Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Cây số nầy thì bác xem thử
Để N/0 nhấn ga xem có khói sau không
Lúc không tải là bao nhiêu rpm và có đều không ?
Trên xe có đồng hồ tiêu hao (tức là l/100km) không ?

Cho em biết xe nầy hiệu và máy (vì có thể có tương đương)
Lúc xe không tải tầm 1000rpm. Kim đều đứng yên.
Dạ xe không có khói, máy êm.
 
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Mình trả lời dùm anh thớt nha, nhiều khi ảnh hỏi vậy chứ cũng ko biết đâu. :D

Pajero GLS 3.0 V6, mã V93W, động cơ 6G72.
RPM tiêu chuẩn là 750 vòng/phút.
Đời này có đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu tham khảo.
Dạ có đồng hồ nhưng bản thiếu nên em chưa lắp, tầm 3tr cho cái đồng hồ này.
 
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Sau khi tham khảo ý kiến ae thì nay em cho vao Isamco Q.1 để vệ sinh kim phun, kiểm tra bugi, lupe nước, mobine, bơm xăng lọc xăng (kĩ thuật nói đo áp nếu OK thì thôi). Em cũng đang ngồi chờ ae làm báo giá.
 
  • Like
Reactions: mèohen
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Theo em biết dòng nầy có nhiều mã lực máy cối như thế thì ăn xăng là thường (140-240 Ngựa)
Nếu trong thành phố thì 20L là thường, còn cao tốc là 11.2

Link kèm

Nếu nó rơi vào 140 ngựa thì mức tiêu hao đó là khá nhiều còn 240 thì bình thường theo thông số

Không biết nó có bị gỏ máy không ....:):):):)
Dạ theo catalogue thì tiêu hao tầm 11l đó bác. Ae trong hội chạy cũng quanh đó nên em thấy hơi lo lo. Xe này là xe bank chở tiền.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Lúc xe không tải tầm 1000rpm. Kim đều đứng yên.
Dạ xe không có khói, máy êm.
Cầm chừng 1000v/ph là hơi cao đó người anh em, nếu máy móc ok thì cần lưu ý đến 3 món:
1. cảm biến nhiệt độ nước (ECT).
2. van hằng nhiệt.
3. cảm biến oxy.

Ngoài ra anh có thể nhờ KTV reset lại cảm biến vị trí bướm ga để xem tình hình có cải thiện ko.
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Cầm chừng 1000v/ph là hơi cao đó người anh em, nếu máy móc ok thì cần lưu ý đến 3 món:
1. cảm biến nhiệt độ nước (ECT).
2. van hằng nhiệt.
3. cảm biến oxy.

Ngoài ra anh có thể nhờ KTV reset lại cảm biến vị trí bướm ga để xem tình hình có cải thiện ko.
Van hằng nhiệt có phải mobine không anh?
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Van hằng nhiệt có phải mobine không anh?
2 món này ko ăn nhậu với nhau, người anh em chịu khó google đi nha: Thermostat với Ignition coil.

Xe cũ van hằng nhiệt hay bị kẹt, nước đi qua két làm mát làm máy nguội, ko đủ nhiệt độ làm việc, hậu quả là ECU sẽ tăng vòng tua để nhanh chóng nâng nhiệt độ lên, dân gian gọi là "bù ga".
 
  • Like
Reactions: phudtm
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
2 món này ko ăn nhậu với nhau, người anh em chịu khó google đi nha: Thermostat với Ignition coil.

Xe cũ van hằng nhiệt hay bị kẹt, nước đi qua két làm mát làm máy nguội, ko đủ nhiệt độ làm việc, hậu quả là ECU sẽ tăng vòng tua để nhanh chóng nâng nhiệt độ lên, dân gian gọi là "bù ga".
Em hiểu rồi anh. Đúng là 2 thứ này khác nhau. Trước giờ em quan tâm đến đánh lửa thôi.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Lúc xe không tải tầm 1000rpm. Kim đều đứng yên.
Dạ xe không có khói, máy êm.
Hao xăng từ con số 1000rpm này, vì nó không chuẩn nên chắc chắn xăng lửa đang không chuẩn. Nếu xe còn thông tin bảo dưỡng thì phải xem một lượt bơm xăng, lọc xăng, lọc khí, đưa máy vào test thông số thực (Cái này thợ xịn dòm mới ra được)
 
  • Like
Reactions: phudtm
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Chơi con này thì đam mê rồi chứ lăn tăn chuyện xăng cộ thì ko nên chơi bác ơi. Tuy V6 nhưng ăn uống nó cũng ngang tầm Land rồi. Trung bình 17.5L hổn hợp, còn bác đi phố nhiều thì tầm 20L là hợp lý rồi. Còn các ae cùng hội chạy 10L thì chỉ đi cao tốc thôi, hoặc rút bugi mất 3 máy, chỉ còn lại 3 máy thôi :p
View attachment 3079585
Xe trong bài này là V33W, nhập nguyên chiếc từ Nhật, ko phải mẫu chở tiền của anh thớt, máy 6G72 đời trước vẫn còn xài delco.
 
  • Like
Reactions: Osin