1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hic, pác nói vậy tụi F1 nó chuyển qua xài phanh trống hết bi giờ đó. Kkkk
Thắng trống ăn hơn thắng dĩa, nhưng toả nhiệt kém, nên những trường hợp thiết kế xe chạy nhanh, thắng nhiều, người ta thiên về thắng dĩa.
kết cấu trước dĩa sau trống, tương đối cầu toàn nhất.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thắng trống ăn hơn thắng dĩa, nhưng toả nhiệt kém, nên những trường hợp thiết kế xe chạy nhanh, thắng nhiều, người ta thiên về thắng dĩa.
kết cấu trước dĩa sau trống, tương đối cầu toàn nhất.
Đĩa ăn hơn chứ bác T???
 
  • Like
Reactions: truong195
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hehe em cũng bắt đầu quen quen các nick bán xe MIT rồi mà bác. Xe em mới đi 50ngàn km thôi nhưng bắt đầu đăng kiểm hàng năm rồi nên cũng đang cân nhắc việc đổi xe. Thực ra em thích Outlander 7c vì nhìn ít hầm hố hơn PS nhưng bắt đầu mất kiên nhẫn chờ đợi. Vì vậy em đang tìm những lý do chính đáng để đổi từ Zing sang PS đây bác.
Muốn nhanh thì cứ...từ từ bác :).
nhưng theo đà hiện nay thì năm sau mới có.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Vấn đề em nói ở đây là không cần thiết phải làm bốn cái đĩa, 2 cái bánh trước là dư xài rùi. Vừa đủ an toàn vừa kinh tế. Thắng đĩa sản xuất đòi hỏi công phu hơn, nên tốn kém hơn.
 
Hạng D
13/5/10
1.066
252
83
48
Xe hai cầu (all wheel) chạy hao xăng hơn một cầu vì xuất hiện cái gọi là ma sát nội. Để tiết kiệm nhiên liệu, nhiều xe phải chế thêm hộp phân phối để ngắt bớt khi chạy một cầu, khi chạy hai cầu để tiết kiệm.
khi đường mưa trơn, hai cầu chạy an toàn hơn một cầu, nhưng khi đường (nhựa) trơn trợt hơn nữa thì chính xe hai cầu cũng mất an toàn do cái ma sát nội - đôi khi lại là nguyên nhân gây trượt.
Để khắc phục hiện tượng này người ta lại chế thêm một bộ ly hợp chống trượt như loại sắp lắp cho PSG 4WD mới,
bác xem nguyên lý
https://www.youtube.com/watch?v=MjaCbpw84kw#t=230
Bộ này còn có tác dụng vượt khi sa lầy.

nếu bác chỉ nghiệp dư thì có thể vượt lầy bằng một số cách chuẩn bị trước, nhưng nếu giữa xe PS 2WD thuần tuý và PS 4WD trang bị khủng như thế này thì nên rán thêm 100, vì độ an toàn của nó tăng lên nhiều.
Cảm ơn thông tin của anh Trường. Em sẽ bỏ thời gian tìm hiểu thêm về PS. Em cũng lăn tăn như nhiều bác ở đây ở bộ thắng tang trống sau, mặc dù về mặt kỹ thuật thì em tin tưởng bác và bác Seabreaz.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
VD: đơn giản dễ hiểu: Dân mình có cái tật khi mua máy vi tính cứ đòi hỏi phải là máy có cấu hình mạnh nhất, mặc dù cái máy đó chỉ để...lướt web, soạn thảo văn bản, chiếu bài giảng, ...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đĩa ăn hơn chứ bác T???
Thăngs trống lơi dụng chiều ma sát, chiều quay của trống thắng làm tăng lực thắng, bác xem kỹ hình này sẽ thấy nguyên lý.
drum_brake.gif


Đang dùng ipad nên không vẽ chú thích được.
Trong khi thắng dĩa thì lực nhiu thắng nhiu.
khuyết điểm là diện tích toả nhiệt rất kém so với thắng dĩa.
 
Hạng B2
6/4/10
322
138
43
52
Thêm nữa

Cái ốp đen chỗ gạt nước sau làm gì các Bác? Bảo vệ gạt nước chăng?
PAJERO SPORT G.4WD.AT HOÀN TOÀN MỚI ĐÃ XUẤT HIỆN

Cái dụ này bác xem hình sau sẽ rõ nha:

PAJERO SPORT G.4WD.AT HOÀN TOÀN MỚI ĐÃ XUẤT HIỆN

Bên Thái họ làm nhiều vì họ nghĩ theo khí động học, lưu lượng gió đi qua cản trên vẫn còng một lượng gió khác đi xuống 90 độ nên họ làm thêm cái cản ngay kính sau xe để tăng tác dụng đè đuôi xe xuống mặt đường khi xe chay nhanh vv.

Nhưng em dự là tùy thẩm mỹ mỗi người chứ chạy bên Thai 130 -140 km/hr phà phà thì mới làm thêm cái lày, chứ ở xứ sở tần tiên thì gắn làm cái giề!
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thăngs trống lơi dụng chiều ma sát, chiều quay của trống thắng làm tăng lực thắng, bác xem kỹ hình này sẽ thấy nguyên lý.
drum_brake.gif


Đang dùng ipad nên không vẽ chú thích được.
Trong khi thắng dĩa thì lực nhiu thắng nhiu.
khuyết điểm là diện tích toả nhiệt rất kém so với thắng dĩa.
Em chưa phân tích sâu.
Vd cho dễ hiểu: khi chạy xe máy, nếu bóp thắng trước của xe đời mới (phanh đĩa), nếu không cẩn thận có thể ngã vì xe sẽ đứng lại ngay. Còn xe đời cũ (phanh tang trống), xe dừng lại sẽ chậm hơn.