Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: hoatran

1. Như vậy cái XADO kia khi xài thì không cần dùng nhới bôi trơn à?
2. Tại sao người ta nói "tuy nhiên để công nhận vật liệu XADO này cần tiến hành các thử nghiệm cần thiết khác" ????
3. Áp suất xylanh còn phụ thuộc vào vận tốc nén của xy lanh, hỗn hợp được nén, nhiệt độ lúc nén nữa cơ mà....trong cái giấy kia có thấy đề cập đến mấy cái thông số này đâu?
4. Việc nữa tôi muốn hỏi là nó sẽ ảnh hưởng gì đến chế độ hoạt động, công suất động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu

mong bác giác ngộ cho kẻ ngu sĩ này nhé

1. Nếu bác đọc kỹ ... bác sẽ thấy tiêu đề " Kết Quả Thử Độ bền Vật liệu có sử dụng chất XADO " Thông thường để chứng minh nó bền thì người ta dùng phương pháp phá hủy nó để xem nó chịu đựng được ở mức độ nào . Chứ tôi đâu có khuyên mọi người không dùng nhớt bôi trơn :D

2. Người ta nói vậy là vì ... họ chỉ có làm chứng việc ghi trong biên bản thôi ... Còn việc đo đạt thông số như Độ cứng tế Vi , hình thành lớp Gốm ra sao ... thì đó là việc của các đơn vị khác ....

3. Người ta đo áp suất nén tối đa của buồng đốt lúc dưng máy thôi bạn à

4. Theo tài liệu từ hãng :
Hiệu quả của công nghệ Xado là:

- Nâng cao chất lượng cho máy móc cơ khí
- Phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại không phải tháo rã máy
- Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần
- Tăng hiệu suất lên 5 - 25%
- Tiết kiệm nhiên liệu 5 - 30%, năng lượng điện 7 - 34%
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên
- Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn, máy chạy rất nhẹ và êm
- Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2 -10 lần
- Tiết kiệm thời gian 3 - 10 lần
- Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

4. Theo tài liệu từ hãng :
Hiệu quả của công nghệ Xado là:

- Nâng cao chất lượng cho máy móc cơ khí
- Phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại không phải tháo rã máy . Cái này chỉ thấy có tác dụng ở buồng đốt thôi mà???
- Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần. Riêng poston và xy lanh hay các chi tiết khác nữa??- Tăng hiệu suất lên 5 - 25%
- Tiết kiệm nhiên liệu 5 - 30%, năng lượng điện 7 - 34%
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên
- Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn, máy chạy rất nhẹ và êm
- Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2 -10 lần . Giảm bằng các nào thế? cùng là khí đốt và thải ra mà? Ngoài ra Xado hình như còn thải thêm kim loại ra môi trường đấy thôi???
- Tiết kiệm thời gian 3 - 10 lần
- Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp


Em chưa hiểu lắm...phiền bác giải thíc rõ hơn được không ạ.

Cám ơn bác nhiều
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: hoatran

4. Theo tài liệu từ hãng :
Hiệu quả của công nghệ Xado là:

- Nâng cao chất lượng cho máy móc cơ khí
- Phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại không phải tháo rã máy . Cái này chỉ thấy có tác dụng ở buồng đốt thôi mà???
- Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần. Riêng poston và xy lanh hay các chi tiết khác nữa??- Tăng hiệu suất lên 5 - 25%
- Tiết kiệm nhiên liệu 5 - 30%, năng lượng điện 7 - 34%
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên
- Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn, máy chạy rất nhẹ và êm
- Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2 -10 lần . Giảm bằng các nào thế? cùng là khí đốt và thải ra mà? Ngoài ra Xado hình như còn thải thêm kim loại ra môi trường đấy thôi???
- Tiết kiệm thời gian 3 - 10 lần
- Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp


Em chưa hiểu lắm...phiền bác giải thíc rõ hơn được không ạ.

Cám ơn bác nhiều

1. Nếu bác chỉ dùng SP cho Xylanh thì nó chỉ có tác dụng cho xylanh thôi
còn nếu dùng SP cho vào Cạtte máy ( tuỳ loại động cơ Xăng / Dầu sản phẩm khác nhau ) thì nó có tác dụng trên các chi tiết masát khác trong máy như cốt / Vòng bi / Bánh nhông ... ( Các bạn tham khảo mục sản phẩm XADO tại http://xado.chiakhoa.com/?cid=4 )

2. Tăng độ bền ... là do sau khi xử lý xong ... các chi tiết Ma sát đả được đắp lên lớp Gốm Kim loại có các tính năng sau :
- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.
- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.
- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.
- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2
- Tính chống ăn mòn tốt
- Tính chịu nhiệt cao.
- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.


3. Sau khi phục hồi Động cơ , Áp suất nén được khôi phục do piston & nòng kín khít lúc này xe sẽ hạn chế lên nhớt , máy kích nổ hết nhiên liệu ... Tất nhiên là có giảm khí thải độc hại rồi .
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

2. Tăng độ bền ... là do sau khi xử lý xong ... các chi tiết Ma sát đả được đắp lên lớp Gốm Kim loại có các tính năng sau :
- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.
- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.
- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.
- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2
- Tính chống ăn mòn tốt
- Tính chịu nhiệt cao.
- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.


3. Sau khi phục hồi Động cơ , Áp suất nén được khôi phục do piston & nòng kín khít lúc này xe sẽ hạn chế lên nhớt , máy kích nổ hết nhiên liệu ... Tất nhiên là có giảm khí thải độc hại rồi .
[/quote]

Vậy là ngành luyện kim sắp giàu to rồi.
@Bác XADO,
Sau bác không giải thích dùm cái vụ bánh răng làm bằng" thép 35 thường hóa",tui đợi muộn dài cổ mà kg biết có nên đợi nữa kh????:mad::mad::mad:
 
Tập Lái
25/5/05
6
0
0
www.xadovietnam.com
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

TRƯỚC HẾT XADOVIETNAM TRÂN TRỌNG CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀ ĐANG THAM GIA THẢO LUẬN VỀ " CÔNG NGHỆ GỐM KIM LOẠI XADO "

Xadovn cũng cảm ơn bạn Der Fahrer đã có những tìm hiểu và nhận xét khách quan công nghệ mới - công nghệ Gốm kim loại Xado. Ơ đây Xadovn không nói nhiều về công nghệ nữa vì các bạn đã vào www.xadovietnam.com, www.xado.chiakhoa.com , hoặc www.xado.com .... Trong web xadovietnam có mục " Hỏi đáp " và mục " ứng dụng" chúng tôi đã nêu rất kỹ những thắc thường gặp qua nhiều năm ứng dụng Xado. Bất kỳ một sản phẩm hay một công nghệ nào đều có mặt phải và mặt trái của nó, thuốc dùng cho sức khỏe con người được kiểm nghiệm rất kỹ mà còn có tác động phụ huống hồ là công nghệ. Chỉ xét về mặt kỹ thuật thuần túy mặt ứng dụng được là mặt phải, mặt không ứng dụng được là mặt trái. Nói gọn cho dễ hiểu là Xado chỉ phục hồi sửa chữa máy móc thiết bị có cấp độ hao mòn chưa tới 100% ( Cấp độ hao mòn 100% theo quan điểm của G8 là các thông số kỹ thuật kiểm tra thực tế chỉ bằng 70% thông số định danh thì có nghĩa là MMTB đó bị hao mòn 100% ) Đây là mấu chốt cơ bản khi sửa dụng Xado có hiệu qủa hay không hiệu qủa.
Cách đây 5 năm khi chúng tôi đưa công nghệ Xado vào VN ,giới thiệu cho các Viện ...nhưng hầu như chẳng ai tin, điều này cũng bình thường vì chưa hiểu thì làm sao tin được hơn nữa khi kiến thức chưa được cập nhận thì sửa chữa không tháo rã máy đối với dân kỹ thuật là vô lý. Sau nhiều năm nữa khái niệm sửa chữa MMTB bằng hóa chất dần dần phổ cập và mọi người chấp nhận nó một cách tự nhiên , còn hiện nay khái niện này vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người tuy nhiên nó không còn bỡ ngỡ nữa vì người ta đã nghe đâu đó rồi , ví dụ như bỏ vào trong ruột lốp xe một lớp keo, khi lốp bị thủng lớp keo đó tự lấp kín - đó cũng là phương pháp sửa chữa bằng hoá chất không tháo lốp.
Đã là công nghệ mới thì phải có thời gian kiểm chứng, nếu nó là tốt thì tự nó tồn tại theo thời gian, nó không tốt hoặc không đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng thì có quảng cáo nhiều đến mấy hoặc quảng cáo sai sự thật thì trước sau mọi người cũng biết và sản phẩm của nó dần dần biến mất trên thị trường. Với nhận thức như vậy Xadovietnam không vội vàng, không quảng cáo ầm ĩ mà từng bước chứng minh những điều tưởng như vô lý thành có lý.
Xadovietnam xin kể một vài điều thú vị khi ứng dụng công nghệ xado ở VN như sau :
Lần đầu tiên yêu cầu cơ quan chức năng thẩm định Xado, chúng tôi chọn Vinacontrol. Do lần đầu tiếp xúc với công nghệ Xado nên anh Cường - Trưởng Phòng 5 nói công nghệ này nghe như huyền thoại ( anh Cường trước là giáo viên Trường ĐHBKHN ) . Khi dùng Xado cho những xe của Mai Linh, Cơ khí Otô QK7 thấy áp suất đo được tăng so với trước khi dùng, anh Cường - với tính cách của người làm kỹ thuật - dè dặt phát biểu : áp suất tăng có thể do xado làm đặc nhớt hoặc tạo màng nên làm kín buồng đốt dẫn tới làm tăng áp suất. Xadovn yêu cầu thợ tháo hết nhớt ra cho máy nổ ít phút rồi mới tiến hành đo lại áp suất thấy vẫn giữ ở mức tăng ,điều này có nghĩa độ kín khít của buồng đốt bây giờ là độ kín khít giữa các chi tiết kim loại với nhau.!!!
Lần hội thảo tại Viện Vật lý ở Hà Nội , chúng tôi tiến hành cho chiếc xe máy sau khi dùng Xado xong rồi xả hết nhớt trong động cơ ra , dự tính cho chạy 120 -150 km không nhớt nhưng mấy anh bên Cục Đăng kiểm VN bảo chạy được 30km là siêu rồi việc gì phải chạy nhiều ( trong thâm tâm các anh vẫn chưa tin ). Lúc chuẩn bị chạy yêu cầu anh bên Viện lên xe chạy cho khách quan nhưng tìm mãi không thấy đâu ,hỏi ra mới biết anh ấy sợ chạy như vậy xe nó nổ thì toi ? Sau khi xả nhớt xong anh Hùng - Giám đốc một trung tâm của Viện Cơ Khí bèn mượn xe rú ga hết cỡ vài lần, chạy hai vòng quanh Viện Vật lý rồi ghé tai tôi nó nhỏ chắc nó chạy được đấy . Thực ra tại HCM nó đã chạy 143 km không nhớt rồi nên thử kiểu gây sốc như vậy chẳng nhằm nhò gì. Khi xe chạy ra khỏi Viện 5 km thì mấy anh bên Đăng kiểm mới tin và tiến hành đo lại các thông số trước khi chạy đến Hòa Lạc ( 32KM ) rồi quay trở về Viện. Trong qúa trình chạy nhiều lần xe chạy qúa tốc độ 80km/h để kiểm tra thực chất chứ chạy rề rề không ấn tượng.
Trước mắt Xadovn xin kể hai câu chuyện trên ,nếu các bạn thấy thú vị thì tôi xin kể tiếp vào các lần sau
Rất mong các bạn đặt nhiều câu hỏi cho XADOVN vì đặt nhiều câu hỏi là có nghĩa các bạn quan tâm đến Xado và chúng tôi cũng mong học hỏi được nhiều điều từ các bạn.
Các tác giả của công nghệ Xado có lần nói : Mỗi người sử dụng Xado đều có thể có sự sáng tạo riêng - đó cũng chính là cái thú của công nghệ này
Trân trọng.
XADOVN
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

... các chi tiết Ma sát đả được đắp lên lớp Gốm Kim loại có các tính năng sau :
- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.
- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.
- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.
- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2
- Tính chống ăn mòn tốt
- Tính chịu nhiệt cao.
- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.
..........
Người ta nói vậy là vì ... họ chỉ có làm chứng việc ghi trong biên bản thôi ... Còn việc đo đạt thông số như Độ cứng tế Vi , hình thành lớp Gốm ra sao ... thì đó là việc của các đơn vị khác ....
Quan trọng là có cơ quan nào kiểm định và chứng nhận điều này chưa? Chứ mấy cái giấy vửa rồi củac bác chỉ nói chung chung, vẫn chưa thuýêt phục lắm.
Thông thường để chứng minh nó bền thì người ta dùng phương pháp phá hủy nó để xem nó chịu đựng được ở mức độ nào . Chứ tôi đâu có khuyên mọi người không dùng nhớt bôi trơn............
........... Bất kỳ một sản phẩm hay một công nghệ nào đều có mặt phải và mặt trái của nó, thuốc dùng cho sức khỏe con người được kiểm nghiệm rất kỹ mà còn có tác động phụ huống hồ là công nghệ. Chỉ xét về mặt kỹ thuật thuần túy mặt ứng dụng được là mặt phải, mặt không ứng dụng được là mặt trái
Sao bác không chứng minh bằng cách cho thíêt bị dùng thật nhiều XADO (10, 20, ....100 lần) cho đền lúc bám dính, bó cứng động cơ, piston? Như vậy có phải là chứng minh được rõ ràng là sản phẩm XADO có tác dụng rất hiệu quả? Vậy mặ trái của sản phẩm là gì? bác có thể cho mọi người bíêt không?
Trở lại chuện bác nói vá xe không cần mở bánh. Trước đây em cũng có dùng cái đó. Nhưng kết quả thì sao? Chạy được một thời gian thì vứt cả cái vỏ xe đi vì bị hư. Liệu cái XADO này có như vậy không?
Sản Phẩm XADO này có bảo hành bảo đảm gì không? Hay là như truyện Trạng Quỳnh ngày xưa: "tiên sư cha thằng nào nói"..

Thật sự là em rất quan tâm đến sản phẩm của bác, đã gửi PM xin địa chỉ nơi bán. Em chỉ hỏi như thế này để rõ ràng hơn chứ không hề có ý bài xích gì.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

cái bác XADOVN nói hay đấy
13.gif
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

To:Bác qha_vn,
Từ "snake oil" có nghĩa là:
1/- Thuốc giả bán rong.
2/- Sự lừa gạt,bịp bợm (bằng lời nói hoặc giấy tờ)
Tra trong "Từ điển Anh-Việt" của Đại Học QG Hà Nội/ Trường Đại Học ngoại ngữ/ Nhà XB Giáo dục, trang 1900.
[8|]
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Nhân lúc có đièu kiện về thời gian , tôi đã đọc rất kỹ lưỡng loạt bài về XADO , từ bài giới thiệu đầu tiên của Cậu Bảy , cho đến các bài bổ sung của các Bác trong " Hội XADO " và tất nhiên là các ý kiến phản hồi của các thành viên khác , kết hợp với việc tìm hiểu trên internet và trao đổi với các bạn bè đồng nghiệp trong lãnh vực sửa chữa oto tôi mạo muội có vài ý kiến với những lưu ý như sau :
- Vì tôi không ở VN, cho nên nhận định của tôi là dựa trên thực tế tại Đức
-Tôi sẽ trình bày nhận định về XADO trên 3 mặt , đó là : Mặt lý giải kỹ thuật của nhà SX , Mặt thực tế thí nghiệm và thị trường theo nhận xét riêng , cuối cùng là những thảo luận ngoài lề !!!

1-Nhận định về mặt kỹ thuật :
a- Tìm hiểu thêm về kết quả thử nghiệm XADO :

Rất may mắn là cuối cùng tôi đã tìm ra trang web của XADO , nơi họ đăng tải kết quả thử nghiệm tại trụ sở ADAC Geslkirchen , nhờ đây , các bác có thể xem rõ các chi tiết của cuộc thử nghiệm :

http://www.xado-erfahrungsbericht03.de.vu/ ( Ergebnisse )

trong cuộc thử này , ADAC chỉ làm dịch vụ đo các thông sô theo yêu cầu của khách hàng tư nhân , không có bất cứ kết luận gì , và cũng không quan tâm xem họ đã làm gì đối với chiếc xe , cùng quan sát kết quả sau :

Datum 30.11.2004 ( không XaDo) 13.1.2005( Có Xado)

Normleistung: 65,0 kW (88,4 PS) 68,5 kW (93,1 PS)
Motorleistung: 64,5 kW (87,7 PS) 68,0 kW (92,4 PS)
Radleistung: 39,5 kW (53,7 PS) 43,5 kW (59,1 PS)
Schleppleistung: 25,0 kW (34,0 PS) 24,5 kW (33,3 PS)
Maximale Leistung bei: 6080 U/min 5930 U/min
Maximales Drehmoment: 118 Nm bei 4550 U/min 125 Nm bei 4660 U/min
Maximale Geschwindigkeit: 156 km/h 157 km/h
Maximale Drehzahl: 6120 U/min 6250 U/min

Kompressionswerte in bar
Zylinder 1 11,5 14,2
Zylinder 2 10,75 13,9
Zylinder 3 11,6 14,2
Zylinder 4 11,25 14,0

Điều trước tiên nhận thấy là các giá trị có tăng lên chút ít , đặc biệt là các giá trị về sức nén trong lòng xi lanh và Moment xoắn ở trục cơ , tuy nhiên điều đáng phân vân là ở chỗ :

Bẳng giá tri của xe sau khi đổ XADO rất giống với bảng giá trị của một chiếc xe vừa thay nhớt máy đặc hơn bình thường ( Ví dụ 15W40 ).
Với nhận xét của một người thường xuyên tiếp xúc với các số đo , tôi nhận ra điều thú vị sau : Khi chưa đổ XADO , công suất cực dại của chiếc xe đạt được khi nó ở vận tốc 155 Km/h với vòng quay tương ứng của động cơ là 6080 vòng phút , sau khi đổ XADO , nó đạt công suất cực đại ở 149 km/h với vòng quay tương ứng của dộng cơ là 5930 Vòng / phút trong khi đó :vòng quay cực đại của động cơ khi chưa đổ XADO ( 6120v/p) thì lại thấp hơn giá trị vòng quay động cơ khi đã đổ XADO rồi ( 6250) ,điều đó nôm na là : đồng thời với việc làm kín một số bề mặt chuyển động , bản thân XADO có gây ra thêm lực cản chuyển động phụ trong chính những bộ phận đó hoặc trong bộ truyền động đổi số , dẫn đến tiêu hao CS ở những noi đó , và Công suất kéo thực tế đã giảm từ 25KW xuống còn 24,5 KW trên mỗi bánh !!! và xin được nhắc lại một lần nữa : Hiện tượng đổ thêm XADO giống nhau một cách lạ lùng với việc thay dầu máy đặc .

Tất nhiên chúng ta có thể tin vào tính trung thực của các số đo do ADAC cung cấp , vì trang WEB này công khai , họ không thể sửa đổi theo ý riêng , nhưng một điểm lưu ý , là ở 2 lần đo vào tháng 11.04 và tháng 01.05 họ chỉ ghi số xe chứ không ghi số động cơ , cũng không thể biết là họ có can thiệp gì vào động cơ hay không , bởi thế tài liệu này chỉ dùng tham khảo thêm . Một cuộc thử động cơ nghiêm chỉnh được làm quy mô hơn nhiều , trong đó có cả việc niêm phong động cơ và thiết bị đo trong suốt thời cần thiết !!

b- Tìm hiểu thêm về cách giải thích nguyên lý tác động của XADO :

- Quá trình " Luyên kim " không thể diễn ra đơn giản như vậy : để luyện kim thì ai cũng biết cần quá trình gia nhiệt theo từng cấp , từng giai đoạn , bổ sung hóa chất hoặc các thành phần kim loại khác nhau , ử nhiệt theo yêu cầu cho từng loại sản phẩm , từng mục đích , theo những đồ thị cụ thể và nghiêm ngặt , làm nguội theo trình tự nào đó...vì vậy việc Xado " Chảy" ra , phân hủy ra để điền vào các khe nứt rồi nằm ổn định ở đó có vẻ chưa hợp lý , vì cùng nhiệt độ như vậy nó chảy ra , phân tán ra , rồi cũng ở nhiệt độ đó nó " ổn định " để làm nhiệm vụ tăng cường độ kín bề mặt chăng ? Bạn lấy một miếng sáp đèn cầy kẹp giữa 2 miếng gỗ và chà mạnh , nó chảy ra và điền vào các khe gỗ , đúng, nhưng nếu bạn tiếp tục chà thì nó vẫn tiếp tục chảy chứ !!! Bởi vậy , việc đo áp suất xi lanh khi máy nguội , theo tôi cũng là một thủ thuật không khách quan lắm !!!Tất nhiên người ta có thể nói : " Ở đó diẽn ra quá trình phản ứng lý hóa phức tạp " nhưng đấy không phải là một lời giải thích khoa học :D

- Khái niệm " Khe hở tối ưu " không chặt chẽ , ở chỗ , trong máy xe , có rất nhiều vùng hoạt động có má sát , với các dung sai khác nhau , cứ cho rằng , xado điền " Gốm kim lọai" đến khi nào thấy trơn thì nó không điền nữa vì không còn sự " Phá hủy bề mặt tế vi sinh ra nhiệt năng " thế thì những chỗ rơ lỏng là những chỗ " Trơn" nhất , và ở đó quá trình bồi đắp xado là kém nhất chăng ?????Còn nếu xado làm việc theo kiẻu " Hở đâu trám đó " thì nó có vẻ giống như một loại keo dính hơn là chất bôi trơn ( lý giải vì sao CS thực tế của ĐC bị giảm !!! )...mà nếu thế , sẽ xảy ra một điều rất kinh hãi , điều đó xảy ra ngay ở mà vị trí XADO dùng để quảng cáo : PISTON và XI LANH cùng với các vòng XEC MĂNG ! Bộ ba này ứng xử với xado như thế nào ?? Theo lập luận của XADO , khe hở giữa Piston và xi lanh luôn được xado làm kín trong quá trình hoạt động , nhưng trong thiết kế bộ hơi , khe hở đó lớn hơn ke hở giữa Xec măng và Xi lanh rất nhiều , vì Xec măng luông bung ra , cà sát vô vách xi lanh , xado miệt mài cải thiện khe hở Piston -Xi lanh mà " Quên " mẩt " Xec mang hay sao , Xec măng một là là sẽ " Cào " sạch lóp xado nào đó hoặc là sẽ bị bó cứng trong vùng xado mới đắp ...Xử lý sao đây trong một khu vực hoạt động có 2 kiều dung sai khác nhau ??? Hơn nữa , trong một lời giải thích trước đây , Bác Xado có nói rằng XADO không có tác dụng lên hợp kim xi lanh !!!!(
Còn Piston này = Hợp kim Nhôm ( Kim loại màu ) XADO không hề đắp .
Xado không đắp lên Kim loại màu -Xado)
Xilanh được đắp XADO dựa vào ke hở giữa Piston và Xilanh để đảm bảo " Khe hở tối ưu " giữa hai chi tiết này , thế thì XADO có dực vào khe hở giữa Xecmang và Xi lanh để tạo ra khe hở tối ưu giữa Xilanh và Xec măng không , giữa chúng cũng có bào mòn do chuyện động vậy ! Làm sao duy trì 2 vùng " Khe hở tối ưu " trên cùng 1 bề mặt tiép xúc của tập hợp 3 chi tiết có chuyển động tường đối đây ?

Bác nào có biết về luyện kim thì tra thử xem nhiệt độ để luyện gốm kim loại là bao nhiêu , xem lúc đó hợp kim Piston còn chịu được hay không nhé , nhằm bổ sung thêm cho để tài xado.

Vì những lý do trên , tôi thấy cách giải thích về sự " Luyện kim ra gốm kim loại " là chưa sáng tỏ lắm.

2- Nhận xét các cuộc thử nghiệm thực tế : Trong mục này tôi xin được trích dẫn và tổng hợp các ý kiến của anh em mà tôi cho là hay và thuyết phục , đồng thời nêu ý kiến riêng ....
( Xin được tiếp sau ít lâu :) )
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Cám ơn bác đè. bây giờ em đã hiểu Xado diệt giun như thế nào rồi.....:D:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.