Em mới chạy thử xe bên Nissan Tân Sơn Nhất, có vài nhận xét:
Test Navara VL 2.5 AT 4x4 và Ranger Wildtrak 2.2 AT 1 cầu (không có xe 3.2 chạy thử), có vài nhận xét
- Ngoại hình Navara mới có vẻ to con hầm hố hơn cả Ranger, lúc em đến Nissan TSN có một cụ lái Wildtrak 3.2 biển 70C đến đặt bên cạnh để so sánh, nhìn Navara to hơn, đầu xe hầm hố hơn.
- Nội thất Navara lấy từ Teana sang, có nút start - stop, điều hòa của gió sau, ghế ngồi rộng rãi, em đánh giá nội thất Navara hơn Ranger tí.
- Nổ máy xe, không nghe tiếng động cơ vọng vào, khi bắt đầu khởi hành thì có nghe tiếng máy.
- Cả hai xe khi chạy tốc độ thấp (dưới 25km/h) bị ì máy, chạy tốc độ từ 30km/h trở lên thì ngon lành.
- Navara tăng tốc nhanh, đi tốc độ càng cao càng êm, Ranger chỉ cho chạy trong nội thị không lên tốc độ cao được nên không có ý kiến (Em trước khi đi mua xe đều đi thử xe Ford, một lần ở Ford Láng Hạ chạy thử Mondeo, một lần ở Ford Ngô Thì Nhậm thử Ranger mới và lần này là Ford Phú Mỹ, cả 3 lần đều không được test xe ở tốc độ cao, bởi vậy 2 lần trước em mua Civic và Navara LE)
- Khả năng tăng tốc của Wildtrak 2.2 kém hơn con LE em đang chạy.
- Bà xã ngồi ghế sau nhận xét: ngồi ghế sau xe Navara VL hơi xóc, lắc lư (chắc cao quá), ghế sau Ranger đỡ hơn, ngồi ghế sau Navara LE là êm nhất (vì trọng tâm thấp). Nếu đi đường xấu, e rằng người ngồi ghế sau xe Navara NP 300 dễ bị say xe. Nếu muốn hàng ghế sau êm hơn, chắc phải chất 3 tạ gạo lên thùng xe.
Sau 2 buổi đi thử, vc em có nhận xét: ai đi xe phục vụ cho gia đình nhiều thì mua Ranger, ai thích lái xe đường dài, ít phải chở người hàng ghế sau thì múc Na mới, xe có thêm nhiều tính năng vận hành ngon.
-----------
Em đang chạy Navara LE, điểm dở của con này là hơi ồn, côn nặng phụ nữ khó lái, thành ra muốn đổi lên bản số tự động để bà xã còn lái được hihi. Ưu điểm của Navara LE là chạy đường trường khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, đi êm, phụ nữ trẻ em ngồi hàng ghế sau không bị say xe khi đi đường dài.
Nói thêm về Ranger, sở dĩ Ranger đạt doanh số cao vì có nhiều dòng xe bán tải phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, ở Việt Nam, bản XLS được bán nhiều nhất rồi mới tới XLT, Wildtrak. Navara chỉ có 2 phiên bản nên doanh số thấp.
Công nhận ghế sau hơi cao nên bị xóc lúc xuống dốc với cua ngang, nhưng được cái nội thất cải tiến ngang với SUV, ưng nhất là thiết kế hầm hố nhưng vẫn kiểu hiện đại