợp, hộp số rồi mới tới bánh xe
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rồi, bác đã bắt đầu rơi xuống hố. Có lẽ sau câu hỏi này của em bác sẽ tõm một cái và ngụp lặn trong cứ.t k có cơ hội ngoi đầu lên :D
Cùng là con kicks này, e là nhân viên hãng phụ trách thử nghiệm. Trên cùng 1 cung đường bằng, quãng đường như nhau e thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?

Vẫn cung đường bằng, chạy tốc độ đều, cho động cơ xăng chạy ở hiệu suất cao nhất, thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. Chạy với bộ epower.
2. Tháo bộ epower ra truyền động trực tiếp.
Hỏi: trường hợp nào tiết kiệm hơn?
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?
Động cơ bác nói ở đây là động cơ nào, xăng hay điện

Trường hợp 1:
động cơ bác nói là động cơ điện thì theo tôi con này tốc độ tối ưu của nó đâu đó khoảng xung quanh 40km/h.
thì trong 2 điều kiện thì kiểu gì điều kiện 1 cũng tiết kiệm hơn, nhưng sự chênh lệch sẽ ít hơn xe xăng vì động cơ điện có khả năng thu hồi.
Trường hợp 2:
Động cơ bác nói tới là động cơ xăng. động cơ xăng trên con này chỉ có tác dụng phát điện nên nó sẽ không hoạt động liên tục nhưng chắc chắn thời gian nó hoạt động sẽ hoạt động sẽ dc tối ưu hoạt động ở dải hiệu suất cao.

Vẫn cung đường bằng, chạy tốc độ đều, cho động cơ xăng chạy ở hiệu suất cao nhất, thử nghiệm cho 2 trường hợp:
1. Chạy với bộ epower.
2. Tháo bộ epower ra truyền động trực tiếp.
Hỏi: trường hợp nào tiết kiệm hơn?
vì con này dùng động cơ điện truyền động nên tháo ra nó sẽ không hoạt động được.
tức là xét tương tự 1 con xe này dùng máy xăng dùng động cơ 1.2L dẫn động thông qua hộp số như bình thường,

Thì nếu đâu đó chạy ở khoảng 40km/h thì đều thì chắc chắn con e-POWER vẫn tiết kiệm hơn
còn ở khoảng cao hơn tầm 70km/h thì có khả năng là xe thường sẽ bằng hoặc tiết kiệm hơn con e-POWER.

tôi nói chuyện rất lịch sự nên nếu bác cần làm rõ vấn đề thì nên dừng dùng từ ngữ thô tục, không thì kể cả bác nói thế nào thì chắc mọi người vẫn xem bác là cái mà bác hay nhắc tới.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú mày đúng là ăn cớt thay cơm
1. Chiếc Kicks nó chạy bằng motor điện thì tháo bộ epower ra thì truyền động thế nào...
2. Trên đời chả có chiếc xe động cơ đốt trong nào truyền động trực tiếp cả, nó phải truyền qua cơ cấu ly hợp, hộp số rồi mới tới bánh xe
Truyền động trực tiếp là k qua chuyển đổi giữa các dạng năng lượng. Ai chả biết cái xe phải có ly hợp và hộp số.
Nếu bác thích sụt hố thì e chiều bác.
Riêng bác e cho bác câu hỏi khác dễ hơn. Để xem ai mới là người thích ăn cứ.t thay cơm.
Cùng 1 chiếc xe thuần điện. Cùng trên đường bằng, cùng tích một năng lượng bằng nhau, đều k dùng đến phanh, tốc độ tương đối bằng nhau. Lái theo 2 cách sau:
1. Tăng ga từ từ, đến tốc độ đều rồi giữ ở đó cho đến khi hết pin.
2. Tăng thốc ga sau đó nhả ga (k dùng phanh) lặp lại liên tục cho đến khi hết pin.
Hỏi: xe nào đi được quãng đường xa hơn?