1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe Mit chỉ có giá trị khi ngừng bán, vì lúc đó nó không bị ném đá nữa.
Chiến lược ném đá rất hữu hiệu và tương tự nhau.
Khi xe mới ra thì chê xấu , không bền , một vài khuyết điểm mà xe không có (ví dụ xe Outlander không đủ lạnh) lúc này xe hiếm, đâu có ai kiểm chứng được.
Lúc xe phổ biến, đã chứng minh được chất lượng thì sẽ chuyển qua đánh vào doanh số thấp= xe kém.
Gây nhiều và hoang mang cho những người sắp mua xe (ví dụ là chính cái tiêu đề của thớt này).

Ngay cả Ford cũng bị ném đá kiểu này, nhưng Ford có nhiều cách đáp trả và có thực lực. Mit thì bị tác động mạnh, vì không có chính sách đối phó. Nhiều bác nói thay lãnh đạo thì bán xe sẽ khá hơn, điều này có thể đúng, vì có chính sách mới, nhưng chất lượng chưa chắc tăng thêm, mà có thể ngược lại.
với khách hàng thực sự, họ cần chất lượng chứ không cần doanh số của hãng.

Khi bác định mua xe, mình giới thiệu bác mua xe Mit lướt, vì lúc đó dễ nhận định giá trị thật của chiếc xe, chuyện mua xe mới sẽ dời lại rất lâu, nhưng nếu bây giờ thuyết phục rất khó.




Bác này làm TGĐ của Mit chắc có chiến lược khủng á, mấy anh Toy, Ford chạy dài cũng nên đó bác. Em Just for fun, vui là chính.
Trở lại chuyện Mit, Toy,
Giá, chất là một chuyện, Thương hiệu, dịch vụ, chi phí sở hữu là một chuyện khác nữa.
Xe ngon, an toàn, công nghệ mới, cảm giác lái đỉnh cao nhưng không phổ biến, chi phí sở hữu trong khoảng thời gian tương đối lại cao, phát sinh các chi phí cơ hội khác ( tổng chi phí sở hữu gồm Cả chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và các chi phí phát sinh khác sinh ra trong suốt quãng đời sản phẩm ), dịch vụ hỗ trợ kém, phụ tùng thay thế không có sẵn, mất thời gian chờ đợi, khả năng thanh khoản thấp...thì cũng là những yếu tố cần xem xét khi mua một con xe. Chưa hẳn là khôn ngoan hay thông thái khi mà mua một cái máy vận hành tốt, chất lượng Châu Âu nhưng khi có vấn đề về phụ tùng thì sửa không được, thay không xong vì nhập linh kiện thay thế mất 2-3 tháng (non-stock parts), chi phí đội lên cao vì không phổ biến, khó sửa, thay là thay nguyên cụm..., mất các cơ hội làm ăn, down time dài...
Một phương tiện phục vụ Cả công việc lẫn gia đình thì cần tính toán mọi khía cạnh để có một quyết định đúng đắn nhất.
Các bác cứ đánh giá Toy/ Fortuner nó kém về vận hành, an toàn...so với Ford, Mit, điều đó đúng nhưng chưa đủ để người mua quyết định đầu tư. Các hãng đều có nhưng mặt mạnh, yếu; nói Toy thành công do người Việt nam, như một số bác nói, quá " ngu muội", " không thông thái" " kém hiểu biết" , " gà mờ" thì quả là ...phiến diện, không thuyết phục. Ai cũng có thế mạnh, sở trường riêng, chúng ta áp đặt và không đứng ở những góc độ, khía cạnh khác thì không thể hiểu hết cái cần của thị trường. Trong khi đó, Toy đã làm rất tốt điều này. Họ bán cái xe vừa đủ, thậm chí thiếu, nhưng người mua xe đa phần ( số đông) chọn mặc dù trước đó đều đã đi, xem, thử và thích cái xe khác!
Lại nói về tâm lý đám đông, khái niệm này chưa hẳn đã sai. Đó là một hiện tượng của thị trường, nó phản ảnh đúng cái nhu cầu của thị trường nên cái sản phẩm được lòng đó có đất sống, sống dai là khác. Vấn đề số đông trên không phải là câu chuyện 5 con khỉ và một buồng chuối vốn dĩ là một bài học đề cao việc nêu chính kiến và độc lập trong suy nghĩ của từng cá nhân.
Em, người đang kiếm một chiếc SUV để phục vụ công việc, làm ăn và muốn: xe chất mạnh mẽ như PJAN ( MVec, số 8 cấp, 360 camera, chống tăng tốc đột ngột, khung rise chắc chắn...), đầm chắc công nghệ như Everest ( khung thép boron, syn3, chống ổn chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động..), giá trị thương hiệu, bảo trì bảo dưỡng tốt như Toy ( phụ tùng sẵn, thợ quen nghề, mạng lưới rộng), thanh khoản dễ....thì làm sao đây?!
Chẳng có gì là hoàn hảo hay một hãng nào thoả mãn hết các yếu tố trên, có chăng nên chọn yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến mình nhất và chọn thôi.
Vài lời của em muốn chia sẻ.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
26/6/07
396
336
63
53
Quận 9, TP.Hồ Chí Minh
Nếu Mit đạt các yêu cầu bác đặt ra, Bác chắc mua không, mà thực sự nó đạt các yêu cầu đó.
Nếu Mit thuyết phục được khách bỏ thời gian tìm hiểu và test xe, coi như họ thành công.
- Cách dây 2 tháng, chính em đem tiền sẵn trong túi để đặt xe Out ( em đã đi PN, AMC, Isamco) tuy nhiên ngưng lại vì những lý do đã nêu, em cần tìm hiểu thêm cho đến khi đầy đủ mọi thông tin. Nếu không đam mê, có nhu cầu thực sự thì chắc kg có nhiều thời gian để ngày nào cũng vào Os, Of tìm hiểu. Em có bàn phím, máy tính tốt nhưng chưa bao giờ là anh hùng bàn phím :). Lớn rồi, già rồi, làm vậy....Kỳ.
- Khách hàng tiềm năng như em chưa bao giờ có ý
định từ bỏ hoàn toàn vì những điểm chưa hoàn thiện từ Mit. Nhà em có Zinger nên hiểu phần nào về Mit. Nếu vậy nói Mit thành công thì không hẳn, bởi họ tìm hiểu chưa chắc họ đã mua nếu những điểm chưa được Ảnh hưởng lớn đến việc mua xe và không được khắc phục triệt để.
Chính bản thân em và chắc rất nhiều bác khác yêu thích Mit đều mong muốn mọi điểm chưa hoàn thiện đó được coi trọng và điều chỉnh sớm.
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Xe Mit chỉ có giá trị khi ngừng bán, vì lúc đó nó không bị ném đá nữa.
Chiến lược ném đá rất hữu hiệu và tương tự nhau.
Khi xe mới ra thì chê xấu , không bền , một vài khuyết điểm mà xe không có (ví dụ xe Outlander không đủ lạnh) lúc này xe hiếm, đâu có ai kiểm chứng được.
Lúc xe phổ biến, đã chứng minh được chất lượng thì sẽ chuyển qua đánh vào doanh số thấp= xe kém.
Gây nhiều và hoang mang cho những người sắp mua xe (ví dụ là chính cái tiêu đề của thớt này).

Ngay cả Ford cũng bị ném đá kiểu này, nhưng Ford có nhiều cách đáp trả và có thực lực. Mit thì bị tác động mạnh, vì không có chính sách đối phó. Nhiều bác nói thay lãnh đạo thì bán xe sẽ khá hơn, điều này có thể đúng, vì có chính sách mới, nhưng chất lượng chưa chắc tăng thêm, mà có thể ngược lại.
với khách hàng thực sự, họ cần chất lượng chứ không cần doanh số của hãng.

Khi bác định mua xe, mình giới thiệu bác mua xe Mit lướt, vì lúc đó dễ nhận định giá trị thật của chiếc xe, chuyện mua xe mới sẽ dời lại rất lâu, nhưng nếu bây giờ thuyết phục rất khó.
Bác Trường,
Mình định thôi ko nói thêm về vấn đề này nữa nhưng vẫn còn đi xe Mits nên góp ý thêm mấy câu.
Mình cho rằng Mits với tư cách là một nhà sản xuất hàng tiêu dùng cần phải có cách tiếp cận khác với phản hồi của người tiêu dùng. Mít cần phải hiểu là khi người tiêu dùng phê bình tức là họ đang giúp Mits tiến bộ chứ ko phải cứ khăng khăng theo "thuyết âm mưu" với suy nghĩ là người tiêu dùng phê binh tức là họ nói xấu mình. Cần phải cảm ơn khi người tiêu dùng nói cho Mits biết khiếm khuyết của Mits.
Trở lại lập luận của bác: xe Mits hàng lướt chứng tỏ được giá trị. Có phải cái xe lướt đó chất lượng còn tốt và đã được người dùng trước khắc phục, độ đẽo mấy cái khiếm khuyết không đáng có rồi ko bác? Thế có nghĩa là xe Mits mới luôn có một số khiếm khuyết không bác?
 
Bác này làm TGĐ của Mit chắc có chiến lược khủng á, mấy anh Toy, Ford chạy dài cũng nên đó bác. Em Just for fun, vui là chính.
Trở lại chuyện Mit, Toy,
Giá, chất là một chuyện, Thương hiệu, dịch vụ, chi phí sở hữu là một chuyện khác nữa.
Xe ngon, an toàn, công nghệ mới, cảm giác lái đỉnh cao nhưng không phổ biến, chi phí sở hữu trong khoảng thời gian tương đối lại cao, phát sinh các chi phí cơ hội khác ( tổng chi phí sở hữu gồm Cả chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và các chi phí phát sinh khác sinh ra trong suốt quãng đời sản phẩm ), dịch vụ hỗ trợ kém, phụ tùng thay thế không có sẵn, mất thời gian chờ đợi, khả năng thanh khoản thấp...thì cũng là những yếu tố cần xem xét khi mua một con xe. Chưa hẳn là khôn ngoan hay thông thái khi mà mua một cái máy vận hành tốt, chất lượng Châu Âu nhưng khi có vấn đề về phụ tùng thì sửa không được, thay không xong vì nhập linh kiện thay thế mất 2-3 tháng (non-stock parts), chi phí đội lên cao vì không phổ biến, khó sửa, thay là thay nguyên cụm..., mất các cơ hội làm ăn, down time dài...
Một phương tiện phục vụ Cả công việc lẫn gia đình thì cần tính toán mọi khía cạnh để có một quyết định đúng đắn nhất.
Các bác cứ đánh giá Toy/ Fortuner nó kém về vận hành, an toàn...so với Ford, Mit, điều đó đúng nhưng chưa đủ để người mua quyết định đầu tư. Các hãng đều có nhưng mặt mạnh, yếu; nói Toy thành công do người Việt nam, như một số bác nói, quá " ngu muội", " không thông thái" " kém hiểu biết" , " gà mờ" thì quả là ...phiến diện, không thuyết phục. Ai cũng có thế mạnh, sở trường riêng, chúng ta áp đặt và không đứng ở những góc độ, khía cạnh khác thì không thể hiểu hết cái cần của thị trường. Trong khi đó, Toy đã làm rất tốt điều này. Họ bán cái xe vừa đủ, thậm chí thiếu, nhưng người mua xe đa phần ( số đông) chọn mặc dù trước đó đều đã đi, xem, thử và thích cái xe khác!
Lại nói về tâm lý đám đông, khái niệm này chưa hẳn đã sai. Đó là một hiện tượng của thị trường, nó phản ảnh đúng cái nhu cầu của thị trường nên cái sản phẩm được lòng đó có đất sống, sống dai là khác. Vấn đề số đông trên không phải là câu chuyện 5 con khỉ và một buồng chuối vốn dĩ là một bài học đề cao việc nêu chính kiến và độc lập trong suy nghĩ của từng cá nhân.
Em, người đang kiếm một chiếc SUV để phục vụ công việc, làm ăn và muốn: xe chất mạnh mẽ như PJAN ( MVec, số 8 cấp, 360 camera, chống tăng tốc đột ngột, khung rise chắc chắn...), đầm chắc công nghệ như Everest ( khung thép boron, syn3, chống ổn chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động..), giá trị thương hiệu, bảo trì bảo dưỡng tốt như Toy ( phụ tùng sẵn, thợ quen nghề, mạng lưới rộng), thanh khoản dễ....thì làm sao đây?!
Chẳng có gì là hoàn hảo hay một hãng nào thoả mãn hết các yếu tố trên, có chăng nên chọn yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến mình nhất và chọn thôi.
Vài lời của em muốn chia sẻ.
Bác cầu toàn gê
 
Hạng B2
23/2/16
171
127
43
37
E nó đây ạ
1 chiếc demo chạy chưa tới 9400km, giá mong muốn 920 ạ -bản 4x4 AT, đăng ký lần đầu 4/2016 bác ạ. bác cứ liên hệ e để xem, test và deal giá nhen. 0931 51 71 51 ạ
Qua tuần e ghé, Hic xa quá e ơn q12
 
Hạng B2
26/6/07
396
336
63
53
Quận 9, TP.Hồ Chí Minh
Bác cầu toàn gê
Mình chỉ vẽ ra cái bức tranh toàn cảnh để ai cũng có thể ngắm nó cho cái cảm giác sướng nhất theo từng cá nhân.
Cầu toàn đâu là xấu, vấn đề là gia giảm, chấp nhận cái này bỏ cái kia như thế nào để chọn được cái xe mà theo mình là tối ưu nhất.
Cuộc sống cũng vốn muôn màu: Work-life balance, kinh doanh sản xuất thì Cost trade off... thế thôi.
Với em, không có từ ném đá, quy chụp, dèm pha, nâng bi hạ gầm...mà là nhìn thẳng vào cái được cái mất để chọn lựa sản phẩm nào thích hợp nhất.
Tự nhiên em lại nghe văng vẳng câu hát của cố NS. TCS " đừng tuyệt vọng tôi ơi đừng tuyệt vọng..."
Chúc các bác hai ngày cuối tuần vui vẻ :)
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and nthson
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Mình chỉ vẽ ra cái bức tranh toàn cảnh để ai cũng có thể ngắm nó cho cái cảm giác sướng nhất theo từng cá nhân.
Cầu toàn đâu là xấu, vấn đề là gia giảm, chấp nhận cái này bỏ cái kia như thế nào để chọn được cái xe mà theo mình là tối ưu nhất.
Cuộc sống cũng vốn muôn màu: Work-life balance, kinh doanh sản xuất thì Cost trade off... thế thôi.
Với em, không có từ ném đá, quy chụp, dèm pha, nâng bi hạ gầm...mà là nhìn thẳng vào cái được cái mất để chọn lựa sản phẩm nào thích hợp nhất.
Tự nhiên em lại nghe văng vẳng câu hát của cố NS. TCS " đừng tuyệt vọng tôi ơi đừng tuyệt vọng..."
Chúc các bác hai ngày cuối tuần vui vẻ :)
Chuẩn rồi bác !
Tại Đại hội VI, Đảng ta xác định: “Thái độ của Đảng ta trong việc đánh giá tình hình là nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” !!!
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Mình chỉ vẽ ra cái bức tranh toàn cảnh để ai cũng có thể ngắm nó cho cái cảm giác sướng nhất theo từng cá nhân.
Cầu toàn đâu là xấu, vấn đề là gia giảm, chấp nhận cái này bỏ cái kia như thế nào để chọn được cái xe mà theo mình là tối ưu nhất.
Cuộc sống cũng vốn muôn màu: Work-life balance, kinh doanh sản xuất thì Cost trade off... thế thôi.
Với em, không có từ ném đá, quy chụp, dèm pha, nâng bi hạ gầm...mà là nhìn thẳng vào cái được cái mất để chọn lựa sản phẩm nào thích hợp nhất.
Tự nhiên em lại nghe văng vẳng câu hát của cố NS. TCS " đừng tuyệt vọng tôi ơi đừng tuyệt vọng..."
Chúc các bác hai ngày cuối tuần vui vẻ :)
Khách hàng nào càng dìm hàng xe Mit thì họ lại càng quan tâm và cuối cùng vẫn mua. Còn mấy ông vào tâng bốc hay khen nức nỡ ... dù chưa sở hữu chiếc ô tô nào, thì vài hôm là lặn mất.

Em chém gió thôi mà từ Tập Lái lên tới bằng lái Xe Tải như giờ chỉ trong vài tháng sau khi sắm Mirage. :D
 
  • Like
Reactions: lvtphong and baycon
Khách hàng nào càng dìm hàng xe Mit thì họ lại càng quan tâm và cuối cùng vẫn mua. Còn mấy ông vào tâng bốc hay khen nức nỡ ... dù chưa sở hữu chiếc ô tô nào, thì vài hôm là lặn mất.

Em chém gió thôi mà từ Tập Lái lên tới bằng lái Xe Tải như giờ chỉ trong vài tháng sau khi sắm Mirage. :D
Chém kinh luôn ...:D
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Chuẩn rồi bác !
Tại Đại hội VI, Đảng ta xác định: “Thái độ của Đảng ta trong việc đánh giá tình hình là nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” !!!
Trưa nay bác Just có uống ly nào không thế :3dcuoi: