Tập Lái
11/2/15
30
4
8
35
Em mới chạy thử xe bên Nissan Tân Sơn Nhất, có vài nhận xét:

Test Navara VL 2.5 AT 4x4 và Ranger Wildtrak 2.2 AT 1 cầu (không có xe 3.2 chạy thử), có vài nhận xét

- Ngoại hình Navara mới có vẻ to con hầm hố hơn cả Ranger, lúc em đến Nissan TSN có một cụ lái Wildtrak 3.2 biển 70C đến đặt bên cạnh để so sánh, nhìn Navara to hơn, đầu xe hầm hố hơn.
- Nội thất Navara lấy từ Teana sang, có nút start - stop, điều hòa của gió sau, ghế ngồi rộng rãi, em đánh giá nội thất Navara hơn Ranger tí.
- Nổ máy xe, không nghe tiếng động cơ vọng vào, khi bắt đầu khởi hành thì có nghe tiếng máy.
- Cả hai xe khi chạy tốc độ thấp (dưới 25km/h) bị ì máy, chạy tốc độ từ 30km/h trở lên thì ngon lành.
- Navara tăng tốc nhanh, đi tốc độ càng cao càng êm, Ranger chỉ cho chạy trong nội thị không lên tốc độ cao được nên không có ý kiến (Em trước khi đi mua xe đều đi thử xe Ford, một lần ở Ford Láng Hạ chạy thử Mondeo, một lần ở Ford Ngô Thì Nhậm thử Ranger mới và lần này là Ford Phú Mỹ, cả 3 lần đều không được test xe ở tốc độ cao, bởi vậy 2 lần trước em mua Civic và Navara LE)
- Khả năng tăng tốc của Wildtrak 2.2 kém hơn con LE em đang chạy.
- Bà xã ngồi ghế sau nhận xét: ngồi ghế sau xe Navara VL hơi xóc, lắc lư (chắc cao quá), ghế sau Ranger đỡ hơn, ngồi ghế sau Navara LE là êm nhất (vì trọng tâm thấp). Nếu đi đường xấu, e rằng người ngồi ghế sau xe Navara NP 300 dễ bị say xe. Nếu muốn hàng ghế sau êm hơn, chắc phải chất 3 tạ gạo lên thùng xe.

Sau 2 buổi đi thử, vc em có nhận xét: ai đi xe phục vụ cho gia đình nhiều thì mua Ranger, ai thích lái xe đường dài, ít phải chở người hàng ghế sau thì múc Na mới, xe có thêm nhiều tính năng vận hành ngon.

-----------

Em đang chạy Navara LE, điểm dở của con này là hơi ồn, côn nặng phụ nữ khó lái, thành ra muốn đổi lên bản số tự động để bà xã còn lái được hihi. Ưu điểm của Navara LE là chạy đường trường khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, đi êm, phụ nữ trẻ em ngồi hàng ghế sau không bị say xe khi đi đường dài.

Nói thêm về Ranger, sở dĩ Ranger đạt doanh số cao vì có nhiều dòng xe bán tải phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, ở Việt Nam, bản XLS được bán nhiều nhất rồi mới tới XLT, Wildtrak. Navara chỉ có 2 phiên bản nên doanh số thấp.

Công nhận ghế sau hơi cao nên bị xóc lúc xuống dốc với cua ngang, nhưng được cái nội thất cải tiến ngang với SUV, ưng nhất là thiết kế hầm hố nhưng vẫn kiểu hiện đại
 
Tập Lái
11/2/15
28
1
3
33
Chạy tốc độ dưới 25km/h cảm thấy hơi ì, con Ranger cũng thế bác ạ, chắc động cơ máy dầu bán tải nó thế. Đạp ga xe vọt khá phết, chú em sales ngồi bên cạnh hốt hoảng :D

Dây an toàn có tính năng tự siết khi đi tốc độ cao hơn, cảm giác rõ phết.

Tóm lại bác nào chuyên offroad nhắm ngay em Na, còn bác nào thích nhẹ nhàng tình cảm thì Ford là hợp rồi
 
Tập Lái
17/3/15
7
0
1
41
Em mới chạy thử xe bên Nissan Tân Sơn Nhất, có vài nhận xét:

Test Navara VL 2.5 AT 4x4 và Ranger Wildtrak 2.2 AT 1 cầu (không có xe 3.2 chạy thử), có vài nhận xét

- Ngoại hình Navara mới có vẻ to con hầm hố hơn cả Ranger, lúc em đến Nissan TSN có một cụ lái Wildtrak 3.2 biển 70C đến đặt bên cạnh để so sánh, nhìn Navara to hơn, đầu xe hầm hố hơn.
- Nội thất Navara lấy từ Teana sang, có nút start - stop, điều hòa của gió sau, ghế ngồi rộng rãi, em đánh giá nội thất Navara hơn Ranger tí.
- Nổ máy xe, không nghe tiếng động cơ vọng vào, khi bắt đầu khởi hành thì có nghe tiếng máy.
- Cả hai xe khi chạy tốc độ thấp (dưới 25km/h) bị ì máy, chạy tốc độ từ 30km/h trở lên thì ngon lành.
- Navara tăng tốc nhanh, đi tốc độ càng cao càng êm, Ranger chỉ cho chạy trong nội thị không lên tốc độ cao được nên không có ý kiến (Em trước khi đi mua xe đều đi thử xe Ford, một lần ở Ford Láng Hạ chạy thử Mondeo, một lần ở Ford Ngô Thì Nhậm thử Ranger mới và lần này là Ford Phú Mỹ, cả 3 lần đều không được test xe ở tốc độ cao, bởi vậy 2 lần trước em mua Civic và Navara LE)
- Khả năng tăng tốc của Wildtrak 2.2 kém hơn con LE em đang chạy.
- Bà xã ngồi ghế sau nhận xét: ngồi ghế sau xe Navara VL hơi xóc, lắc lư (chắc cao quá), ghế sau Ranger đỡ hơn, ngồi ghế sau Navara LE là êm nhất (vì trọng tâm thấp). Nếu đi đường xấu, e rằng người ngồi ghế sau xe Navara NP 300 dễ bị say xe. Nếu muốn hàng ghế sau êm hơn, chắc phải chất 3 tạ gạo lên thùng xe.

Sau 2 buổi đi thử, vc em có nhận xét: ai đi xe phục vụ cho gia đình nhiều thì mua Ranger, ai thích lái xe đường dài, ít phải chở người hàng ghế sau thì múc Na mới, xe có thêm nhiều tính năng vận hành ngon.

-----------

Em đang chạy Navara LE, điểm dở của con này là hơi ồn, côn nặng phụ nữ khó lái, thành ra muốn đổi lên bản số tự động để bà xã còn lái được hihi. Ưu điểm của Navara LE là chạy đường trường khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, đi êm, phụ nữ trẻ em ngồi hàng ghế sau không bị say xe khi đi đường dài.

Nói thêm về Ranger, sở dĩ Ranger đạt doanh số cao vì có nhiều dòng xe bán tải phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, ở Việt Nam, bản XLS được bán nhiều nhất rồi mới tới XLT, Wildtrak. Navara chỉ có 2 phiên bản nên doanh số thấp.

Bác ơi bác quên test tính năng hỗ trợ đổ đèo với ngang dốc ạ? Em Na mới này nổi nhất 2 tính năng chuyên phục vụ dân offroad nên e hóng quá
 
Tập Lái
9/3/15
8
0
1
33
Chạy tốc độ dưới 25km/h cảm thấy hơi ì, con Ranger cũng thế bác ạ, chắc động cơ máy dầu bán tải nó thế. Đạp ga xe vọt khá phết, chú em sales ngồi bên cạnh hốt hoảng :D

Dây an toàn có tính năng tự siết khi đi tốc độ cao hơn, cảm giác rõ phết.
Em cũng thấy được cái Máy ngon cụ ạ. Chạy côn nhẹ nhàng mà cảm giác máy lực.
 
Tập Lái
11/2/15
33
7
8
36
Ranger ngon em công nhận. Nó thành công thì nhiều anh em đều công nhận rồi. Tuy nhiên các cụ cứ nên thử em Na mới đi. Bản này đáng được ghi nhận so với các đối thủ trong phân khúc . Không thua kém gì Ranger mà 1 số điểm còn ngon hơn.
 
Tập Lái
17/3/15
6
1
3
38
Các bác sang Nissan Thăng Long, có bản VL cao nhất để đi thử đấy ạ. hôm trc test xe phê lắm, ngồi như Parado ấy. quay 180 độ ở tầm 60km mà ngon nhoét, cân bằng điện tử với ABS là việc rất tốt.
 
Tập Lái
17/3/15
3
0
1
34
Chẳng phải so nhiều nhưng e kết cái nội thất mới, như teana 2.5 ý. Động cơ 2.5TB khỏe hơn hẳn 3.2 các dòng khác. Riêng khóa vi sai, đèn bi và led là nhất dòng ròi
Động cơ e thấy máy dầu thế là khá ngon rồi, lúc đi bt thì vọng vào khoang máy ít, tăng tốc mới nghe tiếng vòng tua thôi. Mà em thấy còn êm hơn "siêu SUV Fortuner", bản máy dầu vòng tua kêu như ngồi xe thể thao ấy. Khiếp thật.
 
Tập Lái
9/3/15
10
1
1
34
Động cơ e thấy máy dầu thế là khá ngon rồi, lúc đi bt thì vọng vào khoang máy ít, tăng tốc mới nghe tiếng vòng tua thôi. Mà em thấy còn êm hơn "siêu SUV Fortuner", bản máy dầu vòng tua kêu như ngồi xe thể thao ấy. Khiếp thật.
Em thì thấy thèm và đang gom xèng, hôm trước đã qua showroom xem rồi, chốt lại một câu là rất được nhưng ranger 3.2 bản mới vẫn hơn. Cá nhân em gom đủ xèng em vẫn cứ mua Na thôi.
 
Tập Lái
11/2/15
13
0
1
34
Mà đời này được nhiều cái tính năng mới tối ưu cho đi đèo các bác ạ. Chế độ kiểm soát bám đường sẽ giúp giải quyết cảm giác văng đuôi đấy, lúc bánh trượt thì tự động giảm công suất hoặc rà phanh để đảm bảo bám tốt.