Hạng B2
12/2/09
336
3
0
52
cám ơn bác truong 195 tư vấn đầy đủ. Zinger chạy ăn uống ra sao bác ?
 
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
Thiệt tui thấy không có ai như chú derik này. Mịa, Innova chạy đầy đường nên gặp tai nạn là chuyện thường. GLV ít hơn nên chưa có tai nạn. Gặp mấy cái tai nạn này thì cỡ Hummer cũng nát bấy chứ xá gì Inn. Nhảm quá rối chú ơi. Đã định không post vào thớt này nữa mà thấy chú cùi bắp quá nên phải lên tiếng.

hummer-crash-small.jpg
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Đây là hai trường hợp tai nạn mà qua đó ta cần biết rằng không nên mua GLV vì kết cấu ít bền vững của GLV.

Trường hợp 1 xe chạy lên đèo, quan sát kém và tông vào xe khách>
Ta đều biết khi lên đèo xe không thể chạy nhanh được (tốc độ đưới 30km/h), ở tốc độ này ABS và EBD BA đều không tác dụng.
Sacxi Inn đâm vào sacxi xe khách. Nếu là GLV, kết cấu khung yếu, không đảm bảo + trong tâm GLV thất hơn, GLV sẻ chui hẳn xuống gầm xe khách và thương vong lái xe không thể tránh khỏi.
Trường hợp 2, Xe Inn quẹo ra bất cẩn, Cammry 2009 thắng không hiệu quả đâm vào.
Camry này có trang bị hệ thống BA ABS EBD
http://www.toyotavn.com.vn/products/views/1#
Qua đây là trường hợp thực tế để kiểm nghiệm tính hiệu quả của BA (không hiệu quả mấy).
lái cẩn thận- đừng tin vào BA ABS EBD và suy nghĩ cẩn thận khi mua GLV

Qua đó ta thấy tốc dộ thấp ở VN BA không phát huy hiệu quả lắm.
Nếu thay Inn bằng GLV, thương vong chắc chắn.





derick nói:
Nissan Livina, Caren, Innnova: chọn em nào?

Nissan Livina, Caren, Innnova: chọn em nào?

Chọn Innova, an toàn vô đối
Nissan Livina, Caren, Innnova: chọn em nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/10
148
3
18
derick nói:
cowardsp nói:
khoảng lết bánh Innova lớn nhất là do curb weight( tự trọng xe) lớn hơn mấy xe kia nên quán tính lớn hơn..
Không phải vậy đâu bác, người ta có làm thử nghiệm hết cả rồi, ở tốc độ 100 km/h, với các điều kiện tương đương, thử nghiệm so sánh cho thấy việc sử dụng BA giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%207.jpg

Hệ thống EBD cũng giúp rút ngắn quãng đường phanh đáng kể so với hệ thống không có EBD. Khi di chuyển trên đường thẳng, các hệ thống phanh ABS không có EBD thì lực phanh phân phối giữa các bánh trước và bánh sau không thay đổi khi tải trọng tác dụng lên các bánh trước và sau thay đổi. Khi lắp EBD vào, nó dùng EBD để phân phối lực phanh đến các bánh trước và bánh sau phù hợp với điều kiện chạy xe và đường xá. Cụ thể như trong hình vẽ phân tích ở dưới, lực phanh đến bánh sau sẽ tăng lên khi tải trọng tác dụng lên bánh sau tăng và giúp rút ngắn quãng đường phanh đáng kể so với hệ thống không có EBD.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%201.jpg

he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%202.jpg

CÁC NGHIÊN CỨU CỦA BÁC ĐƯA RA TOÀN LÀ ĐẠP PHANH Ở TỐC ĐỘ 100KM/H CHỈ THÍCH HỢP VỚI ĐƯỜNG XÁ Ở NƯỚC NGOÀI THÔI. ĐƯỜNG XÁ VIỆT NAM THÌ KHÔNG THÍCH HỢP CHO LẮM. BÁC CÓ CÁI NGHIÊN CỨU NÀO Ở VIỆT NAM ĐƯA LÊN CHO MỌI NGƯỜI COI ĐI.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Hình ảnh test xe có BA và không có BA ở các tốc độ khác nhau.
Tốc độ test ở 30mph (gần 50km/h) đã có sự chênh lệnh rất rõ ràng.
080402cool_prv.gif

eba.jpg


Từ tháng 2 năm 2011 hệ thống phanh hỗ trợ BA sẽ trở thành bắt buộc trên tất cả các xe ô tô đăng ký mới và xe thương mại hạng nhẹ trong các quốc gia cộng đồng EU.
Các quy định mới là một phần của EU để cải thiện an toàn cho người đi bộ. Hệ thống phanh hỗ trợ BA được đưa ra để hỗ trợ các lái xe và giúp đỡ để giữ xe dưới sự kiểm soát trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Các nghiên cứu đã cho rằng các vụ tai nạn chết người liên quan đến 1.100 người đi bộ có thể tránh được nếu tất cả các xe có hệ thống hổ trợ phanh BA
Công nhận mấy bác fan và sale của Ỉn quá yếu kiến thức về kỹ thuật an toàn mà còn có tật cố cãi, chỉ có tài ném đá, ngụy biện và chém gió.
080402cool_prv.gif

http://www.xedep.vn/tin-tuc/quoc-te/top-xe-an-toan-nhat-.html Tin vui cho mấy bác fan cuồng của Ỉn nè, Toyota không có một chiếc xe nào lọt vào danh sách xe an toàn năm 2010. Hai “lính mới” xuất hiện trong danh sách xe an toàn nhất năm nay là Nissan và Kia.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/10
148
3
18
Trang web của bác đưa ra chỉ có vài cái hình như vậy không thuyết phục lắm. trong hình là một xe có EBA và một xe không có EBA. Ở tốc độ 30mph xe không có EBA thua xe có EBA 2 mét. BÁC CÓ BIẾT CHẮC RẰNG HAI TÀI XẾ ĐẠP PHANH HẾT HÀNH TRÌNH CHƯA. giả sử em lái xe có EBA đạp phanh không hết hành trình thì vẫn thua xe ko có EBA mà tài xế lại đạp phanh hết hành trình thì sao. bây h nói hoài ko có thực tiễn tại việt nam gì hết. MUỐN BIẾT NHỮNG NGHIÊN CỨU CỦA BÁC DERICK ĐÚNG HAY XAI. EM KÍNH MỜI BÁC THỬ XE VỚI EM. EM SẼ MƯỢN XE INOVA CỦA CƠ QUAN, BÁC CHẠY GLV CỦA BÁC. Ở TÔC ĐỘ 30MPH ( KHOẢNG 48KM/H ) EM VÀ BÁC CÙNG THẮNG LẠI XE KHOÁNG CÁCH CỦA XE CÓ EBA VỚI KHOẢNG CÁCH CỦA XE KHÔNG CÓ EBA CÓ CÁCH NHAU ĐẾN 2MET KO?. KÍNH MỜI CÁC BÁC CÒN BĂN KHOĂN GIỮA XE CÓ EBA VÀ KHÔN CÓ EBA THAM DỰ ĐÊ KHÔNG BÀN CÃI NỮA Ạ