Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
1. Chắc thuế này áp cho xe mới --> ông nào có ý định mua xe thì mua nhanh lên, ông nào mua rồi thì mừng húm, chỉ khổ cho ông sắp mua lại một phen lên ruột
2. Bác nào bảu là nên mừng cũng đúng vì ông ấy mua xe rồi, thằng mua sau kệ mẹ chúng nó, xe ông tự dưng ít lỗ hoặc thậm chí bán lại có lãi (vì thuế tăng).
3. BTC chỉ thực hiện những gì BCT muốn thôi
Em xin hết ạ...
 
  • Like
Reactions: inox01
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
cái này là bên nhà sản xuất chịu phải ko các bác, và tất nhiên là những xe được xuất xưởng từ giờ trở về sau, còn xe đã chạy rồi thì thôi ???
 
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
Cái này theo em nghĩ là lợi cho người tiêu dùng chứ. Nhà sản xuất xe hay nhập phải công bố mức xăng và không phải công bố xuông để lừa dối ngưới mua mà phải có đăng kiểm test xem mức tiêu hao thực. Đương nhiên chi phí sẽ tính vào giá nhưng mười mấy triệu cho 1 loại xe bán ra chẳng thấm gì với nhà sản xuất. Mình nghĩ các bác phải mừng vì nhà nước áp dụng cái này chứ, sao lại phản ứng như vậy
trăm dâu đổ đầu người mua thôi bác ơi. người mua ko trực tiếp đứng ra nộp phí, mà nộp gián tiếp qua giá xe. hic
 
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
cho dù nó không bắt người dân nộp mà bắt thằng sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu nộp, thì tiền đó nó cũng tính vào giá xe thôi, chung quy cũng là người dân nộp (gián tiếp) !

ở xứ giãy chết làm gì có cái phí này ! chỉ có hãng xe sản xuất tự bỏ tiền ra test thôi, mà bên đó chẳng lẽ sx ra 1 lô cả 1000 chiếc xe thì test hết 1000 chiếc đó chắc ?!? chỉ có mấy ông quan VN nghĩ ra cái trò ăn bẩn của dân thế này thôi
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
Hạng B2
11/12/12
275
273
63
Túm lại là cái xế sẽ tăng thêm 16 chịu 1 chăm ngoàn quặc nà 16 chịu 6 chăm.... Mấy Bác "đầy tớ" của ta nghĩ nó là con số nhỏ không bi nhiêu nên hổng thèm lấy ý kiến của các ông bà chủ..... Mà lếu có hỏi thì "các ông bà chủ cũng đâu có biết cái giề đâu mà hỏi chi cho mệt..." Thâu dzậy cứ quyết luôn cho rầu, khỏi lăng tăng mắc công "nắm chuyện".
P/S : đây chỉ là mới khởi đầu cuộc đua của các "noại phí" sắp sửa xuất phát.
 
Hạng B2
6/12/12
150
31
28
55
Em nghĩ rằng các bác hiểu sai rồi. Tuy nhiên, để hiểu đúng thì phải đọc đầy đủ nội dung dự thảo thì mới khẳng định được. Nhưng em dự đoán đến 99% là như sau:
- Bộ GTVT có đưa ra mức giới hạn tiêu thụ nhiên liệu cho xe từ 7 chỗ trở xuống, áp dụng đối với các xe mới sản xuất, nhập khẩu ... (thời điểm bắt đầu áp dụng từ khi nào thì em không nhớ).
- Trong quá trình đăng kiểm sản phẩm mới, nhà sản xuất và nhà nhập khẩu phải gửi xe mẫu (các bác lưu ý là xe mẫu thôi nhé) đến Cơ quan đăng kiểm để thử nghiệm về mức tiêu hao nhiên liệu
- Do đó, Nhà sản xuất và Nhà nhập khẩu phải trả phí thử nghiệm nêu trên. Điều này là hết sức bình thường.
- Phí trên nhà sản xuất và nhà nhập khẩu chỉ phải trả khi thử nghiệm xe mẫu cho cả dòng xe sản xuất / nhập khẩu, chứ không phải mỗi 1 xe xuất xưởng phải trả chi phí này nên hầu như không ảnh hưởng đến giá thành của 1 chiếc xe.

Túm lại, phí này không ảnh hưởng đến người sử dụng xe!
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Em nghĩ rằng các bác hiểu sai rồi. Tuy nhiên, để hiểu đúng thì phải đọc đầy đủ nội dung dự thảo thì mới khẳng định được. Nhưng em dự đoán đến 99% là như sau:
- Bộ GTVT có đưa ra mức giới hạn tiêu thụ nhiên liệu cho xe từ 7 chỗ trở xuống, áp dụng đối với các xe mới sản xuất, nhập khẩu ... (thời điểm bắt đầu áp dụng từ khi nào thì em không nhớ).
- Trong quá trình đăng kiểm sản phẩm mới, nhà sản xuất và nhà nhập khẩu phải gửi xe mẫu (các bác lưu ý là xe mẫu thôi nhé) đến Cơ quan đăng kiểm để thử nghiệm về mức tiêu hao nhiên liệu
- Do đó, Nhà sản xuất và Nhà nhập khẩu phải trả phí thử nghiệm nêu trên. Điều này là hết sức bình thường.
- Phí trên nhà sản xuất và nhà nhập khẩu chỉ phải trả khi thử nghiệm xe mẫu cho cả dòng xe sản xuất / nhập khẩu, chứ không phải mỗi 1 xe xuất xưởng phải trả chi phí này nên hầu như không ảnh hưởng đến giá thành của 1 chiếc xe.

Túm lại, phí này không ảnh hưởng đến người sử dụng xe!
Thế thằng sản xuất và thằng nhập khẩu nó không cộng cái phí chết cmn tiệt này vào giá xe hở bác ? Thế là nó khuyến mãi cái phí này cho dân à ?
 
Hạng B2
6/12/12
150
31
28
55
Thế thằng sản xuất và thằng nhập khẩu nó không cộng cái phí chết cmn tiệt này vào giá xe hở bác ? Thế là nó khuyến mãi cái phí này cho dân à ?

Phí trên nhà sản xuất và nhà nhập khẩu chỉ phải trả khi thử nghiệm xe mẫu cho cả dòng xe sản xuất / nhập khẩu, chứ không phải mỗi 1 xe xuất xưởng phải trả chi phí này nên hầu như không ảnh hưởng đến giá thành của 1 chiếc xe.

Đối với nhà sản xuất thì 2 năm mới phải kiểm tra lại mức tiêu hao nhiên liệu 1 lần.
Phí kiểm định là 16 triệu / model xe
Giả sử model đó 2 năm tiêu thụ được 10000 chiếc
Như vậy mỗi chiếc xe nhà sản xuất phải chịu thêm 1600 đồng. Em không nghĩ nhà sản xuất cộng thêm 1600 đồng vào giá bán, không bõ để làm tròn số. Còn nếu có cộng thêm 1600 đồng / chiếc xe, không lẽ bác tiếc 1600 đồng? Đọc kỹ và suy nghĩ kỹ dùm đi rồi hãy phán!
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Phí trên nhà sản xuất và nhà nhập khẩu chỉ phải trả khi thử nghiệm xe mẫu cho cả dòng xe sản xuất / nhập khẩu, chứ không phải mỗi 1 xe xuất xưởng phải trả chi phí này nên hầu như không ảnh hưởng đến giá thành của 1 chiếc xe.

Đối với nhà sản xuất thì 2 năm mới phải kiểm tra lại mức tiêu hao nhiên liệu 1 lần.
Phí kiểm định là 16 triệu / model xe
Giả sử model đó 2 năm tiêu thụ được 10000 chiếc
Như vậy mỗi chiếc xe nhà sản xuất phải chịu thêm 1600 đồng. Em không nghĩ nhà sản xuất cộng thêm 1600 đồng vào giá bán, không bõ để làm tròn số. Còn nếu có cộng thêm 1600 đồng / chiếc xe, không lẽ bác tiếc 1600 đồng? Đọc kỹ và suy nghĩ kỹ dùm đi rồi hãy phán!
Em đọc dự thảo trên site BTC rồi bác, chả thấy có dòng nào là thử nghiệm trên 1 xe và áp dụng cho cả dòng xe đó cả bác. Với xe lắp ráp trong nước em không rõ nhưng với xe nhập khẩu thì chắc chắn là 100 chiếc để qua được đăng kiểm đều phải qua bước này, vì các ông ấy lập luận xe nhập chúng tôi phải kiểm tra từng chiếc để đảm bảo abc,xyz gì đấy. Cũng giống như ngày xưa cùng là Camry 2007 NK Mỹ, một con từ Cali, một con từ LA ( khác đại lý) hai con bị đối xử hoàn toàn khác nhau.
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Ôtô có thể gánh thêm nhiều loại phí, lệ phí
Xe hơi từ 7 chỗ trở xuống có thể phải chịu thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng theo đề xuất mới của Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo dự thảo này, thay vì chịu mức phí thử nghiệm khí thải như quy định hiện hành, ôtô dưới 7 chỗ sẽ phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn. Quy định này áp dụng với cả ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu.
Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định mới là 16 triệu đồng (với ôtô sử dụng xăng) và 16,5 triệu đồng (với xe dùng diesel).
Ngoại trừ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng sẽ thu nộp về ngân sách Nhà nước, hai loại phí thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu đều thuộc quyền sử dụng của cơ quan thu phí là Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo một khảo sát gần đây của VnExpress, để lăn bánh trên đường, ôtô của Việt Nam phải chịu mức thuế, phí gấp ba lần ở Mỹ. Cụ thể, lấy ví dụ với xe Honda CR-V, tại Việt Nam, chiếc xe này phải chịu hơn 9.000 USD thuế phí trong khi tại Mỹ chỉ phải mất hơn 3.800 USD.


Link: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-ganh-them-nhieu-loai-phi-le-phi-3232510.html
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep