@Xedaumalai: Dạ vậy bữa nào Bác và em hẹn gặp nhau trên garage Phương Phát rồi Bác tháo cho nó chắc ăn Em cũng có tháo cái này rồi nhưng tay của em thuộc loại không khéo léo nên chỉ sợ lúc rút dây điện ra bị đứt. Em sẽ gọi điện thoại cho Bác.
Haizzza...... Cái cục này nối song song với accu thôi là ổn định điện áp hả các bác..... Theo mình đoán, chắc nó có tác dụng như cái tụ điện làm phẳng thêm điện áp nạp phát ra từ dinamo của xe. Thường cái này chủ yếu cho các thiết bị điện tử để bớt nhiễu, chứ điện cho đèn đóm xe cũng không có hiệu quả gì lắm đâu.ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
Cái này chỉ cần đấu 2 sợi dây đỏ và đen vào cọc + và cọc - của bình accu là xong. Theo quảng cáo (trên Ebay) thì nó có tác dụng tăng thêm mát cho nguồn điện, giúp dòng điện trong xe ổn định hơn. Lắp vào xe thì em chưa thấy tác dụng gì rõ rệt, chỉ có cảm giác (có thể sai):
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Nếu muốn điều tiết hiệu quả, thiết bị phải đươc mắc nối tiếp và song song với hệ thống với mục đích sau:
- Song song : lấy tín hiệu điện áp để điều khiển
- Nối tiếp: điều khiển dòng theo mong muốn
Bác xem cục tiết lưu nạp của xe 2 bánh cũng có 3 dây đó
Em nghỉ nếu gắn vô mà ổn định ra - vào thì cũng nên gắn.Tphuc nói:Haizzza...... Cái cục này nối song song với accu thôi là ổn định điện áp hả các bác..... Theo mình đoán, chắc nó có tác dụng như cái tụ điện làm phẳng thêm điện áp nạp phát ra từ dinamo của xe. Thường cái này chủ yếu cho các thiết bị điện tử để bớt nhiễu, chứ điện cho đèn đóm xe cũng không có hiệu quả gì lắm đâu.ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
Cái này chỉ cần đấu 2 sợi dây đỏ và đen vào cọc + và cọc - của bình accu là xong. Theo quảng cáo (trên Ebay) thì nó có tác dụng tăng thêm mát cho nguồn điện, giúp dòng điện trong xe ổn định hơn. Lắp vào xe thì em chưa thấy tác dụng gì rõ rệt, chỉ có cảm giác (có thể sai):
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Nếu muốn điều tiết hiệu quả, thiết bị phải đươc mắc nối tiếp và song song với hệ thống với mục đích sau:
- Song song : lấy tín hiệu điện áp để điều khiển
- Nối tiếp: điều khiển dòng theo mong muốn
Bác xem cục tiết lưu nạp của xe 2 bánh cũng có 3 dây đó
Nó làm ổn định thiết bị , tăng độ bền.
Hết!
Bác cho mình đăng ký 1 cái luôn nhéthanh_truong nói:em cũng đu theo mấy bác, xin đăng kí một cái luôn nhe,thanks bác đtuyênT and T nói:Đu theo bác CC nè, em xin đăng ký một cái nữa nhe, thanks bác ddtuyên!CHIEUCUONG nói:bác cho em đăng ký mua dùm em 1 cái nha,hàng này eba bán có nhiêu đây mà mấy anh chàng bán hàng hàn quốc với giá 1t3ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
Cái này chỉ cần đấu 2 sợi dây đỏ và đen vào cọc + và cọc - của bình accu là xong. Theo quảng cáo (trên Ebay) thì nó có tác dụng tăng thêm mát cho nguồn điện, giúp dòng điện trong xe ổn định hơn. Lắp vào xe thì em chưa thấy tác dụng gì rõ rệt, chỉ có cảm giác (có thể sai):
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
@ddtuyen: Bác gửi cho em cái công tắc đèn theo địa chỉ: Nguyễn Hòa Bình - Trường Cao đẳng Công nghiệp in - Xã Phú Diễn - Huyện Từ Liêm - Hà Nội. Điện thoại của em: 0983372811, bác nhắn cho em giá cả và số TK của bác để em gửi $ vào cho bác. Thanks bác!ddtuyen nói:Vụ garage sale chắc chắn em sẽ thực hiện, nếu các Bác ủng hộ, để dọn dẹp gọn lại garage (bà cả em càm ràm quá xá rồi) và để lấy lại chút đỉnh tiền ship hàng. Trước mắt thì:
1. Bác Xedaumalai cần cái công tắc gạt mưa, Bác Binhink cần cái công tắc đèn pha và xi nhan. Vậy em sẽ tháo hai cái công tắc này ra khỏi cụm column switch cho hai Bác. Em giữ lại cái đế cho xe em vì trước đây em độ cụm column switch 95 cho xe em chưa hoàn chỉnh lắm. Nó như thế này:
....
Như vậy em sẽ phải rút dây diện ra khỏi jack cắm chung ở đầu cuối. Hai Bác Bác về cắm lại vào jack cắm cũ trên xe nhé. Cái column switch này em chưa test thử nên không biết nó có hoạt động ổn không. Hai Bác cứ lấy về thử trước xem xài được không đã nhé.
Ha ha ha! Bác này cũng muốn lắm rồi đây!,,,,,,,,,,thôi đành chờ anh ấy rãnh Bác ạ!binhink nói:@ddtuyen: Bác gửi cho em cái công tắc đèn theo địa chỉ: Nguyễn Hòa Bình - Trường Cao đẳng Công nghiệp in - Xã Phú Diễn - Huyện Từ Liêm - Hà Nội. Điện thoại của em: 0983372811, bác nhắn cho em giá cả và số TK của bác để em gửi $ vào cho bác. Thanks bác!ddtuyen nói:Vụ garage sale chắc chắn em sẽ thực hiện, nếu các Bác ủng hộ, để dọn dẹp gọn lại garage (bà cả em càm ràm quá xá rồi) và để lấy lại chút đỉnh tiền ship hàng. Trước mắt thì:
1. Bác Xedaumalai cần cái công tắc gạt mưa, Bác Binhink cần cái công tắc đèn pha và xi nhan. Vậy em sẽ tháo hai cái công tắc này ra khỏi cụm column switch cho hai Bác. Em giữ lại cái đế cho xe em vì trước đây em độ cụm column switch 95 cho xe em chưa hoàn chỉnh lắm. Nó như thế này:
....
Như vậy em sẽ phải rút dây diện ra khỏi jack cắm chung ở đầu cuối. Hai Bác Bác về cắm lại vào jack cắm cũ trên xe nhé. Cái column switch này em chưa test thử nên không biết nó có hoạt động ổn không. Hai Bác cứ lấy về thử trước xem xài được không đã nhé.
e kg đồng ý với bác, nó cũng như con người thôi, nếu e nó mà "cày' nhiều thì mau già thui, còn như tiểu thư thì làm sao mau già và đầy bệnh tật đc? Như V2 của e đó kg cày bừa gì nhiều nên chả bệnh tình gì hết, chỉ mỗi cái kg hiểu sao tự dưng e nó chả hiểu làm sao hôm bữa chỉ chạy bộ thui chứ hông chạy nhanh tiếp sức, thế là lên PP luộc chín nguyên cái hộp số, bi giờ thì cứ là phà...phà...Xedaumalai nói:Thế mới biết chiếc xe 1 thời vang bóng bây giờ giống như 1 Nghệ sỹ tài hoa tuổi xế chiều,,,,,,,,,,,,,,,,đầy bệnh tật!
Sửa,,,,,,,,sửa nữa,,,,,,,,,sữa mãi!