Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Hao xăng từ con số 1000rpm này, vì nó không chuẩn nên chắc chắn xăng lửa đang không chuẩn. Nếu xe còn thông tin bảo dưỡng thì phải xem một lượt bơm xăng, lọc xăng, lọc khí, đưa máy vào test thông số thực (Cái này thợ xịn dòm mới ra được)
Vậy vòng tua đúng là bao nhiêu anh? Cỡ 800 hả anh?
 
  • Like
Reactions: pvht
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Vậy vòng tua đúng là bao nhiêu anh? Cỡ 800 hả anh?
Mình có nói trong còm trên đó, cầm chừng tiêu chuẩn là 750v/ph, tua máy lên 1000 thì chứng tỏ máy đang hiểu sai thông số nào đó.
 
  • Like
Reactions: pvht and phudtm
Hạng B2
12/3/22
278
356
63
33
Lâu lắm mới thấy được một bài anh em tư vấn tận tình, không vào xỉa xói này nọ. Cần phát huy như này.
 
  • Like
Reactions: phudtm
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
2 món này ko ăn nhậu với nhau, người anh em chịu khó google đi nha: Thermostat với Ignition coil.

Xe cũ van hằng nhiệt hay bị kẹt, nước đi qua két làm mát làm máy nguội, ko đủ nhiệt độ làm việc, hậu quả là ECU sẽ tăng vòng tua để nhanh chóng nâng nhiệt độ lên, dân gian gọi là "bù ga".
1000 rmp là quá cao khi xe đã nóng (Xăng) thường rơi vào khoảng 750 /
Cái nầy cũng khó, chửa bệnh online ..mời các bác phụ vào,
Nhiều khi xăng không tốt cũng nằm diện đó.Nói chung là Online phải xem lại hết từ đầu
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
1000 rmp là quá cao khi xe đã nóng (Xăng) thường rơi vào khoảng 750 /
Cái nầy cũng khó, chửa bệnh online ..mời các bác phụ vào,
Nhiều khi xăng không tốt cũng nằm diện đó.Nói chung là Online phải xem lại hết từ đầu
Có 1 dạo mấy ông đi xe Nhật bị thợ vườn kháo nhau tháo bỏ van hằng nhiệt, sau đó đi hao xăng lại than trời than đất, cuối cùng phải mua gắn lại. :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
Có 1 dạo mấy ông đi xe Nhật bị thợ vườn kháo nhau tháo bỏ van hằng nhiệt, sau đó đi hao xăng lại than trời than đất, cuối cùng phải mua gắn lại. :D
Lý do đó cũng có ...vì VN (nam) khí hậu trung bình 30 độ, cái van đó thì chủ yếu làm cho máy mau nóng khi đóng lại, đến mức tối ưu sau đó nó mới mở ra
Nói chứ bên xứ lạnh thì có lẽ cần thiết hơn nhiều, em thì đề 5 phút trước khi lăn bánh, mà không kéo quá 1500 rpm, chưa đến ngưởng Turbo (vì Turbo rất...sợ lạnh)
Cái người ta nghiên cưú để vào thì tháo ra, cái mà người ta không gắn thì mình lại gắn , độ tứ tung
Vn là xứ có mặt trời mà cứ độ đèn kinh hồn ...là thí dụ
 
  • Like
Reactions: phudtm
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Mình có nói trong còm trên đó, cầm chừng tiêu chuẩn là 750v/ph, tua máy lên 1000 thì chứng tỏ máy đang hiểu sai thông số nào đó.
Dạ sáng nay sau khi sửa xong tua máy về dưới 1000, tầm 700 800 như anh nói.
Em chạy xe máy côn tay ít quan tâm đến vòng tua máy, cứ máy mạnh vọt là được. Giờ xe hơi thì quan tâm cái này.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Có 1 dạo mấy ông đi xe Nhật bị thợ vườn kháo nhau tháo bỏ van hằng nhiệt, sau đó đi hao xăng lại than trời than đất, cuối cùng phải mua gắn lại. :D
Dạ em đã cho thay luôn cái van hàng nhiệt này trong hãng sáng nay. Cái van này em được 1 bác cao nhân nói nên thay 1 lần/ năm. Dù không hư cũng thay.
 
  • Like
Reactions: Osin
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Dạ sáng nay sau khi sửa xong tua máy về dưới 1000, tầm 700 800 như anh nói.
Em chạy xe máy côn tay ít quan tâm đến vòng tua máy, cứ máy mạnh vọt là được. Giờ xe hơi thì quan tâm cái này.
Cụ thể là sửa cái gì vậy anh thớt? Chim sẻ chút cho anh em học hỏi thêm đi.
 
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Cụ thể là sửa cái gì vậy anh thớt? Chim sẻ chút cho anh em học hỏi thêm đi.
Dạ đưa vào máy check lỗi, kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, đo áp xăng, mobin đo điện, kim phun, vệ sinh kim phun, test cảm biến oxi, vệ sinh buồng đốt, họng nạp, thay van hằng nhiệt.
 
  • Like
Reactions: Osin