1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
huy812000 nói:
1. Dịch vụ SERVICE hay sửa chữa cả trong và ngoài Đại lý có tốt không, thợ thầy rành máy MIT nhiều như TOY không?
2. Phụ tùng MIT dễ tìm và giá hợp lý hơn TOY không?
Em nghĩ khi nào MIT làm người tiêu dùng giải tỏa 2 mối lo lớn ở trên thì may ra mới tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn được.


Dịch Vụ có hai phần
Phần 1 rất quan trọng là chính sách bảo hành - xe chạy trong thời gian bảo hành, nếu hư phụ tùng thì thay đền. Lĩnh vực này Mit làm rất tốt. Dĩ nhiên Honda nhất Toyota nhì trong lĩnh vực này. Mit không bằng, nhưng tren mức yêu cầu.
Phần 2 là bảo dưỡng, bảo trì.
Không biết cơ cấu các Hãng khác; nhưng với Vinasar có hai tầng.
Tầng nhà máy, thợ và chuyên viên rất giỏi, sửa được gần như tuyêt đối các hư hỏng trên xe Mit và đến Đại lý hổ trợ các trường hơp khó mà đại lý yêu cầu.
Tâng Đại Lý: hoàn toàn đủ khả năng bảo dưỡng đúng yêu cầu các xe mới trong thời gian bảo hành. Ở các Đại Lý lớn luôn có thợ giỏi. Nhưng xe sau bảo hành thường có áp lực doanh số; điều này hiệu xe nào cũng thế, cũng vì lý do này mà có các diễn đàn xe để mọi người tham khảo.
Dịch Vụ Bảo hiểm: Đây là một lỉnh vực hoàn toàn khác, chất lượng bảo hiểm tùy theo Hảng Bảo hiểm qui định.

Phụ tùng có 4 phần.

Phụ tùng cơ bản, gồm các phụ tùng của hệ thống truyền lực; giá tương đương.
Ví dụ Bác manhcuong thường thắc mắc vì sao lọc nhớt FT rẻ hơn PS; lý do đơn giản là FT lọc 100 HP; còn PS lọc 136 HP, qui ra tương đương.

Phụ tùng ngoại thất, kính chắn gió, kính chiếu hậu....Ngày xưa Toy rẻ hơn nhiều, bây giờ Mit thực tế là rẻ hơn một chút (ai lĩnh vực bảo hiểm mới biết).
Dù sao, dối với xe mới, hầu như ai cũng mua bảo hiểm, và bảo hiểm căn cứ giá xe, nên không ảnh hưởng đến người mua xe.

Lưu ý là những phụ tùng thay thường xuyên thì giá rẻ; còn những phụ tùng ít thay, hầu như không hư hỏng thì khi thay giá rất đắt- Hãng xe nào cũng vậy thôi.

Phụ tùng tương đương
Từ Phụ tùng của các hãng khác rẻ, chất lượng thấp hơn và từ hàng nhái. Những loại này không hãng xe nào muốn có, chất lượng thấp; nhưng chiếc xe chỉ giử giá khi những mặt hàng này ngoài thị trường có nhiều, xe Nhật được chuông vì lý do này- những người dùng xe lướt rất cần, không có yêu cầu từ những người sử dụng xe mới.

Phụ tùng nghĩa địa.
Cũng là một loại mà các Hãng không muốn nhắc đến. Trước đây hầu như chỉ là Toyota, nhưng nay đã có Mit và ngày càng nhiều. Lương PS sử dung rất nhiều ở các nước, các nước xung quanh và sẽ về viêt nam trong tương lai gần.

Đồ chợi đò độ. Lĩnh vực này Mit hơn hẳn Toy.

Quan hệ giửa chủ xe và đại lý là quan hệ của người mua và người bán- Hãng xe nào cũng vậy thôi.

Cái kém của Mit là thông tin, khi nào Mit giải quyết vấn đề này thì tình hình mới cải thiện. Đưa nhiều mẩu xe, đều có nhiều ưu điểm hơn đối thủ, mà không làm sao để mọi người biết là tốt thì không hay tí nào.

 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
truong195 nói:
Ví dụ Bác manhcuong thường thắc mắc vì sao lọc nhớt FT rẻ hơn PS; lý do đơn giản là FT lọc 100 HP; còn PS lọc 136 HP, qui ra tương đương.


Cái này do chính sách phụ tùng và hóa chất của Mit, FT yêu cầu phẩm cấp nhớt từ CF trở lên, PS yêu cầu phẩm cấp nhớt từ CD trở lên. Thực tế Toy sử dụng nhớt phuy cho tất cả các loại xe của họ từ Vios, FT cho đến cả Land mới (trừ Lex) và chỉ với 1 giá duy nhất chưa đến 70K/l. PS nếu như theo hướng dãn thì xài nhớt nào cũng được vì tất cả các loại nhớt trên TT đều vượt chuẩn CD. Thực tế khi vào các Đại lý của Mit thì chỗ nào thích dùng loại nào thì dùng miến sao đạt chuẩn! Em còn thấy người ta dùng Total Rubia C 20W-50 cho con PS D mới nữa cơ, loại này hay dùng trên Canter, chuẩn API CF.
Còn nhớt hãng giá do Ngọc Hoàng quản lý không biết nó đạt chuẩn API nào?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nhiều người thường đánh giá chất lượng động cơ qua chất lượng nhớt.
Nhớt Mit dùng loại tương đối rẻ, bị chê là động cơ xấu. Với các xe dùng nhớt đắt tiền, thì được khen là động cơ tốt. Nhưng sự thực phải ngược lại chứ.

Động cơ nào dùng được nhiều loại nhớt, kể cả nhớt xấu thì động cơ đó mới tốt và bên chứ?
Thí dụ Toy qui định dùng CF (trên CD hai cấp_ nếu dùng CD thì khả năng hư đọng cơ rất cao, mà thực tế đã xãy ra rồi.
Còn giá nhớt, để hôm nào mượn cái hóa đơn Toy xem.

 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
manhcuong nói:
Bảng giá BD của Toy đây: http://www.toyotalythuongkiet.com.vn/vi-vn/zone/511/item.cco
Mit không thể so với Toy về BD được đâu, vì xe bán ra ít.
Chính vì điều này nên người tiêu dùng không phải ngẫu nhiên đi theo số đông đó bác.
Ma thật sự vụ Đại lý MIT hay bị than phiền về dịch vụ kém là do MIT ít đại lý hơn TOY nên không có sự cạnh tranh giữa các đại lý với nhau và KH cũng không có nhiều sự lựa chọn?
Hoặc là do ý kiến 1 chiều từ KH MIT hơi khó tính vậy các bác nhỉ?
Vì em không nghĩ Nhà máy MIT lại không có chính sách để thỏa mãn KH sau dịch vụ bán hàng thông qua chính sách từ các Đại lý.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
cafe_mine nói:
manhcuong nói:
Bảng giá BD của Toy đây: http://www.toyotalythuongkiet.com.vn/vi-vn/zone/511/item.cco
Mit không thể so với Toy về BD được đâu, vì xe bán ra ít.
Giá nhớt?
Trong bảng đó: bảo dưỡng nhanh thì chỉ cần thay mỗi nhớt, ví dụ vật tư con In là 363.580 đ, số tiền này chính là tiền của 5l nhớt đấy ạ.
383.580 đ/5 = 76.716 đ/l
Còn nhớt Mit giá mấy bác?
 
manhcuong nói:
cafe_mine nói:
manhcuong nói:
Bảng giá BD của Toy đây: http://www.toyotalythuongkiet.com.vn/vi-vn/zone/511/item.cco
Mit không thể so với Toy về BD được đâu, vì xe bán ra ít.
Giá nhớt?
Trong bảng đó: bảo dưỡng nhanh thì chỉ cần thay mỗi nhớt, ví dụ vật tư con In là 363.580 đ, số tiền này chính là tiền của 5l nhớt đấy ạ.
383.580 đ/5 = 76.716 đ/l
Còn nhớt Mit giá mấy bác?
Mới hỏi thăm bên dich vụ sẵn tiện báo bác biết lun là 105.000 đ x 6.5 lít=>682,500 đ (Máy dầu) chưa có VAT.
105.000 đ x 5 lít => 525.000 đ (máy xăng) chưa có VAT
 
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
Đại lý Mit em chỉ chê không có chỗ đái riêng, không được hút thuốc và nước cũng không bán. Em không cần nước free. Còn về kỹ thuật thì chẳng kém, làm việc thậm chí còn kỹ hơn Toy. Và còn vấn đề sơn xe ngay trong xưởng rất đông xe khác xung quanh thì các bác đi làm BH rồi sẽ biết Sađaco không làm thế. Mít thiếu nhất là phổ biến thông tin, xe càng ít trên thị trường thì càng khó phổ biến. em 8 năm có xe riêng đến năm thứ 9 mới lần đầu ngồi trên xe Mit trừ mấy lần đi taxi lọc cọc. Và từ đó chuyển sang Mit ngay.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
Nam_Viet nói:
Đại lý Mit em chỉ chê không có chỗ đái riêng, không được hút thuốc và nước cũng không bán. Em không cần nước free. Còn về kỹ thuật thì chẳng kém, làm việc thậm chí còn kỹ hơn Toy. Và còn vấn đề sơn xe ngay trong xưởng rất đông xe khác xung quanh thì các bác đi làm BH rồi sẽ biết Sađaco không làm thế. Mít thiếu nhất là phổ biến thông tin, xe càng ít trên thị trường thì càng khó phổ biến. em 8 năm có xe riêng đến năm thứ 9 mới lần đầu ngồi trên xe Mit trừ mấy lần đi taxi lọc cọc. Và từ đó chuyển sang Mit ngay.
AMC khanh hoi , co cho dai rieng, nuoc uon free, nhung e cam giác tay nghe cua Tho chua on, co van dich vu yeu. Hoi cai gi cung lat tai lieu ra xem.