Xe Mit chỉ có giá trị khi ngừng bán, vì lúc đó nó không bị ném đá nữa.
Chiến lược ném đá rất hữu hiệu và tương tự nhau.
Khi xe mới ra thì chê xấu , không bền , một vài khuyết điểm mà xe không có (ví dụ xe Outlander không đủ lạnh) lúc này xe hiếm, đâu có ai kiểm chứng được.
Lúc xe phổ biến, đã chứng minh được chất lượng thì sẽ chuyển qua đánh vào doanh số thấp= xe kém.
Gây nhiều và hoang mang cho những người sắp mua xe (ví dụ là chính cái tiêu đề của thớt này).
Ngay cả Ford cũng bị ném đá kiểu này, nhưng Ford có nhiều cách đáp trả và có thực lực. Mit thì bị tác động mạnh, vì không có chính sách đối phó. Nhiều bác nói thay lãnh đạo thì bán xe sẽ khá hơn, điều này có thể đúng, vì có chính sách mới, nhưng chất lượng chưa chắc tăng thêm, mà có thể ngược lại.
với khách hàng thực sự, họ cần chất lượng chứ không cần doanh số của hãng.
Khi bác định mua xe, mình giới thiệu bác mua xe Mit lướt, vì lúc đó dễ nhận định giá trị thật của chiếc xe, chuyện mua xe mới sẽ dời lại rất lâu, nhưng nếu bây giờ thuyết phục rất khó.
Chiến lược ném đá rất hữu hiệu và tương tự nhau.
Khi xe mới ra thì chê xấu , không bền , một vài khuyết điểm mà xe không có (ví dụ xe Outlander không đủ lạnh) lúc này xe hiếm, đâu có ai kiểm chứng được.
Lúc xe phổ biến, đã chứng minh được chất lượng thì sẽ chuyển qua đánh vào doanh số thấp= xe kém.
Gây nhiều và hoang mang cho những người sắp mua xe (ví dụ là chính cái tiêu đề của thớt này).
Ngay cả Ford cũng bị ném đá kiểu này, nhưng Ford có nhiều cách đáp trả và có thực lực. Mit thì bị tác động mạnh, vì không có chính sách đối phó. Nhiều bác nói thay lãnh đạo thì bán xe sẽ khá hơn, điều này có thể đúng, vì có chính sách mới, nhưng chất lượng chưa chắc tăng thêm, mà có thể ngược lại.
với khách hàng thực sự, họ cần chất lượng chứ không cần doanh số của hãng.
Khi bác định mua xe, mình giới thiệu bác mua xe Mit lướt, vì lúc đó dễ nhận định giá trị thật của chiếc xe, chuyện mua xe mới sẽ dời lại rất lâu, nhưng nếu bây giờ thuyết phục rất khó.
Bác này làm TGĐ của Mit chắc có chiến lược khủng á, mấy anh Toy, Ford chạy dài cũng nên đó bác. Em Just for fun, vui là chính.
Trở lại chuyện Mit, Toy,
Giá, chất là một chuyện, Thương hiệu, dịch vụ, chi phí sở hữu là một chuyện khác nữa.
Xe ngon, an toàn, công nghệ mới, cảm giác lái đỉnh cao nhưng không phổ biến, chi phí sở hữu trong khoảng thời gian tương đối lại cao, phát sinh các chi phí cơ hội khác ( tổng chi phí sở hữu gồm Cả chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và các chi phí phát sinh khác sinh ra trong suốt quãng đời sản phẩm ), dịch vụ hỗ trợ kém, phụ tùng thay thế không có sẵn, mất thời gian chờ đợi, khả năng thanh khoản thấp...thì cũng là những yếu tố cần xem xét khi mua một con xe. Chưa hẳn là khôn ngoan hay thông thái khi mà mua một cái máy vận hành tốt, chất lượng Châu Âu nhưng khi có vấn đề về phụ tùng thì sửa không được, thay không xong vì nhập linh kiện thay thế mất 2-3 tháng (non-stock parts), chi phí đội lên cao vì không phổ biến, khó sửa, thay là thay nguyên cụm..., mất các cơ hội làm ăn, down time dài...
Một phương tiện phục vụ Cả công việc lẫn gia đình thì cần tính toán mọi khía cạnh để có một quyết định đúng đắn nhất.
Các bác cứ đánh giá Toy/ Fortuner nó kém về vận hành, an toàn...so với Ford, Mit, điều đó đúng nhưng chưa đủ để người mua quyết định đầu tư. Các hãng đều có nhưng mặt mạnh, yếu; nói Toy thành công do người Việt nam, như một số bác nói, quá " ngu muội", " không thông thái" " kém hiểu biết" , " gà mờ" thì quả là ...phiến diện, không thuyết phục. Ai cũng có thế mạnh, sở trường riêng, chúng ta áp đặt và không đứng ở những góc độ, khía cạnh khác thì không thể hiểu hết cái cần của thị trường. Trong khi đó, Toy đã làm rất tốt điều này. Họ bán cái xe vừa đủ, thậm chí thiếu, nhưng người mua xe đa phần ( số đông) chọn mặc dù trước đó đều đã đi, xem, thử và thích cái xe khác!
Lại nói về tâm lý đám đông, khái niệm này chưa hẳn đã sai. Đó là một hiện tượng của thị trường, nó phản ảnh đúng cái nhu cầu của thị trường nên cái sản phẩm được lòng đó có đất sống, sống dai là khác. Vấn đề số đông trên không phải là câu chuyện 5 con khỉ và một buồng chuối vốn dĩ là một bài học đề cao việc nêu chính kiến và độc lập trong suy nghĩ của từng cá nhân.
Em, người đang kiếm một chiếc SUV để phục vụ công việc, làm ăn và muốn: xe chất mạnh mẽ như PJAN ( MVec, số 8 cấp, 360 camera, chống tăng tốc đột ngột, khung rise chắc chắn...), đầm chắc công nghệ như Everest ( khung thép boron, syn3, chống ổn chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động..), giá trị thương hiệu, bảo trì bảo dưỡng tốt như Toy ( phụ tùng sẵn, thợ quen nghề, mạng lưới rộng), thanh khoản dễ....thì làm sao đây?!
Chẳng có gì là hoàn hảo hay một hãng nào thoả mãn hết các yếu tố trên, có chăng nên chọn yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến mình nhất và chọn thôi.
Vài lời của em muốn chia sẻ.