Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?
Động cơ bác nói ở đây là động cơ nào, xăng hay điện
...
Em ví dụ luôn con xe Kicks kia mà. Bác trả lời đi.

Tạm gác câu hỏi 2 vì nó liên quan đến con số dễ tranh cãi
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Truyền động trực tiếp là k qua chuyển đổi giữa các dạng năng lượng. Ai chả biết cái xe phải có ly hợp và hộp số.
Nếu bác thích sụt hố thì e chiều bác.
Riêng bác e cho bác câu hỏi khác dễ hơn. Để xem ai mới là người thích ăn cứ.t thay cơm.
Đầu óc chú em vẫn kẹt trong cái vòng lẩn quẫn "truyền động trực tiếp", chỉ khi nào động cơ gắn thẳng vô bánh xe như của Tesla thì mới là truyền năng lượng 100%. Chứ qua hộp số với ly hợp kiểu gì chả có suy hao, giờ chú em lấy chiếc xe số sàn cài số 1 chạy đều ga xem nó có lên 20l/100km không?
Cùng 1 chiếc xe thuần điện. Cùng trên đường bằng, cùng tích một năng lượng bằng nhau, đều k dùng đến phanh, tốc độ tương đối bằng nhau. Lái theo 2 cách sau:
1. Tăng ga từ từ, đến tốc độ đều rồi giữ ở đó cho đến khi hết pin.
2. Tăng thốc ga sau đó nhả ga (k dùng phanh) lặp lại liên tục cho đến khi hết pin.
Hỏi: xe nào đi được quãng đường xa hơn?
Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau, xe điện khi giảm tốc không hề tốn năng lượng, khi chú em nhả ga, ECU sẽ ngắt điện động cơ, xe sẽ trôi theo quán tính. Khi depart động cơ điện sẽ đạt moment xoắn cực đại ngay lập tức. Nó khác với xe động cơ đốt trong, khi giảm tốc xe phải xuống số dần dần, trong lúc đó động cơ vẫn chạy gây lãng phí năng lượng, khi depart xe xăng phải đi từ số 1 (hiệu suất thấp nhất) xong lên từ từ, quá trình này đốt nhiều xăng
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Đầu óc chú em vẫn kẹt trong cái vòng lẩn quẫn "truyền động trực tiếp", chỉ khi nào động cơ gắn thẳng vô bánh xe như của Tesla thì mới là truyền năng lượng 100%. Chứ qua hộp số với ly hợp kiểu gì chả có suy hao, giờ chú em lấy chiếc xe số sàn cài số 1 chạy đều ga xem nó có lên 20l/100km không?

Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau, xe điện khi giảm tốc không hề tốn năng lượng, khi chú em nhả ga, ECU sẽ ngắt điện động cơ, xe sẽ trôi theo quán tính. Khi depart động cơ điện sẽ đạt moment xoắn cực đại ngay lập tức. Nó khác với xe động cơ đốt trong, khi giảm tốc xe phải xuống số dần dần, trong lúc đó động cơ vẫn chạy gây lãng phí năng lượng, khi depart xe xăng phải đi từ số 1 (hiệu suất thấp nhất) xong lên từ từ, quá trình này đốt nhiều xăng
"Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau,"
Câu trả lời này của bác đúng.

E hỏi tiếp bác câu này:
Vẫn là xe thuần điện, cùng tích năng lượng pin như nhau, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng khi phanh, trên cung đường bằng, k sử dụng điều hoà. Dùng 3 cách chạy:
- Thứ nhất chạy đều ga đến khi hết pin, k dùng phanh.
- Thứ 2 là tăng ga, giảm gia, dừng xe, lại tăng ga cho đến khi hết pin. K dùng phanh
- Thứ 3 tăng ga, phanh lại, dừng xe, lại tăng ga, lại phanh lại ... Lặp lại như vậy đến khi hết pin.
Hỏi: so sánh quãng đường đi được của 3 cách trên?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
"Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau,"
Câu trả lời này của bác đúng.

E hỏi tiếp bác câu này:
Vẫn là xe thuần điện, cùng tích năng lượng pin như nhau, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng khi phanh, trên cung đường bằng, k sử dụng điều hoà. Dùng 3 cách chạy:
- Thứ nhất chạy đều ga đến khi hết pin, k dùng phanh.
- Thứ 2 là tăng ga, giảm gia, dừng xe, lại tăng ga cho đến khi hết pin. K dùng phanh
- Thứ 3 tăng ga, phanh lại, dừng xe, lại tăng ga, lại phanh lại ... Lặp lại như vậy đến khi hết pin.
Hỏi: so sánh quãng đường đi được của 3 cách trên?
1, 2 như anh nói ở trên còn 3 dĩ nhiên thấp hơn, vì hiệu suất sạc pin chỉ khoảng hơn 90%
 
  • Wow
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
1, 2 như anh nói ở trên còn 3 dĩ nhiên thấp hơn, vì hiệu suất sạc pin chỉ khoảng hơn 90%
Quá chính xác. E bổ sung thêm tý là hiệu suất sạc hơn 90%, và hiệu suất động cơ điện cũng hơn 90%. Nhân cả hai cái này lại nó chỉ còn hơn 80% là tối đa.

Em lại hỏi bác tiếp câu này, đề bài giống như ở trên:
Vẫn là xe thuần điện, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng khi phanh, trên cung đường bằng, k sử dụng điều hoà.
Điều chỉnh một tý là thay vì nạp sẵn pin, em dùng một chiếc máy phát để nạp pin.

Hỏi: Dùng 3 cách chạy giống như trên, cùng một quãng đường dài bằng nhau, cách chạy nào tốn nhiên liệu nhất?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em ví dụ luôn con xe Kicks kia mà. Bác trả lời đi.

Tạm gác câu hỏi 2 vì nó liên quan đến con số dễ tranh cãi
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?
Thì trả lời rồi là trường hợp 1 rồi còn gì
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Quá chính xác. E bổ sung thêm tý là hiệu suất sạc hơn 90%, và hiệu suất động cơ điện cũng hơn 90%. Nhân cả hai cái này lại nó chỉ còn hơn 80% là tối đa.

Em lại hỏi bác tiếp câu này, đề bài giống như ở trên:
Vẫn là xe thuần điện, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng khi phanh, trên cung đường bằng, k sử dụng điều hoà.
Điều chỉnh một tý là thay vì nạp sẵn pin, em dùng một chiếc máy phát để nạp pin.

Hỏi: Dùng 3 cách chạy giống như trên, cùng một quãng đường dài bằng nhau, cách chạy nào tốn nhiên liệu nhất?

Đang so sánh xe thuần xăng với xe hybrid, chú mày hỏi lang man qua xe điện với hybrid. Như vầy cho đơn giản, giả sử lấy cùng một lượng xăng đổ vào xe máy chạy và dùng lượng xăng đó chạy máy phát điện nạp cho xe đạp điện. Đem cả hai chạy trong phố thì xe nào đi xa hơn?

Lưu ý : Xe đạp điện không có thu hồi năng lượng khi phanh.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Đang so sánh xe thuần xăng với xe hybrid, chú mày hỏi lang man qua xe điện với hybrid. Như vầy cho đơn giản, giả sử lấy cùng một lượng xăng đổ vào xe máy chạy và dùng lượng xăng đó chạy máy phát điện nạp cho xe đạp điện. Đem cả hai chạy trong phố thì xe nào đi xa hơn?

Lưu ý : Xe đạp điện không có thu hồi năng lượng khi phanh.
Bác trở lại đường ray trả lời câu hỏi của em đi đã. Kết quả của nó sẽ trả lời cho câu hỏi của bác.
Dù bác đã từng hiểu sai em cũng hứa k chửi bác ngu. Nếu em sai bác chửi cả họ nhà em cũng được.
em kiên nhẫn với bác là nhất luôn :D
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
1. tốc độ đều, dải tốc độ trung bình, tương ứng với mức hiệu suất tối đa của động cơ.
2. tăng ga, giảm ga, phanh gấp, dừng lại rồi tăng ga...
Hỏi: trường trường hợp nào tiết kiệm hơn?
Thì trả lời rồi là trường hợp 1 rồi còn gì
Ok bác trả lời đúng.
Giả sử có thằng nói trường hợp 1 tiêu thụ 6l/100km. Cũng chính là nó bảo trường hợp 2 tiêu thụ 2,7l/100km bác có vả cứ.t vào mõm nó k?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác trở lại đường ray trả lời câu hỏi của em đi đã. Kết quả của nó sẽ trả lời cho câu hỏi của bác.
Dù bác đã từng hiểu sai em cũng hứa k chửi bác ngu. Nếu em sai bác chửi cả họ nhà em cũng được.
em kiên nhẫn với bác là nhất luôn :D
Anh kiên nhẫn trả lời mấy câu tào lao của chú mày rồi, giờ mày trả lời câu của anh để anh thông não cho chú mày bớt ngu
 
  • Haha
Reactions: Matiz19