Em cứ tưởng bác PRO bên photo bây giờ em mới biết bác PRO thêm lãnh vực này nữa, hehe.amaryllasaig nói:E nghĩ cái này cũng giống như tụ bù đó. Tránh tụt áp khi truyền đi xa và nhiều thiết bị chạy cùng lúc, nhưng e suy nghĩ liệu cái tụ bù to dành cho dân độ âm thanh thì cái nào mạnh hơn, vì tụ bù của âm thanh nó có ghi rõ công suất to nhỏ tùy vào thiết bị mình trang bị thêm. E cũng có phần thiên theo hướng của bác T-Phúc vì đây là DC nên dòng "phẳng lý tưởng" hơnnguoiphutinh nói:Em nghỉ nếu gắn vô mà ổn định ra - vào thì cũng nên gắn.Tphuc nói:Haizzza...... Cái cục này nối song song với accu thôi là ổn định điện áp hả các bác..... Theo mình đoán, chắc nó có tác dụng như cái tụ điện làm phẳng thêm điện áp nạp phát ra từ dinamo của xe. Thường cái này chủ yếu cho các thiết bị điện tử để bớt nhiễu, chứ điện cho đèn đóm xe cũng không có hiệu quả gì lắm đâu.ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Nếu muốn điều tiết hiệu quả, thiết bị phải đươc mắc nối tiếp và song song với hệ thống với mục đích sau:
- Song song : lấy tín hiệu điện áp để điều khiển
- Nối tiếp: điều khiển dòng theo mong muốn
Bác xem cục tiết lưu nạp của xe 2 bánh cũng có 3 dây đó
Nó làm ổn định thiết bị , tăng độ bền.
Hết!
Hẹn hôm nào Previa OFF, em với bác đảm nhận vai trò phóng viên nhen, để nâng cao "trình còi" cầm máy của em.
Sáng sớm nay em đã gởi công tắc gạt mưa cho Bác Xedaumalai và vô-lăng cho Bác Lengquanghuy tại Bác Dũng Phương Phát rồi.
Nhận được rồi. Thanks bác.ddtuyen nói:Sáng sớm nay em đã gởi công tắc gạt mưa cho Bác Xedaumalai và vô-lăng cho Bác Lengquanghuy tại Bác Dũng Phương Phát rồi.
Hì hì. Mọi tranh chấp về sau là Bác Dũng chịu trách nhiệm giải quyếtbinh_thuduc nói:Nhận được rồi. Thanks bác.ddtuyen nói:Sáng sớm nay em đã gởi công tắc gạt mưa cho Bác Xedaumalai và vô-lăng cho Bác Lengquanghuy tại Bác Dũng Phương Phát rồi.
Oh! Hàng về bất ngờ quá! Làm em điếng cả người! Sẽ sớm báo cáo kết quả cho Bác!Thanks Bác nhiều!ddtuyen nói:Hì hì. Mọi tranh chấp về sau là Bác Dũng chịu trách nhiệm giải quyếtbinh_thuduc nói:Nhận được rồi. Thanks bác.ddtuyen nói:Sáng sớm nay em đã gởi công tắc gạt mưa cho Bác Xedaumalai và vô-lăng cho Bác Lengquanghuy tại Bác Dũng Phương Phát rồi.
amaryllasaig nói:E nghĩ cái này cũng giống như tụ bù đó. Tránh tụt áp khi truyền đi xa và nhiều thiết bị chạy cùng lúc, nhưng e suy nghĩ liệu cái tụ bù to dành cho dân độ âm thanh thì cái nào mạnh hơn, vì tụ bù của âm thanh nó có ghi rõ công suất to nhỏ tùy vào thiết bị mình trang bị thêm. E cũng có phần thiên theo hướng của bác T-Phúc vì đây là DC nên dòng "phẳng lý tưởng" hơn
Aizza.. Đọc cái thớt bên phát minh và sáng kiến bên kia, lại thấy có nhiều cái tù mù hơn. Bộ này còn có tính năng khử sunfat hóa các bản cực, phục hồi ắc quy bằng cách tạo các xung gây ngắn mạch khoảng 50 micro giây => tạo ra dòng lớn trong thời gian, rã các phân tử sunfat. Việc này hơi mâu thuẩn với chưc năng "ổn định điện áp" như đã quảng cáo trên như sau:
- Việc tạo các xung xả dòng lớn, thì điện áp không thể bằng phẳng mà có các gai nhọn => nhiễu, tốn điện
- Việc đề máy với dòng lên cả trăm A, cùng là một cách chống sunfat theo như quảng cáo,đâu cần làm mạch tạo xung xả .
Do đó cái bộ ổn áp của hội mình rẻ rẻ chơi thử cũng được, còn bộ mắc tiền mà có quản cáo chức năng phục hồi ắc cu như bên kia phải xem lại nhe.
Mấy hôm nay em đang bù đầu vì sức khỏe V2 nên không vào forum được, bác thông cảm nhé, V2 em đang phải làm lại bộ hơi, mệt quá bác ạ. V2 của em theo giấy khai sinh (đăng ký) thì là 91 nhưng theo số VIN em tra và theo tem dán ở cánh cửa thì là đời 92 (date 4/1992), cần Cruise control nằm trên vô lăng bác ạ.ddtuyen nói:Xe của Bác Bình là đời mấy ạ? Cái cần cruise control nằm trên vô-lăng hay ở dưới cột lái?binhink nói:@ddtuyen: Bác gửi cho em cái công tắc đèn theo địa chỉ: Nguyễn Hòa Bình - Trường Cao đẳng Công nghiệp in - Xã Phú Diễn - Huyện Từ Liêm - Hà Nội. Điện thoại của em: 0983372811, bác nhắn cho em giá cả và số TK của bác để em gửi $ vào cho bác. Thanks bác!ddtuyen nói:Vụ garage sale chắc chắn em sẽ thực hiện, nếu các Bác ủng hộ, để dọn dẹp gọn lại garage (bà cả em càm ràm quá xá rồi) và để lấy lại chút đỉnh tiền ship hàng. Trước mắt thì:
1. Bác Xedaumalai cần cái công tắc gạt mưa, Bác Binhink cần cái công tắc đèn pha và xi nhan. Vậy em sẽ tháo hai cái công tắc này ra khỏi cụm column switch cho hai Bác. Em giữ lại cái đế cho xe em vì trước đây em độ cụm column switch 95 cho xe em chưa hoàn chỉnh lắm. Nó như thế này:
....
Như vậy em sẽ phải rút dây diện ra khỏi jack cắm chung ở đầu cuối. Hai Bác Bác về cắm lại vào jack cắm cũ trên xe nhé. Cái column switch này em chưa test thử nên không biết nó có hoạt động ổn không. Hai Bác cứ lấy về thử trước xem xài được không đã nhé.
Bác mà gửi đồ cho em thì gửi theo EMS của bưu điện cũng được, nếu không thì gửi tụi Tín Thành Express cũng rất ổn, trước đây bác CC toàn gửi cho em qua Tín Thành, phí vận chuyển em trả. Thanks bác!
Em tạm gút lại số lượng mua bộ ổn áp này nha các Bác:
1. CHIEUCUONG
2. T and T
3. Sjw
4. Mapileng
5. BetongTuyenQuang
6. Thanh_truong
7. Huynhcuulong
8. Lengquanghuy
1. CHIEUCUONG
2. T and T
3. Sjw
4. Mapileng
5. BetongTuyenQuang
6. Thanh_truong
7. Huynhcuulong
8. Lengquanghuy