E nghĩ cái này cũng giống như tụ bù đó. Tránh tụt áp khi truyền đi xa và nhiều thiết bị chạy cùng lúc, nhưng e suy nghĩ liệu cái tụ bù to dành cho dân độ âm thanh thì cái nào mạnh hơn, vì tụ bù của âm thanh nó có ghi rõ công suất to nhỏ tùy vào thiết bị mình trang bị thêm. E cũng có phần thiên theo hướng của bác T-Phúc vì đây là DC nên dòng "phẳng lý tưởng" hơnnguoiphutinh nói:Em nghỉ nếu gắn vô mà ổn định ra - vào thì cũng nên gắn.Tphuc nói:Haizzza...... Cái cục này nối song song với accu thôi là ổn định điện áp hả các bác..... Theo mình đoán, chắc nó có tác dụng như cái tụ điện làm phẳng thêm điện áp nạp phát ra từ dinamo của xe. Thường cái này chủ yếu cho các thiết bị điện tử để bớt nhiễu, chứ điện cho đèn đóm xe cũng không có hiệu quả gì lắm đâu.ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Nếu muốn điều tiết hiệu quả, thiết bị phải đươc mắc nối tiếp và song song với hệ thống với mục đích sau:
- Song song : lấy tín hiệu điện áp để điều khiển
- Nối tiếp: điều khiển dòng theo mong muốn
Bác xem cục tiết lưu nạp của xe 2 bánh cũng có 3 dây đó
Nó làm ổn định thiết bị , tăng độ bền.
Hết!
"Phẳng" chỉ là lý thuyết. Khi đang chạy thì dinamo cấp điện cho bình, mà nó đâu có ổn định phẳng đâu. Không tin em bác lấy cái đồng hồ đo thử khi nổ máy đi.amaryllasaig nói:E nghĩ cái này cũng giống như tụ bù đó. Tránh tụt áp khi truyền đi xa và nhiều thiết bị chạy cùng lúc, nhưng e suy nghĩ liệu cái tụ bù to dành cho dân độ âm thanh thì cái nào mạnh hơn, vì tụ bù của âm thanh nó có ghi rõ công suất to nhỏ tùy vào thiết bị mình trang bị thêm. E cũng có phần thiên theo hướng của bác T-Phúc vì đây là DC nên dòng "phẳng lý tưởng" hơnnguoiphutinh nói:Em nghỉ nếu gắn vô mà ổn định ra - vào thì cũng nên gắn.Tphuc nói:Haizzza...... Cái cục này nối song song với accu thôi là ổn định điện áp hả các bác..... Theo mình đoán, chắc nó có tác dụng như cái tụ điện làm phẳng thêm điện áp nạp phát ra từ dinamo của xe. Thường cái này chủ yếu cho các thiết bị điện tử để bớt nhiễu, chứ điện cho đèn đóm xe cũng không có hiệu quả gì lắm đâu.ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Nếu muốn điều tiết hiệu quả, thiết bị phải đươc mắc nối tiếp và song song với hệ thống với mục đích sau:
- Song song : lấy tín hiệu điện áp để điều khiển
- Nối tiếp: điều khiển dòng theo mong muốn
Bác xem cục tiết lưu nạp của xe 2 bánh cũng có 3 dây đó
Nó làm ổn định thiết bị , tăng độ bền.
Hết!
Đúng là có cũng đc mà không cũng chẳng sao. Nhưng nếu giá chấp nhận đc thì cũng nên có.
ok!nguoiphutinh nói:"Phẳng" chỉ là lý thuyết. Khi đang chạy thì dinamo cấp điện cho bình, mà nó đâu có ổn định phẳng đâu. Không tin em bác lấy cái đồng hồ đo thử khi nổ máy đi.
Đúng là có cũng đc mà không cũng chẳng sao. Nhưng nếu giá chấp nhận đc thì cũng nên có.
em nghĩ nó cũng cùng một nguyên lý mà thôi nhưng vì có lâu rồi và không được quảng cáo bằng những lời hoa mỹ kiểu công nghệ hóa màu nên giá rẻẻẻ hơntamtany nói:
Cho em <span style=""color: #ff0000;"">ĐU</span> theo đăng ký 1 cái với. Và cũng cảm ơn bác ddtuyên cái vụ vô lăng, tưởng là bác quên rồi vậy mà cũng nhớ tới thằng em này. Cuối tháng 9 này em sẽ vào gặp bác sau vậy.T and T nói:Đu theo bác CC nè, em xin đăng ký một cái nữa nhe, thanks bác ddtuyên!CHIEUCUONG nói:bác cho em đăng ký mua dùm em 1 cái nha,hàng này eba bán có nhiêu đây mà mấy anh chàng bán hàng hàn quốc với giá 1t3ddtuyen nói:Em gắn thêm cái ổn áp (voltage stabilizer) này:
Cái này chỉ cần đấu 2 sợi dây đỏ và đen vào cọc + và cọc - của bình accu là xong. Theo quảng cáo (trên Ebay) thì nó có tác dụng tăng thêm mát cho nguồn điện, giúp dòng điện trong xe ổn định hơn. Lắp vào xe thì em chưa thấy tác dụng gì rõ rệt, chỉ có cảm giác (có thể sai):
- Đèn đuốc, nhất là đèn sau, sáng hơn một chút. Cái này thì thật ra em cũng đâu có dụng cụ gì để đo độ sáng trước và sau khi lắp ổn áp. Tuy nhiên trước đây thì dòng điện ra đến đèn sau trên xe em chỉ còn có 10.5V hà. Em mới lắp cái ổn áp này nên chưa đo lại dòng điện. Nếu nó tăng lên được trên 11V thì đèn sáng hơn là đúng.
- Xe chạy có vẻ (cũng cảm giác thôi) êm hơn. Em nghĩ cũng có khả năng vì nếu dòng điện ổn định thì các cảm biến, nhất là cảm biến vị trí bướm ga sẽ hoạt động chính xác hơn giúp xe vận hành êm ái hơn.
Hay để em mua thêm 2 cái (giá $17/cái) gởi các Bác dùng thử thể đánh giá.
Xe của Bác Bình là đời mấy ạ? Cái cần cruise control nằm trên vô-lăng hay ở dưới cột lái?binhink nói:@ddtuyen: Bác gửi cho em cái công tắc đèn theo địa chỉ: Nguyễn Hòa Bình - Trường Cao đẳng Công nghiệp in - Xã Phú Diễn - Huyện Từ Liêm - Hà Nội. Điện thoại của em: 0983372811, bác nhắn cho em giá cả và số TK của bác để em gửi $ vào cho bác. Thanks bác!ddtuyen nói:Vụ garage sale chắc chắn em sẽ thực hiện, nếu các Bác ủng hộ, để dọn dẹp gọn lại garage (bà cả em càm ràm quá xá rồi) và để lấy lại chút đỉnh tiền ship hàng. Trước mắt thì:
1. Bác Xedaumalai cần cái công tắc gạt mưa, Bác Binhink cần cái công tắc đèn pha và xi nhan. Vậy em sẽ tháo hai cái công tắc này ra khỏi cụm column switch cho hai Bác. Em giữ lại cái đế cho xe em vì trước đây em độ cụm column switch 95 cho xe em chưa hoàn chỉnh lắm. Nó như thế này:
....
Như vậy em sẽ phải rút dây diện ra khỏi jack cắm chung ở đầu cuối. Hai Bác Bác về cắm lại vào jack cắm cũ trên xe nhé. Cái column switch này em chưa test thử nên không biết nó có hoạt động ổn không. Hai Bác cứ lấy về thử trước xem xài được không đã nhé.
Xe Bác ấy đời 91 Bác ạ!ddtuyen nói:Xe của Bác Bình là đời mấy ạ? Cái cần cruise control nằm trên vô-lăng hay ở dưới cột lái?binhink nói:@ddtuyen: Bác gửi cho em cái công tắc đèn theo địa chỉ: Nguyễn Hòa Bình - Trường Cao đẳng Công nghiệp in - Xã Phú Diễn - Huyện Từ Liêm - Hà Nội. Điện thoại của em: 0983372811, bác nhắn cho em giá cả và số TK của bác để em gửi $ vào cho bác. Thanks bác!ddtuyen nói:Vụ garage sale chắc chắn em sẽ thực hiện, nếu các Bác ủng hộ, để dọn dẹp gọn lại garage (bà cả em càm ràm quá xá rồi) và để lấy lại chút đỉnh tiền ship hàng. Trước mắt thì:
1. Bác Xedaumalai cần cái công tắc gạt mưa, Bác Binhink cần cái công tắc đèn pha và xi nhan. Vậy em sẽ tháo hai cái công tắc này ra khỏi cụm column switch cho hai Bác. Em giữ lại cái đế cho xe em vì trước đây em độ cụm column switch 95 cho xe em chưa hoàn chỉnh lắm. Nó như thế này:
....
Như vậy em sẽ phải rút dây diện ra khỏi jack cắm chung ở đầu cuối. Hai Bác Bác về cắm lại vào jack cắm cũ trên xe nhé. Cái column switch này em chưa test thử nên không biết nó có hoạt động ổn không. Hai Bác cứ lấy về thử trước xem xài được không đã nhé.
,,,,,,,,,,,,,,,,,vẫn mỗi ngày chờ Bác rảnh!
Last edited by a moderator:
@Bác Xedaumalai ui: em xin lỗi vì bắt Bác phải đợi lâu. Vì sợ không sắp xếp sớm được thời gian để cùng Bác tháo cái công tắc gạt mưa nên tối nay em vừa tháo nó ra khỏi cụm column switch rồi. Em tháo hết sức cẩn thận, không làm nó sứt mẻ một tí nào cả. Sáng sớm ngày mai (thứ Ba) em sẽ gởi nó ở garage Phương Phát cho Bác nhé. Trông bề ngoài thì nó còn đẹp lắm. Bác lắp thử vào xe xem nó hoạt động ổn không nhé. Nó đây:
@Bác Binhink: nếu xe Bác là đời 91, cần cruise control nằm dưới cột lái thì em sẽ gởi cho Bác nguyên cụm colunm switch của 91 để Bác tùy nghi sử dụng (column switch 91 và 92 khác nhau nhiều). Bộ này còn hoạt động rất tốt, tuy nhiên có một số dây điện bị cắt (nhưng may quá vẫn còn chừa lại đủ để thấy màu dây và nối dây khác vào). Vậy Bác chịu khó so với dây cũ trên xe và nối dây nhé. Nó đây:
Một số dây bị cắt như thế này:
Bác chỉ em cách gởi hàng cho Bác với. Trước giờ em chỉ gởi những món nhẹ và chỉ biết ra bưu điện gởi EMS.
@Bác<span style=""color: #000000;""> Lengquanghuy</span>: cái vô-lăng 91 sáng mai em cũng gởi ở garage Phương Phát cho Bác luôn nhé.
Các Bác cứ lắp vào xe và test thử. Các Bác hài lòng là chính. Tiền bạc để tính sau, chắc từ từ quy đổi ra cháo vịt và bia quá Và phải có trọng tài chứng giám
@Bác Binhink: nếu xe Bác là đời 91, cần cruise control nằm dưới cột lái thì em sẽ gởi cho Bác nguyên cụm colunm switch của 91 để Bác tùy nghi sử dụng (column switch 91 và 92 khác nhau nhiều). Bộ này còn hoạt động rất tốt, tuy nhiên có một số dây điện bị cắt (nhưng may quá vẫn còn chừa lại đủ để thấy màu dây và nối dây khác vào). Vậy Bác chịu khó so với dây cũ trên xe và nối dây nhé. Nó đây:
Một số dây bị cắt như thế này:
Bác chỉ em cách gởi hàng cho Bác với. Trước giờ em chỉ gởi những món nhẹ và chỉ biết ra bưu điện gởi EMS.
@Bác<span style=""color: #000000;""> Lengquanghuy</span>: cái vô-lăng 91 sáng mai em cũng gởi ở garage Phương Phát cho Bác luôn nhé.
Các Bác cứ lắp vào xe và test thử. Các Bác hài lòng là chính. Tiền bạc để tính sau, chắc từ từ quy đổi ra cháo vịt và bia quá Và phải có trọng tài chứng giám