Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sale có biết đức có bao nhiêu hãng xe, có mấy hãng làm hybird và bán đại trà ko mà nói
Hãy nghiên cứu kỹ dung lượng pin của cross, công nghệ sạc pin đi rồi hãy chém nhé (đừng có nói là xe có công nghệ sạc nhanh, mà kể cả có nữa thì cũng phải dùng nguồn điện công suất lớn, chả ở động cơ xăng ra thì ở đâu
Chu trình askinson làm giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu nhưng lại làm giảm công suất động cơ (máy 1.8 tầm 100 mã), đc cái này thì mất cái kia thôi. Đó là lý do tại sao xe đức - xe thiên về thể thao, cảm giác lái và vận hành ko MẶN MÀ với hybird (ko mặn mà khác hoàn toàn với ko có nhé chú sale)

Chú sale ban đầu bảo hybrid không hiệu quả nên xe Đức không thèm để ý, sau bị bốc phốt nên đổi thành không mặn mà. Bàn chuyện công nghệ mà chú sale như đang thi môn ngữ văn. Thế Đức có bao nhiêu hãng xe và hãng nào không để ý đến hybrid vậy chú sale.

Bản chất của xe hybird là tận dụng năng lượng (từ máy phát, từ động năng khi phanh) chứ ko phải biến năng lượng từ xăng thành điện rồi chạy động cơ điện nhé. Chú học lại định luật bảo toàn năng lượng đi rồi hãy nói nhé. Còn như chú nói tại sao ở tốc độ cao ko chạy máy phát ra điện chạy động cơ điện đi mà vẫn phải dùng động cơ xăng.

Xe Cross chạy dưới 40km/h hoàn toàn bằng điện, động cơ xăng làm máy phát điện để sạc cho pin, vậy chú sale hiểu thế nào về bảo toàn năng lượng mà phán "chứ ko phải biến năng lượng từ xăng thành điện rồi chạy động cơ điện nhé"

Còn chú sale muốn biết loại xe nào chạy hoàn toàn bằng động cơ điện thì có Honda City Hybrid bên Malaysia nhé. Máy xăng chỉ đóng vai trò làm máy phát điện và không có sạc ngoài luôn nhé.
 
Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Chú sale ban đầu bảo hybrid không hiệu quả nên xe Đức không thèm để ý, sau bị bốc phốt nên đổi thành không mặn mà. Bàn chuyện công nghệ mà chú sale như đang thi môn ngữ văn. Thế Đức có bao nhiêu hãng xe và hãng nào không để ý đến hybrid vậy chú sale.



Xe Cross chạy dưới 40km/h hoàn toàn bằng điện, động cơ xăng làm máy phát điện để sạc cho pin, vậy chú sale hiểu thế nào về bảo toàn năng lượng mà phán "chứ ko phải biến năng lượng từ xăng thành điện rồi chạy động cơ điện nhé"

Còn chú sale muốn biết loại xe nào chạy hoàn toàn bằng động cơ điện thì có Honda City Hybrid bên Malaysia nhé. Máy xăng chỉ đóng vai trò làm máy phát điện và không có sạc ngoài luôn nhé.
Chú sale nổ thì cũng vừa phải thôi chứ, định bắt trước a quảng à. Làm j có con city hybird nào mà máy xăng chỉ để phát điện chạy động cơ điện chứ. Còn đến định luật bảo toàn năng lượng cũng ko hiểu nữa thì có giải thích đến mấy chú sale cũng ko thể hiểu đc rồi
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chú sale nổ thì cũng vừa phải thôi chứ, định bắt trước a quảng à. Làm j có con city hybird nào mà máy xăng chỉ để phát điện chạy động cơ điện chứ. Còn đến định luật bảo toàn năng lượng cũng ko hiểu nữa thì có giải thích đến mấy chú sale cũng ko thể hiểu đc rồi

Chú sale cứ google Series Hybrid nhé.. Đừng bô bô về bảo toàn năng lượng khi chưa hiểu về nó.
 
Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Chú sale cứ google Series Hybrid nhé.. Đừng bô bô về bảo toàn năng lượng khi chưa hiểu về nó.
Sale bảo có thì đưa link ra đi, sao cứ đổ cho chị google thế
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sale bảo có thì đưa link ra đi, sao cứ đổ cho chị google thế
Tiếng Anh (https://www.searchautoparts.com/motorage/underhood-service-repair/future-hybrid-vehicles?page=0,1)
Series hybrid
Two basic types of hybrid configurations are series and parallel. A series hybrid configuration is like a series electrical circuit, i.e., battery positive, light bulb one, light bulb two and battery ground. In a series hybrid layout energy flows from the fuel tank, to the engine, that drives a generator. From the generator power is directed to either the electric motor, battery or both.

A series hybrid configuration shows how the engine is used to generate power for the electric motor and charging the battery. Because the engine is connected to the generator it can be operated at full throttle providing the best fuel efficiency. Under many driving conditions it would be shut off and only started when needed to run the generator.

The end of the hybrid series circuit are the drive wheels of the vehicle. The power bus controller is a computer that determines where power is needed depending on driving conditions. During steady-state driving the engine could be turned off to conserve fuel and only the battery used to power the motor. When acceleration is required, and the battery’s energy is used at a high rate, the engine would be started to recharge the battery and power the electric motor. When the brakes are applied the motor would act like a generator and recharge the battery through regenerative braking. For maximum efficiency, energy for the vehicle will be constantly switched between the battery and on-board fuel. When the vehicle is not in use both energy sources are replenished. The battery charged from a stationary power source and the fuel tank filled.

Tiếng Việt (https://news.oto-hui.com/kham-pha-su-phan-loai-xe-hybrid/)
Range Extender Hybrid
Mẫu xe này chỉ sử dụng loại động cơ thường sản sinh ra nguồn điện cung cấp cho 1 máy phát để nạp lại pin. Động cơ trên Range Extender không “lái” xe mà chỉ đóng vai trò sản sinh điện để cung cấp cho motor và chiếc BMW i3 là ví dụ điển hình nhất. Chiếc Honda Jazz Hybrid cũng sử dụng 1 động cơ điện để hỗ trợ động cơ thường khi cần thiết.

BMW i3 - Range Extender Hybrid

BMW i3 – Range Extender Hybrid
Xe hybrid cũng được phân loại theo sức mạnh và khối lượng dựa trên số lượng pin mà chúng có. Dung lượng pin càng lớn thì những chiếc xe điện mạnh mẽ có thể di chuyển xa hơn những chiếc xe có khối lượng nhẹ chỉ sử dụng động cơ điện

Xe Honda City Hybrid (https://www.otosaigon.com/threads/h...honda-sensing-lanewatch-tai-malaysia.8985062/)

Động cơ hybrid này khác biệt khá nhiều so với các động cơ hybrid trên thị trường. Động cơ xăng 4 xy lanh 1.5L Atkinson-cycle i-VTEC (98 mã lực/ 127 Nm) sẽ không cung cấp năng lượng cho chiếc xe. Thay vào đó, chức năng chủ yếu của nó là hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của mô tơ điện thứ nhất. Mô tơ điện thứ nhất này cũng sẽ là bộ khởi động của xe.

Mô tơ điện thứ 2 sẽ là bộ máy chính của xe, giúp xe chạy. Mô tơ này có thể đạt công suất 109 mã lực 253 Nm (mức mô-men xoắn tương đương một chiếc Camry hạng D) ở vòng tua 0 vòng/phút (zero revs). Điều này tương tự như trên một chiếc xe điện pin.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
24/12/15
53
15
8
45
Chú sale nổ thì cũng vừa phải thôi chứ, định bắt trước a quảng à. Làm j có con city hybird nào mà máy xăng chỉ để phát điện chạy động cơ điện chứ. Còn đến định luật bảo toàn năng lượng cũng ko hiểu nữa thì có giải thích đến mấy chú sale cũng ko thể hiểu đc rồi
Nếu theo mấy cái video và sơ đồ khối ở trên...sơ bộ mình hiểu mù.mờ ntn:
Khi dừng xe lâu, mải nắm tay bạn gái nghe nhạc, bật điều hòa.. pin Hybr cạn dần đến mức xx thì đc xăng sẽ khởi động để nạp pin, đồng thời duy trì ht điện cho xe ( đây là quá trình //). Lúc xe lăn bánh cũng vậy khi nào cần phải xạc thì đc xăng vẫn làm 2 nhiệm vụ ( kéo xe và xạc pin // ) . Khi thu hồi động năng để xạc thì đc xăng dừng.
Xả hay nạp phải tuần tự có chu kỳ thích hợp thì mới tối ưu,. Xạc đủ để phóng thì lúc đó moto điện kéo xe...Và như vạy thì rất khó để nói là đi nội đô hay đường trường tk xăng hơn. Nói chung hybr là tiết kiệm và khi nào máy chạy bằng xăng nhiều thì tốn xăng, chạy điện nhiều thì chưa dùng đến xăng
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nếu theo mấy cái video và sơ đồ khối ở trên...sơ bộ mình hiểu mù.mờ ntn:
Khi dừng xe lâu, mải nắm tay bạn gái nghe nhạc, bật điều hòa.. pin Hybr cạn dần đến mức xx thì đc xăng sẽ khởi động để nạp pin, đồng thời duy trì ht điện cho xe ( đây là quá trình //). Lúc xe lăn bánh cũng vậy khi nào cần phải xạc thì đc xăng vẫn làm 2 nhiệm vụ ( kéo xe và xạc pin // ) . Khi thu hồi động năng để xạc thì đc xăng dừng.
Xả hay nạp phải tuần tự có chu kỳ thích hợp thì mới tối ưu,. Xạc đủ để phóng thì lúc đó moto điện kéo xe...Và như vạy thì rất khó để nói là đi nội đô hay đường trường tk xăng hơn. Nói chung hybr là tiết kiệm và khi nào máy chạy bằng xăng nhiều thì tốn xăng, chạy điện nhiều thì chưa dùng đến xăng

Chính xác thì dù chạy hay dừng thì động cơ xăng vẫn hoạt động để nạp cho pin nếu điện áp của pin dưới ngưỡng. Từ 0-40km/h thì chỉ có động điện dẫn động cho bánh xe, động cơ xăng làm máy phát. Qua ngưỡng 40 thì động cơ xăng truyền động là chính và động cơ điện hỗ trợ khi tăng tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
24/12/15
53
15
8
45
Chính xác thì dù chạy hay dừng thì động cơ xăng vẫn hoạt động để nạp cho pin nếu điện áp của pin dưới ngưỡng. Từ 0-40km/h thì chỉ có động điện dẫn động cho bánh xe, động cơ xăng làm máy phát. Qua ngưỡng 40 thì động cơ xăng truyền động là chính và động cơ điện hỗ trợ khi tăng tốc.
Vâng, cảm ơn bác e cg ko hỏi nữa. Nói chung là Hybrid có nhiều kiểu TRUYỀN ĐỘNG. nối tiếp song song, kết hợp lai... ưu việt hay không nó phụ thuộc vào điều này, nên chỉ có biết rõ khi sử dụng và mổ xẻ hoặc xem hiệu suất chạy thực tế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
theo em, xe hybrid chạy nội ô (tốc độ <= 40km/h) tiết kiệm xăng nhất, đó là do hiệu suất của động cơ xăng nếu kéo xe trực tiếp thông qua ly hợp/hộp số là chỉ có ~20-30% (do trượt làm tiêu hao năng lượng); còn khi kéo máy phát điện để sạc pin thì gần như không bị trượt; phần năng lượng dư thừa sẽ nằm lại trong pin.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.
Tính không trả lời nữa nhưng sợ nhiều bác khác lại không hiểu, bác quên mất hai động cơ xăng ở đây không giống nhau, một bên tối ưu chuyển động, một bên chỉ cần tạo ra nhiều điện, bác đánh đồng lại thì tất nhiên 0.4 x 0.9 < 0.9 rồi. Nhưng các hãng họ làm khác nên động cơ xăng trên con HV yếu xìu so với động cơ xăng trên hai bản còn lại.
 
  • Like
Reactions: Hocthem