Chủ đề tương tự
RE: Oto tự lái !!??
Đơn giản nhỉ!!!
Trước đây tôi cũng có đọc qua về một hệ thống trợ giúp ô tô tự lái nhưng lại sử dụng sóng vô tuyến phát ra từ các trạm phát sóng đặt hai bên đường. Đoạn xử lý trên ô tô thì gần gần như hệ thống này.
Chưa chắc đâu bác! Nếu đó là Schumi lái một chiếc xe tăng.
Đơn giản nhỉ!!!
Trước đây tôi cũng có đọc qua về một hệ thống trợ giúp ô tô tự lái nhưng lại sử dụng sóng vô tuyến phát ra từ các trạm phát sóng đặt hai bên đường. Đoạn xử lý trên ô tô thì gần gần như hệ thống này.
Trích đoạn: Der Fahrer
Chỉ có điều cần chú ý là nếu một chiếc xe không được trang bị hệ thống tự lái mà lạc vô con đường này , thì đó cũng là lần cuối cùng người ta nhìn thấy nó và người lái còn nguyên vẹn !!![:-]
Chưa chắc đâu bác! Nếu đó là Schumi lái một chiếc xe tăng.
RE: Oto tự lái !!??
Người ta không nói tốc độ tối đa của xe hả bác? Khi xe chạy cỡ "chăm hai" hoặc hơn thì các thiết bị cảm ứng từ trường có kịp nhận tín hiệu và xử lý không?
Người ta không nói tốc độ tối đa của xe hả bác? Khi xe chạy cỡ "chăm hai" hoặc hơn thì các thiết bị cảm ứng từ trường có kịp nhận tín hiệu và xử lý không?
RE: Oto tự lái !!??
Mình có xem chương trình này trên Discovery rồi. Trên đoạn phim đó còn nói là ở Mỹ đã có những đoạn đường như thế (chưa kiểm chứng). Để tiện cho người dân khi đi làm hằng ngày rảnh tay trong việc đánh răng, ăn uống, đọc sách, nghe tin tức...
Cái này theo nguyên lý chuyển động của xe điện trượt trên các thanh nam châm. Từng chiếc xe như là từng toa xe lửa. Có gắn thanh nam châm trái chiều với thanh nam châm gắn dưới mặt đường.
Khi xe vào guồng, nam châm ở đầu xe sẽ bị hút bởi nam châm trên mặt đường ---> kéo xe tiến về phía trước ----> theo quán tính, xe sẽ chạy tới và gặp 1 thanh nam châm trái cực khác hút và cứ như vậy mãi.
Bác nào rảnh search vài cái hình về minh hoạ cho bà con xem.
Mình có xem chương trình này trên Discovery rồi. Trên đoạn phim đó còn nói là ở Mỹ đã có những đoạn đường như thế (chưa kiểm chứng). Để tiện cho người dân khi đi làm hằng ngày rảnh tay trong việc đánh răng, ăn uống, đọc sách, nghe tin tức...
Cái này theo nguyên lý chuyển động của xe điện trượt trên các thanh nam châm. Từng chiếc xe như là từng toa xe lửa. Có gắn thanh nam châm trái chiều với thanh nam châm gắn dưới mặt đường.
Khi xe vào guồng, nam châm ở đầu xe sẽ bị hút bởi nam châm trên mặt đường ---> kéo xe tiến về phía trước ----> theo quán tính, xe sẽ chạy tới và gặp 1 thanh nam châm trái cực khác hút và cứ như vậy mãi.
Bác nào rảnh search vài cái hình về minh hoạ cho bà con xem.
RE: Oto tự lái !!??
Chưa kể là thanh nam châm nào hút được xe là nó ghì chặt luôn , những thanh khác ở xa hơn làm sao lôi xe đi được !!???
Thế Nam châm phía sau nó hút giật lùi lại thì làm sao bây giờ ???Trích đoạn: HuyTQ
, nam châm ở đầu xe sẽ bị hút bởi nam châm trên mặt đường ---> kéo xe tiến về phía trước ----> theo quán tính, xe sẽ chạy tới và gặp 1 thanh nam châm trái cực khác hút và cứ như vậy mãi.
Chưa kể là thanh nam châm nào hút được xe là nó ghì chặt luôn , những thanh khác ở xa hơn làm sao lôi xe đi được !!???
RE: Oto tự lái !!??
Vụ mà bác HuyTQ lại khác rồi. Đó là nguyên lý của tàu cao tốc chạy trên đường ray (hình như là TGV của Pháp thì phải). Hệ thống của bác Der Farher chỉ là hệ thống dẫn hướng chứ không có tác dụng kéo xe.
Trích đoạn: HuyTQ
Mình có xem chương trình này trên Discovery rồi. Trên đoạn phim đó còn nói là ở Mỹ đã có những đoạn đường như thế (chưa kiểm chứng). Để tiện cho người dân khi đi làm hằng ngày rảnh tay trong việc đánh răng, ăn uống, đọc sách, nghe tin tức...
Cái này theo nguyên lý chuyển động của xe điện trượt trên các thanh nam châm. Từng chiếc xe như là từng toa xe lửa. Có gắn thanh nam châm trái chiều với thanh nam châm gắn dưới mặt đường.
Khi xe vào guồng, nam châm ở đầu xe sẽ bị hút bởi nam châm trên mặt đường ---> kéo xe tiến về phía trước ----> theo quán tính, xe sẽ chạy tới và gặp 1 thanh nam châm trái cực khác hút và cứ như vậy mãi.
Bác nào rảnh search vài cái hình về minh hoạ cho bà con xem.
Vụ mà bác HuyTQ lại khác rồi. Đó là nguyên lý của tàu cao tốc chạy trên đường ray (hình như là TGV của Pháp thì phải). Hệ thống của bác Der Farher chỉ là hệ thống dẫn hướng chứ không có tác dụng kéo xe.
RE: Oto tự lái !!??
Hê hê không nhớ Toyota hay Honda có cái xe tự vào chuồng đấy ... hình như xe Toyota thì phải. Lúc vào chuồng các bác khỏi phải lái, thả vô lăng ra nó sẽ tự vào.
Hê hê không nhớ Toyota hay Honda có cái xe tự vào chuồng đấy ... hình như xe Toyota thì phải. Lúc vào chuồng các bác khỏi phải lái, thả vô lăng ra nó sẽ tự vào.
RE: Oto tự lái !!??
Em có xem về chương trình thử nghiệm này, 8 xe đi cách đều nhau với tốc độ 60mph. Nhưng tính khả thi của dự án này không cao do chi phí cho mỗi dặm đường được tính bằng đơn vị triệu USD (em không nhớ chính xác lắm, hình như là $2.3mil/dặm)
Trích đoạn: CAMEL
Đúng là ở Mỹ đã có đường thử nghiệm hệ thống này, nhưng tốc độ thử nghiệm
chỉ <60dặm / giờ thôi
Em có xem về chương trình thử nghiệm này, 8 xe đi cách đều nhau với tốc độ 60mph. Nhưng tính khả thi của dự án này không cao do chi phí cho mỗi dặm đường được tính bằng đơn vị triệu USD (em không nhớ chính xác lắm, hình như là $2.3mil/dặm)
RE: Oto tự lái !!??
Chương trình đó còn giới thiệu chiếc Mitsubishi HS R6 có hai chế độ khi người lái thì ca bin nhô lên cao để tầm nhìn tốt, chuyển sang chế độ tự động thì cabin hạ xuống để giảm sức cản gió . Nguyên tắc cũng giống như bác Đè nói là do các chốt nam châm khoan gắn trên đường dẫn hướng.
Chương trình đó còn giới thiệu chiếc Mitsubishi HS R6 có hai chế độ khi người lái thì ca bin nhô lên cao để tầm nhìn tốt, chuyển sang chế độ tự động thì cabin hạ xuống để giảm sức cản gió . Nguyên tắc cũng giống như bác Đè nói là do các chốt nam châm khoan gắn trên đường dẫn hướng.