Hạng B1
9/10/09
63
6
8
tom09 nói:
Không biết bác nào đã chạy Livina cho cảm nhân cái. Nhiều tới nói về em này rồi nhưng mà chưa thấy ai thực sự cso xe nói cả.
Em mở thớt này, các bác xem nên chọn em 7C nào theo tiêu chí sau:
1. Tính kinh tế (giá xe + tiêu thụ xăng)
2. Hình thức
3. Tiện nghi
4. Độ bền, tính dễ kiếm của phụ tùng

Thanks

Neu bac chon em nay thi theo nhu nhung tinh nang bac can thi theo tớ hoi du ca day.Gia xe thi ok so voi cac san pham khac da co mat o vn, con tieu hao nhien lieu thi tren ca tuyet voi.Tien nghi thi sang trong va thoai mai khi di chuyen tren duong, do ben cua nissan thi khoi phai ban vi nhung san pham da co mat o vn lau doi nhu bluebird thi cac bac da bit o Nhat Ban nissan la mot thuong hieu manh con ve phu tung thi da co chinh hang o vn chu khong con phai dac hang nhu luc truoc.
Neu nhu cac bac muon tim hieu them ve con xe nay hoac chay thu de cam nhan thi cu alo cho tớ nhe
Thanh lam...................0918376066
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Em đọc hết 18 trang, cãi tới cãi lui. Rút cuộc chỉ tội bác chủ thớt thôi. Em cũng đang cùng tâm trạng với chủ thớt. Vì vợ 2 là giá trị lớn (riêng đối với em thôi) nên trước khi đầu tư thì rất băn khoăn, em đọc kỹ các bài, mỗi xe đều có cái ưu cái khuyết. Theo quan điểm của riêng em thì như sau:
In: nội thất thì bình thường (phải độ lại nội thất khá nhiều) nhưng nó là hàng Nhật nên tính ăn chắc mặc bền, xe có 2 dàn lạnh nên chắc hàng ghế 3 mát hơn (em đoán thôi chứ chưa bao giờ ngồi hàng đó cả); máy 2.0 nhưng chạy không bóc cho lắm . Ông anh em có chiếc này nên em hay mượn lái. Giá mắc nhất
Nissan Lavina: nội thất hơn được chút xíu, nhưng lại hơi thấp hơn In với lại chỉ có 1 dàn lạnh (tuy nhiên em đã thử xuống hàng 3 ngồi thì thấy vẫn mát khi mở máy lạnh mức 2; nhưng ko biết chở đủ tải thì thế nào, vì trên xe chỉ có 2 người ngồi trên ghế 1 và em ở ghế 3), máy có 1.8 nhưng xe chạy khá bốc, tăng tốc ngọt hơn In. Xe cũng là hàng Nhật nên chắc cũng yên tâm (chỉ mỗi tội xe mới vào VN nên dịch vụ bảo hành và phụ tùng thay thế ko biết có rẽ ko). Giá mắc thứ nhì . Em đã được lái thử trong chương trình thử xe của Nissan
Caren: nội thất thì thấy đẹp, option nhiều, tính năng cơ bản tốt. Chỉ mỗi tội xe thấp quá, tiếc là xe của Hàn nên chắc ko bằng của Nhật. Với lại em đọc thấy nhiều người bảo tốn xăng hơn 2 loại trên (em chưa được lái thử nên chưa sao). Giá thì chấp nhận được

Trên đây là cảm nhận về 3 loại xe em đang quan tâm, em sắm vợ 2 chỉ với mục đích phục vụ gia đình em thôi , ko kinh doanh, em thì ko quan tâm lắm tới 7 hay 8 chỗ (tại ít khi mình đi đủ tải lắm, chỉ để dự phòng khi có người đi chung thôi); nên rất băn khoăn trong việc chọn lựa. Hiện em đang có vợ 2 - 5 chỗ rồi nhưng muốn bán bù tiền đổi 7 chỗ đi cho nó thoải mái. Thật tình nếu có tiền thì dòng 7 chỗ mà em thích nhất là Grandis, nhưng vì lý do kinh tế nên em chỉ chọn được 1 trong 3 chiếc này.
Về giá thì Ca - Nis - In
Về nội thất Ca - Nis - In
Về độ bền In - Nis - Ca
Trên đây là cảm nhận của em, mong các bác cùng ý kiến thì đóng góp với em. Để tụi em có sự lựa chọn phù hợp với gia đình bé nhỏ của mình. Em cảm ơn
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Bác đã tự trả lời rồi, vậy thì lựa chọn thôi bác.
Em mới khuyên ông cậu nên lấy carens vì ổng già rồi, đi vài năm nữa không biết còn lái nổi không, mua carens đi cho nó tiện nghị, vừa tiền, đồ đạc cũng dễ kiếm, nhìn xe cũng đẹp. Livina hả? Đừng hỏi em, em ghét nó lắm. :D
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Bác thấy mấy chiếc Kia b Kia CD, KIA... cày taxi mười mấy năm rồi, độ bền cũng được đấy chứ. chỉ lưu ý là độ bền của KIA là cở đó.
Mình không khuyên bác chọn xe nào, vì mình thích ..Mitsubishi !
 
Hạng B2
16/7/10
129
0
18
tớ là sâu Nissan đây , ai chê Grand Livina là không biết gì về xe hahaha
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.350
113
Nissan GLV có 1.8, thế thì tại sao các hãng ko mua em này, chắc chắc là tiết kiệm xăng hơn Inova rùi
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
nisan-1.jpg


Các tính năng vượt trội của Nissan Grand Livina:

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

Động cơ mạnh mẽ
Công nghệ CVTC (Van biến thiên toàn gian) cho phép tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời tạo nên công suất mạnh cùng khả năng tăng tốc tối ưu cho GRAND LIVINA.

Kiểu dáng khí động học
Kiểu dáng khí động học giúp giảm thiểu ma sát tối đa, tiết kiệm nhiện liệu.

Hộp số
Hộp số sàn 6 cấp được thiết kế đặc biệt giúp giảm thiểu độ rung khi sang số, giúp sang số dễ dàng và êm ái hơn.

TÍNH NĂNG AN TOÀN

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Gíup điều chỉnh áp lực phanh trên bánh xe(20 lần mỗi giây), bánh xe không bị khóa khi phanh đột ngột, nhờ đó người lái có thể điều khiển xe dễ dàng.

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Tính toán mức tải cả hành khách và hành lý để tối ưu lực phanh sau và điều khiển phân phối phanh trước sau, tăng hiệu quả phanh tối ưu.

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Trong những tình huống phanh bất ngờ và khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ phanh giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 10% đến 15% bằng cảm biến nhận biết tốc độ đạp phanh của người lái.

Cấu trúc Zone Body
Với tấm bảo vệ bên hông và cản xe sau được gia cố vững chắc hơn đảm bảo phân tán lực tác động lên thân xe một cách đồng đều giúp giảm thiểu nguy hiểm cho hành khách.

Túi khí đôi
Bảo vệ người lái và hành khách ngồi phía trước khỏi những va đập bất ngờ phía trước.

Vô lăng điều chỉnh
Khi bất ngờ có va chạm mạnh phía trước, vô lăng sẽ tự động gập lại để giảm thương tích nguy hiểm.

VẬN HÀNH NHƯ SEDAN

Hộp số
Kiểu hộp số tự động 4 cấp (4AT) và số sàn 6 cấp (6MT) cho gia tốc mạnh mẽ và êm ái.

Hệ thống treo
Hệ thống treo được thiết kế theo kiểu MacPherson giúp giảm độ rung từ lốp xe cùng momen xoắn dạng chữ H giúp tối thiểu hóa góc quay và giữ tay lái luôn ổn định.

Tay lái linh hoạt
Trợ lực điện tử cho tay lái mang đến cảm giác lái mượt mà, phản ứng linh hoạt, điều khiển dễ dàng. Tay lái có thể điều chỉnh linh hoạt cho người lái có được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Khung xe liền khối
Khung xe liền khối đảm bảo lực truyền vào thân xe đúng lúc, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt cho xe.

Tốt nhất vẫn là cứ bình tĩnh chạy thử cả 3 chiếc xong rồi quyết định :)
 
Last edited by a moderator: