huy812000 nói:1. Dịch vụ SERVICE hay sửa chữa cả trong và ngoài Đại lý có tốt không, thợ thầy rành máy MIT nhiều như TOY không?
2. Phụ tùng MIT dễ tìm và giá hợp lý hơn TOY không?
Em nghĩ khi nào MIT làm người tiêu dùng giải tỏa 2 mối lo lớn ở trên thì may ra mới tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn được.
Dịch Vụ có hai phần
Phần 1 rất quan trọng là chính sách bảo hành - xe chạy trong thời gian bảo hành, nếu hư phụ tùng thì thay đền. Lĩnh vực này Mit làm rất tốt. Dĩ nhiên Honda nhất Toyota nhì trong lĩnh vực này. Mit không bằng, nhưng tren mức yêu cầu.
Phần 2 là bảo dưỡng, bảo trì.
Không biết cơ cấu các Hãng khác; nhưng với Vinasar có hai tầng.
Tầng nhà máy, thợ và chuyên viên rất giỏi, sửa được gần như tuyêt đối các hư hỏng trên xe Mit và đến Đại lý hổ trợ các trường hơp khó mà đại lý yêu cầu.
Tâng Đại Lý: hoàn toàn đủ khả năng bảo dưỡng đúng yêu cầu các xe mới trong thời gian bảo hành. Ở các Đại Lý lớn luôn có thợ giỏi. Nhưng xe sau bảo hành thường có áp lực doanh số; điều này hiệu xe nào cũng thế, cũng vì lý do này mà có các diễn đàn xe để mọi người tham khảo.
Dịch Vụ Bảo hiểm: Đây là một lỉnh vực hoàn toàn khác, chất lượng bảo hiểm tùy theo Hảng Bảo hiểm qui định.
Phụ tùng có 4 phần.
Phụ tùng cơ bản, gồm các phụ tùng của hệ thống truyền lực; giá tương đương.
Ví dụ Bác manhcuong thường thắc mắc vì sao lọc nhớt FT rẻ hơn PS; lý do đơn giản là FT lọc 100 HP; còn PS lọc 136 HP, qui ra tương đương.
Phụ tùng ngoại thất, kính chắn gió, kính chiếu hậu....Ngày xưa Toy rẻ hơn nhiều, bây giờ Mit thực tế là rẻ hơn một chút (ai lĩnh vực bảo hiểm mới biết).
Dù sao, dối với xe mới, hầu như ai cũng mua bảo hiểm, và bảo hiểm căn cứ giá xe, nên không ảnh hưởng đến người mua xe.
Lưu ý là những phụ tùng thay thường xuyên thì giá rẻ; còn những phụ tùng ít thay, hầu như không hư hỏng thì khi thay giá rất đắt- Hãng xe nào cũng vậy thôi.
Phụ tùng tương đương
Từ Phụ tùng của các hãng khác rẻ, chất lượng thấp hơn và từ hàng nhái. Những loại này không hãng xe nào muốn có, chất lượng thấp; nhưng chiếc xe chỉ giử giá khi những mặt hàng này ngoài thị trường có nhiều, xe Nhật được chuông vì lý do này- những người dùng xe lướt rất cần, không có yêu cầu từ những người sử dụng xe mới.
Phụ tùng nghĩa địa.
Cũng là một loại mà các Hãng không muốn nhắc đến. Trước đây hầu như chỉ là Toyota, nhưng nay đã có Mit và ngày càng nhiều. Lương PS sử dung rất nhiều ở các nước, các nước xung quanh và sẽ về viêt nam trong tương lai gần.
Đồ chợi đò độ. Lĩnh vực này Mit hơn hẳn Toy.
Quan hệ giửa chủ xe và đại lý là quan hệ của người mua và người bán- Hãng xe nào cũng vậy thôi.
Cái kém của Mit là thông tin, khi nào Mit giải quyết vấn đề này thì tình hình mới cải thiện. Đưa nhiều mẩu xe, đều có nhiều ưu điểm hơn đối thủ, mà không làm sao để mọi người biết là tốt thì không hay tí nào.