Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
...
Bánh xe lớn bao giờ cũng giúp xe chạy êm và ổn định hơn bánh xe nhỏ. Không có chuyện lốp R14 chạy êm R15 (nếu cả 2 có cùng số tỉ lệ % mặt cắt của lốp xe)

VD: Thông số vỏ là 215/65 R15 thì 65 là tỉ lệ %. Con số này càng nhỏ thì xe chạy càng ồn và tưng. Ngoài ra, lốp cũ hoặc hết hạn sử dụng cũng là cho xe ồn & sốc như điên khi đi vào đường xấu.
Cha Xedầu nữa: Tất nhiên R14 thì không bắt buộc phải êm hơn R15, dưng mà khi cha xài R14 thì phải lắp cái lốp có hông cao hơn so với R15 để đạt được đường kính bánh tương đương, dzậy thì là mà vỏ có hông cao hơn sẽ êm hơn (nếu có cùng các thông số khác... tất nhiên!), suy ra nữa thì nguyên cái mâm R14 cùng vỏ tương ứng sẽ êm hơn R15!
...
Hiểu cũng dễ thôi: Khi vỏ có hông cao, bề rộng đủ rộng thì lượng khí trong vỏ sẽ nhiều hơn, do đó nó sẽ "nhún nhảy" hơn; thêm nữa các chấn động ngang sẽ bị triệt tiêu nhiều hơn... Đi thử cái xe 215-45-R17 là biết liền hà!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Ngta nói dùng búa đầu nhựa gỏ nhẹ để điều chỉnh cái này, zị mà bác xúi lấy búa 100kg để đập . . . :p


stopper-backdoor1-jpg.304163

Cơ phận bên trái là Con đực (Male Stopper), bên phải là Con cái (Female Stopper)

Thật ra, trước bác cũng có mí Sư huynh dùng búa 5kg đập cái Con cái (Female Stopper) này nhằm thu hẹp cái khe hở của nó. Đập ko xong thì được 1 Sư huynh khác 4 dấn là nên nong cái cùi của Con đực (Male Stopper) cho nó to ra (cách này có vẻ dễ hơn) nhằm làm cho khít với khe hở của Con cái . . . kết quả là có giải quyết được cái gì đâu?!! Còn sơn đen móng tay nữa chứ . . . (điệu quá đi àh):D
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng C
22/10/13
614
301
63
Ngta nói dùng búa đầu nhựa gỏ nhẹ để điều chỉnh cái này, zị mà bác xúi lấy búa 100kg để đập . . . :p


stopper-backdoor1-jpg.304163

Cơ phận bên trái là Con đực (Male Stopper), bên phải là Con cái (Female Stopper)

Thật ra, trước bác cũng có mí Sư huynh dùng búa 5kg đập cái Con cái (Female Stopper) này nhằm thu hẹp cái khe hở của nó. Đập ko xong thì được 1 Sư huynh khác 4 dấn là nên nong cái cùi của Con đực (Male Stopper) cho nó to ra (cách này có vẻ dễ hơn) nhằm làm cho khít với khe hở của Con cái . . . kết quả là có giải quyết được cái gì đâu?!! Còn sơn đen móng tay nữa chứ . . . (điệu quá đi àh):D

Hihi, em khoái cái câu:"còn sơn đen móng tay nữa chứ..."
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Ngta nói dùng búa đầu nhựa gỏ nhẹ để điều chỉnh cái này, zị mà bác xúi lấy búa 100kg để đập . . . :p


stopper-backdoor1-jpg.304163

Cơ phận bên trái là Con đực (Male Stopper), bên phải là Con cái (Female Stopper)

Thật ra, trước bác cũng có mí Sư huynh dùng búa 5kg đập cái Con cái (Female Stopper) này nhằm thu hẹp cái khe hở của nó. Đập ko xong thì được 1 Sư huynh khác 4 dấn là nên nong cái cùi của Con đực (Male Stopper) cho nó to ra (cách này có vẻ dễ hơn) nhằm làm cho khít với khe hở của Con cái . . . kết quả là có giải quyết được cái gì đâu?!! Còn sơn đen móng tay nữa chứ . . . (điệu quá đi àh):D

Mai mốt phong bác Xedau làm anh bồ câu chuyên phụ trách gỡ rối kỹ thuật của hội Previa do văn phong dí dỏm..
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng F
10/3/07
5.056
9.105
113
Thủ Đức - TP.HCM
Một câu chuyện sửa Previa ở Mỹ. Sửa Previa ở bển sướng thiệt. Cần món nào thì có thể tự ra bãi xe tháo về thay (tất nhiên là phải rảnh):
Source: http://www.toyotavantech.com/forum/...a-Front-end-Damage&p=1912&viewfull=1#post1912

Bài viết đăng tháng 01/2010. Chuyện sửa xe được thực hiện trước đó vài năm.
Em xin tóm lược:
A few years ago ...
Anh Tim (em ngưỡng mộ anh này lắm vì rất nhiều bài viết của ảnh về Previa) mua lại em Previa 91 này với giá chỉ $150.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em ấy lỡ dại chui đít xe trước (gầm cao) nên bị hư hại phần đầu, phía trên cản gồm: nắp ca-pô, đèn, bumper filler (miếng thép cong che khe hở ngay trên cản trước), grille (mặt nạ) và radiator support (thanh thép ngay trên két nưóc):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ngoài ra, sau khi đụng thì fender (tai xe - phần phía trên hốc bánh trước) bị dựt lùi về phía sau nên cấn vào cửa bên tài. Khi cậu nhóc lái xe cố mở cửa ra thì thành ra như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em xin bổ sung một chi tiết là ở Mỹ nếu bị như vầy mà mang ra garage thì chi phí sửa rất cao.

Tháo hết cản trước, đèn, mặt nạ, bumper filler, và fender:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Riêng thanh radiator support, do được hàn bấm vào khung xe, anh Tim phải dùng khoan và máy mài mới tháo ra được:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tiếp tục tới phần tìm phụ tùng thay thế.
Trước hết là thanh radiator support. Anh Tim tìm được ở bãi một chiếc Previa cùng màu và cắt luôn thanh radiator support mang về. Khi ráp vào xe, anh ấy không hàn mà khoan lỗ 3/16" trên cả thanh radiator support và khung xe, sau đó trét keo, rồi bấm rivet 3/16". Làm cách này, anh Tim cho rằng còn chắc hơn là các mối hàn bấm của hãng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em thì thấy khoái ở chỗ là khỏi phải hàn và như vậy khỏi phải sơn lại chỗ hàn.

Tiếp đến là tìm được mặt nạ cùng màu và nắp ca-pô khác màu (màu sơn bị bạc quá rồi):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bumper filler mới thì trên Ebay bán rất nhiều. Tất cả đều được sơn lót màu đen:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bộ đèn thì chơi hàng mới Đài Loan trên Ebay. Tuy nhiên, anh Tim rất than phiền về chất lượng của bộ đèn:đèn pha cho áng sáng không chuẩn vào ban đêm, còn đèn xi nhan thì sau một năm bị vàng ố và răn nứt. Sau này ảnh phải thay lại bộ đèn cũ tháo xe ở bãi xe.

Cửa bên tài bị móp được bẻ lại bằng mỏ lết! Cũng khỏi phải sơn lại luôn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cái nắp ca-pô thay vì sơn lại cho tiệp màu xe, anh Tim chơi một bộ bra màu đen có bán nhiều trên Ebay. Thế là khỏi phải sơn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tổng chi phí và thời gian: $500 - $600 and about 12 hrs labor. Như vậy tốn có khoảng $700 là có em Previa vi vu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Một câu chuyện sửa Previa ở Mỹ. Sửa Previa ở bển sướng thiệt. Cần món nào thì có thể tự ra bãi xe tháo về thay (tất nhiên là phải rảnh):
Source: http://www.toyotavantech.com/forum/...a-Front-end-Damage&p=1912&viewfull=1#post1912

Bài viết đăng tháng 01/2010. Chuyện sửa xe được thực hiện trước đó vài năm.
Em xin tóm lược:
A few years ago ...
Anh Tim (em ngưỡng mộ anh này lắm vì rất nhiều bài viết của ảnh về Previa) mua lại em Previa 91 này với giá chỉ $150.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em ấy lỡ dại chui đít xe trước (gầm cao) nên bị hư hại phần đầu, phía trên cản gồm: nắp ca-pô, đèn, bumper filler (miếng thép cong che khe hở ngay trên cản trước), grille (mặt nạ) và radiator support (thanh thép ngay trên két nưóc):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ngoài ra, sau khi đụng thì fender (tai xe - phần phía trên hốc bánh trước) bị dựt lùi về phía sau nên cấn vào cửa bên tài. Khi cậu nhóc lái xe cố mở cửa ra thì thành ra như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em xin bổ sung một chi tiết là ở Mỹ nếu bị như vầy mà mang ra garage thì chi phí sửa rất cao.

Tháo hết cản trước, đèn, mặt nạ, bumper filler, và fender:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Riêng thanh radiator support, do được hàn bấm vào khung xe, anh Tim phải dùng khoan và máy mài mới tháo ra được:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tiếp tục tới phần tìm phụ tùng thay thế.
Trước hết là thanh radiator support. Anh Tim tìm được ở bãi một chiếc Previa cùng màu và cắt luôn thanh radiator support mang về. Khi ráp vào xe, anh ấy không hàn mà khoan lỗ 3/16" trên cả thanh radiator support và khung xe, sau đó trét keo, rồi bấm rivet 3/16". Làm cách này, anh Tim cho rằng còn chắc hơn là các mối hàn bấm của hãng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em thì thấy khoái ở chỗ là khỏi phải hàn và như vậy khỏi phải sơn lại chỗ hàn.

Tiếp đến là tìm được mặt nạ cùng màu và nắp ca-pô khác màu (màu sơn bị bạc quá rồi):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bumper filler mới thì trên Ebay bán rất nhiều. Tất cả đều được sơn lót màu đen:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bộ đèn thì chơi hàng mới Đài Loan trên Ebay. Tuy nhiên, anh Tim rất than phiền về chất lượng của bộ đèn:đèn pha cho áng sáng không chuẩn vào ban đêm, còn đèn xi nhan thì sau một năm bị vàng ố và răn nứt. Sau này ảnh phải thay lại bộ đèn cũ tháo xe ở bãi xe.

Cửa bên tài bị móp được bẻ lại bằng mỏ lết! Cũng khỏi phải sơn lại luôn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cái nắp ca-pô thay vì sơn lại cho tiệp màu xe, anh Tim chơi một bộ bra màu đen có bán nhiều trên Ebay. Thế là khỏi phải sơn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tổng chi phí và thời gian: $500 - $600 and about 12 hrs labor. Như vậy tốn có khoảng $700 là có em Previa vi vu.
Ước gì...
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng C
22/10/13
614
301
63
Bên Vịt Lam mà rẻ zậy em sẽ mua thêm 2 chiếc se cua để tháo lắp phụ tùng chơi. Kaka.
 
Hạng C
22/10/13
614
301
63
Ngta nói dùng búa đầu nhựa gỏ nhẹ để điều chỉnh cái này, zị mà bác xúi lấy búa 100kg để đập . . . :p


stopper-backdoor1-jpg.304163

Cơ phận bên trái là Con đực (Male Stopper), bên phải là Con cái (Female Stopper)

Thật ra, trước bác cũng có mí Sư huynh dùng búa 5kg đập cái Con cái (Female Stopper) này nhằm thu hẹp cái khe hở của nó. Đập ko xong thì được 1 Sư huynh khác 4 dấn là nên nong cái cùi của Con đực (Male Stopper) cho nó to ra (cách này có vẻ dễ hơn) nhằm làm cho khít với khe hở của Con cái . . . kết quả là có giải quyết được cái gì đâu?!! Còn sơn đen móng tay nữa chứ . . . (điệu quá đi àh):D

Báo cáo các Bác là em khoái dập Female hơn, khi tháo ra em ướm thử vào con Male, lỏng le kg ai đụng ai, cái khe con Female rộng chà bá lửa, cao su thì mềm ok, em dùng búa sắt chứ kg có búa nhựa, kết quả khi lắp vào xong đóng cửa nghe tiếng khác liền, phụp chứ kg kêu cái cạch như trước, cảm giác nghe nhẹ nhàng hơn, đóng xong lắc thử kg còn lúc lắc nữa, ôm khít, nhưng em chưa chạy thử kg biết còn kêu kg, đa tạ các Bác nhiệt tình tư vấn cho em.