Về điểm thứ 3: Thu phí lưu hành sẽ góp phần giảm lượng xe cá nhân, giải quyết tình trạng kẹt xe.
Với lượng xe hiện hành, nó không tự nhiên mất đi sau khi bác # thu phí.
Một số người, cty do nhu cầu sử dụng ít, ko chịu được phí, sẽ phải cố mà đẩy bán xe đi. Ai sẽ mua số xe này, đương nhiên là người-cty có nhu cầu đi lại nhiều hơn rồi. Như các hãng xe dịch vụ, taxi chẳng hạn.
Số còn lại sẽ nai lưng ra đóng phí (& tính thêm vào giá thành sản phẩm - dịch vụ). Nhưng họ cũng sẽ tự có xu hướng cố khai thác thêm cái xe để bù vào!, như cho thuê thêm những ngày "nông nhàn" chẳng hạn.
Như vậy, xe từ chỗ ít sử dụng sẽ san sang chỗ sử dụng nhiều hơn, tham gia giao thông nhiều hơn. Vậy làm sao giảm kẹt xe?
Có chăng, đó là giảm lượng đăng ký mới. Nhưng đó rõ không phải là liều thuốc cho căn bệnh hiện hữu rồi.
Với lượng xe hiện hành, nó không tự nhiên mất đi sau khi bác # thu phí.
Một số người, cty do nhu cầu sử dụng ít, ko chịu được phí, sẽ phải cố mà đẩy bán xe đi. Ai sẽ mua số xe này, đương nhiên là người-cty có nhu cầu đi lại nhiều hơn rồi. Như các hãng xe dịch vụ, taxi chẳng hạn.
Số còn lại sẽ nai lưng ra đóng phí (& tính thêm vào giá thành sản phẩm - dịch vụ). Nhưng họ cũng sẽ tự có xu hướng cố khai thác thêm cái xe để bù vào!, như cho thuê thêm những ngày "nông nhàn" chẳng hạn.
Như vậy, xe từ chỗ ít sử dụng sẽ san sang chỗ sử dụng nhiều hơn, tham gia giao thông nhiều hơn. Vậy làm sao giảm kẹt xe?
Có chăng, đó là giảm lượng đăng ký mới. Nhưng đó rõ không phải là liều thuốc cho căn bệnh hiện hữu rồi.