Xe hai cầu (all wheel) chạy hao xăng hơn một cầu vì xuất hiện cái gọi là ma sát nội. Để tiết kiệm nhiên liệu, nhiều xe phải chế thêm hộp phân phối để ngắt bớt khi chạy một cầu, khi chạy hai cầu để tiết kiệm.
khi đường mưa trơn, hai cầu chạy an toàn hơn một cầu, nhưng khi đường (nhựa) trơn trợt hơn nữa thì chính xe hai cầu cũng mất an toàn do cái ma sát nội - đôi khi lại là nguyên nhân gây trượt.
Để khắc phục hiện tượng này người ta lại chế thêm một bộ ly hợp chống trượt như loại sắp lắp cho PSG 4WD mới,
bác xem nguyên lý
https://www.youtube.com/watch?v=MjaCbpw84kw#t=230
Bộ này còn có tác dụng vượt khi sa lầy.
nếu bác chỉ nghiệp dư thì có thể vượt lầy bằng một số cách chuẩn bị trước, nhưng nếu giữa xe PS 2WD thuần tuý và PS 4WD trang bị khủng như thế này thì nên rán thêm 100, vì độ an toàn của nó tăng lên nhiều.