Thiệt kg Bác, em đập chắc móp cửa lun quá.
Giờ vụ mâm vỏ các Bác tư vấn giúp: có nên trở về zin theo sổ đăng kiểm 205/R14 cho bớt xốc kg? Mà Previa gắn mâm 14 có lùn quá kg, giờ tìm mâm 14 cũng khó, hay có Bác nào đang xài mâm 14 muốn lên mâm 16 thì ới em trao đổi tý, hihi. Sài Gòn đăng kiểm kg lo vụ lên mâm.
Bác mà đập cái chữ U đó bị móp là sẽ hối hận đấy. Cửa đóng mở sẽ bị sượng.
Cửa sau được cố định bởi 5 điểm gồm:
Hai bản lề, 2 ngàm chữ U và 1 ngàm ổ khóa. Bác nên khắc phục theo hướng của bác 2happy gợi ý. Nhưng thay vì bắt vòng thép vào cái móc chữ U (bắt xuống sàn xe) ngậm với ngàm ổ khóa thì bác nên đắp hàn điện lên chỗ bị mòn khuyết của móc chữ U (bù thịt), sau đó mài nhẵn lại (nhớ bù thịt dư 1 chút nhé, khoảng 1/2 mm). Cách này xài bền và ổn định hơn cách bắt vòng thép.
Bánh xe lớn bao giờ cũng giúp xe chạy êm và ổn định hơn bánh xe nhỏ. Không có chuyện lốp R14 chạy êm R15 (nếu cả 2 có cùng số tỉ lệ % mặt cắt của lốp xe)
VD: Thông số vỏ là 215/65 R15 thì 65 là tỉ lệ %. Con số này càng nhỏ thì xe chạy càng ồn và tưng. Ngoài ra, lốp cũ hoặc hết hạn sử dụng cũng là cho xe ồn & sốc như điên khi đi vào đường xấu.