Em thấy biển cấm vượt thường cắm ở đường nhỏ hoặc đường cong. Một số đường nhỏ k kẻ vạch thì vẫn dùng biển. Còn vạch liền mà vượt xe máy thì em nghĩ vẫn dc. Bất quá mình bảo "nó lách ra đột ngột em phải đánh lái tránh"vậy nếu cái lane nó rộng, xe phía trước nép nép qua 1 bên cho vừa xe mình qua vượt qua chắc ko phạm luật
Mẹ bà, sinh ra cái biển cấm vượt làm gì nhỉ, vạch đứt-liền là đã giải quyết là dc rồi
À, có chứ bác. Em quên mất cái nàytốc độc có liên quan tới đường có dải phân cách cứng và ko có ko bác ?
Em cũng nghĩ vậy. Vạch nét đứt nhưng cắm cái biển cấm vượt thì khác gì bẫy người giao thông. Vạch trên mặt đường nên trực quan, biển báo cắm trong lề nhiều khi lơ đãng chút không để ý là không thấy, nhìn vạch đứt mà vượt là bị đón đường liền (nhất là đi đường lạ).vậy nếu cái lane nó rộng, xe phía trước nép nép qua 1 bên cho vừa xe mình qua vượt qua chắc ko phạm luật
Mẹ bà, sinh ra cái biển cấm vượt làm gì nhỉ, vạch đứt-liền là đã giải quyết là dc rồi
Giữa biển cấm vượt và vạch kẻ nét liền thì mức phạt khác nhau nhiều lắm nha bác.
Bọn GTCC nhiều lúc em có cảm giác chúng nó ngu kinh dị. Đường mỗi chiều có 1 làn xe chạy, chúng kẻ vạch vàng liền, trong lề chúng cắm trạm xe buýt, sát lề chúng kẻ khu vực dừng xe buýt. Chạy sau xe buýt nó dừng đón khách là mình dừng giữa đường sau nó luôn. Nhiều khi thấy cả đoàn ô tô bị như vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Bạn chưa đọc kỹ bài.Mấy cái vạch kiểu nàu trẻ con nó cũng biết hết rồi. Nói như bài viết thì chỉ cần hiểu vạch đứt thì được đè còn liền thì ko vậy thôi. Màu gì kệ mịa nó.
Nói về màu thì là thế này: hai bên vạch màu trắng là 2 làn cùng chiều. Hai bên vạch màu vàng là 2 làn ngược chiều. Sao "trẻ con nó cũng biết hết rồi" và "Màu gì kệ mịa nó" được !
Còn về vạch đứt hay liền nét là: bạn được quyền lấn qua làn bên kia (đương nhiên nếu an toàn) nếu vạch bên bạn định lấn là vạch đứt. Bạn không được lấn làn nếu vạch bên bạn định lấn là vạch liền.
Chỉnh sửa cuối:
Ở VN ai cũng khôn như anh nên ai cũng muốn đi theo luật riêng của bản thân nên GT mới kinh dị như vậy xong lại khen người Mỹ đi đúng luật. Anh nói cả dàn xe hơi chờ xe bus thì sai à. Vậy chứ lúc xe bus ở Mỹ dừng trả học sinh cả đám xe hơi phải dừng thì anh lại khen văn minh nhỉ. Đúng là ko đâu như dân VN, cái thứ dân vừa ngu vừa thamEm cũng nghĩ vậy. Vạch nét đứt nhưng cắm cái biển cấm vượt thì khác gì bẫy người giao thông. Vạch trên mặt đường nên trực quan, biển báo cắm trong lề nhiều khi lơ đãng chút không để ý là không thấy, nhìn vạch đứt mà vượt là bị đón đường liền (nhất là đi đường lạ).
Giữa biển cấm vượt và vạch kẻ nét liền thì mức phạt khác nhau nhiều lắm nha bác.
Bọn GTCC nhiều lúc em có cảm giác chúng nó ngu kinh dị. Đường mỗi chiều có 1 làn xe chạy, chúng kẻ vạch vàng liền, trong lề chúng cắm trạm xe buýt, sát lề chúng kẻ khu vực dừng xe buýt. Chạy sau xe buýt nó dừng đón khách là mình dừng giữa đường sau nó luôn. Nhiều khi thấy cả đoàn ô tô bị như vậy.
Cái trắng cái vàng , làm ko thống nhất.
Trong thành phố hoạc các tỉnh gần TP thì vạch vàng, đi xa 1 tí thì vạch trắng...
Chẳn hiểu luôn....
Trong thành phố hoạc các tỉnh gần TP thì vạch vàng, đi xa 1 tí thì vạch trắng...
Chẳn hiểu luôn....
Pác đi bên vavhj đút thì được phéo mượn làn bên kia nếu cần thiết. bài đã ghi rõ rồiThế nếu vạch đứt-liền song song nhau, mình ở làn bên đứt lấn qua làn bên liền xong rồi có được về lại làn đứt của mình không nhỉ, nếu vậy có tính là cán vạch liền lúc mình trở lại làn bên đứt của mình không ta?
Đó là xe làn này chạy nhanh hơn xe làn kia chứ không phải vượt nha anh.Ví dụ em đi ở làn 60 đúng tốc độ 60 vượt 1 ông đang ở làn 80 đi tốc độ tầm 55 có tính là e vượt phải ko các bác?