Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Hóng phân tích từ các chuyên gia.

PS, em có biết 1 anh, mua con PS máy xăng 3.0, một năm đi tầm 1000 km (chủ yếu là đưa gia đình đi chơi xa). Giờ ảnh ngán tới tận cổ vụ uống xăng, mà chưa kiếm được con gà nào để lùa.

Nghe hơi kỳ kỳ, PS 3.0 đi ít và thỉnh thoảng đưa gđ đi chơi xa là hợp lý quá rồi. Tốn hơn có bao nhiêu xăng so với mấy em khác đâu, nhưng bù lại nó sướng, lái khỏe khoắn và an toàn. Cái chất đó không biết có bao nhiêu pác biết được!
Em chỉ thấy sai lầm nếu pác nào rước ẻm về để đi phố và đi làm hằng ngày, vì ẻm to (cả xác lẫn máy), tay lái hơi nặng và ún xăng nhiều thôi.
 
  • Like
Reactions: baycon
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Nghe hơi kỳ kỳ, PS 3.0 đi ít và thỉnh thoảng đưa gđ đi chơi xa là hợp lý quá rồi. Tốn hơn có bao nhiêu xăng so với mấy em khác đâu, nhưng bù lại nó sướng, lái khỏe khoắn và an toàn. Cái chất đó không biết có bao nhiêu pác biết được!
Em chỉ thấy sai lầm nếu pác nào rước ẻm về để đi phố và đi làm hằng ngày, vì ẻm to (cả xác lẫn máy), tay lái hơi nặng và ún xăng nhiều thôi.
Rước em PSAN đi bác ạ, tay lái nhẹ hơn PSG nhiều lắm.
 
  • Like
Reactions: baycon
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Trường ơi, bán được nhiều xe là lời khẳng định uy tín chắc nịch nhất đó bác
Dù muốn dù không, một chiếc xe bán ra có thể rủi ro doanh số thấp.
Để tránh trường hợp đó mà vẫn có mặt để giảm chi phí thì nhập xe là an toàn nhất vì không mất nhiều phí đầu tư.
Uy tín xe lại thuộc phần khác, xe bền, ít hỏng vặt, dịch vụ thế nào so với các hãng khác. Nó không phụ thuộc vài doanh số bán.
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Dù muốn dù không, một chiếc xe bán ra có thể rủi ro doanh số thấp.
Để tránh trường hợp đó mà vẫn có mặt để giảm chi phí thì nhập xe là an toàn nhất vì không mất nhiều phí đầu tư.
Uy tín xe lại thuộc phần khác, xe bền, ít hỏng vặt, dịch vụ thế nào so với các hãng khác. Nó không phụ thuộc vài doanh số bán.
Mình đồng ý với bác là xe nhập sẽ ít rủi ro tài chính hơn xe ráp do ko cần đầu tư hệ thống dây chuyền.
Về ý thứ hai thì ngoài giá cả ra, người tiêu dùng trước khi quyết định họ cũng nhìn vào yếu tố xe bền, dịch vụ, service, . . . để mua xe đó bác. Tức là khi cái xe nào bán được nhiều thì mấy yếu tố bác vừa nêu của cái xe đó cũng được người tiêu dùng thừa nhận và tin tưởng rồi
 
  • Like
Reactions: baycon and namtuong
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
1 năm chạy 1k km mà than thở xăng cộ thì nên chạy Martin.
Chứ mua xe hơi đã là sai từ gốc rồi.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Rước em PSAN đi bác ạ, tay lái nhẹ hơn PSG nhiều lắm.
Ko có lúa với lại xe e còn mới keng ạ :p
E thik vô lăng lái của psg, chỉ gọi là nặng với chị em phụ nữ thôi. Chứ e có lái thử tay lái trợ lực điện của sedan rồi, chán lắm vì nhẹ quá, nhạy quá, trả lái nhanh quá, làm mình ko có cảm giác lái thoải mái và đánh lái chính xác.
 
Hạng B2
26/6/07
396
336
63
53
Quận 9, TP.Hồ Chí Minh
Bác Trường ơi, bán được nhiều xe là lời khẳng định uy tín chắc nịch nhất đó bác
Bác này làm TGĐ của Mit chắc có chiến lược khủng á, mấy anh Toy, Ford chạy dài cũng nên đó bác. Em Just for fun, vui là chính.
Trở lại chuyện Mit, Toy,
Giá, chất là một chuyện, Thương hiệu, dịch vụ, chi phí sở hữu là một chuyện khác nữa.
Xe ngon, an toàn, công nghệ mới, cảm giác lái đỉnh cao nhưng không phổ biến, chi phí sở hữu trong khoảng thời gian tương đối lại cao, phát sinh các chi phí cơ hội khác ( tổng chi phí sở hữu gồm Cả chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và các chi phí phát sinh khác sinh ra trong suốt quãng đời sản phẩm ), dịch vụ hỗ trợ kém, phụ tùng thay thế không có sẵn, mất thời gian chờ đợi, khả năng thanh khoản thấp...thì cũng là những yếu tố cần xem xét khi mua một con xe. Chưa hẳn là khôn ngoan hay thông thái khi mà mua một cái máy vận hành tốt, chất lượng Châu Âu nhưng khi có vấn đề về phụ tùng thì sửa không được, thay không xong vì nhập linh kiện thay thế mất 2-3 tháng (non-stock parts), chi phí đội lên cao vì không phổ biến, khó sửa, thay là thay nguyên cụm..., mất các cơ hội làm ăn, down time dài...
Một phương tiện phục vụ Cả công việc lẫn gia đình thì cần tính toán mọi khía cạnh để có một quyết định đúng đắn nhất.
Các bác cứ đánh giá Toy/ Fortuner nó kém về vận hành, an toàn...so với Ford, Mit, điều đó đúng nhưng chưa đủ để người mua quyết định đầu tư. Các hãng đều có nhưng mặt mạnh, yếu; nói Toy thành công do người Việt nam, như một số bác nói, quá " ngu muội", " không thông thái" " kém hiểu biết" , " gà mờ" thì quả là ...phiến diện, không thuyết phục. Ai cũng có thế mạnh, sở trường riêng, chúng ta áp đặt và không đứng ở những góc độ, khía cạnh khác thì không thể hiểu hết cái cần của thị trường. Trong khi đó, Toy đã làm rất tốt điều này. Họ bán cái xe vừa đủ, thậm chí thiếu, nhưng người mua xe đa phần ( số đông) chọn mặc dù trước đó đều đã đi, xem, thử và thích cái xe khác!
Lại nói về tâm lý đám đông, khái niệm này chưa hẳn đã sai. Đó là một hiện tượng của thị trường, nó phản ảnh đúng cái nhu cầu của thị trường nên cái sản phẩm được lòng đó có đất sống, sống dai là khác. Vấn đề số đông trên không phải là câu chuyện 5 con khỉ và một buồng chuối vốn dĩ là một bài học đề cao việc nêu chính kiến và độc lập trong suy nghĩ của từng cá nhân.
Em, người đang kiếm một chiếc SUV để phục vụ công việc, làm ăn và muốn: xe chất mạnh mẽ như PJAN ( MVec, số 8 cấp, 360 camera, chống tăng tốc đột ngột, khung rise chắc chắn...), đầm chắc công nghệ như Everest ( khung thép boron, syn3, chống ổn chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động..), giá trị thương hiệu, bảo trì bảo dưỡng tốt như Toy ( phụ tùng sẵn, thợ quen nghề, mạng lưới rộng), thanh khoản dễ....thì làm sao đây?!
Chẳng có gì là hoàn hảo hay một hãng nào thoả mãn hết các yếu tố trên, có chăng nên chọn yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến mình nhất và chọn thôi.
Vài lời của em muốn chia sẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:
8/10/15
223
149
43
Bác này làm TGĐ của Mit chắc có chiến lược khủng á, mấy anh Toy, Ford chạy dài cũng nên đó bác. Em Just for fun, vui là chính.
Trở lại chuyện Mit, Toy,
Giá, chất là một chuyện, Thương hiệu, dịch vụ, chi phí sở hữu là một chuyện khác nữa.
Xe ngon, an toàn, công nghệ mới, cảm giác lái đỉnh cao nhưng không phổ biến, chi phí sở hữu trong khoảng thời gian tương đối lại cao, phát sinh các chi phí cơ hội khác ( tổng chi phí sở hữu gồm Cả chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và các chi phí phát sinh khác sinh ra trong suốt quãng đời sản phẩm ), dịch vụ hỗ trợ kém, phụ tùng thay thế không có sẵn, mất thời gian chờ đợi, khả năng thanh khoản thấp...thì cũng là những yếu tố cần xem xét khi mua một con xe. Chưa hẳn là khôn ngoan hay thông thái khi mà mua một cái máy vận hành tốt, chất lượng Châu Âu nhưng khi có vấn đề về phụ tùng thì sửa không được, thay không xong vì nhập linh kiện thay thế mất 2-3 tháng (non-stock parts), chi phí đội lên cao vì không phổ biến, khó sửa, thay là thay nguyên cụm..., mất các cơ hội làm ăn, down time dài...
Một phương tiện phục vụ Cả công việc lẫn gia đình thì cần tính toán mọi khía cạnh để có một quyết định đúng đắn nhất.
Các bác cứ đánh giá Toy/ Fortuner nó kém về vận hành, an toàn...so với Ford, Mit, điều đó đúng nhưng chưa đủ để người mua quyết định đầu tư. Các hãng đều có nhưng mặt mạnh, yếu; nói Toy thành công do người Việt nam, như một số bác nói, quá " ngu muội", " không thông thái" " kém hiểu biết" , " gà mờ" thì quả là ...phiến diện, không thuyết phục. Ai cũng có thế mạnh, sở trường riêng, chúng ta áp đặt và không đứng ở những góc độ, khía cạnh khác thì không thể hiểu hết cái cần của thị trường. Trong khi đó, Toy đã làm rất tốt điều này. Họ bán cái xe vừa đủ, thậm chí thiếu, nhưng người mua xe đa phần ( số đông) chọn mặc dù trước đó đều đã đi, xem, thử và thích cái xe khác!
Lại nói về tâm lý đám đông, khái niệm này chưa hẳn đã sai. Đó là một hiện tượng của thị trường, nó phản ảnh đúng cái nhu cầu của thị trường nên cái sản phẩm được lòng đó có đất sống, sống dai là khác. Vấn đề số đông trên không phải là câu chuyện 5 con khỉ và một buồng chuối vốn dĩ là một bài học đề cao việc nêu chính kiến và độc lập trong suy nghĩ của từng cá nhân.
Em, người đang kiếm một chiếc SUV để phục vụ công việc, làm ăn và muốn: xe chất mạnh mẽ như PJAN ( MVec, số 8 cấp, 360 camera, chống tăng tốc đột ngột, khung rise chắc chắn...), đầm chắc công nghệ như Everest ( khung thép boron, syn3, chống ổn chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động..), giá trị thương hiệu, bảo trì bảo dưỡng tốt như Toy ( phụ tùng sẵn, thợ quen nghề, mạng lưới rộng), thanh khoản dễ....thì làm sao đây?!
Chẳng có gì là hoàn hảo hay một hãng nào thoả mãn hết các yếu tố trên, có chăng nên chọn yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến mình nhất và chọn thôi.
Vài lời của em muốn chia sẻ.
Khi nào chính phủ VN bỏ cái kiểu rung đùi ngồi thu 300% thuế như hiện nay, thì lúc đó cái xe ô tô trở về với đúng giá trị thực của nó, thì sẽ không còn những thớt tranh cãi ntn. Còn nhu cầu của bác, bác cứ tiếp tục chọn Toy.
 
  • Like
Reactions: Bán hđ VAT